Lịch báo giảng buổi chiều tuần 34 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà

I. Mục tiêu

- Thực hiện được cộng, trừ số có hai chữ số; xem giờ đúng; giải được bài toán có lời văn

- HS làm bài tập 1, 2(cột 1, 2), 3 (cột 1, 2), 4, 5.

II. Các đồ dùng dạy học:

 - SGK Toán

 

doc9 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 907 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng buổi chiều tuần 34 Trường tiểu học Hòa Sơn- Thái Thị Hà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 1: Nờu yờu cầu bài. Bài 2: Tớnh Bài 3: Nờu yờu cầu bài 63 + 25 87 - 14 31 + 56 94 - 34 62 - 62 55 - 33 - Cho HS làm B/c - Nhận xột Bài 4: Đọc đề bài. - Túm tắt rồi giải. - GV chấm bài 4. Củng cố: - Nờu lại cỏch đặt tớnh và thực hiện tớnh 5. Dặn dũ: Chuẩn bị sau - Hỏt. - Học sinh làm vào bảng con. - 2 em làm ở bảng lớp. Tớnh nhẩm a. 60 + 20 = 80 80 - 20 = 60 40 + 50 =90 70 + 10 = 80 90 - 10 = 80 90 - 40 = 50 50 + 30 = 80 70 - 50 = 20 90 - 50 = 40 b. 62 + 3 = 65... - Học sinh làm bài, đọc chữa bài - HS lờn bảng làm: 15 + 2 + 1 = 18 68 - 1 - 1 = 66 34 + 1 + 1 = 36 84 - 2 - 2 = 80... - Chữa bài - Đặt tớnh rồi tớnh 63 87 31 94 62 55 25 14 56 34 62 33 88 73 87 60 0 22 - Học sinh làm bài. Bài giải Sợi dõy cũn lại dài là: 72 – 30 = 42 (cm) Đỏp số: 42cm. Tiếng việt: Luyện bài: Bác đưa thư A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Bác đưa thư Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: inh Bài2: Viết tiếng ngoài bài chứa vần: inh,uynh Bài 3 : Chọn việc Minh đã làm và khoanh tròn Nhận thư của bố Minh muốn : Bóc ra xem ngay Cất vào túi Chạy thật nhanh vào nhà khoe với mẹ .Bài 4: nối cột A với cột B . GV quan sát giúp đỡ thêm. HS làm bài. Bài 5: Ghi lời của Minh HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : inh,uynh Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần: inh,uynh. Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. HĐTT : Xem tranh ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi Tự chọn: Luyện viết đẹp bài 122 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 122 B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học Thứ 3 ngày 7 tháng 5 năm 2013. Tiếng việt: Luyện viết chữ hoa: X , Y A: Yêu cầu: Giúp học sinh biết qui trình viết chữ hoa và viết được chữ hoa theo yêu cầu. B: Thiết bị dạy học: bảng nhóm, chữ mẫu. C: Các hoạt động dạy học. HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: GV hướng dẫn viết. GV viết mẫu và nêu qui trình viết. HS theo dõi và lắng nghe. HĐ3: Thực hành viết bài. HS thực hành viết bảng con. HS viết vở. GV theo dõi và giúp đỡ thêm. . HĐ4: GV chấm chữa và nhận xét. Chính tả: Bác đưa thư I. Mục tiêu - Tập chộp đỳng đoạn" Bỏc đưa thư... mồ hụi nhễ nhại.": khoảng 15-20 phỳt. - Điền đỳng vần inh, uynh; chữ c, k vào chỗ trống. - Bài tập 2, 3 (SGK) II. Đồ dùng - Bảng phụ ND bài viết, bảng con, vở BTTV. III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ Chấm vở những học sinh giỏo viờn cho về nhà chộp lại bài lần trước. Giỏo viờn đọc cho học sinh viết hai dũng thơ sau: Trường của em be bộ Nằm lặng giữa rừng cõy. Nhận xột chung về bài cũ của học sinh. 3. Bài mới: * GV giới thiệu bài ghi bài. * Hướng dẫn học sinh nghe – viết chớnh tả Giỏo viờn đọc lần thứ nhất đoạn văn sẽ nghe viết. Cho học sinh theo dừi trờn bảng phụ. Cả lớp đọc thầm đoạn văn cần chộp và tỡm những tiếng thường hay viết sai viết vào bảng con. Giỏo viờn nhận xột chung về viết bảng con của học sinh. Thực hành bài viết . Hướng dẫn cỏc em tư thế ngồi viết, cỏch cầm bỳt, đặt vở, cỏch viết đầu bài, cỏch viết chữ đầu của đoạn văn thụt vào 2 ụ, phải viết hoa chữ cỏi bắt đầu mỗi cõu. Giỏo viờn đọc cho học sinh nghe – viết. Hướng dẫn học sinh cầm bỳt chỡ để sữa lỗi chớnh tả: Giỏo viờn đọc thong thả, chỉ vào từng chữ trờn bảng để học sinh soỏt và sữa lỗi, hướng dẫn cỏc em gạch chõn những chữ viết sai, viết vào bờn lề vở. Giỏo viờn chữa trờn bảng những lỗi phổ biến, hướng dẫn cỏc em ghi lỗi ra lề vở phớa trờn bài viết. Thu bài chấm 1 số em. * Hướng dẫn làm bài tập chớnh tả: Học sinh nờu yờu cầu của bài trong vở BT Tiếng Việt. Đớnh trờn bảng lớp 2 bảng phụ cú sẵn 2 bài tập giống nhau của cỏc bài tập. Gọi học sinh làm bảng từ theo hỡnh thức thi đua giữa cỏc nhúm. Nhận xột, tuyờn dương nhúm thắng cuộc. 4. Củng cố: - HS đọc lại bài viết 5. Dặn dũ: Yờu cầu học sinh về nhà chộp lại đoạn văn cho đỳng, sạch đẹp, làm lại cỏc bài tập. Chấm vở những học sinh yếu hay viết sai đó cho về nhà viết lại bài. 2 học sinh viết trờn bảng lớp: Trường của em be bộ Nằm lặng giữa rừng cõy. Học sinh nhắc lại. 1 học sinh đọc lại, học sinh khỏc dũ theo bài bạn đọc trờn bảng từ. Học sinh đọc thầm và tỡm cỏc tiếng khú hay viết sai: tuỳ theo học sinh nờu nhưng giỏo viờn cần chốt những từ học sinh sai phổ biến trong lớp. Học sinh viết vào bảng con cỏc tiếng hay viết sai: mừng quýnh, khoe, nhễ nhại.. Học sinh viết bài chớnh tả vào vở chớnh tả. Học sinh soỏt lỗi tại vở của mỡnh và đổi vở sữa lỗi cho nhau. Học sinh ghi lỗi ra lề theo hướng dẫn của giỏo viờn. Điền vần inh hoặc uynh Điền chữ c hoặc k Học sinh làm VBT. Cỏc em thi đua nhau tiếp sức điền vào chỗ trống theo 2 nhúm, mỗi nhúm đại diện 4 học sinh. Giải Bỡnh hoa, khuỳnh tay, cỳ mốo, dũng kờnh. Học sinh nờu lại bài viết và cỏc tiếng cần lưu ý hay viết sai, rỳt kinh nghiệm bài viết lần sau. Toán( Tiết 136) Luyện tập chung I. Mục tiêu: - Đọc, viết, so sỏnh được cỏc số trong phạm vi 100; biết cộng, trừ cỏc số cú hai chữ số; biết đo dộ dài đoạn thẳng; giải được bài toỏn cú lời văn. - HS làm bài tập 1, 2(b), 3(cột 2, 3), 4, 5 II. Đồ dùng: - SGK, Bộ đồ dùng. III. Các hoạt động dạy và học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Tính: Cho học sinh làm bảng con. 46 + 31 = 97 + 2 = 20 + 56 = 54 + 13 = - Nhận xột. 3. Bài mới: Giới thiệu: Học bài luyện tập. Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1: Viết số: Nờu yờu cầu bài? - Đọc HS viết bảng con. - Nhận xét. Bài 2: Yờu cầu gỡ? - Cho HS làm bài vào SGK. - Chấm bài nhận xét. Bài 3: Yờu cầu gỡ? 90 < 100 69 > 60 50 = 50 38 = 30 + 8 46 > 40 + 5 94 < 90 + 5 - Nhận xét, đánh giá. Bài 4: Đọc đề bài. - Chấm bài 1 số HS nhận xét, đánh giá. Bài 5. Đo rồi ghi số đo của từng đoạn thẳng. Cho HS làm bài vào sách, kiểm tra chéo theo cặp. 4. Củng cố: - Thi tớnh nhanh nhanh: Chia lớp thành 2 đội: 1 đội nờu phộp tớnh, 1 đội nờu đỏp số và ngược lại. 5. Dặn dũ: - Về nhà xem lại cỏc bài tập. Hỏt. - 2 HS lên bảng. - Nêu. - Viết: 5, 19, 74, 38, 69, 0, 41, 54 đọc. - Tính. - Học sinh làm bài. - Sửa bài miệng. - Điền dấu >, <, = thích hợp vào chỗ chấm. - Học sinh làm bài. 2 em làm ở bảng phụ. - Đọc bài toán - Học sinh làm bài vào vở. 1 Học sinh lờn bảng giải. Bài giải Băng giấy còn lại dài: 75 - 25 = 50 (cm) Đỏp số: 50 cm. - Làm bài, nhận xét. - Lớp chia 2 đội, tham gia thi đua. - Đội nào khụng cú bạn tớnh sai sẽ thắng. Tự chọn: Hoàn thành bài Thứ 6 ngày 10 tháng 5 năm 2013. Tiếng việt: Luyện bài: Người trồng na A: Yêu cầu: Giúp HS đọc viết thành thạo bài :Người trồng na Làm được nội dung bài tập ở vở in. B: Thiết bị dạy học: SGK, bảng con, vở ô li. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: Luyện đọc. HS mở SGK đọc. Đọc theo bàn. Đọc cá nhân. Thi đọc theo nhóm. Thi đọc cá nhân. Lớp đồng thanh. HĐ3: HD làm bài tập. Bài1: Viết tiếng trong bài chứa: oai Bài2: Viết tiếng ngoài bài chứa vần: oai,oay .Bài3: Điền oai hay oay: .Bài 4: Ghi dấu nhân vào ô trống trước lời khuyên của người hàng xóm khuyên cụ già . GV quan sát giúp đỡ thêm. HS làm bài. Bài 5 : Ghi lại câu trả lời của cụ già Bài 6 : Chép lại câu hỏi trong bài HĐ4: Luyện vở ô li. GV viết mẫu và nêu quy trình viết. Bài 1: nghe đọc để viết GV đọc học sinh viết bài. Bài 2: Viết từ chứa : oai,oay Bài 3:Dành khá giỏi: Viết câu chứa vần:oai,oay Học sinh làm bài. GV theo dõi giúp đỡ thêm. Toán : Ôn tập các số đến 100. Mục tiờu: -Giỳp học sinh củng cố về: Làm tớnh cộng, trừ (khụng nhớ) trong phạm vi 100. So sỏnh 2 số trong phạm vi 100. Giải toỏn cú lời văn. Nhận dạng hỡnh, vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm. .2Hoạt động dạy và học: Hoạt động của giỏo viờn Hoạt động của học sinh Bài 1: Tính. Học sinh làm bài ở bảng lớp: 14 + 2 + 3 52 + 5 + 2 30 – 20 + 50 80 – 50 – 10 Nhận xột – ghi điểm. Bài 2: Đặt tính rôi tính. . 13+24 34-23 45-34 45-32 55+32 66-44 Khi làm bài, lưu ý gỡ? Bài 3: Tính: 33-23+40, 55-32+21 78-43-20 77-33+12 Bài 4: Đọc đề bài. Ngọc có 34 con chim giấy . Ngọc cho em một số con thì còn iaij 13 con . Hỏi Ngọc cho em bao nhiêu con chim giấy? Bài 5: số? 33+...=67 90-...=40 34+...=36 .....- 20=30. Bài 6: Trờn hỡnh dưới đõy: + Cú … đoạn thẳng? + Cú … hỡnh vuụng? + Cú … hỡnh tam giỏc? GV chấm và dặn dò. -Làm lại cỏc bài cũn sai. -Chuẩn bị làm kiểm tra. . 3 em lờn làm ở bảng lớp. Lớp làm vào bảng con. Hoạt động lớp, cỏ nhõn. Điền dấu >, <, = Học sinh làm bài. Sửa bài ở bảng lớp. So sỏnh trước rồi điền dấu sau. Điền số thớch hợp. Học sinh làm bài. Sửa bài ở bảng lớp. 1 học sinh đọc đề. 1 học sinh túm tắt. Học sinh làm bài. Sửa bài thi đua. Học sinh nờu. Học sinh làm bài. Sửa bài miệng. Nhận xột. Tự chọn: Luyện viết đẹp bài 123 A: Yêu cầu: Giúp học sinh viết đúng đep các tiếng từ ở bài 123 B: Thiết bị dạy học: Bảng nhóm, Vở viết đẹp. C: Các hoạt động dạy học: HĐ1: GV nêu nội dung yêu cầu tiết học. HĐ2: HD viết. GV treo bảng nhóm viết sẵn nội dung. HS quan sát nêu lại qui trình. HS khác nhận xét bổ sung. GV chốt. Lớp đọc lại nội dung viết. HĐ3: Luyện viết. HS viết ở vở. GV theo dõi để HD thêm. HĐ4: GV chấm chữa và đánh giá tiết học HĐTT : Sinh hoạt sao -HS ra sân sinh hoạt theo hướng dẫn của anh chị phụ trách sao

File đính kèm:

  • docfhdhafkafiwkfdkvfhjfididfkkdsafk (15).doc
Giáo án liên quan