Giáo án Lớp 3 Tuần 22 buổi sáng Năm 2008-2009

I. MỤC TIÊU:

 - Củng cố về tên gọi các tháng trong một năm, số ngày trong từng tháng.

 - Củng cố khả năng xem lịch (tờ lịch tháng, năm)

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Lịch năm

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1117 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 22 buổi sáng Năm 2008-2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lớp theo dõi. 3 - 4 hs trả lời, lớp nhận xét bổ sung. - 2- 4 hs trả lời. Lớp bổ sung. - 2 hs nêu từ khó. - 3 hs lên bảng viết, lớp viết vở nháp. - hs viết bài vào vở. - hs soát bài và sửa lỗi nếu có. - hs đọc yêu cầu - 2 hs lên bảng làm. - lớp làm vào vở bài tập. Nhận xét, chữa. - hs đọc yêu cầu. - hs làm việc theo nhóm. - hs lên bảng dán bài làm của mình. - lớp làm vào vở bài tập. Nhận xét, chữa. Toán tiết 109 : nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số I. Mục tiêu: - Hs biết thực hiện phép nhân số có bốn c/s với số có một c/s (có nhớ một lần) - Vận dụng phép nhân để làm tính và giải toán. II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Giới thiệu phép nhân: 1034 2 = ? (Trờng hợp nhân không nhớ) 1034 2 2068 3. Giới thiệu phép nhân: 2125 3 = ? (Trường hợp nhân có nhớ một lần) 2125 3 6375 4. Thực hành: Bài 1:Tính nhẩm: Bài 2: Đặt tính rồi tính: Bài 3: Giải Bài 4 Tínhnhẩm: (theo mẫu) C. Củng cố, dặn dò: - Gọi 2 hs lên bảng chữa bài tập. - Gv nhận xét - cho điểm. - Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng *Hoạt động 1: Hd trường hợp nhân không nhớ: - Gv viết phép nhân: 1034 2 = ? - Gọi hs nêu cách thực hiện phép nhân: + Đặt tính: + Nhân lần lợt từ phải sang trái: - Viết phép nhân và kq tính theo hàng ngang: 1034 2 = 2068 * Hoạt động 2: Hướng dẫn trường hợp nhân có nhớ một lần: - Gv viết phép nhân: 2125 3 = ? - hs lên bảng đặt tính và nhân, lớp làm nháp. - Sau đó nói cách nhân: - Lưu ý: + Lượt nhân nào có kết quả lớn hơn hoặc bằng 10 thì phần nhớ được cộng sang kết/qủa của phép nhân hàng tiếp theo. + Nhân rồi mới cộng “phần nhớ” ở hàng liền trước (nếu có) * Hoạt động 3: Thực hành: + Hướng dẫn làm bài tập 1 - Gọi học sinh nêu yêu cầu: (tính) - Y/c 2 học sinh lên bảng, lớp làm bút chì vào sách giáo khoa. - Nhận xét, chữa, nói cách nhân + Hướng dẫn làm bài tập 2: - Gọi hs đọc yêu cầu: đặt tính rồi tính - Y/c 1 hs lên bảng, lớp làm vở. ? Muốn nhân số có 4 c/s với số có một chữ số ta thực hiện ntn? + Hướng dẫn làm bài tập 3: - Gọi hs đọc đề bài. - Y/c 1 hs lên bảng, lớp làm vở - Gv chữa nhận xét. + Hd làm bài 4: - Gọi hs đọc đề bài. - Y/c hs tự làm, sau đó nêu kết quả. - Gv nhạn xét chữa. - Nêu cách nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số? - Nhận xét giờ. Chuẩn bị bài sau. - 2 hs lên bảng trả lời. - Lớp nhận xét bổ sung. - Nghe gv giới thiệu. - Nghe hướng dẫn. - hs nêu cách đặt tính. - hs nêu cách nhân. - 1 hs lên bảng làm, lớp làm vở nháp. -3 hs nêu lại cách nhân - Nghe hướng dẫn. - hs nêu cách đặt tính. - hs nêu cách nhân. - 1 hs lên bảng làm, lớp làm vở nháp. -3 hs nêu lại cách nhân. - 1hs đọc yêu cầu - hs làm bài và chữa bài. - lớp nhận xét bổ sung. - 2hs đọc yêu cầu bài tập. - hs làm bài và chữa bài. - lớp nhận xét bổ sung - 1hs đọc yêu cầu bài tập. - hs nêu cách làm và làm bài vào vở, sau đó đổi bài kiểm tra. - 2hs đọc YC bài tập. - hs làm bài và chữa bài. - lớp nhận xét bổ sung Thủ công Đan nong mốt (tiết 2) I. Mục tiêu: - Củng cố kỹ năng đan sản phẩm thực hành của hs. - HS yêu thích sản phẩm đan nan. II. Đồ dùng dạy học: Tranh quy trình, Các nan đan 3 mầu khác nhau. III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Hướng dẫn hs ôn tập. C. Củng cố, dặn dò: - Gv y/c hs chuẩn bị dụng cụ trước mặt. - Gv nhận xét sự chuẩn bị của hs. - Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng - Gọi hs nêu quy trình các bước đan nong mốt. - Gv nhận xét và hệ thống lại các bước đan nong mốt. + Bước 1: Kẻ, cát các nan đan. + Bước 2: Đan nong mốt bằng giấy bìa. + Bước 3: Dán nẹp xung quanh tấm đan. - Gọi một số hs nêu và thực hành làm trước lớp. - Gv tổ chức cho hs thực hành theo nhóm. - Gv theo dõi uốn nắn cá nhân. - Y/c hs trưng bày sản phẩm trước lớp. - Gv và hs nhận xét- đánh giá. - Nhận xét giờ. Chuẩn bị bài sau. - hs chuẩn bị dụng cụ trớc mặt. - Nghe gv giới thiệu. - 2 hs nêu quy trình các bớc. - 2 hs lên thực hành trên lớp. - Hs thực hành theo nhóm. - Hs trưng bày sản phẩm. - Lớp nhận xét bổ sung. Tập làm văn tiết 22: Nói,viết về người lao động trí óc I. Mục tiêu: - Kể được một vài điều về một người lao động trí óc mà em biết (tên, nghề nghiệp, công việc hằng ngày, cách làm việc của người đó) - Viết lại được những điều em vừa kể thành một đoạn văn diễn đạt rõ ràng, sáng sủa II. Đồ dùng day học: Tranh minh hoạ III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Hướng dẫn hs làm bài tập. a. Hãy kể về một ngời lao động trí óc mà em biết: Gợi ý: a) Người đó là ai, làm nghề gì? b) Người đó hằng ngày làm những việc gì? c) Người đó làm việc nh thế nào ? b. Viết những điều em vừa kể thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu). C. Củng cố, dặn dò: - Gọi 2 hs lên bảng: + Nói về ngời trí thức trong 1 bức tranh. + Kể lại câu chuỵên " Nâng niu từng hạt giống” - Gv nhận xét bài - cho điểm. - Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng * Hoạt động 1: Hd làm bài tập 1: - Gọi học sinh đọc yêu cầu và các gợi ý. - Y/c 1 học sinh kể tên một số nghề lao động trí óc ? (bác sĩ, giáo viên, kĩ sư, nhà nghiên cứu,…) - Y/c 1 học sinh nói về một ngời lao động trí óc mà em chọn kể theo gợi ý trong SGK: người ấy tên là gì ? làm nghề gì ? ở đâu ? quan hệ thế nào với em ? + Công việc hằng ngày của người ấy là gì ? + Ngời đó làm việc nh thế nào ? + Công việc ấy quan trọng, cần thiết như thế nào với mọi người ? + Em có thích làm công việc như người ấy không ? - Y/c từng cặp học sinh tập kể. - Gọi hs thi kể trước lớp, gv và lớp nhận xét. * Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập 2: - Gv nêu y/c của bài : viết vào vở những lời em vừa kể. - Y/c học sinh viết bài vào vở. - Gọi hs đọc bài viết trước lớp, lớp nhận xét. - Nhận xét giờ. Chuẩn bị bài sau. - 2-3 hs đọc bài làm ở nhà. - Lớp theo dõi nhận xét. - Nghe gv giới thiệu. - 1 hs đọc yêu cầu, lớp theo dõi . - 1 hs trả lời. - 1 hs kể mẫu. - hs luyện kể trong nhóm. - đại diện nhóm trình bày trước lớp. - lớp nhận xét bổ sung. - hs viết bài vào vở. 3- 4 hs cầm vở đọc bài viết. Tự nhiên và xã hội Tiết 44: Rễ cây (tiếp) I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu chức năng của rễ cây. - Kể ra những ích lợi của một số rễ cây. II. Đồ dùng dạy học: Hình vẽ sgk. III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu 2. Chức năng của rễ cây: . 3. Những ích lợi của một số rễ cây: C. Củng cố, dặn dò: - Gọi hs nêu nội dung bài học giờ trước. - Gv nhận xét bài - đánh giá. - Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng * Hoạt động 1: Làm việc theo nhóm: - Thảo luận nhóm bốn: ? Nói lại việc bạn đã làm theo y/c trong sgk tr 82? ? Giải thích tại sao nếu không có rễ, cây không sống được ? ? Theo bạn rễ có chức năng gì ? - Làm việc cả lớp: Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận trớc lớp. Mỗi nhóm chỉ cần trả lời 1 câu hỏi, các nhóm khác bổ sung. -> Kết luận: ... * Hoạt động 2: Làm việc theo cặp: - Gv y/c 2 hs cùng một bàn chỉ cho nhau xem đâu là rễ của những cây có trong các hình 2,3,4,5 Tr 85. Những rễ đó được sử dụng để làm gì ? - HĐ cả lớp: Hs thi đua nhau đặt ra những câu hỏi và đố nhau về con người sử dụng một số loại rễ cây để làm gì ? + Y/c hs chơi. Gv nhận xét. - 2 hs trả lời, lớp nhận xét bổ sung. - Nghe gv giới thiệu. - hs thảo luận nhóm. - 3-4 hs trả lời. - Lớp nhận xét bổ sung. - 3- 4 hs nhắc lại kết luận. - Hs làm việc theo nhóm. - Đại diện nhóm báo cáo kết quả thảo luận. - Lớp nx bổ sung. - hs tự hành theo y/c của gv, lớp theo dõi nhận xét. Toán Tiết 110 : luyện tập I. Mục tiêu: - Rèn kỹ năng nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số (có nhớ một lần) - Củng cố: ý nghĩa phép nhân, tìm sbc, kỹ năng giải toán có hai phép tính. II. Đồ dùng day học: VBT III. Các hoạt động dạy học: A. Bài cũ: B. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Hướng dẫn hs làm bài Bài 1: Viết thành phép nhân và ghi kết quả: a) b) c) Bài 2: Số ? Bài 3: Giải Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống (theo mẫu): C. Củng cố, dặn dò: - Gọi 2 hs lên bảng chữa bài. - Gv nhận xét cho điểm. - Gv nêu mục tiêu giờ học đ Ghi bảng * Hoạt động 1: - Hd làm bài tập 1.Tr 114 - Gọi đọc yêu cầu: viết thành phép nhân và ghi kết quả. - Y/c 1 học sinh lên bảng, lớp làm vở lớp. - Gv nhận xét, chữa bài. * Hoạt động 2: - Hướng dẫn làm bài tập 2: - Gọi đọc yêu cầu: Số ? - Y/c 1 hs lên bảng làm bảng phụ, lớp làm bút chì vào sgk. - Gv nhận xét, chữa bài -> Nêu cách tìm SBC ? * Hoạt động 3: Hướng dẫn làm bài tập 3: - Gọi hs đọc đề bài. - Hd học sinh giải BT theo 2 bớc. Sau đó học sinh làm vở. - Gọi hs lên bảng chữa bài. - GV nhận xét, chữa bài Hoạt động 4: Hớng dẫn làm bài tập 4: - Gọi hs đọc y/c: viết số thích hợp vào ô trống - Y/c học sinh phân biệt “thêm” và “gấp” - Y/c học sinh làm vào vở nháp, sau đó nêu kết quả: - GV nhận xét, chữa bài - Nêu cách nhân số có bốn chữ số với số có một chữ số ? - Nhận xét giờ. - Chuẩn bị bài sau. - 2 hs lên bảng làm - lớp theo dõi nhận xét. - Nghe gv giới thiệu - 1 hs đọc yêu cầu. - 1 hs lên bảng, lớp làm vở. - lớp nx bổ sung. - 1hs đọc dề - 1hs lên bảng làm bài, lớp làm vở. - 1 hs nêu cách tìm SBC . - 1hs đọc dề - 1 hs lên bảng làm bài, lớp làm vở đổi bài kiểm tra. - 1hs đọc đề - 1 hs lên bảng làm bài, lớp làm vở sau đó nhận xét bài trên bảng. - 2 hs nêu cách nhân Sinh hoạt tiết 22 : Tổng kết tuần I. Mục tiêu: - HS thấy được ưu khuyết điểm trong tuần 22, để có hướng sửa chữa và phát huy - HS biết được những việc cần làm trong tuần tới. II. Các hoạt động: * Hoạt động 1: Nhận xét tuần 22: + Đạo đức: + Học tập: + Các hoạt động khác: * Hoạt động 2: GV nhắc nhở những việc cần làm trong tuần tới: - Duy trì tốt nề nếp. - Thi đua học tốt, dành nhiều điểm 10 chào mừng ngày thành lập Đảng 3/2 và ngày 8/3 ngày quốc tế phụ nữ.. - Tiếp tục thu gom giấy vụn, phế liệu để gây quỹ. * Hoạt động 3: Hoạt động văn hoá,văn nghệ - HS thi hát. Yên Bằng, tháng năm 2009 Hiệu trưởng Vũ Thanh Tâm

File đính kèm:

  • docTuan 22 sang.doc
Giáo án liên quan