I. Mục đích yêu cầu
- HS biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ
- HS kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ - học sinh giỏi biết kể câu chuyện bằng lời của Xô - phi hoặc Mác.
* KNS: học sinh biết yêu quý những người làm nghệ thuật, có ý thức tốt khi xem biểu diến nghệ thuật.
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giao viên.
12 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1335 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 23 Buổi chiều, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
có 3 chữ số)
- Vận dụng được phép chia để làm tính và giải toán.
- HS thực hành làm đúng các bài tập trong vở bài tập.
* HSKT: nắm được cáh chia, luyện làm bài tập 1,2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Các hoạt động dạy và học.
1. Giới thiệu bài
2. Thực hành
Bài 1(117) Tính
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh làm bài
- Nhận xét
Bài 2 (117)
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài
Tóm tắt
4 thùng: 1648 gói bánh
1 thùng:... gói bánh?
- Nhận xét
3. Củng cố – dặn dò
- Nêu lại nội dung bài học
- Nhận xét giờ học
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài bảng lớp, bảng con
4862 2 3369 3
08 2431 03 1123
06 06
02 09
0 0
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh tóm tắt và giải
Bài giải
Số gói bánh trong mỗi thùng là:
1648 : 4 = 412 ( gói)
Đáp số : 412 gói.
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Chú ý theo dõi.
________________________________________________
Tiết 2: Tập đọc
ÔN TẬP: CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC
I. Mục đích yêu cầu
- HS biết ngắt nghỉ hơi đúng; đọc đúng các chữ số, các tỉ lệ phần trăm và số điện thoại trong bài.
- HS trả lời được các câu hỏi trong SGK.
*KNS: học sinh có ý thức trong khi xem biểu diễn nghệ thuật và có ý thức bảo vệ, biết giữ gìn tờ quảng cáo.
* HSKT: Luyện đọc 1-2 câu theo sự giúp đỡ của giao viên.
II. Các hoạt động dạy và học.
1. Giới thiệu bài
2. Luyện đọc
* Đọc câu:
* Đọc đoạn trước lớp
- Cho học sinh chia đoạn
- Hướng dẫn học sinh đọc đoạn
- Cho học sinh đọc từng đoạn trước lớp
- Nhận xét - sửa sai
- Cho học sinh đọc từng đoạn trong nhóm
- Nhận xét
3. Hướng dẫn tìm hiểu bài
+ Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt? (về lời văn, trang trí)
+ Em thường thấy quảng cáo ở những đâu?
- Giáo viên giới thiệu một vài tờ quảng cáo
4. Luyện đọc lại
- Giáo viên đọc lại tờ quảng cáo
- Hướng dẫn học sinh đọc đoạn 1
- Nhận xét và bình chọn
- Cho học sinh thi đọc cả bài
- Nhận xét.
5. Củng cố – dặn dò
- Cho 1 học sinh đọc bài và nêu lại nội dung bài học.
- Khi được xem những tờ quảng cáo em thấy thế nào?
- Em cần làm gì để tờ quảng cáo đó không bị rách và bẩn?
- Nhận xét giờ học
- Học sinh theo dõi
- Học sinh đọc tiếp sức từng câu
- Học sinh chia bài làm đoạn 4
Đoạn 1: tên chương trình và tên rạp xiếc.
Đoạn 2: Tiết mục mới
Đoạn 3: Tiện nghi và mức giá vé.
Đoạn 4: Thời gian biểu diễn. Cách liên hệ và lời mời.
- Học sinh đọc từng đoạn
- Học sinh đọc nhóm đôi
- Một số nhóm thi đọc trước lớp
- Thông báo những tin cần thiết nhất: tiết mục, điều kiện của rạp
- ở nhiều nơi: giăng hoặc treo trên đường phố, nơi cộng cộng tập trung nhiều người.
- Chú ý theo dõi.
- Học sinh đọc quảng cáo
- Nhận xét
- Học sinh thi đọc cả bài.
- Vui, muốn được đi xem…
- … không ném đất, đá, xé giấy….
- Chú ý theo dõi.
_____________________________________________
Tiết 3: HĐGDNGLL
Tiết 23: KỂ VỀ MẸ, BÀ VÀ CÁC CHỊ EM GÁI CỦA EM
Giáo viên dạy: Trần Thị Huề
_________________________________________________________
Thứ năm ngày 16 tháng 02 năm 2012
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP: CHIA SỐ CÓ BỐN CHỮ SÓ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu
- Ôn luyện thực hiện phép chia số có bốn chữ số cho số có một chữ số(trường hợp chia có d, với thương có bốn chữ số và 3 chữ số.
- Vận dụng phép chia để làm tính và giải toán.
- HS thực hành làm tốt các bài tập trong vở bài tập.
* HSKT: Luyện làm bài tập 1, 2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Các hoạt động dạy và học.
1. Giới thiệu bài:
3. Thực hành
Bài 1(118) Tính
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Hướng dẫn học sinh làm bài
- Nhận xét
Bài 2(118)
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài
- Nhận xét
3. Củng cố – dặn dò
- Nêu lại nội dung bài học
- Nhận xét giờ học
- Về nhà các em học bài và chuẩn bị bài sau.
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh làm bài
2469 2 6487 3 4159 5
04 1234 04 2162 15 831
06 18 04
09 07
1 1
- Học sinh đọc yêu cầu
- Học sinh tóm tắt và giải
Tóm tắt
4 bánh : 1 xe
1250 bánh : ....xe ; thừa......bánh ?
Bài giải
Ta có: 1250 : 4 = 312 ( dư 2)
Vậy 1250 bánh xe lắp được nhiều nhất 312 xe ô tô và còn thừa ra 2 bánh xe.
Đáp số: 312 ô tô, thừa 2 bánh xe
- Nhắc lại nội dung bài học.
- Chú ý theo dõi.
______________________________________________________
Tiết 2: Chính tả ( Nghe - viết )
Tiết 46: NGƯỜI SÁNG TÁC QUỐC CA VIỆT NAM
I. Mục đích yêu cầu
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài văn xuôi.
- Làm đúng bài tập ( 2) a ; bài tập ( 3) b.
+ Rèn cho HS có kĩ năng viết đúng viết đẹp.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng lớp viết 2 lần BT2 (a)
- ảnh cố nhạc sĩ Văn Cao
III. Các hoạt động dạy học
1. Kiiểm tra:
- GV đọc: lửa lựu, lập loè
- HS + GV nhận xét.
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài
2. 2.Hướng dẫn nghe viết:
a. Hướng dẫn chuẩn bị:
- Học sinh viết bảng con, bảng lớp.
- Chú ý theo dõi
- GV đọc 1 lần đoạn văn
- HS nghe
- 2HS đọc lại
- GV giải nghĩa từ Quốc hội
- HS xem ảnh nhạc sĩ Văn Cao
- Bài hát quốc ca Việt Nam có tên là gì ? do ai sáng tác ? sáng tác trong hoàn cảnh nào?
- Là bài tiến quân ca do nhạc sĩ Văn Cao sáng tác. Ông sáng tác bài này trong hoàn cảnh chuẩn bị khởi nghĩa
- Đoạn văn có mấy câu?
- 4 câu
- Trong đoạn văn những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?
- HS nêu
- GV đọc 1 số tiếng khó: Sáng tác,vẽ tranh….
- HS luyện viêt bảng con
- GV quan sát sửa sai
b. GV đọc bài
- HS viết vào vở
- GV quan sát uốn nắn cho HS
c. Chấm chữa bài:
- GV đọc lại bài
- HS đổi vở soát lỗi
- GV thu vở chấm điểm
2.3. Hướng dẫn làm bài tập
a. Bài 2: (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm vào SGK
- GV dán bảng 3 tờ phiếu
3 tốp HS lên điền tiếp sức.
- HS nhận xét.
- GV nhận xét.
* Buổi trưa lim dim nghìn con mắt lá bóng cũng nằm im trong vườn êm ả
b. Bài 3: (a)
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- HS làm SGK
- GV chia lớp làm 3 nhóm
- HS thi tiếp sức
VD: Nhà em có nồi cơm điện
Mắt con cóc rất lồi…
3. Củng cố - dặn dò
- Nêu lại nội dung bài bài
- Nhắc lại nội dung bài
- Nhận xét tiết học
- Chú ý theo dõi.
- Chuẩn bị bài sau.
____________________________________________________
Tiết 3: Luyện chữ
Tiết 20: TIẾNG ĐÀN
I. Mục đích yêu cầu
- Học sinh luyện viết một đoạn bài Tiếng đàn, trình bày sạch đẹp.
- Rèn kĩ năng viết chữ đẹp giữ vở sạch cho học sinh
II. Đồ dùng dạy học
- Chép bài ra bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học
Giáo viên đọc cho học sinh viết, quan sát uốn nắn học sinh.
Chấm bài, chữa lỗi cho học sinh.
Tiếng đàn
Tiếng đàn bay ra vườn. Vài cánh ngọc lan êm ái rụng xuống nền đất mát rượi. Dưới đường, lũ trẻ rủ nhau thả những chiếc thuyền gấp bằng giấy trên những vũng nước mưa. Ngoài Hồ Tây, dân chài đag bắt cá. Hoa mười giờ nở đỏ quanh các lối đi ven hồ. Bóng mấy con chim bồ câu lướt nhanh trên những mái nhà cao thấp.
Lưu Quang Vũ
_____________________________________________________
Thứ sáu ngày 01 tháng 02 năm 2013
Tiết 1: Toán
ÔN TẬP: CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ MỘT CHỮ SỐ
I. Mục tiêu
- Rèn luyện hiện phép chia trường hợp có chữ số 0 ở thương
- Rèn kỹ năng giải bài toán có 2 phép tính.
* HSKT: Luyện làm bài tập 1, 2 theo sự giúp đỡ của giáo viên
II. Các hoạt động dạy học
1 Giới thiệu
- Chú ý theo dõi
2.Thực hành.
Bài 1: - GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2HS nêu yêu cầu bài tập
- Yêu cầu HS làm bảng con
3224 4 1516 3
02 806 01 505
24 16
- GV sửa sai cho HS sau mỗi lần giơ bảng
0 1
Bài 2
- GV gọi HS nêu yêu / cầu
- 2 HS nêu yêu cầu bài tập
- Gọi HS phân tích bài toán
- 2 học sinh đọc bài
- Yêu câu giải vào vở
Bài giải
Số mét đường đã sửa là:
- GV gọi HS đọc bài - nhận xét
1215 : 3 = 405 (m)
- GV nhận xét
Số mét đường còn phải sửa là:
1215 - 405 = 810 (m)
Đáp số: 810 m đường
3. Củng cố - dặn dò
- Nêu lại nội dung bài ?
- Học sinh nhắc lại nội dung bài
- Về nhà chuẩn bị bài sau
- Chú ý theo dõi.
* Đánh giá tiết học
________________________________________________
Tiết 2: Tập làm văn
ÔN TẬP: KỂ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT
I. Mục đích yêu cầu
- Luyện tập kể về buổi biểu diễn nghệ thuật theo gợi ý
- Viết được những điều vừa kể thành một đoạn văn ngắn( khoảng 7 câu).
* HSKT: Luyện viết theo sự giúp đỡ của giáo viên.
II. Các hoạt động dạy học
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn làm bài tập
Bài tập 1:
- Chú ý theo dõi.
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 Học sinh nêu yêu cầu bài tập
- 1 Học sinh đọc gợi ý
- GV nhắc HS: Những gợi ý này chỉ là chỗ dựa, các em có thể kể theo cách trả lời lần lượt từng câu gợi ý hoặc kể tự do không phụ thuộc các gợi ý
- 1 Học sinh làm mẫu
- GV nhận xét
- Vài học sinh kể - HS nhận xét
Bài tập 2:
- GV gọi HS nêu yêu cầu
- 2 Học sinh nêu yêu cầu bài tập
- GV nhắc HS viết lại những điều vừa kể sao cho rõ ràng, thành câu
- Học sinh nghe
- Học sinh viết bài
GV theo dõi, giúp đỡ HS
- Vài HS đọc bài
- GV chấm điểm 1 số bài
- Nhận xét bài viết.
3. Củng cố - dặn dò
- Nêu lại nội dung bài ?
- Nhắc lại nội dung bài
- Về nhà chuẩn bị bài sau
- Chú ý theo dõi.
_________________________________________________
Tiết 3: Sinh hoạt
SINH HOẠT LỚP TUẦN 23
I. Mục tiêu
- Nhận xét hoạt động trong tuần 23, giúp học sinh thấy được những ưu khuyết điểm của cá nhân, tập thể trong tuần và cách khắc phục những nhược điểm..
- Đề ra phương hướng hoạt động tuần sau.
II. Nội dung
1. Nhận xét hoạt động tuần 23
- Lớp trưởng tổng hợp, nhận xét chung.
- Ý kiến cá nhân về hoạt động trong tuần và đề xuất cho phương hướng tuần tới:
+ Tuyên dương: Ngân, Mới, Toàn, Hảo, Tiến, Trung, Vinh.
+ Nhắc nhở: Yên, Tuấn
2. Hướng dẫn học sinh nghỉ Tết
- Thời gian nghỉ: Từ 04/02/ 2013 đến 16/02/2013
- Vui chơi tết không quên học tập, ăn uống hợp vệ sinh.
- Không mua, đốt pháo; không nghịch lửa…
- Không đi xe ra đường chơi, đảm bảo an toàn giao thông khi đi lại.
3. Văn nghệ
- Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi mà các em thích.
- Nhận xét tiết học, giao nhiệm vụ cho ban cán sự lớp ổn định nề nếp sau Tết
__________________________________________________________
File đính kèm:
- dfakjyweiorufa;kdfhasiuefajdfjaui (7).doc