Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Phan Thị Kiều Hoa

I, Mục tiêu :

 - Biết cách tính trừ các số có ba chữ số .

 - Vận dụng vào giải toán có lời văn về phép trừ .

II, Các hoạt động dạy học

 A, Bài cũ (5')

HS thực hiện phép phép trừ 32 - 15 , 52 - 25 .

 B, Bài mới : (29/)

1, Giới thiệu phép trừ 432 - 215

 - GVnêu phép tính HS đặt tính hàng dọc rồi thực hiện (như SGK)

 - Gọi hs nêu cách trừ .

GV: lưu ý phép trừ này khác phép trừ đã học đó là này có nhớ ở hàng chục .(Ta lấy 1 chục ở 3 chục để được 12 ,12 trừ đi 5 bằng 7 .Bớt 1 chục của số bị trừ rồi trừ tiếp 2, giới thiệu phép trừ : 627 - 143

- GV nêu thực hiện tương tự như trên .Lưu ý hàng đơn vị 7 trừ 3 băng 4,ở hàng chục 2 không trừ dược 4lấy 12 trừ 4 bằng 8có nhớ 1 ở hàng trăm .

 

doc15 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 2 - Phan Thị Kiều Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồ dùng dạy học : Mẫu chữ Ă ,Â,tên riêng theo hai kiểu chữ III, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ: (5')Nhận xét bài viết trước .Viết bảng con chữ hoa A. B, Bài mới : (29') 1, Hướng dẫn viết trên bảng con . a, Luyện viết chữ hoa - GV viết mẫu nhắc lại cách viết . HS tập viết chữ Ă , trên bảng con . b, Viết từ ứng dụng :Âu Lạc GT Âu Lạc là tên của nước ta tời vua An Dương Vương đóng đô ở Cổ Loa Hà Nội . - HS tập viết trên bảng con . c, Viết câu ứng dụng : - đọc câu ứng dụng .Nêu ý hiểu (phải biết nhớ ơn những người đã giúp đỡ mĩnh .những người đã làm ra những thứ cho mình thừa hưởng ) : 2, Luyện viết vào vở. - GV nêu yêu cầu viết . - HS viết bài vào vở .GV quan sát giúp đỡ . 3, chấm chữa bài . 4, Củng cố : (1') - Hệ thống bài . - Nhận xét giờ . - Dặn dò: Thứ năm ngày tháng năm 2007 Toán Đ9 Ôn tập các bảng chia I, Mục tiêu: Giúp HS - Ôn tập các bảng chia ( chia cho 2,3,4,5) - Biết tính nhẩm thương các số tròn trăm khi chia cho 2,3,4,5 (phép chia hết ) II, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : (5') B, Bài mới : (29') 1, GV tổ chức cho HS làm bài tập sau đó chữa bài (33 ') - Bài 1 HS tính nhẩm nêu kết quả quan sát từng cột nhận xét về mối quan hệ giữa các phép tính ? - Bài 2 Giới thiệu tính nhẩm phép chia 200 : 2 = ? 200 : 2 nhẩm là hai trăm chia cho hai được một trăm . làm tương tự với các phép còn lại - Bài 3 : Củng cố về bài toán chia thành các phần bằng nhau - Bài 4 :T/c cho HS chơi trò chơi ai nhanh ai đúng . 28 là kết quả của phép tính 4x7 hoặc 24 + 4 C, Củng cố ,dặn dò : (1') - Nêu đơn vị kiến thức của tiết học . - Nhận xét giờ . - Dặn dò : Tập đọc Đ6 Cô giáo tí hon I, Mục đích yêu cầu: 1, Rèn kĩ năng đọc thành tiếng : - Đọc trôi chảy cả bài .Chú ý đọc đúng : khoan thai ,khúc khích núng nính . 2,Rèn kĩ năng đọc hiểu : - Hiểu nghĩa các từ mới khoan thai khúc khích tỉnh khô ,trâm bầu ,núng nính . - Hiểu được bài văn tả lớp học rất ngộ ngĩnh của mấy chị em . Qua trò chơi này có thể thấy các bạn nhỏ yêu cô giáo ước mơ trở thành cô giáo . II, Đồ dùng dạy học : Tranh minh hoạ SGK ,bảng phụ . III, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : (5') 3 HS tiếp nối nhau kể chuyện: Ai có lỗi + trả lời câu hỏi B, Bài mới : (29') 1, Giới thiệu bài . 2, Luyện đọc a, GV đọc - 1 HS đọc lớp đọc thầm b, Luỵện đọc + giải nghĩa từ . - Đọc từng đoạn trước lớp Đoạn 1: từ đầu đến chào cô . Đoạn 2 :tiếp đến đánh vần theo . Đoạn 3 : Còn lại . + HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn. + Đọc từng đoạn trong nhóm . - Các nhóm nối tiếp nhau đọc bài . 3, Tìm hiểu bài - HS đọc thầm đoạn 1 trả lời : + truyện có những nhân vật nào? + Các bạn nhỏ trong bài chơi trò chơi gì ? + Cử chỉ nào của cô giáo Bé làm em thích thú ? ( thích cử chỉ chỉ của Bé ra người lớn : kẹp tóc ,thả ống quần xuống ,lấy nón của má đội lên đầu./ thích cử chỉ của Bé bắt chước cô giáo dạy học . + Tìm những hình ảnh đáng yêu của đám học trò ?( làm y hệt các học trò thật : đứng dậy, khúc khích cười chào cô,ríu rít đánh vần theo cô .Mỗi người một vẻ trông rất đáng yêu . GV :Bài văn tả lớp học ngộ nghĩnh của mấy chị em. 3, Luyện đọc lại : - 2 HS tiếp nhau đọc bài - GV treo bảng phụ HD HS đọc bài ., đọc mẫu đoạn 1 , 2 HS đọc diễn cảm đoạn 1. - 2 HS đọc diễn cảm toàn bài .Bình chọn bạn đọc hay . C, Củng cố, dặn dò : (1') - Các em có thích trò chơi lớp học không vì sao? - Nhận xét giờ . - Dặn dò : Tập làm văn Đ2 Viết đơn I, Mục đích yêu cầu: Dựa theo mẫu đơn của bài tập đọc Đơn xin vào đội, mỗi h/s viết được một lá đơn xin vào đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh. II, Đồ dùng dạy học : Giấy dời để viết đơn III, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : (5') B, Bài mới : (29') 1, Giới thiệu bài : Nêu mục đích, y/c tiết học 2, Hướng dẫn làm bài tập. - 1 h/s đọc y/c bài. -GV giúp h/s nắm vũng y/c bài, các em cần viết đơn vào Đội theo mẫu đơn đã học trong tiết tập đọc nhưng có nội dung không viết hoàn toàn như mẫu. + Phần nào trong đơn phải viết theo mẫu?Phần nào không cần thiét phải viết theo mẫu? Vì sao? Chốt :Lá đơn trình bày theo mẫu -Mở đầu phải viết tên Đội . - Địa diểm ngày tháng năm viết đơn. -Tên của đơn :Đơn xin……….. -Tên của người hoặc tổ chức nhận đơn. -Họ tên ngày tháng năm sinh của người viết đơn, h/s lớp nào. -Trình bày lí do viết đơn. -Lời hứa của người viết đơn khi đã đạt được nguyện vọng. -Chữ kí, họ tên người viết đơn. -H/s viết đơn vào giấy rời - 1 số h/s đọc đơn , cả lớp nhận xét. +Đơn có đúng mẫu không? (trình tự, nội dung) +Cách diễn đạt trong đơn (dùng từ, đặt câu) +Lá đơn viết có chân thực, thể hiện hiểu biết về Đội, tình cảm của người viết và nguyện vọng tha thiết muốn vào Đội hay không? -H/s viết bài: chấm điểm C, Củng cố ,dặn dò (1') - Nêu nội dung chính của tiết học . - Nhận xét giờ . - Dặn dò : y/c ghi nhớ mẫu đơn. Thủ công Đ2 Gấp tàu thuỷ hai ống khói I ,Mục tiêu: - HS biết cách gấp tàu thuỷ hai ống khói . - gấp được tàu thuỷ hai ống khói đúng qui trình kĩ thuật . - Yêu thích gấp hình . II, Chuẩn bị : - Mẫu tàu thuỷ hai ống khói ,tranh qui trình gấp tàu thuỷ hai ống khói,giấy thủ công . III, Các hoạt động dạy học 1, Nhắc lại các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói . - Nêu các bước gấp tàu thuỷ hai ống khói ? - HS nêu 3 bước gấp tàu thuỷ hai ống khói . 2, Thực hành gấp tàu thuỷ hai ống khói . - HS gấp GV quan sát giúp đỡ HS 3, Trình bày sản phẩm . - HS trình bày sản phẩm trong tổ . - thi sản phẩm giữa các tổ .- Bình chọn sản phẩm đẹp . VI, Củng cố ,Dặn dò : (2/) Hệ thống kiến thức . - Nhận xét giờ . - Dặn dò :Chuẩn bị kéo giấy cho giờ sau . Thứ sáu ngày tháng năm 2007 Toán Đ10 Luyện tập I, Mục tiêu :Giúp HS - Củng cố cách tính giá trị của biểu thức liên quan đến phép nhân, nhận biết số phần bằng nhau của đơn vị giải toán. - Rèn kĩ năng xếp hình đơn giản. II, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : Lồng mới B, Bàì mới : (33') a,GV tổ chức cho h/s làm bài sau đó chữa bài Bài 1: Y/c h/s tính được giá trị của biểu thức rồi trình bày theo 2 bước VD: 5 x 3 + 132 = 15 + 132 = 147 Bài 2 : H/s trả lời đã khoanh 1/4 số con vịt trong hình a Đã khoanh vào một phần mấy số con vịt ở hình b? (có 3 hàng đã khoanh vào 1 hàng, đã khoanh vào 1/3 số con vịt) Bài 3 : Củng cố ý nghĩa của phép nhân, h/s tự giải và trình bày Bài 4 : Tổ chức cho h/s chơi trò chơi theo tổ tự xếp hình cái mũ C, Củng cố dặn dò (2') - Nêu đơn vị kiến thức của tiết học . - Nhận xét giờ . - Dặn dò : Chính tả Đ4 Nghe viết: Cô giáo tí hon I, Mụcđích ,yêu cầu : - Rèn kĩ năng viết chính tả : + Nghe viết chính xác đoạn văn 55 tiếng trong bài cô giáo tí hon . +Biết phân biệt s/ x hoặc ăn /ăng .Tìm đúng những tiếng ghép với những tiếng đã cho , II, Đồ dùng dạy học : Bảng phụ viết sẵn bài tập 3a. III, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : (4,)2 HS lên bảng viết lớp viết bảng con: nguệch ngoạc , khuỷu tay,xấu hổ B, Bài mới (29') 1, Giới thiệu bài 2, Hướng dẫn nghe viết a, Hướng dẫn chuẩn bị -GV đọc một lần bài văn -1HS đọc lại cả lớp đọc thầm theo + đoạn văn có mấy câu ? + Chỡ đầu câu viết như thế nào ? + Chữ đầu đoạn viết như thế nào ? - 2HS lên bảng lớp viết bảng con những tiếng dễ viết sai . b, Đọc cho h/s viết bài . c, Chấm chữa bài 3, Hướng dẫn bài tập Bài 3a: Lời giải :xét : xét xử ,xem xét ,xét duyệt xét hỏi ,…. xào : xào rau ,xào xáo , rau xào ,… sào :sào phơi áo, một sào đất ,… sinh : ngày sinh ,sinh ra, sinh sống ,sinh hoạt… C, Củng cố ,dặn dò (2') - Hệ thống bài . - Nhận xét giờ . - Dặn dò : Tự nhiên xã hội Đ Phòng bệnh đường hô hấp I, Mục tiêu : sau bài học HS có thể - Kể tên 1 số bệnh hô hấp thường gặp .(HĐ1) - Nêu được nguyên nhân và cách phòng bệnh hô hấp .(HĐ2) - Có ý thức phòng bệnh đường hô hấp .(HĐ2). II, Đồ dùng dạy học: Các hình SGK trang 10 ,11. III, Các hoạt động dạy học A, Bài cũ : (4') Kể ra những việc làm được và có thể làm được để bảo vệ cơ quan hô hấp ? B, Bài mới : (29') 1, HĐ1 : Động não - Yêu cầu HS nhắc tên các bộ phận của cơ quan hô hấp đã học ở tiết trước .Sau đó mỗi Hs kể 1 số bệnh đường hô hấp mà em được biết . - Giúp HS được biết tất cả các bộ phận của cơ quan hô gấp đèu có thể bị bệnh .những bệnh thường gặp là viêm mũi, viêm họng ,viêm phế quản 2,HĐ.2: Làm việc với SGK - làm việc theo cặp yêu cầu HS quan sát hình 1,2,3,4,5,6,tr10,11 SGK. - Gọi HS trình bày kết quả thảo luận (mỗi nhóm một hình ) KL : -Các bệnh hô hấp thường gặp là viêm họng, viêm phổi ,viêm phế quản . Nguyên nhân chính: do bị nhiễm lạnh nhiễm trùng hoặc biến chứng của các bệnh truyền nhiễm (cúm, sởi ). - Cách đề phòng : Giữ ấm cơ thể giữ vệ sinh mũi họng ,giữ nơi ở đủ ấm ,thoáng khí tránh gió lùa ,thoáng khí ,ăn uống đủ chất luyện tập thể dục thường xuyên . 3, HĐ3 :Trò chơi :Bác sĩ ! HS đóng vai bệnh nhân1HS đóng vai bác sĩ. Yêu cầu HS đóng vai bệnh nhân kể được một số bệnh của viêm đường hô hấp ,Hs đóng vai bác sĩ nêu được tên bệnh .Nhận xết bổ xung . C, Củng cố dặn dò (2') - Nêu nội dung kiến thức của tiết học . - Nhận xét giờ . - Dặn dò: Thể dục Đ4 Ôn bài tập rèn luyện kĩ năng vận động cơ bản . Trò chơi :"Tìm người chỉ huy " I , Mục tiêu - Ôn đi đều 1 4 hàng dọc ,đi theo vạch kẻ thẳng ,đi nhanh chuyển sang chạy . YC thực hiện động tác tương đối chính xác . - Học trò chơi :Tìm người chỉ huy YC biết được cách chơi và bước đầu tham gia chơi . II, Địa điểm phương tiện : Sân trường vệ sinh ,còi kẻ sân trò chơi. III, Nội đung và phương pháp lên lớp A, Phần mở đầu (5') -Tập hợp báo cáo . - Nêu nôi dung yêu cầu của tiết học . - Tập khởi động . - Trò chơi : Có chúng em. B, Phần cơ bản (20') - Ôn đi đều theo14 hàng dọc Lần đầu GV hô HS tập sau đó cán sự điều khiển . - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng , đi nhanh chuyển sang chạy . Cho cả lớp đi theo đội hình 24hàng dọc . - Học trò chơi :Tìm người chỉ huy Chia lớp làm 2 đội HD cách chơi , cả lớp chơi thử sau đó chơi chính thức . C, Phần kết thúc (5/) - Đi thường theo nhịp và hát. - Nhận xét giờ. - Dặn dò :

File đính kèm:

  • docldfahojweopkadihfiouaƯPFJAKSLDA (30).doc
Giáo án liên quan