Hoạt động1: Bày tỏ ý kiến.
- GV đọc lần lượt các ý kiến, HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc l¬ưỡng lự bằng cách giơ các tấm bìa màu đỏ, xanh hoặc màu trắng.
- GV kết luận: Nên tán thành với các ý kiến b, c
Không tán thành với ý kiến a
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1601 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án lớp 3 Tuần 24– Trường Tiểu học 1 Thị trấn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 24
Thứ 2 ngày 20 tháng 2 năm 2012
( Giáo án tăng buổi)
Đạo đức
TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (TIẾT 2)
I. Mục tiêu:
- Biết được những việc cần làm khi gặp đám tang.
- Bước đầu biết cảm thông với những đau thương, mát mát người thân của người khác.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1: Bày tỏ ý kiến.
- GV đọc lần lượt các ý kiến, HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ tán thành, không tán thành hoặc lưỡng lự bằng cách giơ các tấm bìa màu đỏ, xanh hoặc màu trắng.
- GV kết luận: Nên tán thành với các ý kiến b, c
Không tán thành với ý kiến a
Hoạt động 2: Xử lí tình huống
- GV chia nhóm và yêu cầu các nhóm về cách ứng xử của bài tập 4
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện từng nhóm trình bày kết quả thảo luận, cả lớp trao đổi nhận xét
- GV kết luận :
+ Tình huống a: Em không nên gọi bạn hoặc chỉ trỏ, cười đùa. Nừu bạn nhìn thấy em, em khẽ gật đầu chia buồn cùng bạn. Nừu có thể em nên đi cùng với bạn một đoạn đường.
+ Tình huống b: Em không nên chạy nhảy, cười đùa, vặn to đài, ti- vi, chạy sang xem, chỉ trỏ.
+ Tình huống c: Em nên hỏi thămvà chia buồn cùng bạn.
+ Tình huốngd: Em nên khuyên ngăn các bạn.
Hoạt động 3: Trò chơi Nên và Không nên
- GV chia nhóm phát cho mỗi nhóm một tờ giấy to, bút dạ và phổ biến luật chơi.
- Luật chơi: Trong một thời gian 5 phút các nhóm thảo luận, liệt kê những việc nên làm và không nên làm khi gặp đám tang theo hai cột Nên và Không nên. Nhóm nào ghi được nhiều việc nhóm đó sẽ thắng.
- HS tiến hành chơi
- Cả lớp nhận xét, đánh giá
- Nhận xét, khen nhóm thắng cuộc.
* GV kết luận chung: Cần phải tôn trọng đám tang, Không nên làm gì xúc phạm đế tang lễ. Đó là một biểu hiện của nếp sóng văn hoá.
- Lớp lắng nghe giáo viên nêu các ý kiến.
- Lần lượt học sinh cả lớp bày tỏ thái độ đồng tình giơ bảng màu đỏ, không đồng tình đưa màu xanh và lưỡng lự đưa màu trắng theo như quy ước.
- Thảo luận để đưa ra lời giải thích cho ý kiến của mình.
- Học sinh khác nhận xét .
- Trao đổi thảo luận trong nhóm để hoàn thành bài tập trong phiếu.
- Lần lượt đại diện các nhóm lên trình bày về cách ứng xử các tình huống của nhóm mình.
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- Lắng nghe GV phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Các nhóm tiến hành chơi TC.
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả.
- Cả lớp nhận xét, đánh giá, bình chọn nhóm thắng cuộc.
- HS nhắc lại bài học trong SGK.
--------------- a & b --------------
Luyện tiếng việt
LUYỆN VIẾT
I.Mục tiêu:
- Viết trang ở nhà của tiết tập viết ôn chữ hoa Q
- Viết đúng đẹp mẫu chữ, cỡ chữ.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: Củng cố kiến thức.
- GV nhận xét bài viết của HS chỉ ra những tồn tại trong bài viết.
- GV hướng dẫn chỉ lỗi sai trên bảng.
- HS viết lại trên bảng con.
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết vào vở.
- GV nêu yêu cầu bài viết
- HS viết vào vở. GV theo dõi uốn nắn cho HS.
- Chấm một số bài nhận xét chữa lỗi.
Hoạt động3: Thi viết chữ đẹp.
- Mỗi tổ cử hai bạn thi viết chữ đẹp
- GV đọc cho HS viết: Quang Trung.
- Bình chọn bạn viết đẹp
Hoạt động củng cố:
- GV nhận xét giờ học.
--------------- a & b --------------
Luyện toán
LUYỆN TIẾT 1:NHÂN, CHIA CÁC SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ
I.Mục tiêu:
- Củng cố về kỉ năng thực hiện phép nhân, chia có 4 chữ số cho số có 1 chữ số.
- Củng cố về giải bài toán có lời văn.
- Củng cố về chu vi hình chữ nhật.
II.Hoạt động dạy học.
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Hướng dẫn về luyện tâp
Bài1: Tính.
315 2162 1408
x x x
4 4 6
426 3 3224 8 1865 5
Bài 2: Đặt tính rồi tính
4695 : 5 7164 : 3 2567 : 4
321 x 4 3104 x 3 2416 x 3
- 3 HS lên bảng. Cả lớp làm vào vở
- Chữa bài
Bài3: Một vườn ươm có 2562 cây giống. Người ta đã đem 1/3 số cây giống đó đi trồng. Hỏi vườn ươm còn lại bao nhiêu cây giống?
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi ta điều gì?
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài.
Hoạt động củng cố:
- Nhận xét giờ học.
------------------------ a & b ------------------------
Thứ 3 ngày 21 tháng 2 năm 2012
Luyện tiếng việt
LUYỆN ĐỌC: TẤM THẺ ĐẶC BIỆT
I. Mục tiêu:
- Rèn cho HS đọc đúng, trôi chảy, ngắt nghỉ hợp lí sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
- Đọc trôi chảy toàn bài, biết thay đổi giọng đọc cho phù hợp với nội dung câu chuyện.
II. Các hoạt động dạy – học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động1: Giới thiệu bài.
Hoạt động2: GV hướng dẫn HS luyện đọc
- GV đọc mẫu bài.
- Hướng dẫn giọng đọc.
- HS luyện đọc.
+ HS đại trà luyện đọc câu theo N4.
+ HS khá giỏi luyện đọc diễn cảm theo N2.
- Thi đọc giữa các nhóm
- Lớp theo dõi bình chọn bạn đọc có tiến bộ.
Hoạt động3: Luyện tập
Bài 1: Chọn câu trả lời đúng:
a/ Ca- ru- sô đén ngân hàng làm gì?
b/ Nhân viên ngân hàng nói gì với Ca- ru- sô khi ông quên giấy tờ?
c/ Ca- ru- sô nói gì, làm gì sau đó?
d/ Kết quả thế nào?
e/ Nhân viên ngân hàng nói gì với Ca- ru – sô sau đó?
Bài 2: Đặt câu hỏi cho bộ phận in đậm
a/ Ca- ru- sô cầm một tấm séc đến ngân hàng lĩnh tiền.
b/ Khi bước vào cửa ngân hàng, ông mới nhận ra mình để quên thẻ căn cước ở nhà.
Hoạt động củng cố:
- GV nhận xét chung tiết học.
- HS lắng nghe
- HS theo dõi
- HS luyện đọc theo nhóm
- 2 nhóm đại trà và 2 nhóm khá giỏi thi đọc.
- Lĩnh tiền từ một tấm séc.
- Chúng tôi không thể đưa tiền vì không biết ngài là ai.
- Ông nói: “ Tôi có một tấm thẻ khác” và bắt đầu hát
- Mọi người nhận ngay ra ông qua tiếng hát tuyệt vời.
-“ Chúng tôi đã nhận ra ngài. Mời ngài vào quầy nhận tiền”
- Ca- ru- sô làm gì?
- Khi nào, ông mới nhận ra mình để quên thẻ căn cước ở nhà?
--------------- a & b --------------
Luyện toán
NHÂN, CHIA CÁC SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ
I.Mục tiêu:
- Củng cố về kỉ năng thực hiện phép nhân, chia có 4 chữ số cho số có 1 chữ số.
- Củng cố về giải bài toán có lời văn.
- Củng cố về chu vi hình chữ nhật.
II.Hoạt động dạy học.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Hoạt động 1: Giới thiệu bài:
Hoạt động 2: Hướng dẫn về luyện tâp
Bài1: Đặt tính rồi tính
9845 : 6 4875: 5 2567 : 4
1089 x 3 2005 x4 1641 x 5
- 3 HS lên bảng. Cả lớp làm vào vở
- Chữa bài
Bài2: Một kho chứa 5075 thùng hàng, đã xuất đi một phần năm số thùng hàng. Hỏi trong kho còn lại bao nhiêu thùng hàng?
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi ta điều gì?
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài.
Bài3: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài là 1028m, chiều rộng bằng một phần tư chiều dài. Tính chu vi khu đất đó.
? Bài toán cho biết gì?
? Bài toán hỏi gì?
- 1 HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
? Muốn tính được chu vi khu đất đó trước hết chúng ta phải tính gì?
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm.
- Chữa bài.
Hoạt động củng cố:
- Nhận xét giờ học.
- Hs lắng nghe
- 3 HS lên bảng. Cả lớp làm vào vở
- 1 HS đọc bài toán
- Có 5075 thùng hàng, đã xuất 1/5 số thùng hàng.
- Còn lại bao nhiêu thùng hàng
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm bài.
- 1HS đọc bài toán
- Chiều dài 1028, chiều rộng bằng ¼ chiều dài
- Tính chu vi khu đất
- 1 HS nhắc lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
- Ta phải tính được chiều rộng.
- HS làm bài vào vở. 1 HS lên bảng làm.
--------------- a & b --------------
Hoạt động tập thể
ÔN HÁT MÚA
I. Mục tiêu:
- Ôn luyện hát múa bài: Tiếng hát bạn bè mình và bài Đội thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh.
- HS hát đúng múa đều và đẹp.
II. Hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: GV nêu nhiệm vụ, yêu cầu giờ học.
Hoạt động 2: Ôn luyện hát, múa.
- GV cho HS hát lần lượt từng bài.
- Sau mỗi bài GV bổ sung, sữa chữa rồi cho HS hát lại.
- GV cho HS múa mỗi bài một lượt.
- GV nhận xét bổ sung.
- HS múa lại lần 2.
Hoạt động 3: Cả tổ ôn luyện.
- Chia khu vực và mỗi tổ tự ôn luyện.
- GV theo dõi, sữa chữa cho HS.
Hoạt động 4: Thi biểu diễn.
- Lần lượt từng tổ biểu diễn.
- Lớp theo dõi bình xét tổ múa đẹp.
Hoạt động củng cố:
- Nhận xét tiết học
--------------- a & b --------------
Thứ 4 ngày 22 tháng 2 năm 2012
( SINH HOẠT CHUYÊN MÔN)
--------------- a & b --------------
Thứ 5 ngày 23 tháng 2 năm 2012
Tin học
( CÔ LÀNH DẠY)
--------------- a & b --------------
Tiếng anh
( CÔ LƯƠNG DẠY)
--------------- a & b --------------
Thứ 6 ngày 24 tháng 2 năm 2012
Luyện toán
LUYỆN TIẾT 2
I. Mục tiêu:
- Củng cố về cách đọc viết số La Mã.
II. Đồ dùng dạy học:
- Mô hình đồng hồ ghi số La Mã
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động1: Giới thiệu bài
Hoạt động2: Luyên tập thực hành
Bài 1: Nối số viết bằng chữ số La Mã với các đọc số đó
- HS làm bài tập vào vở
- Chữa bài
Bài 2: Viết số tương ứng theo mẫu
- 1HS lên bảng, cả lớp làm vào vở.
Bài 3: - HS đọc yêu cầu bài
- Yêu cầu HS viết đúng kim chỉ các số
- Đồng hồ b chỉ 9 giờ. Kim ngắn chỉ số IX, kim dài chỉ số XII
- Đồng hồ c chỉ 6 giờ. Kim ngắn chỉ số VI, kim dài chỉ số XII
Bài 4: - HS đọc yêu cầu
a/ Viết theo thứ tự từ bé đến lớn:
b/ Viết theo thứ tự từ lớn đến bé:
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài.
Hoạt động củng cố:
--------------- a & b --------------
Luyện Tiếng việt
LUYỆN TIẾT 3
I. Mục tiêu:
- Củng cố từ ngữ về nghệ thuật và hoạt động nghệ thuật
- Củng cố về dấu phẩy.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động 1: giới thiệu bài
Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài 1:
- HS đọc yêu cầu bài
-Yêu cầu HS viết dưới mỗi tấm ảnh nghề nghiệp của người trong ảnh
- HS làm bài tập vào vở
- Chữa bài.
Bài 2:
- Viết dưới mỗi tấm ảnh tên một hoạt động nghệ thuật
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài
Bài 3:
- GV hướng dẫn HS đặt dấu phẩy trong các câu in nghiêng
- HS làm bài vào vở.
- Chữa bài
Hoạt động củng cố:
- Nhận xét giờ học
--------------- a & b --------------
File đính kèm:
- thuc hanh tieng viet va toan lop 3 tuan 24.doc