Giáo Án lớp 3 – Tuần 20 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

* Tập đọc

 - Bước đầu biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật ( người chỉ huy , các chiến sĩ nhỏ tuổi )

 - Hiểu nội dung : Ca ngợi tinh thần yêu nước, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc kháng chiến chống thực dân pháp trước đây.

* Kể chuyện :

 - Kể lại được từng đoạn của câu chuyện theo gọi ý

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1158 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 20 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọt soỏ chửừ caựi ủụn giaỷn coự neựt thaỳng , neựt ủoỏi xuựng ủaừ hoùc . II. Chuaồn bũ: Giaỏy thuỷ coõng, thửụực keỷ, buựt chỡ, …… Giaỏy thuỷ coõng, thửụực keỷ, buựt chỡ, …… III. Leõn lụựp: Hoaùt ủoọng cuỷa giaựo vieõn Hoaùt ủoọngcuỷa hoùc sinh 1.OÅn ủũnh: (1’) 2.KTBC: (3’) -KT ủoà duứng cuỷa HS. -Nhaọn xeựt tuyeõn dửụng. 3. Baứi mụựi: (35’) a.GTB: b. Thửùc haứnh: Hoaùt ủoọng 1: GV ghi yeõu caàu baứi taọp: “Em haừy caột laùi caực chửừ caựi ủaừ hoùc ụỷ chửụng II trong hoùc kỡ I”. -GV yeõu caàu HS nhaộc laùi caựch keỷ hoaởc caựch gaỏp caực chửừ ủeồ caột cho nhanh. -GV giaỷi thớch YC cuỷa baứi veà kieỏn thửực, kổ naờng, saỷn phaồm caàn phaỷi ủeùp hụn, saộc saỷo hụn. -YC HS thửùc haứnh. -GV quan saựt HS laứm baứi. Coự theồ gụùi yự cho nhửừng HS keựm hoaởc coứn luựng tuựng ủeồ caực em hoaứn thaứnh baứi. Hoaùt ủoọng 2: ẹaựnh giaự saỷn phaồm. -ẹaựnh giaự SP thửùc haứnh cuỷa HS theo hai mửực. -Hoaứn thaứnh A: +Thửùc hieọn ủuựng qui trỡnh kú thuaọt, chửừ caột thaỳng, caõn ủoỏi, ủuựng kớch thửụực. +Daựn chửừ phaỳng, ủeùp. -Nhửừng em ủaừ hoaứn thaứnh vaứ coự SP ủeùp, trỡnh baứy, trang trớ SP saựng taùo ủửụùc ủaựnh giaự laứ hoaứn thaứnh toỏt (A+) -Chửa hoaứn thaứnh B: +Khoõng keỷ, caột, daựn ủửụùc caực chửừ ủaừ hoùc. 4. Cuỷng coỏ – daởn doứ: (1’) - GV heọ thoỏng laùi baứi , daởn doứ veà nhaứ , nhaọn xeựt tieỏt hoùc . -HS mang ủoà duứng cho GV kieồm tra. -HS nhaộc. -HS laộng nghe, 2 HS nhaộc laùi. -Laộng nghe. -HS traỷ lụứi: VD: Caựch gaỏp chửừ H, sau khi ủaừ caột ủửụùc hỡnh chửừ nhaọt coự chieàu daứi 5 oõ vaứ chieàu roọng 3 oõ, chuựng ta gaỏp ủoõi hỡnh chửừ nhaọt theo chieàu daứi (maởt maứu vaứo trong), sau ủoự ta hỡnh dung vaứ caột chửừ H. -Laộng nghe ruựt kinh nghieọm. -HS thửùc haứnh. -HS mang saỷn phaồm leõn cho GV ủaựnh giaự. ------------------------------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 14 tháng 01 năm 2010 Tập viết Tiết 20 Ôn chữ hoa N ( tiếp theo ) I. Mục tiêu - Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa N ( 1dòng chữ Ng) , V , T (1dòng) - Viết tên riêng Nguyễn Văn Trỗi bằng chữ cỡ nhỏ. - Viết câu ứng dụng Nhiễu điều phủ lấy giá gương / Người trong một nước phải thương nhau cùng bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng GV : Mẫu chữ viết hoa N ( Ng ) từ ứng dụng HS : Vở tập viết. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ. (4’) - GV đọc : Nhà Rồng, Nhớ B. Bài mới. (35’) 1. Giới thiệu bài 2. HD HS viết trên bảng con. a. Luyện viết chữ hoa. - Tìm các chữ viết hoa có trong bài ? - GV viết mẫu kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. b. Luyện viết từ ứng dụng ( tên riêng ) - Đọc từ ứng dụng - GV nói về anh hùng Nguyễn Văn Trỗi. c. Luyện viết câu ứng dụng - Đọc câu ứng dụng - GV giúp HS hiểu nội dung câu tục ngữ. 3. HD HS viết vào vở tập viết - GV nêu yêu cầu viết. - GV QS động viên những em viết yếu. 4. Chấm, chữa bài. - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS. - HS viết bảng con, 2 em lên bảng. - Nhận xét + N ( Ng, Nh ) V, T ( Tr ) - HS QS. - HS tập viết chữ Ng và các chữ V, T ( Tr ) - Nguyễn Văn Trỗi - HS tập viết bảng con : Nguyễn Văn Trỗi. Nhiễu điều phủ lấy giá gương /Người trong một nước phải thương nhau cùng - HS tập viết bảng con : Nhiễu, Nguyễn. + HS viết bài vào vở C. Củng cố, dặn dò (1’) - GV nhận xét chung giờ học. - Về nhà ôn bài. --------------------------------------------------------------------- Toán Tiết 99 : Luyện tập A- Mục tiêu - Biết so sánh các số trong phạm vi 10000 ; viết 4 số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại . - Nhận biết được thứ tự các số tròn trăm (nghìn ) trên tia số và cách xác định trung điểm của đoạn thẳng B- Đồ dùng GV : Phiếu HT- Bảng phụ HS : SGK. C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Kiểm tra: (3’) - Nêu quy tắc SS số có 4 chữ số? - Nhận xét, cho điểm. 3/ Luyện tập. (35’0 * Bài 1: - BT yêu cầu gì? - Muốn điền dấu đúng ta làm ntn? - Gọi 2 HS làm trên bảng, mỗi HS làm 1 cột. - Chữa bài, nhận xét. * Bài 2: - Đọc đề? - Muốn xếp được các số theo thứ tự đó ta cần làm gì? - Chấm bài, nhận xét * Bài 3: - BT có mấy yêu cầu? Đó là những yêu cầu nào? - Thi viết nhóm đôi - Gọi 2 HS thi trên bảng. - Chữa bài, nhận xét. * Bài 4: - BT yêu cầu gì? - Nêu cách xác định trung điểm của đoạn thẳng? - Gọi 2 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét 4/ Củng cố: (1’) - Nêu cách SS số có 4 chữ số? - Cách XĐ trung điểm của đoạn thẳng. + Dặn dò: Ôn lại bài. - hát - 2- 3 HS nêu - Điền dấu >; < = - So sánh các số có 4 chữ số. 1000g = 1kg 950g < 1kg 1km < 1200m - Xếp theo thứ tự từ bé đến lớn, từ lớn đến bé. - SS các số có 4 chữ số với nhau rồi xếp. a) 4082; 4208; 4280; 4808 b) 4808; 4280; 4208; 4082. - Có 4 yêu cầu. Viết số bé, lớn nhất có 3 chữ số, 4 chữ số. + Số bé nhất có 3 chữ số là : 100 + Số lớn nhất có 3 chữ số là : 999 + Số bé nhất có 4 chữ số là : 1000 + Số lớn nhất có 4 chữ số là : 9999 - XĐ TĐ của đoạn thẳng AB và CD. - 2- 3HS nêu - Lớp làm phiếu HT + Trung điểm của đoạn thẳng AB ứng với số 300. ------------------------------------------------------------------ Chính tả ( nghe - viết ) Tiết 40 Trên đường mòn Hồ Chí Minh I. Mục tiêu - Nghe viết chính xác bài chính tả , trình bày đúng hình thức văn xuôi . - Làm đúng bài tập 2a SGK II. Đồ dùng GV : SGK HS : Vở chính tả. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (4’) - GV đọc : sấm, sét, xe sợi, chia sẻ. B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài 2. HD HS nghe - viết. a. HD HS chuẩn bị - GV đọc đoạn văn viết chính tả. - Đoạn văn nói lên điều gì ? b. GV đọc bài. c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS. 3. HD HS làm BT chính tả. * Bài tập 2 (a)/ 19 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét. - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con. - Nhận xét - 1 HS đọc lại, cả lớp theo dõi SGK. - Nỗi vất vả của đoàn quân vượt dốc. - HS đọc thầm lại đoạn văn - Tự viết những tiếng dễ sai chính tả. + HS nghe, viết bài + Điền vào chỗ trống s/x - 2 HS lên bảng, cả lớp làm bài vào vở. sáng suốt, xao xuyến, sóng sánh, xanh xao. C. Củng cố, dặn dò (1’) - GV nhận xét chung tiết học. - Dặn HS về nhà ôn bài. --------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 15 tháng 01 năm 2010 Tập làm văn Tiết 20 Báo cáo hoạt động. I. Mục tiêu - Bước đầu biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học (BT1); viết lại một phần nội dung báo cáo trên ( về học tập , hoặc về lao động ) theo mẫu (BT2) theo mẫu đã cho. II. Đồ dùng SGK , VBT III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (4’) - Kể lại chuyện : Chàng trai làng Phù ủng. B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài ( GV giới thiệu ) 2. HD HS làm bài tập * Bài tập 1 - Nêu yêu cầu BT - GV nhận xét * Bài tập 2 - Nêu yêu cầu bài tập - GV phát bản phô tô cho từng HS - GV và HS nhận xét - 2 HS nối tiếp nhau kể chuyện. - Nhận xét + Dựa theo bài tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua " Noi gương chú bộ đội " hãy báo cáo kết quả học tập, lao động của tổ em trong tháng qua. - Cả lớp đọc thầm lại bài Báo Báo cáo kết quả tháng thi đua " Noi gương chú bộ đội" - HS làm việc theo tổ, các thành viên trong tổ trao đổi, lần lượt từng HS đóng vai tổ trưởng báo cáo - Nhận xét + Hãy viết lại ND báo cáo trên gửi cô giáo ( hoặc thầy giáo ) theo mẫu. - Từng HS tưởng tượng mình là tổ trưởng viết báo cáo - Một số HS đọc báo cáo C. Củng cố, dặn dò (1’) - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà học bài. Toán Tiết 100: Phép cộng các số trong phạm vi 10 000. A- Mục tiêu - Biết cộng các số trong phạm vi 10000 ( bao gồm đặt tính và làm tính đúng ) - Biết giải toán có lời văn ( có phép cộng các số trong phạm vi 10000 ) B- Đồ dùng GV : Phiếu HT- Bảng phụ HS : SGK C- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Bài mới: (35’) a) HĐ 1: HD cách thực hiện phép cộng 3526 + 2759. - Ghi bảng : 3526 + 2759 = ? - Nêu cách đặt tính? - Bắt đầu cộng từ đâu? - Nêu từng bước cộng? b) HĐ 2: Thực hành. * Bài 1: - BT yêu cầu gì? - Gọi 4 HS làm trên bảng - Nhận xét, chữa bài. * Bài 2: - BT yêu cầu mấy việc? - Nêu cách đặt tính? Thứ tự thực hiện? - Chấm bài, nhận xét. * Bài 3:- Đọc đề? - BT cho biết gì? hỏi gì? - Muốn biết cả hai đội trồng bao nhiêu cây ta làm ntn? - Gọi 1 HS tóm tắt và giải trên bảng. - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4: - BT yêu cầu gì? - Gọi HS nêu miệng - Nhận xét, cho điểm. 3/ Củng cố: (1’) - Nêu cách cộng số có 4 chữ số? - Dặn dò: Ôn lại bài. - Hát - Viết các số hạng sao cho các hàng thẳng cột với nhau. - Từ phải sang trái. 3526 - HS nêu như SGK + 2759 6285 - Vậy 3526 + 2759 = 6285 - Tính - Lớp làm nháp. - Chữa bài: KQ là: 6829; 9261; 7075;9043 - Hai việc: đặt tính và tính. - HS nêu - làm phiếu HT 5716 707 + + 1749 5857 7465 6564 - HS đọc - HS nêu - lấy số cây của đội 1 cộng số cây đội 2. - Làm vở Bài giải Số cây cả hai đội trồng được là: 3680 + 4220 = 7900( câ) Đáp số: 7900 cây - Tìm trung điểm của đoạn thẳng + Trung điểm của cạnhAB là điểm M. + Trung điểm của cạnhBC là điểm N. + Trung điểm của cạnh CD là điểm P. + Trung điểm của cạnh DA là điểm Q. - HS nêu Sinh hoạt lớp tuần 20 I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 20 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều làm tốt - GD HS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Ngoan lễ phép với thầy cô, đoàn kết với bạn bè - Trong lớp chú ý nghe giảng - Chịu khó giơ tay phát biểu : - Có nhiều tiến bộ về chữ viết 2. Nhược điểm : - Có hiện tượng nói tục, chơi với nhau rồi đánh nhau - Chưa chú ý nghe giảng - Cần rèn thêm về đọc và chữ viết 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau -----------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (20).doc
Giáo án liên quan