Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 6 Trường TH A thị trấn Chợ Mới

1. Kiểm tra bài cũ (4)

- Thế nào là tự làm lấy việc của mình?

- Em đã tự làm lấy những việc gì?

- Tự làm lấy việc của mình có lợi gì?

- GV nhận xét, tuyên dương.

2. Bài mới:

Hoạt động 1: Liên hệ thực tế

v BT 4

Yêu cầu tự liên hệ : GV hỏi – HS trả lời.

- Các em đã từng tự làm lấy những việc gì của mình ?

- Các em đã thực hiện việc đó như thế nào ?

- Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc ?

 

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Đạo đức Lớp 3D Tuần 6 Trường TH A thị trấn Chợ Mới, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 hhhhO0Oggggg Ngày dạy: Thứ tư , ngày 15 tháng 9 năm 2010 Đạo đức Bài 3: TỰ LÀM LẤY VIỆC CỦA MÌNH (tiết 2) I. MỤC TIÊU Như tiết 1. II. HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Kiểm tra bài cũ (4’) - Thế nào là tự làm lấy việc của mình? - Em đã tự làm lấy những việc gì? - Tự làm lấy việc của mình có lợi gì? - GV nhận xét, tuyên dương. 2. Bài mới: Hoạt động 1: Liên hệ thực tế BT 4 Yêu cầu tự liên hệ : GV hỏi – HS trả lời. - Các em đã từng tự làm lấy những việc gì của mình ? - Các em đã thực hiện việc đó như thế nào ? - Em cảm thấy như thế nào sau khi hoàn thành công việc ? - HS tự liên hệ – trình bày trước lớp Kết luận : Khen ngợi những em đã biết tự làm lấy việc của mình và khuyến khích những học sinh khác noi theo bạn . Hoạt động 2: Đóng vai BT 5 - GV giao cho một nửa số nhóm(1dãybàn) thảo luận xử lý tình huống 1 , một nửa còn lại thảo luận xử lý tình huống 2 , rồi thể hiện qua trò chơi đóng vai . * Tình huống 1 : Ở nhà , Hạnh được phân công quét nhà , nhưng hôm nay Hạnh cảm thấy ngại nên nhờ mẹ làm hộ . Nếu em có mặt ở nhà Hạnh lúc đó , em sẽ khuyên bạn thế nào ? * Tình huống 2 : Hôm nay , đến phiên Xuân làm trực nhật lớp . Tú bảo: “ Nếu cậu cho tớ mượn chiếc ô tô đồ chơi thì tớ sẽ làm trực nhật thay cho .” Bạn Xuân nên ứng xử như thế nào khi đó ? - Yêu cầu các nhóm độc lập làm việc . - Thảo luận nhóm 4 . - Yêu cầu trình bày trước lớp . - 2 nhóm trình bày ( đóng vai ) - HS nhận xét . Kết luận: + Nếu có mặt ở đó , các em cần khuyên Hạnh nên tự quét nhà vì đó là công việc mà Hạnh đã được giao. + Xuân nên tự làm trực nhật lớp và cho bạn mượn đồ chơi . Hoạt động 3: Thảo luận nhóm BT 6 - Gọi HS đọc yêu cầu BT 6. - HS theo dõi - Thực hiện theo yêu cầu. -Y/c HS làm việc theo nhóm đôi. - Thảo luận nhóm đôi. - HS nêu ý kiến bằng thẻ xanh, đỏ. Sau đó giải thích lý do. - HS khác nhận xét, bổ sung. Kết luận: GV nhận xét - chốt từng nội dung: a) Đồng ý , vì tự làm lấy việc của mình có nhiều mức độ , nhiều biểu hiện khác nhau. b) Đồng ý , vì đó là một trong nội dung quyền được tham gia của trẻ em . c) Không đồng ý , vì nhiều việc mình cũng cần người khác giúp đỡ . d) Không đồng ý , vì đã là việc của mình thì việc nào cũng phải hoàn thành . đ) Đồng ý , vì đó là quyền của trẻ em đã được ghi trong Công ước quốc tế . e) Không đồng ý , vì trẻ em chỉ có thể tự quyết định những công việc phù hợp với khả năng của bản thân 3. Củng cố - Dặn dò: - Tự làm lấy việc của mình có lợi gì? - giúp em mau tiến bộ. - HS đọc ghi nhớ. - GV kết luận – giáo dục HS : Trong học tập và lao động hằng ngày, em hãy tự làm lấy công việc của mình . Như vậy , em mới mau tiến bộ và được mọi người quý mến . - GV nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docDD TUAN 6.doc