Giáo án Lớp 3 Tuần 26 Thứ sáu

I.Mục tiêu:

- Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T(1 dòng), D, Nh (1 dòng); viết đúng ten riêng Tân Trào (1 dòng) và câu ứng dụng: Dù ai tháng ba (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.(HS K,G:Viết đúng và đủ các dòng trong vở t/viết)

II/Chuẩn bị :

- Mẫu chữ hoa T

 - Tên riêng Tân Trào và câu ca dao Dù ai .viết sẵn trên bảng.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1406 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 26 Thứ sáu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 9 tháng 3 năm 2012 TẬP VIẾT : ÔN CHỮ HOA T I.Mục tiêu: - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T(1 dòng), D, Nh (1 dòng); viết đúng ten riêng Tân Trào (1 dòng) và câu ứng dụng: Dù ai…tháng ba (1 lần) bằng cỡ chữ nhỏ.(HS K,G:Viết đúng và đủ các dòng trong vở t/viết) II/Chuẩn bị : - Mẫu chữ hoa T - Tên riêng Tân Trào và câu ca dao Dù ai ....viết sẵn trên bảng. III. Các hoạt động dạy học GV HS 1.Ổn định (1ph) 2.K/tra b/cũ (5ph) - Kiểm tra vở HS tập viết ở nhà. - Gọi 1 học sinh đọc từ và câu ứng dụng tiết trước. - Gọi 2 học sinh lên bảng viết : Sầm Sơn 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1ph) HĐ1(10ph): Hdẫn HS viết chữ viết hoa trên bảng con. a) Luyện viết chữ hoa. - Trong tên riêng và câu ứng dụng có chữ viết hoa nào? - GV viết mẫu chữ T kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. - Chữ T gồm có 2 nét : 1 nét móc hai đầu trái và 1 nét khuyết ngang trên. b. Luyện viết từ ứng dụng: Tân Trào - GV treo từ ứng dụng Tân trào và giới thiệu về địa danh . Tân Trào tên một xã thuộc huyện Sơn Sương - Tỉnh Tuyên Quang. - GV sửa chữa nhận xét . c). Hướng dẫn viết câu ứng dụng - GV giải thích câu ca dao : Nói về ngày giỗ tổ Hùng Vương mồng mười tháng ba âm lịch hàng năm ở đền Hùng ( Tỉnh Phú Thọ). - HS Quan sát và nhận xét - Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? d) Viết bảng - Yêu cầu h ọc sinh viết từ : Dù, Nhớ , Tổ . - .GV sửa cho HS. HĐ 2(12ph):Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. - Yêu cầu HS viết. - GV theo dõi nhắc nhở. HĐ3 (5ph):Chấm, chữa bài HĐ 4(2ph):Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học. Bài sau: Ôn tập. - Sầm Sơn, Côn Sơn. - Suối chảy rì rầm... - Sầm Sơn. - Có các chữ hoa là : T, D, N ( Nh). - Lớp viết vào bảng con chữ T. - 2HS viết bảng lớp. - Chữ T cao 2 li rưỡi, chữ r cao 1 li rưỡi , chữ còn lại cao 1 li. - Bằng 1 con chữ o. - Học sinh viết bảng con ở lớp . - 3HS lên bảng viết Tân Trào. - 2 Học sinh đọc câu ứng dụng. Dù ai đi ngược về xuôi. Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba. - HS nghe giải thích. - Chữ D, N, T và g, y, h , b . cao 2 li rưỡi, - Chữ đ, t cao 2 li. - Các chữ còn lại cao 1 li. - 2 học sinh lên bảng viết. lớp bảng con. - Học sinh viết : + Chữ T : 1 dòng chữ nhỏ. + Chữ D, Nh : 1 dòng cỡ nhỏ. + T ân Trào: 2 dòng cỡ nhỏ. + 4 dòng câu ứng dụng 4 dòng cỡ nhỏ. - HS viết bài . ************************************** TOÁN : KTĐK GK II TẬP LÀM VĂN : KỂ VỀ MỘT LỄ HỘI I. Mục tiêu: -BưỚC đầu biết kể về một ngày hội theo gợi ý cho trước (BT1) -Viết được nhũng điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) (BT2). II/Chuẩn bị : - Tranh lễ hội trang 64 - TV3 - T2 phóng to ( nếu có điều kiện ). - Bảng phụ viết sẵn các câu hỏi gợi ý của bài tập. III. Các hoạt động dạy học: GV 1.Ổn định (1ph) 2.K/tra b/cũ (5ph) - Gọi 2 HS lên bảng nhìn tranh lễ hội tuần 25, tả lại quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội. 3.Bài mới: Giới thiệu và ghi đề (1ph) HĐ 1(26ph): Hướng dẫn HS làm bài tập. Bài 1: - GV gọi 1 đọc yêu cầu bài tập 1. - GV Yêu cầu HS đọc thành tiếng phần gợi ý của bài tập. - GV: Các em suy nghĩ về nhứng ngày hội mà các em đã được tham gia hoặc được biết qua ti vi, sách báo và nêu tên ngày hội đó. Em có thể kể về một lễ hội cũng được vì hội là một phần của lễ hội. - GV lần lượt nêu các câu hỏi gợi ý tiếp theo của SGK, mỗi lần nêu cho 4 đến 5 HS nói về nội dung đó. + Hội được tổ chức khi nào, ở đâu ? + Mọi người đi xem hội như thế nào? ( GV có thể định hướng : Hội là nơi tập trung nhiều trò vui, nhiều điều lý thú nên thu hút nhiều người đến tham dự). + Diễn biến của ngày hội, những trò vui được tổ chức trong ngày hội ? GV gợi ý từng ý nhỏ: - Mở đầu hội có hoạt động gì ? - Những trò vui gì trong ngày hội ? - Em có cảm tưởng như thế nào về ngày hội đó ? - Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh dựa vào gợi ý nói cho nhau nghe. - Gọi 5 dến 7 HS nói trước lớp , nhận xét và chỉnh sửa cho bài của HS. Bài 2: - GV gọi 1 đọc yêu cầu bài . - GV Yêu cầu HS tự viết về những trò vui mình đã kể trong ngày hội vào vở . - Gọi 3 đến 5 HS đọc bài trước lớp - Nhận xét và cho điểm HS. HĐ 2 (2ph):Củng cố - dặn dò: Bài sau: Ôn tập giữa họckì II HS 2 Học lên bảng thực hiện yêu cầu, cả lớp theo dõi và nhận xét. - Nghe GV giới thiệu bài để xác định nhiệm vụ của giờ học. - 1 học sinh đọc, cả lớp theo dõi trong SGK. - 2 HS lần lượt đọc trước lớp, cả lớp theo dõổctng SGK. - 5 đến 7 HS nêu tên ngày hội mình sẽ kể trước lớp. Ví dụ: Hội Lim, Hội chùa Hương, hội đền Sóc, đền Gióng, chùa Thầy, hội khoẻ Phù Đổng, hội vật, hội chọi trâu, hội đua thuyền, hội rước đèn Trung thu... - Giới thiệu về ngày hội đã chọn kể theo từng phần của gợi ý: - HS cần nêu địa điểm và thời gian của lễ hội. + Đến ngày hội, mọi người ở khắp nơi đổ về làng Lim ./ Mọi người nườm nượp đổ về lễ Phật , ngắm cảnh./ Ngày chính hội, người xe đông như nêm./ Mọi người ai cũng háo hức đón xem các cuộc đua tài... + Hội bắt đầu những hồi trống dóng dả của những tay trống lực lưỡng. Trong hội có rất nhiều trò vui như đánh đu, vật, bắt cá, đánh cờ, hát quan họ, đua thuyền... - Em cảm thấy rất vui ./ Em thấy thích ngày hội này, năm sau em sẽ lại đến hội chơi./ Em mong chờ sớm đến ngày hội sang năm lắm vì hội vui quá. - Làm việc theo cặp. - 1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi bài trong SGK. - Viết bài vào vở theo yêu cầu. - Một số HS cầm vở đọc bài viết.

File đính kèm:

  • docThứ sáu.doc
Giáo án liên quan