I/ MỤC TIÊU
- Biết quan sát tranh và trả lời dúng câu hỏi về nội dung tranh (BT1).
- Viết được một mẫu tin nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2)
*HS đọc l, viết ca l.
II/ Chuẩn bị:
GV: Tranh SGK, bảng phụ viết nội dung bài tập1.
HS: Vở bài tập.
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1161 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 Thứ 6, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ sáu ngày 27 tháng 11 năm 2009
TLV: QUAN SÁT TRANH TRẢ LỜI CÂU HỎI VIẾT TIN NHẮN
I/ MỤC TIÊU
- Biết quan sát tranh và trả lời dúng câu hỏi về nội dung tranh (BT1).
- Viết được một mẫu tin nhắn ngắn gọn, đủ ý (BT2)
*HS đọc l, viết ca l.
II/ Chuẩn bị:
GV: Tranh SGK, bảng phụ viết nội dung bài tập1.
HS: Vở bài tập.
III/ Các hoạt động dạy học.
HĐGV
HĐHS
1/ KTBC: Goi HS đọc đoạn văn kể về gia đình em.
- Nhận xét bổ sung.
2/Bài mới: (2) GTB: - Ghi đề:
HĐ1/ (8) (BT1) Gọi HS đọc đề
* Cho HS đọc l.
- Y/C HS quan sát tranh SGK thảo luận.
- Nêu câu hỏi gợi ý, gọi HSTL.
- Nhận xét chốt lại ý đúng.
HĐ2/ (BT2) (8)Gọi 1 em đọc Y/C ở SGK.
* Y/C HS viết vở : l
- HD yêu cầu đề: Bà đến đón em mà bố mẹ không có ở nhà. Em viết tin nhắn để lại cho bố mẹ biết.
- Y/C học sinh viết tin nhắn vào vở.
- Gọi HS đọc bài của mình.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
* chấm bài , nhận xét.
3/ Củng cố, dặn dò (4)
- Nhận xét tiết học, chốt lại bài học.
- Về xem lại bài chuẩn bị bài sau ( Gọi điện )
- CN đọc đề
* C N đọc
- Lớp QST, thảo luận theo N 2.
- Nghe, CNTL, lớp bổ sung.
- Chú ý.
- CN đọc SGK.
* CN viết vở.
- Nghe.
- Chú ý.
- Lớp viết vào vở bài tập, 1 em viết BQ.
- CN nhận xét, CN đọc bài ở vở.
- Lắng nghe.
TOÁN: LUYỆN TẬP
I/ MỤC TIÊU:
- Biết vận dụng bảng trừ trong phạm vi 20 để tính nhẩm, trừ có nhớ trong phạm vi 100.
- Biết giải bài toán về ít hơn.
- Biết tìm số hạng chưa biết.
* HS ôn lại số đã học đọc, viết số 17.
II/ Chuẩn bị:
II/ Các hoạt động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1/ KTBC: (5)Gọi HS lên làm bài tập
33 – 5 = 53 – 15 =
- Nhận xét ghi điểm.
2/ Bài mới:
HĐ1/ (2)GTB: - Ghi đề.
HĐ2/(27)Thực hành:
* Cho HS ôn từ 11.....17.
Bài 1. (5) Gọi HS nêu Y/C.
- T/C HS hỏ đáp.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 2.(8) Gọi HS đọc Y/C bài 2.
- Y/C học sinh làm bài tập
a) 35-8 63-5
b) 72-34 94-36
- Theo dõi KTKQ nhận xét, sửa lại.
Bài 3. (5)Gọi HS nêu Y/C.
- Y/C học sinh làm bài tập. 8+x=24
- KT qết quả , nhận xét bổ sung.
Bài 4. (7) Gọi HS đọc đề SGK.
- HDHS phân tích, TT đề.
- Cho HS thi giải toán nhanh.
- Chấm một số em nhận xét, tuyên dương.
* Chấm bài cho HS, NX tuyên dương.
3/ Củng cố, dặn dò: (3)
- Nhận xét tiết học.
- Về xem lại bài, chuẩn bị bài sau,( 14 trừ đi một số 14 - 8)
- 2 em làm BL, lớp làm BC.
- CN đọc đề.
* Cn đọc bài vở.
- CN nêu Y/C
- Tự nhẩm, nối tiếp trả lời.
- 1 em ghi KQ.
- CN đọc Y/C
- Làm bài BC, BL.
- (Y) làm
35 - 8; 57 – 9;72 – 34; 81 - 45
- CN nêu Y/C
- Lắng nghe và làm bài vào vở
- 1 em làm BQ, nhận xét BS.
- (Y) Tiếp tục làm bài 2.
- CN đọc đề.
- CNTL
- Lớp làm vở.
Bài giải
Số kg đường thùng bé có là
45-6=39 (kg)
Đáp số: 39 kg đường.
- (Y) làm bài 3 a,b.
- Lắng nghe.
THỦ CÔNG: GẤP CẮT DÁN HÌNH TRÒN
I/ MỤC TIÊU:
- HS biết cách gấp, cắt, dán hình tròn.
- Gấp, cắt, dán được hình tròn. Hình có thể chưa tròn đềuvà có kích thước to, nhỏ tuỳ thích. Đường cắt có thể mấp mô.
* HS biết gấp thuyền phẳng đáy không mui.
II/ Chuẩn bị:
GV: Mẫu, giấy thủ công, bảng quy trình.
HS: Giấy, kéo,bút màu.
III/ Các hoạt động dạy học.
HĐGV
HĐHS
1/ KTBC: (2)Gọi HS nhắc lại tên các hình đã học.
2/ Bài mới: (1) GTB: - Ghi đề:
HĐ1/ (7) HD lại quy trình gấp, cắt, dán hình tròn.
- Gọi ý cho HS nhắc lại quy trình.
- Nhắc lại:
Bước 1. Gấp hình
Bước 2. Cắt dán hình.
Bước 2. Dán hình tròn
HĐ2/ (17) Thực hành.
- Giao nhiệm vụ cho mỗi nhóm.
- Y/C học sinh thực hành các SP theo nhóm.
- Theo dõi bổ sung cho các nhóm.
* HDHS tham gia cùng bạn.
HĐ3/(5) Trưng bày SP, nhận xét đánh giá.
- Y/C các nhóm TBSP.
- Nhận xét đánh giá SP.
3/ Nhận xét, dặn dò.(3)
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà gấp cho hoàn chỉnh, chuẩn bị bài sau (Gấp, cắt , dán hình tròn)
- CN nhắc lại
- Lắng nghe
- 2,3 em nhắc lại.
- Chú ý.
- Lắng nghe.
- Thực hành theo nhóm.
* Tham gia cùng bạn.
- Các nhóm trưng bày SP.
- Xung phong nhận xét SP
- Lắng nghe.
TẬP VIẾT: CHỮ HOA M
I/ MỤC TIÊU:
- HS viết đúng chữ hoa M (1 dòng cở vừa, 1dòng cở nhỏ ) chữ và câu ứng dụng: Miệng ( 1 dòng cở vừa, 1 dòng cở nhỏ), Miệng nói tay làm ( 3L).
- Rèn kĩ năng viết, trình bày bài cho HS.
* HS biết viết chữ: lá cọ
II/ Chuẩn bị:
GV: Mẫu chữ hoa M
HS: Vở ô li.
III/ Các họct động dạy học:
HĐGV
HĐHS
1/ KTBC:
2/ Bài mới: (2) GTB:
HĐ1/ ( 7 ) HD viết chữ hoa.M
- Đính chữ hoa M lên bảng.
Hỏi: M độ cao mấy ô? Viết mấy nét? Mấy dòng kẻ ngang.
- Viết mẫu chữ M và nhắc lại quy trình viết.
-Cho HS tập viết bảng con.M
* Cho HS viết BC lá cọ
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
HĐ2/ (8) Hướng dẫn viết cụm từ.
- GT cụm từ Miệng, câu Miệng nói tay làm.
- Giải thích nghĩa từ.
- Viết mẫu: Miệng lên bảng.
- Lưu ý HS viết về độ cao, khoảng cách, cho HS viết BC
- Theo dõi uốn nắn từng em.
- Gọi HS đọc câu: Miệng nói tay làm.
Hỏi: chữ nào cao 2,5 ô li, 1,5 ôli, 1 ôli?
+ Dấu thanh đặt ở đâu? + Khoảng cách NTN?
- Viết mẫu, HD cách viết.
HĐ3/ (18) Luyện viết.
- Gọi HS đọc lại bài trên bảng.
- Cho HS viết bài vào vở: + M 1dòng vưa, 1 dòng nhỏ.
+ Miệng 1 dòng vưa,1dòng nhỏ. Miệng nói tay làm 3L
* Cho HS viết vở chữ: lá cọ
- Theo dõi nhận xét uốn nắn từng em.
- Chấm chữa bài một số em, tuyên dương.
3/ Củng cố, dặn dò(1)
- Nhận xét tiết học.
- Về tập viết , chuẩn bị bài sau. (N)
- Quan sát mẫu.
- CNTL, NX
- Chú ý
- Tập viết bảng con 2 lần.
* CN viết BC .
- Lắng nghe
- Quan sát
- Lớp viết bảng con
- CN đọc
- Lớp QS, CNTL.
- CN đọc
- Lớp viết vở theo HD
* Viết vở 1 trang
- Lắng nghe.
SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến.
- Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái.
II/ Nội dung sinh hoạt:
1. (10)Tổng kết , đánh giá kết quả học tập tuần qua.
- Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp.
- GV nhận xét đánh giá chung.
- Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
2. GV phổ biến công việc tuần đến.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt.
- Đi học đề và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ.
- Thực hiện tốt các TC, bài hát dân gian
3/ Sinh hoạt(15)
- Tổ chức cho HS thi kể chuyện, hát về Bá.
- Nhận xét tuyên dương.
- Liên hệ giáo dục học sinh.
4/ nhận xét tiết học.(5)
Về thực hiện việc tuần đến.
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung.
- Phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- THỨ 6.doc