A . Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang dóng thẳng hàng ngang.
- Biết cách đi 1- 4 hàng dọc theo nhịp.
- Đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Biết cách đi chuyển hướng phải trái đúng, thân người tự nhiên.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
B . Địa điểm phương tiện:
- Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
32 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 17 Trường TH Cái Keo, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ặn về nhà đọc lại tất cả các bài TĐ và HTL từ đầu năm đến giờ để chuẩn bị tuần sau ôn tập.
- 2 em lên bảng trả lời nội dung câu hỏi của GV.
- Cả theo dõi.
- Lắng nghe.
- 1 em đọc yêu cầu BT.
- Lắng nghe hướng dẫn về cách viết thư.
- 1 em giỏi nói mẫu phần lí do viết thư trước lớp.
- Cả lớp viết bài vào VBT.
- Đọc lại lá thư của mình trước lớp từ (5- 6 em ).
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
TIẾT TKB 2: CHÍNH TẢ
TIẾT CT 34: ÂM THANH THÀNH PHỐ
A/ Mục tiêu:
- Nghe viết đúng bài chính tả trình bày đúng hình thức bài văn xuôi. Không mắc quá 5 lỗi trong bài.
- Tìm được từ có vần ui/ uôi(BT2).
- Làm đúng BT3b.
B/ Đồ dùng dạy - học:
- Bảng lớp viết nội dung bài tập 2.
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- yêu cầu 2HS lên bảng viết 5 từ có vần ăc/ăt, cả lớp viết vào bảng con.
- Nhận xét chữa bài, ghi điểm.
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài
2.2. Hướng dẫn nghe viết:
a) Trao đổi về nội dung bài viết:
- Đọc 1 lần đoạn chính tả.
- Yêu cầu 2 em đọc lại.
- Khi nghe bản nhạc Ánh trăng của Bét – tô – ven anh Hải có cảm giác như thế nào?
b) Hướng dẫn cách trình bày:
+ Trong đoạn văn có những chữ nào viết hoa?
c) Hướng dẫn viết tiếng, từ khó:
+ Những từ nào trong bài chính tả hay viết sai ?
- Yêu cầu lấy bảng con viết các tiếng khó.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
d) Viết chính tả:
- Đọc cho học sinh viết vào vở.
- Theo dõi uốn nắn cho học sinh.
e) Soát lỗi:
- Đọc lại đoạn văn để học sinh soát lỗi .
g) Chấm, chữa bài.
- Giáo viên chấm 5 – 7 bài. Nhận xét và sửa lỗi nếu có.
Bài 2 :
- Nêu yêu cầu của bài tập .
- Cả lớp cùng thực hiện vào vở.
- Yêu cầu 2 nhóm mỗi nhóm cử 3 em lên bảng nối tiếp nhau thi làm bài.
- Yêu cầu cả lớp nhận xét và chốt ý chính.
- Mời 5 em đọc lại kết quả.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
Bài 2 b:
- Tiến hành tương tự BT1.
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học, chữ viết của học sinh.
- Em nào viết sấu, sai 3 lỗi trở lên về nhà viết lại bài cho đúng.
- Chuẩn bị Ôn cuối học kì I.
- 2HS viết bảng lớp, cả lớp viết vào bảng con theo yêu cầu của GV.
- Lớp lắng nghe giới thiệu bài .
- Cả lớp theo dõi giáo viên đọc bài.
- 2 HS đọc lại đoạn chính tả.
- Anh Hải đầu óc dễ chịu và bớt căng thẳng.
- Các chữ đầu đoạn, đầu câu, tên người, tên địa danh ...
- Lớp nêu ra một số tiếng khó và thực hiện viết vào bảng con ( Hải, Cẩm Phả, Bét – tô – ven, pi – a – nô )
- Nghe - viết vào vở.
- Dò bài và tự sửa lỗi bằng bút chì.
- 1 em đọc yêu cầu đề bài .
- Cả lớp tự làm bài vào VBT.
- 3 nhóm lên thi tiếp sức, cả lớp nhận xét bình chọn nhóm thắng cuộc.
- 5 HS đọc lại kết quả đúng :
+ ui: cúi, cặm cụi, bụi, bùi, dụi mắt, đui, đùi, lùi, tủi thân …
+ uôi: tuổi trẻ, chuối, buổi, cuối, đuối, nuôi, muỗi, suối …
Lời giải 2b:
bắt, ngắt, đặc.
TIẾT TKB 3: TOÁN
TIẾT CT 85: HÌNH VUÔNG
A/ Mục tiêu :
- Nhận biết một số yếu tố(đỉnh, cạnh, góc)của hình vuông.
- Vẽ được hình vuông đơn giản (trên giầy kẻ ô vuông).
B/ Đồ dùng dạy học:
- Các mô hình có dạng hình vuông; E ke để kiểm tra góc vuông, thước đo chiều dài.
C/ Hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- KT 2HS bài Hình chữ nhật.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác :
* Giới thiệu hình vuông .
A B
D
- Dán mô hình hình vuông lên bảng và giới thiệu: Đây là hình vuông ABCD.
- Mời 1HS lên bảng dùng ê ke để KT 4 góc của HV và dùng thước đo độ dài các cạnh rồi nêu kết quả đo được.
+ Em có nhận xét gì về các cạnh của hình vuông?
- LK: Hình vuông có 4 góc vuông và có 4 cạnh bằng nhau.
- Gọi nhiều học sinh nhắc lại KL.
3. Luyện tập:
Bài 1:
- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS tự kiểm tra các góc và tìm ra câu trả lời.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 2:
- Gọi học sinh nêu bài tập 2.
- Yêu cầu HS tự làm bài.
- Gọi HS nêu miệng kết quả.
- Nhận xét chốt lại lời giải đúng.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh quan sát kĩ hình vẽ để kẻ một đoạn thẳng để có hình vuông.
- Gọi hai học sinh lên bảng kẻ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu BT.
- Yêu cầu học sinh quan sát hình vẽ
- Gọi hai học sinh lên bảng vẽ.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
4. Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Về nhà xem lại bài đã học.
- Chuẩn bị bài: Chu vi hình chữ nhật..
- 2HS lên bảng làm bài 2 và 4 tiết trước .
- Cả lớp theo dõi nhận xét.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Cả lớp quan sát mô hình.
- 1HS lên đo rồi nêu kết quả.
- Lớp rút ra nhận xét:
+ Hình vuông ABCD có 4 góc đỉnh A, B, C, D đều là góc vuông.
+ Hình vuông ABCD có 4 cạnh đều bằng nhau : AB = BC = CD = DA.
- Học sinh nhắc lại KL.
Bài 1:
- Một em nêu yêu cầu bài.
- Lớp tự làm bài.
- 2HS nêu miệng kết quả, lớp bổ sung.
+ Hình vuông : EGHI.
+ Các hình ABCD và MNPQ không phải là hình vuông.
Bài 2:
- Một em đọc đề bài 2.
- Cả lớp thực hiện dùng thước đo độ dài các cạnh hình vuông và kết luận :
- Ta có : 4 cạnh của hình vuông ABCD là 3 cm và độ dài 4 cạnh hình vuông MNPQ là 4cm.
Bài 3:
- 1 em đọc yêu cầu của bài.
- Quan sát hình vẽ và thực hiện kẻ thêm một đoạn thẳng để tạo ra hình vuông.
- 2HS lên bảng làm bài. Lớp nhận xét bổ sung.
a) b)
Bài 4:
- 1 học sinh đọc đề bài.
- Vẽ theo mẩu.
- Hai học sinh lên bảng vẽ.
TIẾT TKB 4: TỰ NHIÊN XÃ HỘI
TIẾT CT 34: ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA HỌC KÌ I
A/ Mục tiêu:
- Nêu tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và gữi vệ sinh cơ quan đó.
- Kể được một số hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc và giới thiệu về gia đình em.
B/ Đồ dùng dạy - học:
- Hình các cơ quan : hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh.
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Khi đi xe đạp ta cần đi như thế nào cho đúng luật giao thông?
- Nhận xét đánh giá.
2.Bài mới
a) Giới thiệu bài:
b) Khai thác:
* Hoạt động 1: Trò chơi ai nhanh ai đúng?
Bước1:
- Chia thành các nhóm, yêu cầu các nhóm quan sát tranh vẽ về các cơ quan: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu, thần kinh và các thẻ ghi tên chức năng và các yêu cầu vệ sinh đối với từng cơ quan.
Bước 2:
- Yêu cầu các nhóm thảo luận và lên gắn được thẻ đúng vào từng tranh.
- Kết luận.
* Hoạt động 2: Quan sát theo nhóm
Bước 1 :
- Yêu cầu các nhóm quan sát các hình 1, 2, 3, 4 trang 67 SGK và thảo luận theo gợi ý:
+ Hãy cho biết các hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, thông tin liên lạc có trong các hình đó?
- Liên hệ thực tế để nói về các hoạt động nông nghiệp ở địa phương?
Bước2:
- Mời đại diện các nhóm lên dán tranh sưu tầm được và trình bày trước lớp.
-Yêu cầu lớp nhận xét bổ sung.
*Hoạt động 3 : vẽ sơ đồ gia đình.
Bước 1 :
- Yêu cầu học sinh làm việc cá nhân .
- Vẽ sơ đồ của gia đình mình .
Bước 2 :
-Yêu cầu lần lượt một số em lên chỉ sơ đồ mình vẽ và giới thiệu .
3.Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà ôn lại bài chuẩn bị giờ sau KT học kỳ I.
- 2HS trả lời về nội dung bài học trong bài : “An toàn khi đi xe đạp”.
- Lớp theo dõi.
- Các nhóm quan sát các bức tranh về các cơ quan đã học: hô hấp, tuần hoàn, bài tiết nước tiểu , thần kinh … thảo luận theo hướng dẫn của giáo viên.
- 4 nhóm lên thi gắn thẻ vào bức tranh đúng và nhanh.
- Lớp nhận xét và bình chọn nhóm đúng nhất .
- Tiến hành thảo luận nói về các hoạt động có trong các hình 1, 2, 3 ,4 trong SGK.
- Lần lượt các nhóm lên trình bày trước lớp.
- Lớp lắng nghe, nhận xét bổ sung nếu có.
- Lớp làm việc cá nhân từng em sẽ vẽ về sơ đồ gia đình mình lên tờ giấy lớn.
- Lần lượt từng em lên chỉ sơ đồ và giới thiệu trước lớp.
TIẾT TKB 5: SINH HOẠT LỚP
TIẾT CT 17: NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG TUẦN QUA – KẾ HOẠCH TUẦN TỚI
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………............................................................................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
File đính kèm:
- GA LOP 3 TUAN 17 CKT KN.doc