1 – Rèn kỹ năng đọc :
Ngắt nghĩ hơi đúng chổ : dấu chấm , dấu phẩy ,và giữa các cụm từ . . . .
Phân biệt được lời người kể , nhân vật (nhận vật tôi , En –ri-cô , Cô-rét- ti ,bố của En-ri-cô )
2 – Rèn kỹ năng đọc –hiểu :
Hiểu nội dung câu chuyện : phải biết nhường nhịn bạn , nghĩ tốt về bạn , dũng cảm nhận
Khi đã cư xử không tốt với bạn . ( trả lời được các câu hỏi SGK)
- HS khuyết tật đọc được bài tập đọc ở mức độ tương đối và trả lời một số câu hỏi ngắn gọn .
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1044 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Võ Duy Khánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
len
Tồn:
-----------------------------------------------------------------------
TẬP LÀM VĂN –TIẾT 2
VIẾT ĐƠN
I.Mục tiêu:
-Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào Đội , mỗi học sinh viết được một lá đơn xin
vào Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh
- HS khuyết tật viết được bài và làm ở mức độ tương đối
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên :_Mẫu đơn xin vào Đội
2.Học sinh : _Sách giáo khoa và vở
II.Hoạt động lên lớp:
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ :_Giáo viên kiểm tra vở của 4 đến 5 em học sinh viết đơn xin
cấp thẻ đọc sách .
GV: Nhận xét
3.Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài :Trong tiết tập làm văn hôm nay , dựa theo mẫu đơn xin vào Đội , mỗi em sẽ tập viết một lá đơn xin vào Đội của chính mình
Hoạt động 1 :Hướng dẫn học sinh làm bài tập .
_ Giáo viên gọi 1 học sinh đọc yêu cầu
_ Giáo viên giúp học sinh nắm vững yêu cầu của bài .
_Giáo viên hỏi : Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu , phần nào không nhất thiết phải hoàn toàn như mẫu ? Vì sao ?
_Giáo viên chốt lại : Lá đơn phải trình bày theo mẫu :
+Mở đầu đơn phải viết tên Đội ( Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh )
+Địa điểm , ngày ,tháng,năm viết đơn
+Tên của đơn : Đơn xin vào Đội
+Tên người hoặc tổ chức nhận đơn
+Họ tên và ngày ,tháng , năm sinh của người viết đơn ;người viết là học sinh của lớp nào …
+Trình bày lí do viết đơn
+Lời hứa của người viết đơn khi đạt được nguyện vọng
+Chữ kí và họ tên của người viết đơn *Trong các nội dung trên thì phần lí do viết đơn , bày tỏ nguyện vọng , lời hứa là những nội dung không cần viết khuôn mẫu . Vì mỗi người có một lí do nguyện vọng và lời hứa riêng
Hoạt động 2 : Học sinh làm bài
_ Cả lớp và giáo viên nhận xét bài
_ Giáo viên cho điểm , khen ngợi những học sinh viết được những lá đơn đúng là của mình .
_ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài .
_ Một học sinh đọc yêu cầu của bài
_ Học sinh phát biểu
VD : _Từ lâu em đã mơ ước được đứng trong hàng ngũ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh , được trên vai khăn quàng đỏ đội viên . Thời gian qua , em đã đọc rất kĩ bản Điều lệ của Đội và càng hiểu Đội là một tổ chức rất tốt giúp em, rèn luyện trở thành người có ích cho Tổ quốc . Vì vậy em viết đơn này đề nghị Ban chỉ huy Liên đội xét cho em được vào Đội , được thực hiện ước mơ từ lâu của mình .
_Được đứng trong hàng ngũ của Đội , em xin hứa sẽ thực hiện tốt Điều lệ Đôi , sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là dội viên gương mẫu , là con ngoan trò giỏi
_ Học sinh làm bài vào vở
_ Một số học sinh đọc đơn .
4. Củng cố : _ Giáo viên nêu nhận xét về tiết học và nhấn mạnh điều mới biết : Ta có thề trình bày nguyện vọng của mình bằng đơn
5. Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh ghi nhớ một mẫu đơn . Nhắc những học sinh viết đơn chưa đạt về nhà sửa lại
_Chuẩn bị bài : Kể về gia đình – Điền vào giấy tờ in sẵn
Tồn:
…………………………………………………………………………………………………..
TOÁN-TIẾT 10
LUYỆN TẬP
I.Mục tiêu:
HS_Giải toán có lời văn bằng 1 phép tính nhân . Xếp hình theo mẫu
_Củng cố kĩ năng tính giá trị của biểu thức có đến 2 dấu phép tính . Củng cố biểu tượng về 1/ 4
- HS khuyết tật làm được các bài tập ở mức độ tương đối.
II.Chuẩn bị :
1.Giáo viên : Sách giáo khoa . Hình vẽ trong bài tập 2 .
2.Học sinh : Vở và Sách giáo khoa
III.Hoạt động lên lớp :
1.Khởi động: Hát bài hát
2.Kiểm tra bài cũ: Học sinh nêu các bảng nhân , chia 2 ,3 , 4, 5
GV: Nhận xét
3.Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Giới thiệu bài : Tiết này dựa vào bảng nhân, chia đã học chúng ta thực hiện bài luyện tập
Hoạt động :Củng cố về tính giá trị của biểu thức
+Bài 1 : (HSTB-Y _KT)
_ Đưa ra biểu thức : 4 x 2 + 7
_ Yêu cầu học sinh nhận xét về hai cách tính giá trị của biểu thức trên
_ Trong hai cách tính trên , cách nào đúng , cách nào sai ?
_ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và làm bài
_ Lưu ý , biểu thức ở phần c) tính lần lượt từ trái sang phải
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 2 (HSK_G)
_ Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ và hỏi : Hình nào đã khoanh vào một phần tư số con vịt ? Vì sao ?
_ Hình b đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ? Vì sao ?
+Bài 3 : Gọi 1 học sinh đọc đề bài
_ Yêu cầu học sinh suy nghĩ và tự làm bài tập
_ Chữa bài và nhận xét bài làm
+Bài 4 :Tổ chức cho học sinh thi xếp hình . Trong thới gian 2 phút, tổ nào có nhiều bạn xếp đúng nhất là tổ thắng cuộc
_ Học sinh nghe Giáo viên giới thiệu bài .
_ Học sinh nêu nhận xét về hai cách tính .
+ Cách 1 :
4 x 2 + 7 = 8 + 7 = 15
+ Cách 2 :
4 x 2 + 7 = 4 x 9 = 36
_ Cách 1 đúng , cách 2 sai
_ 3 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào bảng con .
_ Hình a: Đã khoanh vào một phần tư số con vịt . Vì có tất cả 12 con vịt , chia thành 4 phần bằng nhau thì mỗi phần có 3 con vịt ta khoanh vào 3 con vịt
_ Hình b :Đã khoanh vào một phần ba số con vịt , vì có tất cả 12 con chia thành 3 phần bằng nhau thì mỗi phần được 4 con vịt ,ta khoanh vào 4 con vịt
_ Mỗi bàn có 2 học sinh . Hỏi 4 bàn như vậy có bao nhiêu học sinh ?
_ 1 học sinh lên bảng làm bài , học sinh cả lớp làm bài vào vở
Bài giải
số học sinh bốn bàn có là
2 x 4 = 8 ( học sinh )
Đáp số : 8 học sinh
_ Xếp thành hình chiếc mũ như
sau
4. Củng cố :_ Giáo viên gọi một số em đọc lại các bảng nhân ,chia .
5 .Dặn dò: _Bài nhà: Yêu cầu học sinh về nhà làm bài tập luyện tập thêm
_Chuẩn bị bài : Ôn tập về hình học
Tồn:
-------------------------------------------------------------------------------
TNXH-TIẾT4
PHÒNG BỆNH ĐƯỜNG HÔ HẤP
I – Mục tiêu :
Kể được tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp .
Nêu nguyên nhân và cách phòng bệnh đường hô hấp .
Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp .
- HS khuyết tật biết được cách phòng bệnh đường hô hấp ở mức độ tương đối.
II – Chuẩn bị :
Hình ảnh trong SGK .
III – Hoạt động dạy và học :
1 –Ổn định : hát
2 – Kiểm tra bài cũ :
GV nêu câu hỏi HS trả lời .
HS quan sát hình phóng to , nêu việc nên làm và không nên làm
GV nhận xét cho điểm .
3 – Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
* Giới thiệu bài:Phòng bệnh đường hô hấp
*Hoạt động 1 : Động não .
HS : Kể tên một số bệnh đường hô hấp thường gặp .
Nhắc lại cấu tạo cơ quan hô hấp ?
Em hãy nêu một số bệnh đường hô hấp mà em biết ?
*Hoạt động 2 : Làm việc SGK .
HS : Nêu nguyên nhân và cách đề phòng bệnh đường hô hấp .Có ý thức phòng bệnh .
Làm việc theo đôi bạn ,.
-Hình 1 , 2, : 2 bạn đang nói chuyện gì ?
-Cách ăn mặc của bạn áo trắng ra sao ?
-Vì sao bạn bị viêm họng ?
Hình 3 : Bác sĩ khuyên Nam điều gì ? Vì sao ?
Hình 5 : Tại sao bác sĩ khuyên không nên ăn nhiều đồ lạnh ?
Hình 6 : Nếu bị viêm pfế quản mà không chửa khỏi thì ảnh hưởng gì đến sức khoẻ ?
Cả lớp làm việc .
GV nêu cho HS hiểu .
Người bị viêm phổi hay phế quản thường bị ho . Đặt biệt trẻ em không chữa trị kịp thời có thể gây tử vong do thở không được . . . nêu thêm vài triệu chứng về bệnh đường hô hấp.
Vậy chúng ta cần phải làm gì để phòng bệnh đường hô hấp ?
Liên hệ thực tế` về ý thức phòng bệnh đường hô hấp .
Có hay súc miệng bằng nước muối không ?
Mặc áo ấm vào mùa lạnh .
*Hoạt động3 : Trò chơi bác sĩ .
_ Cũng cố kiến thức đã học về phòng bệnh đường hô hấp .
Hướng dẫn HS chơi .
Bệnh nhân phải kể một số bệnh về viêm đường hô hấp .
HS vai bác sĩ phải nêu được tên căn bệnh .
Gv nhận xét ,.
.
-3 HS trả lời
*Kết luận : Tất cả các bộ phận của cơ quan hô hấp đều có thể bị bệnh , những bệnh thường gặp ở đường hô hấp : viêm mũi , viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi . .
-2 HS .
-HS nêu nhiều bệnh . . . .
-4HS nhắc lại một số bệnh đường hô hấp
-HS quan sát tranh và suy nghĩ .
-Đại diện các nhóm phát biểu ý kiến hay đóng tiểu phẩm .
-Các nhóm khác bổ sung .
Kết luận : Bệnh đường hô hấp thường gặp là : viêm họng , viêm phế quản , viêm phổi . . .
Nguyên nhân : nhiễm lạnh , nhiễm trùng . . .
Đề phòng : giữ ấm cơ thể , giữ vệ sinh mũi , họng , ăn uống đủ chất , luyện tập thể dục .
-1HS đóng vai bệnh nhân , 1HS đóng vai bác sĩ .
-HS thực hiện trò chơi .
-Cả lớp xem đóng góp ý kiến .
4 – Cũng cố - Dặn dò : ( KNS)
HS về chuẩn bị bài :”Bệnh lao phổi”
5. Nhân xét tiết học
Tồn:
----------------------------------------------------------------
SINH HOẠT LỚP TUẦN 2
I. TRỌNG TÂM:
- Đánh giá`, nhận xét hoạt động của tuần qua.
- Đề ra phương hướng hoạt động của tuần tới.
II. CÁC BƯỚC :
* Đánh giá hoạt động tuần qua:
- Đạo đức: ………………………………………………………………
- Chuyên cần: …………………………………………………………..
- Vệ sinh:
+ Vệ sinh chung: ………………………………………………………
+ Vệ sinh cá nhân: ……………………………………………………….
- Học tập: ………………………………………………………………..
- Các hoạt động khác: ……………………………………………….,…
- Tuyên dương:.
*Phương hướng hoạt động tuần tới :
. Phụ đạo học sinh yếu
- Ổn định nề nếp lớp.
- Thực hiện đơi bạn học tập./.
File đính kèm:
- TUAN 2.doc