Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Trường tiểu học số 1 Quảng An

I. Mục tiêu:

1KT:Giúp HS biết tính giá trị của biểu thức có dấu ngoặc () và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.

2/KN: Tính chịu khó,

 3/TĐ: thích học toán.

 

doc30 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1267 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Trường tiểu học số 1 Quảng An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1 số vở của HS. - Gọi HS đọc thuộc từ và câu ứng dụng của tiết trước. - Yêu cầu HS viết: Mạc Thị Bưởi, Một, Ba. - Nhận xét – Cho điểm HS. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chữ hoa. a) Quan sát và nêu quy trình viết chữ hoa N, Q, b) Viết bảng. - Hướng dẫn viết từ ứng dụng. N - Hướng dẫn viết từ ứng dụng. Ngô Quyềnoun An dụng (tên riêng): - Hướng dẫn viết câu ứng dụng. ª Hoạt động 3: - Hướng dẫn HS viết vào vở Tập viết. - Chấm – Chữa bài. ª Củng cố - Dặn dò: - Một HS đọc: Mạc Thị Bưởi Một cây làm chẳng nên non Ba cây chụm lại nên hòn núi cao. - 2 HS lên bảng, HS dưới lớp viết vào bảng con. - 3 HS lên bảng viết. - Lớp viết bảng con. - HS viết câu ứng dụng. - Viết chữ N: 1 dòng. - Viết chữ Q, Đ: 1 dòng. - Viết tên riêng Ngô Quyền: 2 dòng. - Viết câu ca dao. - HS viết vào vở. - Viết thêm ở nhà. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TỰ NHIÊN &XÃ HỘI Bài 34 - 35: Ôn tập và kiểm tra học kỳ I I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh biết: 1//KT:Kể tên các bộ phận của từng cơ quan trong cơ thể. - Nêu chức năng của một trong các cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh. - Nêu một số việc nên làm để giữ vệ sinh các cơ quan trên. 2/KN:Nêu một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc. Vẽ sơ đồ và giới thiệu về các thành viên trong gia đình. 3/TĐ: Học sinh yêu thích môn học. II. Đồ dùng: Tranh ảnh, hình các cơ quan, thẻ ghi tên các cơ quan. III. Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 12' 13' 12' 2' * Hoạt động 1: Chơi trò chơi: Ai nhanh? Ai đúng? - GV chuẩn bị tranh to vẽ các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và các thẻ ghi tên. * Hoạt động 2: Quan sát hình theo nhóm. - Chia nhóm: + Cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc ở trong các hình 1, 2, 3, 4 trang 67. * Hoạt động 3: Làm việc cá nhân. - GV theo dõi và nhận xét. - Đánh giá kết quả học tập của HS. * Củng cố - Dặn dò: - Quan sát tranh và gắn được thẻ vào tranh. - Quan sát hình theo nhóm. - Từng nhóm dán tranh, ảnh về các hoạt động mà các em đã sưu tầm được theo cách trình bày của từng nhóm. - Từng em vẽ sơ đồ và giải thích về gia đình của mình. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... Ngày soạn:thứ Ngày dạy.../.../20 CHÍNH TẢ Nghe – Viết : Âm thanh thành phố I. Mục tiêu: 1/KT:Nghe – viết chính xác đoạn từ "Hải đã ra Cẩm Phả ..... bớt căng thẳng" bài "Âm thanh thành phố".Trình bày đúng nội dung đoạn văn xuôi. 2/KN: Viết đúng tên người nước ngoài. Làm đúng bài tập. 3/TĐ:Tính chịu khó, thích học Chính tả. II. Đồ dùng: - Bài tập 2 viết sẵn vào 8 tờ giấy to + bút dạ. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 3' 16' 15' 3' A – Bài cũ: - Gọi 3 HS lên bảng, yêu cầu HS viết các từ cần phân biệt của tiết chính tả trước. - Nhận xét – Cho điểm HS. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết chính tả. - GV đọc đoạn văn 1 lượt. + Khi nghe bản nhạc "Ánh trăng" của Bét – thô – ven anh Hải có cảm giác như thế nào? + Yêu cầu HS tìm các từ khó, dễ lẫn khi viết chính tả. - Viết chính tả. - Soát lỗi – Chấm bài. ª Hoạt động 3: Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả. * Bài 2: Gọi HS đọc yêu cầu. * Bài 3a: Gọi HS đọc yêu cầu. ª Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Một HS đọc cho 3 HS viết trên bảng lớp và HS dưới lớp viết vào bảng con. - Theo dõi, sau đó 3 HS đọc lại. + Anh Hải có cảm giác dễ chịu và đầu óc bớt căng thẳng. + Bét – thô – ven, pi – a – nô, dễ chịu, căng thẳng. - 3 HS lên bảng viết. - Tự làm bài trong nhóm. + Ui: củi, cặm cụi, dụi mắt, dùi cui, bụi cây ... + Uôi: chuối, buổi sáng, cuối cùng, suối đá cuội, cây duối ... - Một HS đọc yêu cầu trong SGK. * Lời giải: giống – rạ – dạy. - HS viết sai viết lại mỗi chữ 1 hàng. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TOÁN HÌNH VUÔNG I. Mục tiêu: 1/KT:Nhận xét hình vuông qua đặc điểm về đỉnh, cạnh và góc của hình vuông. 2/KN: Vẽ hình vuông đơn giản (trên giấy kẻ ô vuông). 3/TĐ: Thích học tiết Toán. II. Đồ dùng: - Chuẩn bị trước một số mô hình về hình vuông. - Ê ke, thước kẻ. II. Hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 15' 17' 2' A- Bài cũ: - Hình chữ nhật. - GV nhận xét – Ghi điểm. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu hình vuông. - Đây là hình vuông ABCD (chỉ hình vẽ sẵn trên bảng). A B D C - Hình vuông có 4 góc vuông (dùng ê ke kiểm tra). * Kết luận: Hình vuông có 4 góc vuông và 4 cạnh bằng nhau. - Cho HS nhận biết hình vuông (đưa một số hình tứ giác bằng mô hình hoặc vẽ sẵn) để HS nhận biết hình nào là hình vuông, hình nào không là hình vuông. ª Hoạt động 2: Thực hành. * Bài 1: HS nêu được EGHI là hình vuông, hình ABCD, MNPQ không phải là hình vuông. * Bài 2: HS đo độ dài cạnh hình vuông. * Bài 3: Yêu cầu HS tự kẻ thêm một đoạn thẳng để được hình vuông. * Bài 4: Yêu cầu HS vẽ đúng hình như mẫu trong SGK. ª Củng cố - Dặn dò: - Một em chữa bài 2. - Đo các cạnh hình chữ nhật để thấy AB = CD = 4cm và AD = BC = 3cm ; MN = PQ = 5cm và MQ = NP = 2cm. - 4 cạnh hình vuông có độ dài bằng nhau (dùng thước để kiểm tra) - Liên hệ các đồ vật xung quanh có dạng hình vuông. - Về nhà xem lại bài. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... TẬP LÀM VĂN Viết về thành thị - nông thôn I. Mục tiêu: 1/KT: Viết được một bức thư ngắn khoảng 10 câu. 2/KN:Trình bày đúng hình thức bức thư như bài tập đọc. 3/TĐ: Thích học giờ Tập làm văn. II. Đồ dùng: - Mẫu trình bày của một bứcthư. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 2' 2' 30' 3' A – Bài cũ: - Kiểm tra phần đoạn văn viết về thành thị. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn bài. - Gọi 2 HS đọc yêu cầu của bài. + Em cần viết thư cho ai? - Em viết thư để kể những điều em biết về thành thị hoặc nông thôn nhưng em vẫn cần viết theo đúng hình thức một bức thư và cần hỏi thăm tình hình của bạn. Tuy nhiên, những nội dung này cần ngắn gọn, chân thành. - Yêu cầu HS nhắc lại cách trình bày của một bức thư. GV có thể treo bảng phụ có viết sẵn hình thức của bức và cho HS đọc. - Gọi 1 HS làm bài miệng trước lớp. - Gọi 5 HS đọc bài. ª Củng cố - Dặn dò: - Nhận xét. - Một HS kể lại câu chuyện "Kéo cây lúa lên". - Nghe GV giới thiệu. - 2 HS đọc trước lớp. + Viết thư cho bạn. - Một HS nêu, cả lớp theo dõi. - HS đọc hình thức của 1 bứcthư. - Một HS khá trình bày, cả lớp theo dõi. - Thực hành viết thư. - 5 HS đọc thư của mình, cả lớp nhận xét, bổ sung ý kiến cho thư của từng bạn. - HS về nhà hoàn thành bức thư. @&? ................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... SINH HOẠT TẬP THỂ Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt -Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ . -Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học . II/Hoạt động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 18P 17P A/Hoạt động 1: Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần +Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần . thứ hai thứ ba thứ tư thứ năm thưsáu thứ bảy -Giáo viên nhận xét bài cùng lớp. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: -Hoạt động thi đua của 3 tổ . +Nhằm các tổ đánh giá cho nhau +Nội dung chẩn bị từ cả tuần -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm . III/Củng cố dặn dò : -Dặn thêm một số công việc tuần đến -Nhận xét tiết học -Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện @&? ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docGAt lop3 tuan 17cktkn.doc