A . Taọp ủoùc
- Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.
- Hiểu ND: Ca ngợi nhà bác học vĩ đại Ê - đi - xơn rất giàu sáng kiến, luôn mong muốn đem khoa học phục vụ con người.( trả lời các câu hỏi 1,2,3,4)
B . Keồ chuyeọn
- Bước đầu biết cùng các bạn dụng lại từng đoạn của câu chuyện theo lối phân vai.
35 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1402 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 22 (tổng hợp), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
h Toán-TV, bảng con.
III.Các hoạt đụ̣ng dạy học:
Hoạt đụ̣ng của GV
Hoạt đụ̣ng của HS
ễ̉n định
KTBC:
Làm bài tọ̃p:
Tiờ́t 1
Bài 1:
-Gv gọi 1 hs nờu y.c
- Yờu cõ̀u hs làm vở
-GV nhọ̃n xét.
Bài 2:
-Gv gọi 1 hs nờu y.c
- Yờu cõ̀u hs làm vở
-GV nhọ̃n xét.
Bài 3:
-Gv gọi 1 hs nờu y.c
- Yờu cõ̀u hs làm bc
-GV nhọ̃n xét.
Bài 4: đụ́ vui
-Gv gọi 1 hs nờu y.c
- Yờu cõ̀u hs làm vở
-GV nhọ̃n xét
Tiờ́t 2:
Bài tọ̃p 1: >,<,=?
-Gv gọi 1 hs nờu y.c
- Yờu cõ̀u hs làm bc.
-GV nhọ̃n xét.
Bài tọ̃p 2:
-Gọi 1 hs đọc yc
- gọi 2 hs làm bảng lớp, lớp làm nháp
-Gv nhọ̃n xét.
Bài tọ̃p 3: Tính
-Gọi 1 hs đọc yc
-Yờu cõ̀u hs làm bc
-Gv nhọ̃n xét
Hát
M P N
A O B
-HS nờu
a/ I, O, E
b/ AB, IE
c/I d/E
-HS nờu
a/ M b/ N c/P d/ AD e/ MP, NQ
-Hs nờu
- Khoanh vào D, E
-1hs nờu yờu cõ̀u
-Hs thực hiợ̀n
a/5869<5986 b/ 1000m = 1km
3642 >3624 1kg <1500g
7205 <7250 1 giờ 30 phút = 90 phút
-1 hs đọc.
-HS thực hiợ̀n
a/ 9405; 9450; 9504; 9540
b/ 9540; 9504; 9450; 9405
- 1 hs đọc.
-HS thực hiợ̀n
4529+3369=7898 2607+4859=7466
6572+1708=8280 7438+827=8265
-2 hs đọc
-HS làm bài
a/ 9851 b/ 1589 c/ 5981 d/ 1958
Bài tọ̃p 4: Đụ́ vui
-Gọi 2 hs đọc yc
-Cho hs làm nhóm 2.
-Gv nhọ̃n xét.
Tiờ́t 3
-Cho hs ụn tọ̃p các kiờ́n thức đã học trong tiờ́t 1, tiờ́t 2.
*Củng cụ́, dặn dò:
-Gọi HS đọc bảng nhõn, chia.
-Dặn hs vờ̀ chuõ̉n bị bài sau.
Thửự sáu, ngaứy 25 thaựng 01 naờm 2013
TAÄP LAỉM VAấN
NOÙI VIEÁT VEÀ NGệễỉI LAO ẹOÄÂNG TRÍ OÙC
I . MUẽC TIEÂU
- Keồ ủửụùc moọt vaứi ủieàu veà moọt ngửụứi lao ủoọng trớ oực theo gợi ý trong sgk( BT1)
- Vieỏt laùi ủửụùc nhửừng ủieàu em vửứa keồ thaứnh moọt ủoaùn vaờn (khoảng 7 câu), (BT2)
II . ẹOÀ DUỉNG DAẻ HOẽC
- Tranh minh hoaù veà moọt trớ thửực ; 4 tranh ụỷ tieỏt TLV tuaàn 21.
III . CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY -HOẽC
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1 . OÅn ủũnh
2 .Kieồm tra baứi cuừ :
- GV nhaọn xeựt - Ghi ủieồm
B .Daùy baứi mụựi
Giụựi thieọu baứi : Hai tuaàn hoùc chuỷ ủieồm Saựng taùo vửứa qua ủaừ cung caỏp cho caực em khaự nhieàu hieồu bieỏt veà nhửừng hoaùt ủoọng trớ oực. Trong tieỏt taọp laứm vaờn hoõm nay, dửùa treõn nhửừng hieồu bieỏt nhụứ saựch vụỷ, nhụứ cuoọc soỏng haống ngaứy, caực em seừ taọp keồ veà moọt ngửụứi lao ủoaọn trớ oực maứ em bieỏt. Sau ủoự, moói em vieỏt laùi nhửừng ủieàu mỡnh vửứa keồ thaứnh moọt ủoaùn vaờn.
- Ghi tửùa
Hoaùt ủoọng 1: Keồ nhửừng ủieàu em bieỏt veà trớ thửực
GV hửụựng daón HS coự theồ keồ veà moọt ngửụứi thaõn trong gia ủỡnh (oõng, baứ, cha, meù, chuự baực, anh chũ…) cuừng coự theồ laứ ngửụứi em bieỏt qua saựch, baựo, xem phim…
+ Ngửụứi aỏy teõn laứ gỡ ? Laứm ngheà gỡ ? ễÛ ủaõu ? quan heọ nhử theỏ naứo vụựi em ?
+ Coõng vieọc haống ngaứy cuỷa ngửụứi aỏy laứ gỡ ?
+ Ngửụứi ủoự laứm vieọc nhử theỏ naứo ?
+ Coõng vieọc ngửụứi aỏy quan troùng, caàn thieỏt nhử theỏ naứo vụựi moùi ngửụứi ?
+ Em coự thớch laứm nhửừng coõng vieọc nhử ngửụứi aỏy khoõng ?
- GV nhaọn xeựt, ruựt kinh nghieọm khi vieỏt laùi nhửừng ủieàu vửứa keồ.
Hoaùt ủoọng 2:Vieỏt laùi nhửừng ủieàu mỡnh vửứa keồ
- GV neõu yeõu caàu cuỷa baứi, nhaộc caực em vieỏt vaứo vụỷ roừ raứng, tửứ 7 ủeỏn 10 caõu nhửừng lụứi mỡnh vửứa keồ
- GV theo doừi giuựp ủụừ nhửừng em HS yeỏu.
- GV nhaọn xeựt, chaỏm ủieồm moọt soỏ baứi – thu vụỷ veà nhaứ chaỏm .
Cuỷng coỏ daởn doứ :
Nhaọn xeựt tieỏt hoùc
Bieồu dửụng nhửừng HS keồ vaứ vieỏt hay
-3HS keồ laùi chuyeọn Naõng niu haùt gioỏng.
-
3HS nhaộc laùi
- 1 HS ủoùc yeõu caàu vaứ caực gụùi yự.
- 2 HS keồ teõn moọt soỏ ngheà lao ủoọng trớ oực (baực sú, giaựo vieõn, kú sử xaõy dửùng, …)
- 1 HS noựi veà ngửụứi lao ủoọng trớ oực maứ em choùn keồ trong SGK
- Tửứng caởp HS taọp keồ
- 4 HS ủaùi dieọn 4 nhoựm thi keồ trửụực lụựp.
- Caực nhoựm khaực nhaọn xeựt
- HS vieỏt baứi vaứo vụỷ.
5 HS ủoùc baứi trửụực lụựp.
Caỷ lụựp nhaọn xeựt
Toán
LUYEÄN TAÄP
I . MUẽC TIEÂU
- Biết nhaõn soỏ coự boỏn chửừ soỏ vụựi soỏ coự moọt chửừ soỏ (coự nhụự moọt laàn)
- GDHS tớnh cẩn thận trong làm bài.
II . CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY – HOẽC
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1 . OÅn ủũnh
2 Kieồm tra baứi cuừ
GV nhaọn xeựt – Ghi ủieồm
. Baứi mụựi - Ghi tửùa
* Hửụựng daón luyeọn taọp
Baứi 1 : Vieỏt thaứnh pheựp nhaõn vaứ ghi keỏt quaỷ
Baứi 2 : Soỏ ?
Soỏ bũ chia
423
Soỏ chia
3
3
4
Thửụng
141
2401
Baứi 3 : Bài toán
+ Baứi toaựn cho bieỏt gỡ ?
+ Baứi toaựn hoỷi gỡ ?
Baứi 4 : Vieỏt soỏ thớch hụùp vaứo oõ troỏng theo maóu
4 . Cuỷng coỏ – Daởn doứ
Hoỷi laùi baứi
Nhaọn xeựt tieỏt daùy
Veà laứm laùi caực baứi taọp
- 4 HS leõn baỷng laứm 2
- 3 HS nhaộc tửùa
- 3 HS leõn baỷng – Caỷ lụựp laứm baỷng con .
a) 4129 + 4129 = 4129 x 2
= 8258
b) 1052 + 1052 + 1052 = 1052 x 3
= 3156
C)2007 + 2007 + 2007 + 2007 = 2007 x 4
= 8028
- 3HS leõn baỷng – Caỷ lụựp laứm giaỏy nhaựp
- 2HS ủoùc baứi toaựn
… coự 2 thuứng, moói thuứng chửựa 1025 l daàu. Ngửụứi ta laỏy ra 1350l daàu tửứ caực thuứng ủoự.
… Coứn laùi bao nhieõu lớt daàu ?
Giaỷi
Soỏ lớt daàu trong 2 thuứng laứ :
1025 x 2 = 2050( lớt)
Soỏ lớ daàu coứn laùi laứ :
2050 – 1350 = 700 (lớt)
ẹaựp soỏ : 700 lớt daàu.
- 2 HS leõn baỷng – Caỷ lụựp laứm vaứo vụỷ
Soỏ ủaừ cho
113
1015
Theõm 6 ủụn vũ
119
1021
Gaỏp 6 laàn
678
6090
Tệẽ NHIEÂN VAỉ XAế HOÄI
REÃ CAÂY(T2)
I.MUẽC ẹÍCH YEÂU CAÀU
- Neờu được chức năng của rễ đối với đời sống của thực vật và ớch lợi của rễ đối với đời sống con người.
II.ẹOÀ DUỉNG DAẻ HOẽC:
-Caực hỡnh trong SGK trang 84,85..
III.HOAẽT ẹOÄNG DAẽY -HOẽC.
Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa hoùc sinh
1 . OÅn ủũnh
2 . Baứi cuừ
3 . Baứi mụựi
GV giụựi thieọu ghi tửùa
Hoaùt ủoọng 1: Thaỷo luaọn.
Caựch tieỏn haứnh :
Bửụực 1 : Laứm vieọc theo nhoựm.
- Yeõu caàu thaỷo luaọn caực caõu hoỷi sau :
+ Noựi laùi vieọc ủaừ laứm theo yeõu caàu trong SGK
+ Giaỷi thớch taùi sao khoõng coự reó, caõy khoõng soỏng ủửụùc.
+ Theo baùn reó coự chửực naờng gỡ ?..
Bửụực 2 : Laứm vieọc caỷ lụựp
Keỏt luaọn : Reó caõy ủaõm saõu xuoỏng ủaỏt huựt nửụực vaứ muoỏi khoaựng ủoàng thụứi baựm chaởt vaứo ủaỏt giuựp cho caõy khoõng bũ ủoồ.
Hoaùt ủoọng 2 : Laứm vieọc theo caởp
Caựch tieỏn haứnh :
Bửụực 1 : Laứm vieọc theo caởp
Bửụực 2 : Laứm vieọc caỷ lụựp :
- GV nhaọn xeựt
Keỏt luaọn : Moọt soỏ reó caõy laứm thửực aờn, laứm thuoỏc, laứm ủửụứng, ...
4. Cuỷng coỏ daởn doứ :
- GV goùi moọt vaứi HS ủoùc muùc baùn caàn bieỏt
- Daởn doứ : Veà nhaứ hoùc baứi, laứm laùi caực baứi taọp vaứo vụỷ. Xem trửụực baứi sau “Baứi 45 Laự caõy”.
- HS neõu moọt soỏ loaùi caõy coự reó coùc, reó chuứm.
- 3 HS nhaộc tửùa
- HS thaỷo luaọn nhoựm ủoõi
- HS trỡnh baứy trửụực lụựp
- Hai HS quay maởt vaứo nhau vaứ chổ ủaõu laứ reó caõy coự trong caực hỡnh 2, 3, 4, 5trang 85. Nhửừng reó ủoự ủửụùc sửỷ duùng ủeồ laứm gỡ ?
- Thi ủoỏ veà ớch lụùi cuỷa reó caõy
- Lụựp nhaọn xeựt vaứ boồ sung –
**************************************
I, Mục tiờu
Qua tiết sinh hoạt giỳp học sinh nhận thấy ưu khuyết điểm của mỡnh trong tuần để từ đú cú hướng khắc phục tuần sau
II, Nhận xột tuần 22
1.Toồ trửụỷng , lụựp trửụỷng baựo caựo trửụực lụựp veà caực maởt hoaùt ủoọng trong tuaàn cuỷa toồ, lụựp : Hoùc taọp; Veọ sinh; Neà neỏp; Traọt tửù
2. GV nhaọn xeựt, ủaựnh giaự tửứng maởt hoaùt ủoọng.
a/ệu ủieồm:
b/Toàn taùi:
-Moọt soỏ em tieỏp thu baứi chaọm, chửừ vieỏt caồu thaỷ.
-Moọt soỏ em coự bieồu hieọn chaọm tieỏn boọ.
-Moọt soỏ em hay queõn ủoà duứng hoùc taọp.
- Moọt soỏ em ủi hoùc muoọn, nghổ hoùc chửa coự lớ do.
III, Kế hoạch tuần 23
-ẹaỷm baỷo ra vaứo lụựp, nghổ hoùc phaỷi coự giaỏy xin pheựp.
-Thi ủua hoùc taọp laọp thaứnh tớch chaứo mửứng xuaõn mụựi
-Nhi ủoàng chaờm ngoan phaỏn ủaỏu keỏt naùp ẹoọi.
-Nhaộc nhụỷ caực trửụứng hụùp coứn vi phaùm noọi qui hoùc sinh.
- Toồ chửực cho HS tham gia caực troứ chụi taọp theồ.
IV. Hoạt đụ̣ng tọ̃p thờ̀ tuõ̀n 22 theo chủ điờ̉m: Mừng Đảng, mừng xuõn
XÂY DỰNG Kấ́ HOẠC TRƯỜNG “ XANH , SẠCH, ĐẸP”
"Trừờng xanh, sạch, đẹp"
1. Yêu cầu giáo dục:
Giúp học sinh:
- Hiểu rõ ý nghĩa, nội dung của việc xây dựng môi trường nhà trường xanh, sạch, đẹp đối với sức khỏe mỗi người, chất lượng học tập và giáo dục của nhà trường, trong đó có bản thân các em.
- Gắn bó và thêm yêu trường, lớp.
- Tiếp tục tham gia xây dựng kế hoạch thực hiện " Trường xanh, sạch đẹp"
2. Nội dung và hình thức hoạt động
a. Nội dung
- Làm vệ sinh trường, lớp sạch, đẹp.
- Làm bồn hoa, cây cảnh.
- Chăm sóc cây trồng; chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.
- Trang trí lớp.
b. Hình thức hoạt động
3. Chuẩn bị hoạt động
a. Về phương tiện hoạt động
- Bản dự thảo nội dung, bản dự thảo kế hoạch.
- Các câu hỏi để thảo luận.
b. Về tổ chức
Giáo viên chủ nhiệm:
+ Nêu vấn đề, yêu cầu học sinh suy nghĩ để tham gia thảo luận.
+ Hội ý với CBL để phân công công việc:
- Dự thảo nội dung, kế họch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp"
- Các câu hỏi thảo luận:
Câu 1: Bạn hiểu thế nào là trường xanh, sạch, đẹp?
Câu 2: Xây dựng trường xanh sạh, đẹp có ý nghĩa và tác dụng như thế nào?
Câu 3: Theo bạn lớp chúng ta cần phải chăm sóc những cây cảnh ở lớp không?
....
- Cử người điều khiển hoạt động.
- Cử người ghi biên bản.
4. Tiến hành hoạt động
a) Khởi động
- Bắt bài hát tập thể.
- Người điều khiển công bố lí do, hình thức hoạt động.
b) Thảo luận
- Người điều khiển lần lượt nêu các câu hỏi thảo luận.
- Mỗi câu hỏi nêu ra phải được trao đổi, bổ sung cho đủ ý. Người điều khiển tổng kết lại và thư kí ghi biên bản.
- Kết quả thảo luận là nội dung, kế hoạch thực hiện "Trường xanh, sạch, đẹp".
c) Văn nghệ
Người điều khiển chương trình giới thiệu một số tiết mục của các tổ.
5. Kết thúc hoạt động
- Người điều khiển nhận xét hoạt động.
- Giáo viên chủ nhiệm phát biểu ý kiến.
*************************************************
Kí duyợ̀t của Tụ̉ khụ́i trưởng
Ngày .... tháng 1 năm 2013
Gvcn
Nguyờ̃n Thị Lợi
Huỳnh Thị Mai Duyờn
File đính kèm:
- giao an lop 3 tuan 22 tong hop .doc