Giáo án Lớp 3 Tuần 20 chuẩn kiến thức kĩ năng

1. Ổn định:

2. Kiểm tra bài cũ:

GV kiểm tra bài tiết trước:

- Viết các số từ 9995 đến 10000

- Nhận xét-ghi điểm:

3. Bài mới:

a.Giới thiệu bài:

b.Giới thiệu điểm ở giữa:

-GV vẽ hình trong SGK hỏi: A, B, C là ba điểm như thế nào?

 -Vậy làm thế nào để nhận biết điểm ở giữa?

-GV nêu thêm vài ví dụ khác để HS hiểu thêm khái niệm trên.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1439 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 20 chuẩn kiến thức kĩ năng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lên điều gì? *Hướng dẫn cách trình bày: -Đoạn văn có mấy câu? -Những chữ nào trong đoạn văn phải viết hoa? *Hướng dẫn viết từ khó: -Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. -Yêu cầu HS đọc và viết các từ vừa tìm được. *Viết chính tả: - GV đọc bài thong thả từng câu, từng cụm từ cho HS viết vào vở. - Nhắc nhở tư thế ngồi viết. * Soát lỗi: -GV đọc lại bài, dừng lại phân tích các từ khó viết cho HS soát lỗi. -Yêu cầu HS đổi vở chéo để kiểm tra lỗi. * Chấm bài:Thu 5 - 7 bài chấm và nhận xét. c. Hướng dẫn làm bài tập chính tả. Bài 2. GV chọn câu a hoặc b. Câu a: Gọi HS đọc yêu cầu. -GV nhắc lại YC BT: BT cho một số từ nhưng để trống một số phụ âm đầu. Bài 3: Chọn câu a Câu a: Gọi HS đọc yêu cầu. -Cho HS thi làm bài trên 4 tờ giấy khổ to GV đã chuẩn bị trước. -Nhận xét và khẳng định những câu đã đặt đúng. 4.Củng cố, dặn dò: - GV nhận xét khen ngợi những HS viét đẹp không sai lỗi . Nhắc nhở nhũng HS viết chữ chưa cẩn thận , sai nhiều lỗi …….. -Nhận xét tiết học. -1 HS đọc cho 3 HS viết bảng lớp, HS dưới lớp viết vào vở nháp. -HS lắng nghe, nhắc lại. -Theo dõi GV đọc, 2 HS đọc lại. -Nói lên nỗi vất vả của đoàn quân khi vượt dốc. -Đoạn văn có 7 câu. -Những chữ đầu đoạn và đầu câu. - Trơn, lầy, thung lũng, lù lù, lúp xúp, đỏ bừng,... -Đọc: 3 HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con. -HS nghe viết vào vở. -HS đổi vở cho nhau, dùng bút chì để soát lỗi theo lời đọc của GV. -HS nộp 5 -7 bài. Số bài còn lại GV thu chấm sau. -Đáp án: sáng suốt, xao xuyến, sóng sánh, xanh xao. -Đáp án: gầy guộc, chải chuốt, nhem nhuốc, nuột nà. -1 HS đọc yêu cầu trong SGK. -HS làm bài cá nhân. - 3 nhóm lên thi tiếp sức, mỗi nhóm 3 em, mỗi em đặt một câu. -Đại diện nhóm đọc. Lớp nhận xét. Sau đó chép vào vở BT NS: 12/1/2010 Tiết : 100 TOÁN ND: 15/1/2010 PHÉP CỘNG CÁC SỐ TRONG PHẠM VI 10000 I/ Mục tiêu: - Biết cộng các số trong phạm vi 10 000 (bao gồm đặt tính rồi tính đúng). - Biết giải bài toán có lời văn ( có phép cộngcác số trong phạm vị 10000). * HS K- G làm thêm BT 2 a . II/Chuẩn bị: Có thể sử dụng bảng phụ khi dạy học bài mới. II/ Các hoạt động dạy học: TG Hoạt động giáo viên Hoạt động học sinh 5’ 12’ 15’ 5’ 1. Ổn định: 2. Kiểm tra bài cũ: GV kiểm tra bài tiết trước: -Viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại. - Nhận xét-ghi điểm: 3. Bài mới: a.Giới thiệu bài: - Ghi tựa lên bảng. b.GV hướng dẫn HS tự thực hiện phép cộng 3526 + 2759 -GV nêu phép cộng 3526 + 2759 =? trên bảng rồi gọi HS nêu nhiệm vụ phải thực hiện. -GV chốt lại cách thực hiện . c. Luyện tập: Bài 1: -Gọi HS nêu YC của bài. -Yêu cầu HS tự làm bài. -Chữa bài và cho điểm HS. Bài 2b: Gọi HS nêu yêu cầu BT. -YC HS đặt tính, sau đó tính tương tự như BT1. -Chữa bài và nhận xét Bài 3: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS giải bài toán. -Chữa bài ghi điểm cho HS. Bài 4: -Gọi 1 HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS tự làm nếu còn thời gian. - GV nhận xét , sửa sai . 4 Củng cố – Dặn dò: -YC HS về nhà luyện tập thêm về cộng các số trong phạm vi 10 000. -Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tinh thần học tập tốt. Chuẩn bị bài sau. -2 HS lên bảng làm BT. - 1024; 2401; 2014; 4021. -Nhận xét bài bạn. -Nghe giới thiệu. -Lắng nghe và quan sát, sau đó nêu theo yêu cầu của GV. 3526 + 2759 = ? -1 HS nêu YC bài. Làm bài vào bảng con. 5341 7915 4507 8425 + 1488 + 1346 + 2568 + 618 6729 9261 7075 9143 -1 HS nêu yêu cầu SGK. -Làm bài tượng tự bài tập 1, chú ý đặt tính rồi mới tính. -1 HS đọc đề bài SGK. - HS làm vở ( HS K- G làm thêm BT 2a ) Bài giải: Số cây cả hai đội trồng được là: 3680 + 4220 = 7900 (cây) Đáp số: 7900 cây -1 HS đọc đề SGK. Nêu tên trung điểm mỗi cạnh của hình chữ nhật ABCD. - Trung điểm của cạnh AB là : M Trung điểm của cạnh BC là : N Trung điểm của cạnh Cd là : P Trung điểm của cạnh DA là : Q Tiết : 40 TỰ NHIÊN XÃ HỘI THỰC VẬT I. Mục tiêu: - Biết được cây đều có rễ, thân lá, hoa, quả. - Nhận ra sự đa dạng và phong phú của thực vật. - QS hình vẽ hoặc vật thật và chỉ được thân, rễ, lá, hoa, quả của một số cây. II. Chuẩn bị: Tranh ảnh như SGK. Bút vẽ, bút màu, phiếu bài tập, phiếu quan sát. III. Lên lớp: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 10’ 1.Ổn định: 2.KTBC: KT sự chuẩn bị bài của HS. Nhận xét tuyên dương. 3.Bài mới: a. GTB, Ghi tựa. b. Giảng bài: Hoạt động 1: Quan sát cây cối ở xung quanh. -YC HS chia thành các nhóm. -Tổ chức cho các nhóm đi quan sát cây trong sân trường hoặc trong vườn. -Phát phiếu quan sát và yêu cầu các nhóm vừa quan sát vừa hoàn thành phiếu: -HS báo cáo trước lớp. -HS lắng nghe. -HS chia thành các nhóm. -Các nhóm đi quan sát cây cối theo hướng dẫn của GV. -Các nhóm lần lượt nhận phiếu và hoàn thành. 7 ’ 10’ 4’ -Tổ chức cho HS báo cáo kết quả quan sát. -Yêu cầu HS nêu điểm giống nhau và khác nhau của các cây mà nhóm mình quan sát được. GV kết luận: Cây cối ở xung quanh chúng ta có hình dạng, kích thước khác nhau. Hoạt động 2: Kể tên các bộ phận thường có của một cây. -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. -Yêu cầu các nhóm quan sát tranh ảnh trong SGK và nêu những điểm giống, khác nhau của cây có trong hình. -Kết luận: Mỗi cây thường gồm các bộ phận: rễ, thân, lá, hoa và quả. *Báo cáo kết quả thảo luận: Yêu cầu HS lên bảng chỉ và nói tên các bộ phận của những cây trong mỗi tranh. (GV treo tranh SGK) Hoạt động 3: Vẽ tranh cây. -GV yêu cầu HS vẽ và tô màu một cây mà em đã được quan sát. -Sau 7 phút yêu cầu các tổ chọn 3 bức đẹp nhất để dán lên bảng. Nhận xét. 4. Củng cố – dặn dò: -Gọi 1 HS bất kì yêu cầu HS nêu và chỉ tên các bộ phận của cây. -Yêu cầu HS nêu lợi ích của cây. -Các nhóm lần lượt báo cáo. -Các HS lắng nghe, nhận xét. -HS: hình dạng, kích thước của cây cối rất đa dạng, nhiều kiểu. -Lắng nghe. -HS thảo luận nhóm nêu những điểm giống, khác nhau giữa các cây trong hình. -Trả lời: Các cây trong những tranh ảnh đó có những bộ phận: lá, thân, hoa, quả,... -2 – 3 HS nhắc lại. -HS lần lượt lên bảng chỉ vào các bộ phận của cây trong tranh và nói tên chúng. -HS tự vẽ. -Các tổ dán tranh lên bảng cùng nhận xét. -1 HS lên bảng chỉ trên tranh vẽ. -....làm thức ăn, trang trí ,..... -Lắng nghe. Tiết : 20 TẬP LÀM VĂN BÁO CÁO HOẠT ĐỘNG I . Mục tiêu: - Bước đầu biết báo cáo về hoạt động của tổ trong tháng vừa qua dựa theo bài tập đọc đã học (BT1); viết lại một phần nội dung báo cáo trên (về học tập hoặc về lao động) theo mẫu (BT2) II. Đồ dùng dạy - học: Vở BT. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 10’ 15’ 5’ 1. Ổn định: 2. KTBC: -Chàng trai ngồi bên vệ đường làm gì? -Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô? -Em hãy đọc lại bài Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội” 3.Bài mới: a. Giới thiệu - Ghi tựa. b. Hướng dẫn làm bài tập: Bài tập 1: Gọi HS đọc YC BT. -HD: Khi báo cáo trước các bạn, các em phải nói lời xưng hô cho phù hợp “Thưa các bạn...”. -Báo cáo HĐ của tổ chỉ cân theo 2 mục: Học tập và lao động. -Báo cáo phải chân thực, đúng với HĐ thực tế của tổ. -Bạn đóng vai tổ trưởng cần nói rõ ràng. -GV nhận xét, bình chọn HS có báo cáo tốt nhất. Bài tập 2: Gọi 1 HS đọc YC BT. -GV hướng dẫn cách trình bày……. *Cho HS viết bài. -Cho HS trình bày. -Nhận xét, chấm điểm một số báo cáo. Các em còn lại GV thu vở chấm sau. 4.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn dò HS về nhà tập viết thêm cho nhớ mẫu báo cáo. -Ngồi đan sọt. -Vì mến trọng chàng trai, chàng trai là người yêu nước. -1 HS đọc. -1 HS đọc YC SGK. -Lắng nghe GV hướng dẫn, sau đó thực hiện theo YC của GV. -HS làm việc theo tổ. Cả tổ trao đổi, thống nhất về kết quả học tập và lao động của tổ trong tháng. -Lần lượt từng HS đóng vai tổ trưởng báo cáo. Tổ nghe và nhận xét. -Mỗi tổ 1 HS lên thi báo cáo về hoạt động của tổ mình trước lớp. -Lớp nhận xét. -1 HS nêu YC BT SGK. -Lắng nghe GV hướng dẫn. -Từng HS viết báo cáo của tổ mình về các mặt học tập và hoạt động vào vở TLV. -3 HS trình bày bài viết của mình. Lớp nhận xét. -Lắng nghe và ghi nhận. Tiết : 20 SINH HOẠT TẬP THỂ I/ Giáo viên nhận xét chung lớp: Ưu điểm : Đi học đúng giờ Có hăng hái hơn trong giờ học Nề nếp lớp tương đối tốt Học bài và làm bài đầy đủ tốt . Đủ SGK ở HKII. Tồn : Một số học sinh sách vỏ còn dơ . Giũ gìn chưa cẩn thận . II/ GV đưa ra Phương hướng tuần tới : - Tiếp tục góp heo đất do đội phát động - Tiếp tục duy trì các nềy nếp sẵn có . - Học thật thuộc bảng cưu chương . - Các nhóm trưởng kiểm tra bài hàng ngày chặt chẽ hơn , kỹ hơn . * Dặn dò : Học bài chuẩn bị bài cho tuần tới . * Người soạn * Khối trưởng kí duyệt Tuần : 20 ngày 16 tháng 1 năm 2010 Huỳnh Thị Kim Loan Bùi Thị Trâm

File đính kèm:

  • docGA Lop 3 chuan KTKN du cac mon T20.doc
Giáo án liên quan