Giáo án Lớp 3 Tuần 15 Trường Tiểu học Dương Minh Châu

I. Mục tiêu :

-Đọc đúng: hũ bạc, siêng năng, . . .ngắt nghỉ đúng, đọc trôi chảy.

-Hiểu: dúi, . . .-> Câu chuyện cho ta thấy bàn tay và sức lao động của con người chính là nguồn tạo nên của cải không bao giờ cạn.

-Biết quý trọng sức lao động và của cải.

II. Chuẩn bị :

-Tranh minh hoạ tập đọc và kể chuyện, bảng phụ.

-Đọc và tìm hiểu bài ở nhà.

 

doc23 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1185 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 15 Trường Tiểu học Dương Minh Châu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tập 2 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho học sinh làm vào vở bài tập. Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Giáo viên lưu ý học sinh : Số dư bé hon số chia (1 < 7) Vậy kết luận năm đó có 52 tuần lễ và 1 ngày. Bài tập 3 : Giáo viên cho học sinh làm bài và so sánh kết quả các bài tập : Bài tập 185 : 6 = 30 (dư 5) là đúng. 2. Giáo viên cho học sinh sửa lại bài tập sai bằng bút chì. Học sinh thực hiện phép tính vào bảng con. Học sinh thực hiện phép tính vào bảng con. Học sinh đọc Học sinh làm bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh làn bài tập. Học sinh sửa bài. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 73 Bài : Giới thiệu bảng nhân I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giới thiệu cấu tạo bảng nhân va øcách sử dụng bảng nhân. Mục tiêu : Giúp học sinh biết cách sử dụng bảng nhân. Giáo viên giới thiệu cấu tạo bảng nhân như sách giáo viên trang 132 Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Học sinh biết vận dụng bảng nhân trong việc tính toán. Bài tập 1 : Học sinh tập sử dụng bảng nhân để tìm tích của hai số. Bài tập 2 : Tìm tích của hai số ; tìm một thừa số chưa biết. Học sinh nhắc lại cách tìm một thừa số khi biết tích và thừa số kia. Giáo viên cho học sinh thực hiện vào vở bài tập. Giáo viên gọi học sinh lên ghi lại các số vào ô trống và nêu cách thực hiện ở mỗi ô trống. Giáo viên cho cả lớp sửa bài. Bài tập 3 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho 1 học sinh lên bảng tóm tắt bài toán bằng sơ đồ. Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở.Động viên học sinh thực hiện bài tập theo hai cách. Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài. Học sinh thực hiện bài tập Học sinh làm bài vào vở bài tập, Học sinh lên bảng ghi số Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh đọc 1 học sinh lên bảng tóm tắt bài toán. học sinh làm bài. Học sinh đổi vở sửa bài. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 74 Bài : Giới thiệu bảng chia I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giới thiệu cấu tạo bảng chia và cách sử dụng bảng chia. Mục tiêu : Học sinh biết cách sử dụng bảng chia. Giáo viên giới thiệu bảng chia như sách giáo viên trang 134 và 135. Hoạt động 2 : Thực hành. Mục tiêu : Học sinh biết vận dụng bảng chia để làm tính và giải toán. Bài tập 1 : Học sinh tập sử dụng bảng chia để tìm thương của hai số. Bài tập 2 : Tìm thương của hai số ; tìm số chia và số bị chia. Học sinh nhắc lại cách tìm số chia và số bị chia đã học. Giáo viên cho học sinh thực hiện vào vở bài tập. Giáo viên gọi học sinh lên ghi lại các số vào ô trống và nêu cách thực hiện ở mỗi ô trống. Giáo viên cho cả lớp sửa bài. Bài tập 3 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở. Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng sửa bài. Bài tập 4 : Xếp hình : Giáo viên cho học sinh lấy các hình tam giác để xếp hình theo mẫu cho sẵn. Học sinh thực hiện vào vở bài tập Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh đọc Học sinh làm bài tập 2 học sinh lên sửa bài. Học sinh xếp hình. Phòng giáo dục và đào tạo Quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu Kế hoạch dạy học Môn : Toán Tiết : 75 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học : III. Các hoạt động trên lớp : Giáo viên Học sinh Bài tập 1 : Đặt tính rồi tính. Giáo viên cho học sinh thực hiện bài tập vào vở bài tập. Giáo viên gọi 4 học sinh lên bảng sửa bài và nêu cách thực hiện bài toàn của mình. Giáo viên cho học sinh sửa bài. Bài tập 2 : Đặt tính rồi tính theo mẫu. Giáo viên cho học sinh thi giải tính đúng trên bảng theo các đại diện của tổ. Giáo viên cho cả lớp làm bài tập vào vở bài tập. Đại điện các tổ trình bày cách thực hiện. Giáo viên chốt kiến thức, lưu ý học sinh cách chia của từng phép tính. Bài tập 3 : Giáo viên cho 1 học sinh đọc đề. Giáo viên cho học sinh làm bài vào vở bài tập Giáo viên hướng dẫn học sinh sửa bài. Bài tập 4 : Tính độ dài đường gấp khúc. Giáo viên cho học sinh làm bài tập. Giáo viên cho 2 học sinh lên bảng sửa bài (thực hiện theo hai cách). Học sinh làmvào vở bài tập. 4 học sinh lên sửa bài và nêu cách thực hiện. Học sinh đổi vở sửa bài. 4 học sinh lên thi giải bài tập. Cả lớp làm vào vở bài tập Học sinh đọc Học sinh làm bài Học sinh đổi vở sửa bài. Học sinh làm bài tập. Học sinh đổi vở sửa bài. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn: Thủ công Bài 9 : Cắt dán chữ V I.Mục tiêu : Như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: Như sách giáo viên III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét mẫu. Mục tiêu : Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ V. Giáo viên giới thiệu chữ mẫu V. Giáo viên hướng dẫn học sinh nhận xét chữ mẫu. Lưu ý học sinh có thể gấp đôi để cắt hai chữ V vì nó đối xứng nhau. Hoạt động 2 : Giáo viên hướng dẫn mẫu : Mục tiêu : Học sinh biết kẻ cắt dán chữ V đúng quy trình kĩ thuật. Giáo viên kẻ chữ V. Giáo viên cắt chữ V. Giáo viên dán chữ V. Hoạt động 3 : Cắt dán chữ V Mục tiêu : Học sinh thích cắt chữ V. Giáo viên yêu cầu học sinh nhắc lại và thực hiện các bước kẻ, cắt, dán chữ V. Giáo viên hệ thống các bước kẻ cắt dán chữ V theo quy trình. Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ V. Giáo viên cho học sinh trưng bày sản phẩm của mình, đánh giá và nhận xét sản phẩm. Nhận xét dặn dò : Giáo viên nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kĩ năng thực hành của học sinh. Dặn dò học sinh giờ sau mang theo giấy thủ công và các dụng cụ cá nhân để học tiếp bài cắt dán chữ E. Học sinh quan sát. Học sinh quan sát. Học sinh thực hành. Học sinh trưng bày sản phẩm. Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 29: Các hoạt động thông tin liên lạc. I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu : Học sinh kể được một số hoạt động diễn ra ở nhà bưu điện. Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm 4 (Câu hỏi gợi ý trang 78 sách giáo viên). Giáo viên cho các nhóm trình bày.. Giáo viên kết luận : Đài truyền hình, đài phát thanh, giúp chúng ta biết được những thông tin liên lạc, phát đi những tin tức trong và ngoài nước về các lĩnh vực văn hoá, giáo dục, kinh tế …. Hoạt động 2 : Chơi trò chơi Mục tiêu : Tập cho học sinh phản ứng nhanh. Giáo viên cho học sinh chơi trò bác đưa thư như hướng dẫn của sách giáo viên trang 79. Giáo viên nhận xét trò chơi. Củng cố : Giáo viên chốt lại kiến thức bài học. 2. Dặn học sinh về nhà học thuộc ghi mhớ và chuẩn bị bài : Hoạt động nông nghiệp Các nhóm thảo luận. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung Học sinh thực hiện trò chơi Phòng giáo dục và đào tạo quận 10 Trường tiểu học Dương Minh Châu KẾ HOẠCH DẠY HỌC Môn Tự nhiên xã hội Bài 30: Hoạt động nông nghiệp I.Mục tiêu : như sách giáo viên II. Đồ dùng dạy học: như sách giáo khoa III. Các hoạt động dạy và học: Giáo viên Học sinh Hoạt động 1 : Thảo luận nhóm. Mục tiêu : Học sinh kể được một số hoạt động nông nghiệp. Giáo viên cho học sinh thảo luận nhóm 4 : quan sát hình trang 58 và 59 sau đó nêu các hoạt động trong hình và các hoạt động ấy mang lại ích lợi gì ? Giáo viên cho các nhóm trình bày.. Giáo viên kết luận : Các hoạt động chăn nuôi, trồng trọt, đánh bắt và nuôi trồng thuỷ sản, trồng rừng … được gọi là hoạt động nông nghiệp. Hoạt động 2 : Thảo luận theo cặp Mục tiêu : Học sinh biết được một số hoạt động nông nghiệp nơi các em đang sống. Giáo viên cho từng cặp học sinh kể cho nhau nghe về các hoạt động nông nghiệp ở nơi các em đang sống. 2. Giáo viên cho các cặp trình bày, cả lớp nhận xét và bổ sung. Hoạt động 3 : Triễn lãm góc hoạt động nông nghiệp. Mục tiêu : Học sinh khắc sâu kiến thức về các hoạt động nông nghiệp tại địa phương. Giáo viên cho học sinh chia nhóm 4 và phát giấy cho học sinh dán các tranh sưu tầm được. Các nhóm lên gắn tranh và thuyết trình về tranh đó. Giáo viên cho các nhóm bình luận về tranh của nhóm bạn sau đó tính điểm thi đua cho các nhóm. Học sinh thảo luận nhóm. Đại diện nhóm trình bày. Cả lớp nhận xét, nêu ý kiến bổ sung Các cặp học sinh kể cho nhau nghe. Các cặp trình bày. Học sinh dán tranh vào giấy và gắn lên bảng lớp.

File đính kèm:

  • docGiao an lop 3 tuan 15tk.doc