1/- Tập đọc :
-Đọc đúng, rành mạch, trôi chảy, biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài. Đọc đúng từ: vật, nước chảy, Quắm Đen, thoắt biến, khôn lường, chán ngắt, giục giã, nhễ nhại,
- Hiểu nghĩa các từ ngữ được chú giải ở cuối bài. Hiểu nội dung bài: Cuộc thi tài hấp dẫn giữa hai đô vật đã kết thúc bằng chiến thắng xứng đáng của đo vật già, giàu kinh nghiệm trước tràng đô vật trẻ còn xốc nổi.Trả lời các câu hỏi sách giáo khoa.
MTR: hs yếu đọc được đoạn ngắn của bài
* KNS:
Tư duy sáng tạo.
-Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu.
-Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu.
-Giao tiếp: lắng nghe và phản hồi tích cực.
2/- Kể chuyện :
- Dựa vào gợi ý và trí nhớ, HS kể lại được từng đoạn câu chuyện theo gợi ý.
13 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1324 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 25 chuẩn kiến thức kĩ năng sống, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS tìm từ chỉ hoạt động nghệ thuật
B Bài mới: GTB: (1 phút) Ghi bảng
* Hoạt động 1: (32 phút) HD bài tập.
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập : Nêu các con vật được nói đến trong bài thơ, cách gọi và tả đó có gì hay ?
- HD HS cách làm bài.
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập : Tìm bộ phận trả lời cho câu hỏi “Vì sao ?”
- HD HS làm mẫu câu a :
+ Vì sao cả lớp cười ồ lên ? (Vì câu thơ vô lí quá)
+ Bộ phận trả lời cho câu hỏi là bộ phận nào ? (Vì câu thơ vô lí quá)
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS dựa vào bài tập đọc “Hội vật” để trả lời các câu hỏi
Củng cố – Dặn dò: (2 phút)
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Làm bài theo gợi ý đầu, gv quan sát.
- HS thảo luận và làm bài theo nhóm đôi.
- HS nêu câu trả lời theo gợi ý.
- Đọc yêu cầu bài tập
- Quan sát mẫu.
- HD HS gạch chân bộ phận vừa tìm được.
- HS thảo luận theo nhóm đôi để tìm câu trả lời cho 2 gợi ý còn lại, 1 nhóm làm bài vào bảng phụ.
- Cùng nhóm làm bài.
- Đọc yêu cầu bài tập
- Làm theo 2 câu hỏi SGK, GV quan sát hướng dẫn hs tìm.
- HS trả lời câu hỏi theo nhóm đôi, ghi câu trả lời vào vở. 1 nhóm làm bài vào bảng phụ.
__________________________________________________
Toán: LUYỆN TẬP
Thời gian: 40 phút
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Rèn kĩ năng giải toán có liên quan đến rút về đơn vị.
- Rèn kĩ năng viết và tính giá trị biểu thức.
MTR: Hs yếu lLàm bài 1,2,3,4ab.
II/- Đồ dùng dạy học:
- 4 bảng phụ
III/- Các hoạt động dạy học :
GV
HS
A Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- HS thực hành bài 1,4.
B. Bài mới: GTB: (1 phút) ghi bảng
* Hoạt động 1: (32 phút) Luyện tập
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS phân tích và tóm tắt đề toán
- HD HS làm bài theo 2 bước
+ Tìm số tiền mua 1 quả trứng
+ Tìm số tiền mua 3 quả trứng
- Nhận xét
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- GV ghi tóm tắt lên bảng, gợi ý HS dựa vào tóm tắt để giải bài toán.
- HD HS làm bài theo 2 bước
+ Tìm số viên gạch lát 1 phòng
+ Tìm số viên gạch lát 7 phòng
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS tính quãng đường của từng thời gian theo mẫu
Bài 4 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS viết thành biểu thức .
- HD HS áp dụng các qui tắc để tính giá trị biểu thức của bài tập.
- HS làm bài vào vở, 4 HS làm bài vào bảng lớp.
Củng cố – Dặn dò : (2 phút)
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ
- Nhận xét
- Dựa vào tóm tắt nêu được bài toán cho gì, hỏi gì ?
- HS làm bài vào vở, 1 HS làm bài vào bảng phụ
Giải :
Số viên gạch để lát 1 phòng là :
2550 : 6 = 425 (viên)
Số viên gạch để lát 7 phòng là :
425 x 7 = 2975 (viên)
Đáp số : 2975 viên gạch
- Nêu yêu cầu bài tập
- Làm 3 cột đầu
- HS thảo luận và làm bài vào vở theo nhóm đôi.
- Đại diện 2 đội lên bảng thi làm bài theo cách tiếp sức.
- Nêu yêu cầu bài tập, GV theo dõi hướng dẫn hs làm bài a,b.
______________________________________________
Ngày dạy: thứ năm 4 /3/2011
Chính tả: (Nghe – viết) HỘI VẬT ĐUA VOI Ở TÂY NGUYÊN
Thời gian 40 phút
I/- Mục tiêu :
- Nghe viết chính xác, trình bày đúng đoạn văn. Không mắc quá 5 lỗi.
Làm đúng các bài tập điền vào chỗ trống các tiếng có âm, vần dễ lẫn : tr/ch, ưt/ưc,… Hoặc bài tập phương ngữ do gv soạn.
MTR: hS yếu nhìn sách chép
KNS: lắng nghe tích cực, quản lí thời gian, ra quyết định.
II/- Đồ dùng dạy học:
- Bảng con, 4 bảng phụ
*PP: Trình bày ý kiến cn, thảo luận nhóm.
III/- Lên lớp :
GV
HS
* Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- HS nhận diện chính tả:
a/ bứt rứt, b/ bứt rức
c/ bực tứt d/ bực tức
- HS viết bảng : nứt nẻ, sung sức,….
B. Bài mới: GTB: (1 phút)Ghi bảng
* Hoạt động 1: (25 phút)HD nghe – viết :
- HD HS nhận xét đoạn văn :
+ Đoạn văn có mấy câu ?
+ Những chữ nào trong đoạn văn phải viết hoa ?
- HS luyện viết các từ khó : xuất phát, chiêng trống, chậm chạp, man gát, khéo léo, trúng đích,…
- Viết bài:
+ Gv đọc bài viết
- Chấm bài nhận xét:
_ thu 1/3 số vở
- Chấm và nhận xét bài viết của hs
* Hoạt động 2: (7 phút)Bài tập:
Bài : 2/a : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS cách điền âm ch/tr vào từng chỗ chấm bằng cách dựa vào nghĩa của chúng trong câu văn.
Củng cố – Dặn dò (2 phút)
- Nhận xét tiết học, về nhàxem lại bài, xem bài hôm sau.
- Tham gia nêu nhận xét đoạn văn
- HS phân tích cấu tạo của từ khó
- Tập viết từ khó vào bảng con
- Nghe và viết bài vào vở
- Soát lỗi
- Nộp vở
- Nghe và rút kinh nghiệm
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Nêu từ cần điền theo gợi ý nghĩa của GV.
- HS làm bài theo nhóm đôi, ghi kết quả vào VBT, 4 nhóm làm bài vào bảng phụ.
________________________________________________
Tập làm văn: KỂ VỀ LỄ HỘI
Thời gian: 40 phút
I/- Mục tiêu :
Rèn kĩ năng nói :
Dựa vào kết quả quan sát 2 bức tranh nói về lễ hội (chơi đu và đua thuyền) . Bước HS kể lại dược quang cảnh và hoạt động của những người tham gia lễ hội trong 1 bức ảnh.
*KNS: Tư duy sáng tạo. Tìm kiếm và xử lí thông tin, phân tích, đối chiếu. Giao tiếp: lla8ng1 nghe và phản hỏi tích cực.
II/- Đồ dùng dạy học:
2 bảng phụ ghi các gợi ý cho nhóm A và B.
*PP: Làm việc nhóm – chia sẻ thông tin. Trình bày 1 phút. Đóng vai
III/- Các hoạt động dạy học:
GV
HS
A Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- HS kể lại câu chuyện “Người bán quạt may mắn” và nhắc lại ND câu chuyện.
B. Bài mới: GTB: (1 phút)Ghi bảng
* Hoạt động 1: (32 phút)Hướng dẫn bài tập
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập.
- HD HS quan sát, nhận xét các bức ảnh :
+ Quang cảnh trong từng bức ảnh thế nào ?
+ Những người tham gia lễ hội đang làm gì ?
+ Đâu là hình ảnh chính của lễ hội đó ?
- GV gợi ý cả lớp nhận xét, bổ sung hoặc sửa sai cho các bạn vừa nói.
Củng cố – Dặn dò : (2 phút)
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- Đọc yêu cầu bài tập
- Chỉ quan sát và trả lời theo 1 bức ảnh
- Tham gia nói theo các gợi ý trên
- HS tập nói về lễ hội trong ảnh theo nhóm đôi.
- HS trình bày, giới thiệu quang cảnh, hoạt động của những người tham gia lễ hội.
_____________________________________________
Toán: TIỀN VIỆT NAM
Thời gian: 40 phút
I/- Mục tiêu : Giúp HS :
- Nhận biết các tờ giấy bạc : 2000 đồng, 5000 đồng, 10 000 đồng.
- Bước đầu biết đổi tiền
- Biết cộng – trừ trên các số với đơn vị là đồng.
MTR: HS yếu làm bài 1ab, 2a bc, 3.
II/- Đồ dùng dạy học:
- 4 bảng phụ, một số tờ giấy bạc cần thiết (giấy và thẻ).
III/- Các hoạt động dạy học :
GV
HS
A Kiểm tra bài cũ: (5 phút)
- HS lên bảng thực hiện tính giá trị biểu thức theo yêu cầu GV.
B. Bài mới: GTB: (1 phút)ghi bảng
* Hoạt động 1: (15 phút)Giới thiệu các tờ giấy bạc :
- HS quan sát kĩ 2 mặt của tờ giấy bạc theo gợi ý :
+ Màu sắc của tờ giấy bạc
+ Dòng chữ, VD : Hai nghìn đồng và số 2000 đồng.
* Hoạt động 2: (18 phút)Bài tập :
Bài 1 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS hiểu yêu cầu bài tập
- HD HS cách làm bài bằng cách nhận xét từng tấm thẻ, sau đó cộng các tấm tiền thẻ lại với nhau để được số tiền trong từng chú lợn.
Bài 2 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS quan sát số tiền cần lấy ở bên phải, sau đó lấy các tờ giấy bạc trong ô màu xanh để được số tiền theo yêu cầu.
- HS tự làm bài vào vở, 4 HS làm bài vào bảng phụ.
Bài 3 : HS nêu yêu cầu.
- HD HS nhận biết kĩ giá tiền của từng đồ vật, dựa vào giá tiền của từng đồ vật để trả lời các câu hỏi SGK.
- HS trả lời miệng các câu hỏi SGK.
Củng cố – Dặn dò : (2 phút)
- Nhận xét tiết học, về nhà xem lại bài, xem bài hôm sau.
- Tham gia nêu nhận xét các tờ giấy bạc
- HS đọc yêu cầu bài tập
- Đọc yêu cầu
- HS thảo luận, làm bài theo nhóm đôi, sau đó trình bày kết quả.
- Chọn làm 2 câu
- Nêu giá tiền của từng đồ vật
- Điền kết quả vào câu trả lời có chỗ chấm
____________________________________________________
Hoạt động tập thể: SINH HOẠT LỚP ĐÁNH GIÁ TUẦN QUA
Thời gian: 30 phút
I/Mục tiêu:
-Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt
-Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ .
-Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học .
II/Hoạt động dạy học :
GV
HS
A/Hoạt động 1: (15 phút)
Hoạt động giáo viên nhận xét trong tuần
+ giáo viên báo cáo các nhận xet xét chung trong tuần .
-Giáo viên nhận xét bài cùng lớp.
-Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở
-Giáo viên bổ sung nêu nhận xét .
B/Hoạt động 2: (15 phút)
-Hoạt động thi đua của 3 tổ .
+Nhằm các tổ đánh giá cho nhau
+Nội dung chẩn bị từ cả tuần
-Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm .
-Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình
-Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình
-Từng tổ báo cáo lại
-Nội dung chẩn bị từ cả tuần
Học sinh lắng nghe thực hiện
_______________________________________________________________________________________
File đính kèm:
- giao an lop 3 CKT KNS.doc