- Biết làm tính nhân chia trong bảng ; nhân, chia các số có hai, ba chữ số với ( cho) số có một chữ số.
- Biết tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật. Giải bài toán về một phần mấy của một số,
* HS làm được dạng toán cộng trừ trong phạm vi 10.
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 18 Thứ 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ năm ngày 22 tháng 12 năm 2011
TOÁN : KIỂM TRA THEO ĐỀ.
TIẾNG VIỆT: KIỂM TRA THEO ĐỀ
Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG .
I. Mục tiêu:
- Biết làm tính nhân chia trong bảng ; nhân, chia các số có hai, ba chữ số với ( cho) số có một chữ số.
- Biết tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật. Giải bài toán về một phần mấy của một số,…
* HS làm được dạng toán cộng trừ trong phạm vi 10.
II/Chuẩn bị:
GV: Viết bài 1 lên bảng lớp.
HS: vở, SGK, bút, ......
II. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (4')
- Kiểm tra các bài tập 3/89
- Nhận xét chữa bài cho điểm học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề .
HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập
Bài 1:- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận theo cặp.
- Y/CHS hỏi đáp trước lớp.
* Cho HS làm bài
B1/ 5+5= 5+5= 8+1= 6+3= 5+2= 6+1=
B2/ 8-5= 7-4= 10-4= 6-2= 6-4= 10-2=
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 2: Cột 1,2,3,- Gọi HS nêu YC.
- Yêu cầu học sinh tự làm BC, BL.
Nhận xét bổ sung.
Bài 3: Gọi HS đọc đề.
Hỏi: Bài toán cho biết gì?
+ Bài toán hỏi gì?
+ Bài toán thuộc dạng toán gì?
- Y/CHS làm vở, BN.
- Chấm bài nhận xét tuyên dương.
Bài 4: - Gọi hs đọc yc
- Hướng dẫn HS tóm tắt, PT bài toán.
- Y/CHS làm bài vở, BL.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài 5: (NC) CN nêu yêu cầu.
- HDHS làm bài .
- YC HS tự làm bài vào vở.
* Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về chuẩn bị bài sau: Các số có bốn chữ số.
- 1 em làm BL, lớp NXBS.
- Nghe giới thiệu
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- lớp hỏi đáp trước lớp, 1 em ghi kết quả.
* CN làm vở.
- CN nêu
- Lớp làm BC, 3 em làm BL.
- (Y) làm vở.
- CN đọc
- CNTL, lớp nhận xét.
- Lớp làm vở, 1 em làm BN.
- (Y) TT làm bài 2.
- CN đọc
- Lắng nghe.
- Lớp làm vở, 1 em làm BL, NX.
- (Y) làm vở bài 3.
- (NC) Nêu yêu cầu.
- Chú ý.
- CN tự làm vở.
- (Y) làm bài 4.
- Nghe
THỦ CÔNG
CẮT ,DÁN CHỮ VUI VẼ. ( T2 )
I/Mục tiêu:
- Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ .
- Kẻ , cắt, dán được chữ VUI VẺ .Các nét chữ tương đối phẳng đều nhau .Các chữ dán tương đối phẳng cân dối .
- Học sinh yêu thích sản phẩm cắt chữ , dán chữ.
II/Chuẩn bị :
GV: Mẫu chữ VUI VẺ, giấy thủ công, kéo.
HS : giấy thủ công, kéo thủ công, thước kẻ, bút chì , hồ dán...
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Kiểm tra sự chuẩn bị của Học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn.
- YCHS nhắc lại quy trình các bước thực hiện cắt, dán chữ VUI VẺ.
- GV treo bảng quy trình và nhận xét nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ theo quy trình.
HĐ 2: Thực hành
- Nhắc lại quy trình cắt, dán chư VUI VẺ.
- Cho HS thực hành theo HD của GV.
- Theo dõi quan sát, uốn nắn, giúp đỡ Học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
- HDHS dán chữ cho cân đối , đều và phẳng, đẹp.
HĐ 3: Trưng bày sản phẩm.
- Y/CHS trưng bày theo tổ.
- Nhận xét, đánh giá sản phẩm đẹp, đúng kỹ thuật.
4.Củng cố dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau
- Chuẩn bị lên bàn
- CN nhắc lại các bước
- Quan sát lại quy trình.
- Lắng nghe
- Lớp thực hành theo HD.
- Các tổ trưng bày sản phẩm
- lớp nhận xét TD.
- Chú ý lắng nghe
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP TIẾT 5.
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rành mạch đoạn văn ,bài văn đã học trả lời được một số câu hỏi về nội dung đoạn ,bài ;thuộc được hai đoạn thơ đã học ở HKI
- Bước đầu viết được đơn xin cấp lại thẻ đọc sách (BT2).
* HS đọc viết được các âm đã học
II/Chuẩn bị :
GV: Phiếu ghi sẵn tên, đoạn văn có yêu cầu học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 17.
HS: vở BT,bút, SGK.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ:
3.Bài mới: (32') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: Ôn bài tập đọc.
- Cho HS ôn lại các bài tập đọc đã học.
* Cho HS ôn lại các âm đã học
HĐ 2: Kiểm tra học thuộc lòng.
- Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi 4 học sinh thi đọc
- Cho điểm trực tiếp học sinh
HĐ 3: Ôn luyện về viết đơn
- Gọi học sinh đọc yêu cầu
- Gọi học sinh đọc lại mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- HDHS cách viết đơn cấp lại thẻ đọc sách.
* Cho HS viết vở: ,h, hè, k, kì lạ.
- Yêu cầu học sinh tự làm bài trong bở BT.
- Gọi học sinh đọc đơn của mình và học sinh khác nhận xét.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
* Theo dõi uốn nắn.
4. Củng cố - dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- Về ôn lại cách viết mẫu đơn và chuẩn bị giấy để tiết sau viết thư.
- lớp tự ôn bài
* CN đọc bài trong vở.
- 4 em bốc thăm.
- Thi đọc trước lớp.
- CN đọc
- 1 em đọc
- chú ý.
* CN viết vở.
- Lớp làm vở BT.
- CN đọc, lớp nghe nhận xét bổ sung.
- Chú ý lắng nghe
TIẾNG VỊTT
ÔN TẬP TIẾT 6.
I. Mục tiêu:
- Đọc đúng rành mạch đoạn văn ,bài văn đã học trả lời được một số câu hỏi về nội dung đoạn ,bài ;thuộc được hai đoạn thơ đã học ở HKI
- Bước đầu viết được 1 bức thư thăm hỏi người thân hoặc người mà em quí mến (BT2)
II/Chuẩn bị :
- Phiếu ghi sẵn các tên bài học thuộc lòng từ tuần 1 đến tuần 17.
- Học sinh chuẩn bị giấy viết thư.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ
3.Bài mới: (32') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: Ôn bài tập đọc.
- Cho HS ôn lại các bài tập đọc đã học.
* Cho HS ôn lại các âm đã học
HĐ 2: Kiểm tra học thuộc lòng.
- Cho học sinh lên bảng bốc thăm bài đọc.
- Gọi 3 học sinh thi đọc
- Cho điểm trực tiếp học sinh
HĐ 3: Rèn kĩ năng viết thư
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập 2
Hỏi: + Em viết thư cho ai ?
+ Em muốn thăm hỏi người thân của mình về điều gì ?
- Nhắc lại các bước trước khi viết thư cho HS nhớ.
- Yêu cầu HS làm vở BT.
- Chấm bài nhận xét, bổ sung.
- Gọi HS đọc bài đã làm cho lớp nghe.
* Theo dõi bổ sung.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết
- Về nhà viết thư cho người thân của mình khi có điều kiện và chuẩn bị bài sau.
- CN tự ôn bài
* CN đọc bài vở.
- 3 em lên bố thăm chuẩn bị bài.
- Cnthi đọc.
- Cn đọc
- CNTL, lớp bổ sung.
- Lắng nghe
- lớp làm vở theo HS.
- vài em đọc lại bài viết.
- Chú ý lắng nghe
SINH HOẠT LỚP
I/ MỤC TIÊU
- Tổng kết, đánh giá tình hình, kết quả học tập tuần qua, phổ biến công việc tuần đến.
- Sinh hoạt hoạt tạo không khí vui vẻ thoải mái.
II/ Nội dung sinh hoạt:
HĐ1. (10)Tổng kết, đánh giá kết quả học tập tuần 18
- Yêu cầu các tổ, lớp trưởng báo cáo kết quả học tập của lớp.
- GV nhận xét đánh giá chung.
- Tuyên dương tổ, cá nhân đạt kết quả tốt.
HĐ2. GV phổ biến công việc tuần 19.
- Tiếp tục vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thực hiện tốt việc học tốt để đạt nhiều HĐ tốt, hoa điểm 10.
- Đi học đều và đúng giờ, ăn mặc sạch sẽ.
- Thực hiện tốt các TC: lò cò, bài hát dân gian.Thắng bờm.
HĐ3/ Sinh hoạt(15)
- Tổ chức cho HS thi hát về chú bộ đội
- Nhận xét tuyên dương.
- Liên hệ giáo dục học sinh.
HĐ4/ nhận xét tiết học.(5)
- Về thực hiện việc tuần đến.
- Từng tổ báo cáo.
- Lớp trưởng nhận xét, đánh giá chung.
- Phát biểu ý kiến.
- Lắng nghe.
- Lắng nghe
- 3 tổ thi, lớp theo dõi nhận xét tuyên dương.
- Lắng nghe.
File đính kèm:
- Thứ 5.doc