1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 9.
- Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: dẫn luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận theo cặp.
- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 14 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư ngày 23 tháng 11 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
-Thuộc bảng chia 9 và vận dụng trong tính toán, giải toán (có một phép chia 9)
II. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Gọi HS đọc thuộc lòng bảng chia 9.
- Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: dẫn luyện tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Cho HS thảo luận theo cặp.
- Gọi HS hỏi đáp trước lớp.
* Cho HS làm bài.
B1/1+2+3=;4+2+3=; 1+5+4=; 2+3+5=; 1+2+4=
B2/ 10-5-4=; 7-4-1=; 9-5-2=; 8-4-1=; 10-5-3=
- Theo dõi nhậnk xét bổ sung.
Bài 2. Gọi HS nêu yêu cầu.
- HDHS cách làm.
- Cho HS làm BL, vở.
- Kiểm tra kết quả, nhận xét bổ sung.
Bài 3:Gọi 1 học sinh đọc đề bài
Hỏi: + Bài toán cho biết những gì ?
+ Bài toán hỏi gì ?
+ Bài toán này giải bằng mấy phép tính?
+ Phép tính thứ nhất đi tìm gì ?
+ Phép tính thứ hai đi tìm gì ?
- Yêu cầu học sinh trình bày bài giải vào vở, BN.
- Chấm bài nhận xét.
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Trò chơi " Ai nhanh hơn"
- Nêu tên trò chơi, HDCC, PB luật chơi.
- Cho HS chơi 2 tổ.Nhận xét tuyên dương.
* Chấm bài nhận xét, tuyên dương.
4. củng cố - dặn dò:(2')
- Nhận xét tiết học
- Bài sau: Chia số có hai chữ số cho số có một chữ số.
- CN đọc bảng chia 9, NX.
- Nghe giới thiệu
- CN nêu
- Các cặp thảo luận
- Các cặp hỏi đáp, 1 em ghi kết quả.
* CN làm vở.
- CN nêu
- Chú ý.
- Lớp làm vở, 1 em lám BL, NX.
- CN đọc đề.
- CN xung phong trả lời, NX.
- Lớp làm vở, 1 em làm BN.
- CN đọc
- Nghe
- 2 tổ chơi, lớp cổ vũ.
- Chú ý lắng nghe
TẬP ĐỌC
NHỚ VIỆT BẮC
I. Mục tiêu:
- Bước đầu biết ngắt , nghỉ hơi hợp lí khi đọc thơ lục bát
- Hiểu ND : Ca ngợi đất nước và người Việt Bắc đẹp và đánh giặc giỏi. (trả lời được các câu hỏi trong SGK, thuộc 10 dòng thơ đầu).
* HS đọc, viết được: lá, hẹ.
II/Chuẩn bị :
GV: Tranh minh hoạ bài tập đọc, bảng phụ ghi sẵn ND cần hướng dẫn luyện đọc.
HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (4')
- Yêu cầu học sinh đọc và trả lời câu hỏi về nội dung bài tập đọc: Người nhỏ liên lạc.
- Nhận xét ghi điểm.
3.Bài mới: (29') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Luyện đọc
- Đọc mẫu toàn bài
- Hướng dẫn đọc từng câu và luyện phát âm từ khó, dễ lẫn.
- HD đọc từng đoạn và giải nghĩa từ khó.
- Yêu cầu học sinh đọc chú giải
- Yêu cầu học sinh luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc đoạn trong nhóm.
- Nhận xét tuyên dương.
- Yêu cầu học sinh đọc đồng thanh bài thơ.
HĐ 2: dẫn tìm hiểu bài
- Gọi 1 học sinh đọc lại cả bai trước lớp.
- Nêu câu hỏi lần lượt, gọi HS trả lời từng câu.
- Theo dõi bổ sung.
- Rút ra ND bài, ghi bảng, gọi HS đọc.
HĐ 3:huộc lòng bài thơ
- Giáo viên yêu cầu học sinh cả lớp nhìn bảng đọc đồng thanh bài thơ.
- Xoá dần bài thơ trên bảng và yêu cầu học sinh đọc sau mỗi lần xoá.
- Yêu cầu học sinh tự học thuộc lòng bài thơ, sau đó gọi một số học sinh đọc trước lớp.
- Nhận xét và cho điểm học sinh.
* Theo dói uốn nắn, cho viết tiếp ở tiết sau.
HĐ 4:cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Về nhà học thuộc lòng bài thơ, chuẩn bị bài sau: Một trường tiểu học ở vùng cao.
- 3 học sinh lên bảng thực hiện yêu cầu của giáo viên.
- Nghe giáo viên giới thiệu bài
- Theo dõi giáo viên đọc mẫu
- Mỗi học sinh đọc 2 dòng
- CN đọc từ khó.
- Đọc nối tiếp từng đoạn trong bài.
- CN đọc
- Các cặp luyện đọc.
- Các nhóm thi đọc, NX.
- Cả lớp đọc đồng thanh
- 1 học sinh đọc, lớp đọc thầm.
- Nghe xung phong trả lời, NXBS
- CN đọc
- lớp đọc thuộc
- CN xung phong đọc TH bài thơ.
- Lớp nhận xét bổ sung.
- Chú ý lắng nghe
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
TỈNH (THÀNH PHỐ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG (TT)
I. Mục tiêu:
- Kể được tên một số cơ quan hành chính ,văn hóa ,giáo dục ,y tế …ớ địa phương.
II/Chuẩn bị :
GV: Vài điện thoại cố định, di động.
HS: SGK, vở BT.
III. Các hoạt động dạy học
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
Hỏi: + Em hãy cho biết mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các cơ quan nào ?
- Nhận xét tuyên dương.
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Làm việc cá nhân
- Nêu tên tỉnh ( thành phố ) em đang sống.
- Theo dõi bổ sung
- Cho HS kể tên những cơ quan trụ sở địa danh và nhiệm vụ các cơ quan nơi em sống.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
HĐ 2: Quan sát thực tế:
- Cho HS quan sát ảnh chụp về các cơ quan của sã Sông trà rồi đánh dấu vào phiếu những gì mình QS được.
- GV phát mỗi em 1 phiếu điều tra thực tế.
o Cơ quan hành chính nhà nước
o Cơ quan y tế
o Cơ quan giáo dục
o Cơ quan sản xuất
o Cơ quan thông tin liên lạc
- Gọi HS nêu kêt quả làm được.
- Theo dõi nhận xét kết luận.
4.Củng cố dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Về c bị bài sau. Các HĐ thông tin liên lạc
- Ở mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các CQ: hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế…
- Học sinh lắng nghe
- CN xung phong nêu, lớp bổ sung
- CN xung phong kể, lớp nhận xét bổ sung.
- lớp quan sát.
- Làm việc cá nhân
- CN nêu kết quả, lớp nhận xét BS.
- Lắng nghe.
- Chú ý lắng nghe
File đính kèm:
- thứ 4.doc