I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết thiếu nhi trên thế giới đều là anh em, bạn bè, cần phải đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau không phân biệt dân tộc, màu da, ngôn ngữ .
- Tích cực tham gia các hoạt động đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế phù hợp với khả năng do nhà trường, địa phương tổ chức.
* HS khá, giỏi:
- Biết trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè, quyền được mặt trang phục, sữ dụng tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình, được đối xử bình đẳng.
GDBVMT: Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế trong các hoạt động BVMT, làm cho môi trường thêm xanh, sạch, đẹp.
TTHCM: Đoàn kết với thiếu nhi Quốc tế chính là thể hiện lời dạy của Bác Hồ (Lịng nhn i, vị tha).
57 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 416 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 - Tuần 19 - Trường TH Bình Thành 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ọt mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt trẻ trung. Thỉnh thoảng, chàng ngừng tay, đăm chiêu suy nghĩ, rồi lại cúi xuống đan thoăn thoắt.
Giữa lúc ấy, đoàn quân đưa Hưng Đạo Vương đi qua làng. Lối hẹp, quân đông, võng xe chật đường, loa thét đinh tai. Vậy mà chàng trai vẫn ngồi điềm nhiên, mải mê đan sọt. Quân mở đường giận dữ lấy giáo đâm vào đùi, máu chảy, chàng vẫn không ngẩng mặt.
Kiệu Hưng Đạo Vương xịch đến. Lúc ấy, như sực tỉnh, chàng trai vội đứng dậy, vái chào. Hưng Đạo Vương hỏi :
Đùi bị đâm chảy máu thế kia, ngươi không biết sao ?
Chàng trai đáp:
Tôi đang mải nghĩ mấy câu trong sách Binh thư nên không để ý. Xin Đại vương đại xá cho.
Trần Hưng Đạo hỏi tên, chàng trai xưng là Phạm Ngũ Lão. Hỏi đến phép dùng binh, chàng trả lời rất trôi chảy. Hưng Đạo Vương tỏ lòng mến trọng, đưa theo về kinh đô. Về sau, Phạm Ngũ Lão cầm quân đánh giặc, lập được nhiều chiến công lớn.
Theo Nghìn xưa văn hiến
Giáo viên kể xong lần 1 và hỏi:
+ Truyện có những nhân vật nào ?
Giáo viên kể lần 2 và hỏi :
Chàng trai ngồi bên vệ đường làm gì ?
Vì sao quân lính đâm vào đùi chàng trai ?
Vì sao Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô ?
c. Luyện tập/ Thực hành:
Giáo viên cho 3 học sinh lần lượt kể trước lớp, mỗi học sinh kể lại nội dung câu chuyện.
Giáo viên chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, cho học sinh kể chuyện theo nhóm.
GV cho từng tốp 3 HS kể chuyện phân vai ( người dẫn chuyện, Hưng Đạo Vương, Phạm Ngũ Lão )
d.Vận dụng- Củng cố:
Giáo viên và cả lớp nhận xét cách kể của mỗi học sinh và mỗi nhóm. Cả lớp bình chọn Cá nhân, nhóm kể chuyện hay nhất
- GV nhận xét tiết học.
- Về kể lại câu chuyện cho mọi người nghe
- Chuẩn bị bài sau : Báo cáo hoạt động.
- Hát ( Lớp trưởng báo cáo sĩ số)
- 2 học sinh nêu bài tập.
- Vài HS nhắc lại tựa bài học.
Học sinh lắng nghe
Học sinh đọc
Học sinh quan sát và đọc
Học sinh lắng nghe
Truyện có những nhân vật: Chàng trai làng Phù Ửng, Trần Hưng Đạo, những người lính.
Học sinh lắng nghe
Chàng trai ngồi đan sọt bên vệ đường
Quân lính đâm vào đùi chàng trai vì chàng trai mải mê ngồi đan sọt không nhận thấy kiệu Trần Hưng Đạo đã đến
Trần Hưng Đạo đưa chàng trai về kinh đô vì Hưng Đạo Vương tỏ lòng mến trọng chàng trai giàu lòng yêu nước và có tài.
Học sinh tập kể.
Học sinh kể chuyện theo nhóm
Học sinh kể chuyện phân vai
Bổ sung
.................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
Sinh hoạt tập thể
Tuần : 19
I. Mục tiêu:
- Tổng kết kết quả học tập và hoạt động vệ sinh, việc thực hiện nề nếp của HS trong tuần 19.
- Đề ra phương hướng hoạt động trong tuần 20.
- GV rút ra những nhận xét về ưu – khuyết điểm của HS cho từng cá nhân nắm để phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt xấu
II.Nội dung sinh hoạt :
1. Tổ trưởng báo cáo:
- Các bạn nghỉ học không phép và có phép trong tuần
- Giáo viên nhắc nhở những học sinh thường xuyên nghỉ học
- Giáo viên biểu dương những học sinh học tốt không nghỉ học
2. Lớp trưởng báo cáo:
- Tình hình vệ sinh của từng tổ trực nhật trong tuần
- Tình hình học sinh còn vi phạm đạo đức và nói chuyện trong giờ học
- Giáo viên nhận xét từng phần cụ thể
3. Lớp phó học tập báo cáo vấn đề học tập trong tuần:
- Nêu những học sinh không thuộc bài, không ghi bài trong các giờ học (kể cả các môn năng khiếu)
III.Nhận xét của giáo viên:
- Nhận xét về tình hình học tập trong tuần qua
- Nhận xét về việc vệ sinh sân trường và lớp học
- Nhận xét những học sinh còn vi phạm đạo đức
- Nhận xét về việc an toàn giao thông khi đi trên đường: đi học và đi về
IV.Phương hướng tuần tới :
- Nhắc nhở học sinh vệ sinh trường lớp
- Kiểm tra nề nếp học tập, vệ sinh cá nhân
- Nhắc nhở HS mua sách Học Kì II
- Rèn học sinh yếu Toán + Tiếng Việt (Qua thi Học Kì I )
Bổ sung
.................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................................................................................................................... ....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
....................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- lop 3 tuan19.doc