Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 23 Bài: Phòng cháy khi ở nhà

1-BÀI CŨ :

-HS vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng.

-GV nhận xét.

2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa.

H Đ 1 : Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra.

· Mục tiêu : Xác định được một số vật dễ gây cháy và giải thích vì sao không được đặt chúng ở gần lửa. Nói được thiệt hại do cháy gây ra.

· Tiến hành :

-Làm việc theo cặp

-Cho HS quan sát H1, 2/T44,45 SGK để hỏi và trả lời các câu hỏi :

+Em bé trong H1 có thể gặp tai nạn gì ?

+Chỉ ra những gì dễ cháy trong H1.

+Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hoả hoặc đống củi kho bị bắt lửa ?

+Theo em bếp ở H1 hay H2 an toàn hơn trong việc phòng cháy ? Tại sao ?

-GV khuyến khích các nhóm HS tự đặt ra những câu hỏi để thảo luận thêm.

-GV kết luận : Bếp trong H2 an toàn hơn trong việc phòng cháy vì mọi đồ dùng được xếp đặt ngăn nắp, gọn gàng, các chất dễ bắt lửa như dầu hoả, củi được đặt xa bếp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1970 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Môn Tự nhiên & xã hội - Tiết 23 Bài: Phòng cháy khi ở nhà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI SOẠN Môn : TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI Tiết 23 Bài : PHÒNG CHÁY KHI Ở NHÀ I-Mục đích yêu cầu : SGV/66 II-Đồ dùng dạy học : SGV/67 III-Các hoạt động dạy học : Giáo viên Học sinh 1-BÀI CŨ : -HS vẽ sơ đồ mối quan hệ họ hàng. -GV nhận xét. 2-BÀI MỚI : Giới thiệu bài – Ghi tựa. H Đ 1 : Làm việc với SGK và các thông tin sưu tầm được về thiệt hại do cháy gây ra. Mục tiêu : Xác định được một số vật dễ gây cháy và giải thích vì sao không được đặt chúng ở gần lửa. Nói được thiệt hại do cháy gây ra. Tiến hành : -Làm việc theo cặp -Cho HS quan sát H1, 2/T44,45 SGK để hỏi và trả lời các câu hỏi : +Em bé trong H1 có thể gặp tai nạn gì ? +Chỉ ra những gì dễ cháy trong H1. +Điều gì sẽ xảy ra nếu can dầu hoả hoặc đống củi kho bị bắt lửa ? +Theo em bếp ở H1 hay H2 an toàn hơn trong việc phòng cháy ? Tại sao ? -GV khuyến khích các nhóm HS tự đặt ra những câu hỏi để thảo luận thêm. -GV kết luận : Bếp trong H2 an toàn hơn trong việc phòng cháy vì mọi đồ dùng được xếp đặt ngăn nắp, gọn gàng, các chất dễ bắt lửa như dầu hoả, củi được đặt xa bếp. -Y/c HS kể một vài câu chuyện về thiệt hại do cháy gây ra mà các em biết. -Y/c HS họp nhóm 8 thảo luận tìm hiểu phân tích nguyên nhân cháy. -GV chốt : Cháy có thể xảy ra ở mọi lúc mọi nơi và có nhiều nguyên nhân gây ra cháy. Phần lớn các vụ cháy có thể tránh được nếu mọi người có ý thức phòng cháy. H Đ 2 : Thảo luận Mục tiêu : Nêu được những việc cần làm để phòng cháy khi đun nấu ở nhà. Biết cất diêm, bật lửa cẩn thận, xa tầm tay trẻ em. Tiến hành : -Những vật nào có thể bất ngờ gây cháy ở nhà bạn ? -Trong khi đun nấu, bạn và những người trong gia đình cần chú ý điều gì để phòng cháy ? -GV chốt : Cách tốt nhất để phòng cháy là mọi người có ý thức phòng cháy. H Đ 3 : Chơi trò chơi Gọi cứu hoả. Mục tiêu : HS biết phản ứng đúng khi gặp trường hợp cháy Tiến hành : -GV nêu tình huống. -Thực hành báo cháy, theo dõi phản ứng của HS thế nào -GV nhận xét, hướng dẫn 1 số cách thoát hiểm khi gặp cháy, cách gọi điện thoại 114 để báo cháy. 3-CỦNG CỐ, DẶN DÒ : -Nhận xét tiết học. -Nhắc HS luôn có ý thức phòng cháy như bài đã học. -1HS, cả lớp nhận xét. -Từng cặp HS quan sát tranh, hỏi và trả lời các c âu hỏi gợi ý. -1 số HS xung phong trình bày ý kiến trước lớp. Các bạn khác bổ sung. -3 HS nêu. -Họp nhóm thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày. -HS họp nhóm 4 thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày ý kiến. Các bạn khácbổ sung.

File đính kèm:

  • docTNXH 3 - PHONG CHAY KHI O NHA.doc
Giáo án liên quan