I. Mục tiêu
- Biết ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu câu, giữa các cụm từ; bước đầu biết đọc với giọng phù hợp với diễn biến của truyện.
- Hiểu ND truyện : ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm của hai Bà
Trưng và nhân dân ta.
*KNS: kĩ năng đảm nhận trách nhiệm, kĩ năng kiên định, kĩ năng giải quyết vấn đề.
- Kể lại được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ.
* GDKNS: kĩ năng lắng nghe tích cực, kĩ năng tư duy sáng tạo.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ truỵện trong Sgk.
33 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1365 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 19 cả ngày, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
oân taäp caùch ñaët vaø traû lôøi caâu hoûi : khi naøo?
III.Hoaït ñoäng daïy hoïc:
TG
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh.
A. Baøi cuõ: Hoïc sinh chöõa baøi kieåm tra.
B. Baøi môùi:
1,Gv neâu muïc tieâu nhieäm vuï cuûa tieát hoïc.
2, Höôùng daãn hs laøm baøi taäp.
Phaàn 1: Hs laøm baøi taäp ôû vôû luyeän taäp tieáng Vieät.
Gv chaám baøi vaø nhaän xeùt .
Phaàn 2: laøm baøi taäp
Baøi taäp 1: Gaïch döôùi nhöõng söï vaät ñöôïc goïi vaø taû nhö ngöôøi (nhaân hoùa):
a, Troáng choai laø moät caäu gaø ñeïp trai,. Boä caùnh cuûa caäu luùc naøo cuõng boùng möôït, caùi maøo ñoû choùi laéc lö raát kieâu ngaïo. Môùi tôø môø sôùm, caäu ta ñaõ vöôn coå gaùy inh oûi caû moät vuøng. Caäu noùi vôùi caû xoùm: “Tuoåi treû phaûi gaùy thaät to, thaät vang thì môùi oai chöù !ù”.
b, Nhöõng caùnh buoàm chung thuûy cuøng con ngöôøi, vöôït qua bao soùng nöôùc, thôøi gian.
c, Chò tre chaûi toùc beân ao
Naøng maây aùo traéng gheù vaøo soi göông.
Baøi taäp 2: Hoaøn thaønh caùc caâu sau:
a, Buoåi saùng em thöôøng thöùc daäy luùc….
b, Nhöõng gioït söông tan bieán khi…..
c, Traêng troøn vaønh vaïnh vaøo….
Gv cho Hs laøm baøi vaøo vôû
Gv chaám baøi nhaän xeùt.
C. Cuûng coá daën doø: Nhaéc Hs veà nhaø xem laïi baøi.
Hs ñoïc töøng baøi laàn löôït chöõa vaøo vôû nhöõng baøi sai.
Hs laéng nghe.
Hs ñoïc vaø phaân tích yeâu caàu töøng baøi roài laøm vaøo vôû luyeän tieáng Vieät.
Hs chöõa baøi
Hs ñoïc vaø phaân tích roài laøm vaøo vôû.
Hs gaïch vaøo döôùi caùc töø theå hieän nhaân hoùa nhö: caäu, ñeïp trai, kieâu ngaïo, noùi, …
Caùc phaàn khaùc hoïc sinh laøm vaøo vôû.
3 Hs leân baûng chöõa baøi.
Hs nhaän xeùt ñuùng sai.
Hs ñoïc vaø ñieàn vaøo choã troáng boä phaän caâu traû lôøi cho caâu hoûi: khi naøo?
Ví duï: Nhöõng gioït söông tan bieán khi maët trôøi leân.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
Toaùn:
ÔN TOÁN
I .Muïc tieâu: - OÂn taäp cuûng coá veà caùc soá coù 4 chöõ soá.
- So saùnh caùc soá coù boán chöõ soá.
II. Hoaït ñoäng daïy hoïc:
TG
Hoaït ñoäng cuûa giaùo vieân.
Hoaït ñoäng cuûa hoïc sinh.
A, Baøi cuõ:
- Gv cho Hs chöõa baøi taäp tieát tröôùc.
B. Baøi môùi:
1,Gv neâu muïc tieâu nhieäm vuï cuûa tieát hoïc.
2, Höôùng daãn Hs laøm baøi taäp.
Phaàn 1: Hs laøm baøi trong vôû luyeän taäp toaùn.
Gv cho Hs laøm laàn löôït töøng baøi.
Chaám baøi vaø nhaän xeùt.
Gv cho Hs chöõa baøi.
Phaàn 2: Laøm baøi taäp trong vôû oâ li.
Baøi taäp 1: Ñieàn daáu thích hôïp vaøo choã chaám: , =.
4825 …… 5248;
100 phuùt….1 giôø 30 phuùt.
7210……7102;
990 g…….1 kg
5505……5000 + 500 + 5 ;
2m 2 cm .. . … 202 cm.
Baøi taäp 2: Vieát caùc soá : 6402 ; 4620 ; 6204 ; 2640 ; 4062.
a, Theo thöù töï töø beù ñeán lôùn.
b, Theo thöù töï töø lôùn ñeán beù.
Baøi taäp 3:Khoanh vaøo chöõ ñaët tröôùc caâu traû lôøi ñuùng:
Soá lôùn nhaát trong caùc soá: 5067 ; 5706 ; 6705 ; 6750 laø:
A. 5067 ; B. 5706 ;
C. 6705 ; D. 6750.
Baøi taäp 4: HSKG:
Coù hai thuøng boùng .Neáu theâm vaøo thuøng thöù nhaát 1000 quaû boùng thì soá boùng ôû hai thuøng baèng nhau. Neáu theâm 1000 quaû boùng vaøo thuøng thöù hai thì soá quaû boùng ôû thuøng thöù hai gaáp ñoâi soá quaû boùng ôû thuøng thöù nhaát. Hoûi luùc ñaàu moãi thuøng coù bao nhieâu quaû boùng?
Gv cho Hs KG giaûi vaøo vôû
Chaám vaø chöõa baøi .
C. Cuûng coá daën doø: Nhaéc Hs veà nhaø xem laïi baøi.
2 Hs leân baûng laøm baøi .
Hs caû lôùp nhaän xeùt ñuùng sai.
Hs laéng nghe.
Hs ñoïc kó töøng baøi vaø laøm vaøo vôû.
Hs nhaän xeùt baøi laøm cuûa baïn.
Hs ñoïc vaø phaân tích baøi laøm laàn löôït vaøo vôû.
Hs so saùnh roài ñieàn daáu thích hôïp vaøo choã chaám.
Ñoåi cheùo vôû kieåm tra keát quaû.
Hs ñoïc baøi vaø laøm baøi vaøo vôû baøi taäp.
2 Hs leân baûng vieát hai phaàn.
Hs nhaän xeùt ñuùng sai.
Hs ñoïc yeâu caàu roài neâu caùch so saùnh caùc soá vaø khoanh vaøo soá thích hôïp.
Hs khoanh vaøo ñaùp aùn D laø ñuùng.
Hs khaù gioûi ñoïc vaø phaân tích ñeà baøi
Toùm taét baøi toaùn baèng sô ñoà ñoaïn thaúng
thuøng1
thuøng2 1000
1000
Hs KG xung phong chöõa baøi
Hs nhaän xeùt
Hs chöõa baøi vaøo vôû.
Rút kinh nghiệm tiết dạy:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….....
Chiều
Luyện đọc:
BỘ ĐỘI VỀ LÀNG
I. Mục tiêu
- Biết đọc liền hơi một số dòng thơ cho trọn vẹn ý, biết ngắt đúng nhịp giữa các dòng thơ, nghỉ hơi đúng các khổ thơ.
- Hiểu ND bài thơ: Ca ngợi tình cảm quân dân thắm thiết trong thời kỳ kháng chiến thực dân Pháp.
II. Đồ dùng
- Bảng phụ
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. Kiểm tra:
- Gọi HS đọc lại đoạn 1 của bài “ Hai Bà Trưng”
-> HS + GV nhận xét.
B. Bài mới:
- HS đọc
1. Giới thiệu bài:
2. HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
* Luyện đọc:
- GV đọc diễn cảm bài thơ.
- HS nghe.
- Hướng dẫn luyện đọc, giải nghĩa từ.
- Đọc nối tiếp dòng thơ.
- HS nối tiếp nhau đọc từng dòng thơ.
- Đọc từng khổ thơ trước lớp
- HS đọc khổ thơ.
+ GV gọi HS giải nghĩa từ.
- HS giải nghĩa từ mới.
- Đọc từng khổ thơ trong nhóm.
- HS đọc theo nhóm 2.
* Tìm hiểu bài:
- Tìm những hình ảnh tả không khí tươi vu của xóm nhỏ khi bộ đội về làng?
- Mái ấm nhà vui, tiếng hát câu cười rộn ràng xóm nhỏ…
- Tìm những hình ảnh nói lên tình cảm yêu thương của dân làng đối với bộ đội?
- Mẹ già bịn rịn, vui đàn con nhỏ rừng sâu mới về, nhà lá đơn sơ tấm lòng rộng mở …
- Theo em vì sao dân yêu thương bộ đội như vậy?
- Vì bộ đội chiến đấu bảo vệ dân.
- Bài thơ giúp em hiểu điều gì?
- HS nêu.
* GV chốt lại bài thơ: Bài thơ nói về tấm lòng của nhân dân với bộ đội…
- HS nghe.
* Luyện đọc lại.
- 2 - 3 HS thi đọc lại bài thơ.
- GV cho HS đọc lại bài thơ.
- HS đọc theo hướng dẫn của GV.
- GV gọi HS đọc
- HS thi đọc giữa các nhóm.
- GV nhận xét ghi điểm.
3. Củng cố - dặn dò:
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- Đánh giá tiết học.
Luyện toán
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
- Tiếp tục củng cố cách đọc, viết các số có bốn chữ số. Viết số thích hợp vào chỗ chấm, tìm số lớn nhất, số bé nhất.
II. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A. Kiểm tra
B. Bài luyện
Bài 1
- Gọi HS nêu y/c
- Y/c lớp làm vào VBT, 2 HS lên bảng thực hiện (GV hướng dẫn thêm cho HS yếu)
- GV chữa bài
Bài 2
- Gọi HS nêu y/c
- Y/c HS làm VBT( HS yếu thực hiện câu a,b)
- GV chữa bài
Bài 3 (Dành cho HS khá, giỏi)
- Gọi HS nêu y/c
- Y/c HS làm vào vở, 3 HS lên bảng thực hiện
- GV chữa bài
C. Củng cố, dặn dò: Nhận xét tiết học
- HS nêu y/c
a. 5743; 1951; 8217; 1984; 9435;
b. 6727: Sáu nghìn bảy trăm hai mươi bảy
5555: năm nghìn năm trăm năm mươi lăm
9691: chín nghìn sáu trăm chín mươi mốt
8264: tám nghìn hai trăm sáu mươi tư
- HS nêu
- 4 HS lên bảng thực hiện
a. 4559; 4560; 4561; 4562
b. 6132; 6133; 6134; 6135;
c. 9750; 9751; 9752; 9753
d. 3297; 3298; 3299; 3300
- HS nêu
a. Số chẵn lớn nhất có ba chữ số là: 998
b. Số lẻ bé nhất có bốn chữ số là: 1001
c. Các số tròn nghìn từ 4000 đến 9000 là:
5000, 6000, 7000, 8000
Tự nhiên và xã hội :
VỆ SINH MÔI TRƯỜNG (tiếp theo)
I. Mục tiêu
- Nêu được tầm quan trọng của việc xử lý nước thải hợp vệ sinh đối với đời sống con người và động vật, thực vật.
* GDMT: Biết phân, rác thải nếu không xử lí hợp vệ sinh sẽ là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường.
* GDKNS: Kĩ năng hợp tác: hợp tác với mọi người xung quanh để bảo vệ môi trường.
II. Đồ dùng
III. Các hoạt động dạy học
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
A. Kiểm tra: - Nêu tác hại của việc người và gia súc phóng uế bừa bãi ?
- GV nhận xét
- Gây ô nhiễm môi trường xung quanh….
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài:
2. Tìm hiểu bài
Hoạt động 1 : Quan sát tranh
* Tiến hành :
- Các nhóm quan sát H3 , 4 ( 73 )
- Ở gia đình hoặc ở địa phương em nước thải được chảy vào đâu ?
- Thảo luận nhóm
- Theo em cách xử lý như vậy đã hợp lý chưa ?
- Nên xử lý như thế nào thì hợp vệ sinh, không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh ?
- Theo bạn hệ thống cống nào hợp vệ sinh, tại sao ?
- Theo bạn, nước thải có cần xử lý không?
- Các nhóm trình bày
* Kết luận : Việc xử lý các nước thải nhất là nước thải công nghiệp trước khi đổ vào hệ thống thoát nước chung là cần thiết .
Hoạt động 2: Liên hệ
* Em cần làm gì để môi trường sạch đẹp không bị ô nhiễm?
3. Củng cố dặn dò :
- HS liên hệ trả lời:
VD: nhắc nhở mọi người không vứt rác bừa bãi, giữ vệ sinh chung…
- GV hệ thống bài.
- Về nhà học bài chuẩn bị bài sau
Luyện viết:
BÀI 19
I. Mục tiêu:
- HS viết đúng, viết đẹp phần chữ đứng của bài 19 (ở vở thực hành luyện viết)
-Yêu cầu viết đúng khoảng cách giữa các chữ trong từng cụm từ.
- Rèn cho HS đức tính kiên trì.
II. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
HĐ1. Kiểm tra
- GV kiểm tra bài viết ở nhà của HS
- GV nhận xét
HĐ2. Bài luyện
- Gọi HS nêu chữ và từ ứng dụng cần viết
- Y/c HS viết nháp
- Gọi HS đọc câu thơ:
- GV giúp HS hiểu nội dung câu thơ
- Gọi HS đọc câu ca dao
- GV giúp HS hiểu nội dung câu ca dao
- Y/c HS viết nháp bài
- GV nhận xét
- Y/c HS viết vào vở phần chữ đứng của bài
(GV theo dõi, giúp đỡ HS viết chưa đẹp)
- GV thu vở chấm bài
- Nhận xét bài chấm
- Tuyên dương HS viết đẹp, sạch sẽ, khuyến khích động viên HS viết chưa đẹp cần cố gắng hơn.
HĐ3. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Về viết bài phần chữ nghiêng
- HS trình bày vở viết
- HS nêu
- HS viết nháp
- HS đọc
- HS theo dõi
- HS theo dõi
- HS viết vào nháp
- HS viết vào vở
- HS lắng nghe
SINH HOẠT LỚP
I. Mục tiêu:
- Kiểm điểm lại các mặt trong tuần để học sinh thấy được ưu và khuyết của tuần qua, phương hướng cho tuần tới.
II. Nhận xét:
* Ưu điểm: - Các em đi học đúng giờ, thực hiện tốt nề nếp ra vào lớp, chăm chú nghe giảng, có ý thức chăm sóc hoa.
- Về nhà có học bài, làm bài đầy đủ.
* Khuyết điểm: - Bên cạnh đó một số em còn làm việc riêng trong lớp: em Lâm, Quyền.
- Một số em chưa tự giác trong việc làm trực nhật đầu giờ.
III. Phương hướng tuần tới:
- Khắc phục nhược điểm, phát huy ưu điểm.
File đính kèm:
- GA 3 Tuan 19 ca ngay du cac mon cktkn.doc