-Đọc dúng ,rõ ràng ,rành mạch đoạn văn ,bài văn đã học (tốc độ khoảng 65 tiếng /phút );trả lời được 1 CH về nội dung đọc .
-Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh (SGK) ;biết dùng phép nhân hoá để lời kể thêm sinh động .
*HS khá, giỏi :Dọc tương đối lưu loát (tốc độ khoảng trên 65 tiếng /phút );Kể được toàn bộ câu chuyện .
-Nhận biết được phép nhân hoá (BT2b)
29 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1387 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 27-28, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
từng khổ, bài thơ.
-Yêu cầu HS về nhà tiếp tục học thuộc lòng bài thơ.
-Nhận xét tiết học.
--------------------------------------------------------------------
LUYỆN TỪ VÀ CÂU (BS )
NHÂN HÓA-ÔN TẬP CÁCH ĐẶT CÂU VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI
“ ĐỂ LÀM GÌ?”DẤU CHẤM, CHẤM HỎI, CHẤM THAN
A-Mục tiêu:
- Xác định được cách nhân hóa cây cối, sự vật và bước đầu nắm được tác dụng của
Hóa
–Tìm được bộ phận trả lời cho câu hỏi Để làm gì?
- Đặt đúng dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than vào ô trống trong câu .
B- Tiến trình dạy học:
1-Hoạt động 1: Hướng dẫn HS làm bài tập
a-Bài tập1
-Đọc yêu cầu bài tập.
+Cây cối và sự vật tự xưng là gì?
+Cách xưng hô ấy có tác dụng gì?
-Nhận xét, chữa bài
b-Bài tập 2:
-Đọc yêu cầu bài tập, suy nghĩ, làm bài.
-GV mời 2 HS lên bảng gạch một gạch dưới bộ phận trả lời cho câu hỏi:Để làm
gì?
-Cả lớp nhận xét, chốt lại lời giải đúng.
c-Bài tập 3
-Đọc nội dung bài tập.
-Yêu cầu HS tự làm bài.
-GV dán bản 2 tờ phiếu, mời 2HS lên bảng làm bài.
-Cả lớp và GV nhận xét phân tích chốt lại lời giải đúng .
-GV yêu cầu HS chú ý các hiện tượng nhân hóa sự vật, con vật khi đọc thơ, văn, xem lại bài tập 3 và tập kể chuyện vui Nhìn bài của bạn.
-Nhận xét tiết học.
=========================
Thứ sáu: 28/3/2014
CHÍNH TẢ( Nhớ – viết) Tiết 56
CÙNG VUI CHƠI SGK trang 88
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Nhớ và viết lại chính xác khổ thơ 2, 3, 4 của bài Cùng vui chơi
-Làm BT 2b
-B-PTDH:bảng phụ
C-Tiến trình dạy học:
I. Bài mới: 1.GTB: trực tiếp
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn HS viết chính tả
-Gv đọc thuộc lòng bài thơ
-Hs đọc thuộc lòng 3 khổ thơ cuối
-Đọc thầm 2 – 3 lượt 3 khổ thơ cuối
-Tập viết những từ ngữ dễ sai vào bảng con
* viết bài vào vơ
*Chấm, chữa bài
-Chấm 5 – 7 bài rồi nhận xét từng bài
3/ Hoạt đồng: Hướng dẫn làm bài tập
* Bài 1: Tìm tiếng cĩ l/n
-Kết hợp giải thích bằng mô tả hoặc dùng tranh, ảnh các môn thể thao.
4/ Củng cố- Dặn Dò
- Nhận xét bài viết HS
-Đọc lại các từ. GV nhắc HS nhớ tên các môn thể thao
-Nhận xét tiết học
D/Phầnbổsung:…………………………………………………………………………………………………………………………….
==============================
TOÁN Tiết 140
ĐƠN VỊ ĐO DIỆN TÍCH XĂNG-TI-MÉT VUÔNG
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Học sinh biết xăng-ti-mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh là 1cm
-Biết đọc, viết số đo diện tích theo xăng-ti-mét vuông
-Làm BT 1,2,3.
B-PTDH:
-Hình vuông cạnh 1cm
C-Các hoạt động dạy học:
* Bài mới: GTB: trực tiếp
1-Hoạt động 1: Giới thiệu xăng – ti – mét vuông
-Để đo diện tích ta dùng đơn vị diện tích xăng –ti – mét vuông
-Xăng – ti – mét vuông là diện tích hình vuông có cạnh 1 cm
-Cho HS lấy hình vuông có cạnh 1 cm để đo
-Xăng – ti – mét vuông viết tắt là :cm2
2-Hoạt động 2: Thưc hành
*Bài 1/151: Viết tiếp vào chỗ trống (nêu miệng )
*Bài 2/151:Viết tiếp vào chỗ trống
- 1 Hs làm bảng phụ- nhận xét
*Bài 3/151:tính (bảng con)
3-Hoạt động 3:Củng cố- Dặn Dò
* TC: Rung chuơng vàng
-Về nhà luyện đọc, viết các số đo diện tích theo xăng – ti – mét vuông
-Nhận xét giờ học.
D-Phần bổ sung:………………………………………………………………………………………………………………………….
TẬP LÀM VĂN Tiết 28 :
KỂ LẠI TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Bước đầu Kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật (theo các câu hỏi gợi ý),(BT1)
*GDKNS: - Tìm và xử lí thông tin, phân tích đối chiếu,bình luận nhận xét. Quản lí thời gian. Giao tiếp , lắng nghe và phản hồi tích cực.
B-PTDH:
-Bảng lớp viết các gợi ý kể về một trận thi đấu thể thao
C/ Tiến trìnhdạy học:
I. Bài mới: *GTB: trực tiếp
1/ Thực hành:
a/ Bài 1:Chọn tranh kể 1 tin thể thao
-Hs giới thiệu tranh sưu tầm được và trao đổi cặp kể
-Từng cặp HS kể
-Bình chọn bạn kể hay nhất
*GDKNS: HS biết xử lí thông tin, ,bình luận nhận xét. . Giao tiếp , lắng nghe và phản hồi tích cực về trận thi đấu thể thao.
3. Củng cố- Dặn Dò
-Về nhà tiếp tục suy nghĩ, hòan chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao để có một bài viết hay trong tiết Tập làm văn tuần sau
-Nhận xét giờ học
D/Phầnbổsung::…………………………………………………………………………………………………………………………….
=========================
SINH HOẠT TẬP THỂ Tiết 28
NHẬN XÉT – ĐÁNH GIÁ
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Tổng kết tình hình lớp tuần qua.-Đề ra phương hướng tuần 29
-Sinh hoạt chủ đề “Giữ gìn vệ sinh lớp hoc. ,sân trường”.
B-Chuẩn bị:
-Nội dung phương hướng tuần 29
- ND kết quả KTĐK lần 3.
*Tổng kết tình hình lớp tuần qua
-Báo cáo tình hình học tập của lớp.-Báo cáo tình hình chung của lớp
-GV nhận xét và tuyên dương những cá nhân thực hiện tốt, nhắc nhở các em chưa thực hiện tốt
*Đề ra phương hướng tuần 29
-Chuyên cần: Duy trì sĩ số 100% đi học đúng giờ
-Học tập:
+Học, làm bài đầy đủ trước khi đến lớp
+Trật tự trong giờ học và hăng say phát biểu ý kiến xây dựng bài để hiểu bài ngay tại lớp
-Tổ chức tốt việc ôn bài 15’ đầu giờ
+Giúp đỡ các bạn học yếu trong tổ
+Tham gia học phụ đạo đầy đủ để củng cố kiến thức
-Có ý thức giữ vệ sinh trường lớp, không xả rác bừa bãi, quét dọn và đốt rác thường xuyên
-Ăn mặc sạch sẽ, đội viên đeo khăn quàng khi đến lơpù
-Thực hiện tốt trật tự an toàn giao thông
==================================
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI ( Tiết BS )
MẶT TRỜI SGK trang 110
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Nêu được vai trị của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất: Mặt Trời chiếu sáng và sưởi ấm Trái Đất.
-Nêu được những việc gia đình đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời.
B-PTDH:
-Các hình trong SGK – Trang 110, 111
C-Các hoạt động dạy học:
I. Bài mới: 1. GT bài: Quan sát tranh
2-Hoạt động 1: Thảo luận nhóm.
* Mục tiêu : Biết Mặt Trời vừa chiếu sáng vừa toả nhiệt.
-Thảo luận nhóm theo gợi ý sau
+Vì sao ban ngày không cần đèn mà chúng ta vẫn nhìn rõ mọi vật?
+Khi đi ngoài trời nắng nóng, bạn thấy thế nào? Tại sao?
+Nêu ví dụ chứng tỏ Mặt trời vừa chiếu sáng, vừa tỏa nhiệt?
-GV sữa chữa, hoàn thiện phần trình bày của nhóm
3-Hoạt động 2: Quan sát ngoài trời.
* Mục tiêu : Biết vai trò của Mặt Trời đối với sự sống trên Trái Đất.
Quan sát ngoài Quan sát quang cảnh xung quanh trường và thảo luận trong nhóm
+Nêu ví dụ về vai trò của Mặt trời đối với con người, động vật và thực vật
+Mặt trời giúp con người làm việc, hong khô mọi vật. Động vật tìm thức ăn
+Nếu không có mặt trời thì điều gì sẽ xảy ra trên Trái đất
-Nếu không có Mặt trời thì sẽ không có sự sống trên Trái đất
-Kết luận: Nhờ có Mặt trời, cây cối xanh tươi, người và động vật khỏe mạnh
* BVMT: Biết mặttrời là nguồn năng lượng cơ bản cho sự sống trên trái đất.
4-Hoạt động 3: Làm việc với SGK.
* Mục tiêu: Kể được một số ví dụ về việc con người sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt Trời trong cuộc sống hằng ngày.
-Hướng dẫn HS quan sát các hình 2, 3, 4 – Trang 111 SGK và kể với bạn những ví dụ về việc con người đã sử dụng ánh sáng và nhiệt của Mặt trời
-Gọi 1 số HS trả lời câu hỏi trước lớp
Thi kể về Mặt trời
-HS kể về Mặt trời trong nhóm
-GV nhận xét phần trình bày của các nhóm
-Khen các nhóm có nhiều HS tham gia kể hay, đúng, nội dung phong phú
5-Hoạt động 5:Củng cố- Dặn Dò
-Đọc nội dung bài học
-Nhận xét giờ học
============================
Tiếng Việt (BS)
KỂ LẠI TRẬN THI ĐẤU THỂ THAO
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Bước đầu Kể được một số nét chính của một trận thi đấu thể thao đã được xem, được nghe tường thuật (theo các câu hỏi gợi ý).
B/ Tiến trìnhdạy học:
1/ Thực hành:
a/ Bài 1:Chọn tranh kể 1 tin thể thao
-Hs giới thiệu tranh sưu tầm được và trao đổi cặp kể
-Từng cặp HS kể
-Bình chọn bạn kể hay nhất
b/ Bài 2: HS viết lại những gì vừa kể thành một đoạn văn ngắn.
*GDKNS: HS biết xử lí thông tin, ,bình luận nhận xét. . Giao tiếp , lắng nghe và phản hồi tích cực về trận thi đấu thể thao.
2/. Củng cố- Dặn Dò
-Về nhà tiếp tục suy nghĩ, hòan chỉnh lời kể về một trận thi đấu thể thao để có một bài viết hay trong tiết Tập làm văn tuần sau
-Nhận xét giờ học
==============================
ÂM NHẠC (Tiết BS)
ÔN TẬP BÀI HÁT “TIẾNG HÁT BẠN BÈ MÌNH”
Thời gian dự kiến: 35 phút
A-Mục tiêu:
-Hát thuộc bài hát. Tiếng hát bạn bè mình. Tập biểu diễn
-Hát đúng giai điệu và lời ca. hát đúng đều giọng nhẹ nhàng
a-Bài tập1/85:
B.PTDH:-Nhạc cụ, máy nghe,băng nhạc,
C-Các hoạt động dạy học:
1-Hoạt động 1: Ôn tập bài hát Tiếng hát bạn bè mình
-Hs luyện tập theo nhóm và cá nhân
-Vừa hát vừa gõ đệm theo tiết tấu. Hoặc nhịp
2-Hoạt động 2: Hát kết hợp vận động phụ họa. Gv hd hs làm động tác từng nhóm hs biểu diễn trước lớp. Hs hát gõ đệm
3-Hoạt động 3: Nghe nhạc cho hs nghe một bài hát thiếu nhi hoặc một bài dân ca
-Hs nói tên bài hát và tác giả , phát biểu cảm nhận của em về bài hát.
- Tập kẻ khuôn nhạc và viết khóa son. Gv hướng dẫn hs kẻ khuôn nhạc và viết khóa son
- Nhận xét tiết học
==========================================================
File đính kèm:
- Gan Nguyet tuan 2728.doc