- Biết : HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường.
- Tự giác tham gia viêc lớp , việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công .
*GDKNS :- KN lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể
- KN trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 13 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
?
- Nêu những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác ?
- GV nhận xét .
3- Bài mới:
Hoạt động 1. (10’)
a.Muc tiêu:Khi ở trường, nên chơi và không nên chơi những trò chơi gì ? Tại sao ?
b. Cách tiến hành
Bước 1: Yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi theo câu hỏi :
Khi ở trường, em nên chơi và không nên chơi những trò chơi gì ? Tại sao ?
Bước 2: Trình bày , trả lời câu hỏi trước lớp.
- GV nhận xét , kết luận .
Hoạt động 2 Đóng vai (12’)
a.Mục tiêu:Bạn sẽ làm gì khi thấy bạn khác chơi trò chơi nguy hiểm .
b.Cách tiến hành
Bước 1:Nhận tình huống,đọc tình huống trước lớp .
+ Nhóm 1: Khi thấy các bạn rủ nhau chơi trò chạy đuổi nhau , theo em , em sẽ nói gì với cácbạn ?
Nhóm 2: khi thấy các bạn đá bóng trong sân trường ,em sẽ nói gì với các bạn ?
+ Nhóm 3 : Khi thấy các bạn rủ nhau đạp xe trong sân trường , em sẽ nói gì với các bạn . ?
+Nhóm 4: Khi thấy bạn chơi rủ nhau chơi trò ném vụ , theo em thì em sẽ nói gì với bạn ?
+ Nhóm 5: Khi thấy bạn rủ nhau chơi trò leo cây , theo em thì em sẽ nói gì với bạn?
Bước 2: Báo cáo KQ
- GV nhận xét nhóm đóng vai hay , tuyên dương
4- Hoạt động nối tiếp (4)
* Củng cố:
Liên hệ thực tế
- Trong giờ ra chơi em thường chơi trò gì ? trò chơi đó có nguy hiểm không ?
* Dặn dò:dặn HS về xem lại bài , chuẩn bị bài sau .
- 2 HS lên bảng nêu
- Nhận xét, vài em nhắc lại
* Làm việc theo cặp
- Nên chơi :+ Ô ăn quan : vì Rèn cho em tính toán nhanh.
+ Nhảy dây : rèn cho em nhanh nhẹn.
+ Đá cầu : Rèn cho en dẻo dai, nhanh nhẹn , tinh mắt ....
- Không nên : Đánh nhau : vì dễ gây ra tai nạn .
+Đá bóng : vì dễ gây ra tai nạn....
- Đại diện nhóm trả lời.
- Đại diện nhóm lên nhận phiếu học tập
- Khuyên bạn không nên chơi trò chơi đó vì rất dễ gây tai nạn cho người khác và cho bản thân nên chơi trò chơi như đá cầu ..
- Khuyên bạn nên chơi trò chơi khác ..
- Em sẽ ngăn cản các bạn và khuyên bạn nên chơi trò chơi khác .
- Khuyên bạn không nên chơi trò chơi đó vì rất dễ gây tai nạn cho người khác và cho bản thân
- Khuyên bạn nên chơi trò chơi khác.
- HS trả lời .
------------------------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 64: Luyện tập
A- Mục tiêu
Thuộc bảng nhân 9 và vận dụng được trong giảI toán (có một phép nhân 9)
Nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân qua các ví dụ cụ thể .
B- Đồ dùng
SGK
C- Các hoạt động dạy học chủ yếu
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Kiểm tra: (3’)
- Đọc bảng nhân 9?
- Nhận xét, cho điểm.
2/ Bài mới: (35’)
* Bài 1:
- BT yêu cầu gì?
- GV nhận xét, cho điểm.
* Bài 2:
- đọc đề?
- - Chấm bài, nhận xét.
* Bài 3:
- Đọc đề?
- Chấm bài, chữa bài
3/ Củng cố: (2’)
- Thi đọc thuộc lòng bảng nhân 9
* Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- 3- 4 HS đọc
- HS nối tiếp nhau đọc KQ của phép nhân
- HS đọc đề
- HS đọc
- 1 HS làm trên bảng- Lớp làm vở
Bài giải
Số xe ôtô của ba đội còn lại là:
9 x 3 = 27( ôtô)
Số xe ôtô của công ty đó là:
10 + 27 = 37( ôtô)
Đáp số: 37 ôtô.
- HS thi đọc
------------------------------------------------------------------
Chính tả ( nghe - viết )
Tiết 26 Vàm Cỏ Đông
I. Mục tiêu
- Nghe - viết chính xác, trình bày đúng các khổ thơ , dòng thơ 7 chữ.
- Làm đúng BT điền tiếng có vần it / uyt(BT2)
- Làm đúng BT3a / b
II. Đồ dùng
Vở viết
III. Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra bài cũ (4’)
- GV đọc : khúc khuỷu, khẳng khiu, tiu nghỉu, khuỷu tay.
B. Bài mới (34’)
1. Giới thiệu bài
2. HD HS viết chính tả
a. HD HS chuẩn bị
- GV đọc 2 khổ thơ đầu bài Vàm Cỏ Đông
- Những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ?
- Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ đâu ?
b. Viết bài
- GV đọc cho HS viết
- GV đọc lại bài
c. Chấm, chữ bài
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS
3. HD HS làm BT chính tả
* Bài tập 2/ 110
- Nêu yêu cầu BT
- GV nhận xét
* Bài tập 3/110
- Nêu yêu cầu BT phần a
- GV chia lớp làm 3 nhóm
- GV nhận xét
- 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con
- HS nghe
- 1 HS xung phong đọc TL 2 khổ thơ
- Vàm Cỏ Đông, Hồng. ậ, Quê, Anh, Ơi, Đây, Bốn, Từng, Bóng. Vì đó là tên riêng và tiếng đầu dòng thơ
- Đầu ô thứ 2
+ HS viết bài vào vở
- HS soát lỗi
- HS nộp bài .
+ Điền vào chỗ trống it hay uyt
- HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng
-huýt sáo, hít thở, suýt ngã, đứng sít vào nhau.
+ Tìm tiếng có thể ghép với tiếng sau rá, giá, rụng, dụng
- HS làm bài vào vở
+ Rá : rổ rá, rá gạo, rá sôi, ...
+ Giá : giá cả, giá thịt, giá gạo, giá sách, ..
+ Rụng : rơi rụng, rụng xuống, rụng rời chân tay, ....
C. Củng cố, dặn dò (2’)
- GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học
------------------------------------------------------
Thể dục
GV bộ môn dạy
-------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 16 tháng 12 năm 2012
Thủ công
Tiết 13 Cắt dán chữ H, U (Tiết 1)
I/. Mục tiêu
HS biết cách kẻ, cắt dán chữ H-U.
Kẻ, cắt, dán được chữ H-U đúng quy trình kĩ thuật. HS thích cắt, dán chữ.
II/. Chuẩn bị:
Mẫu chữ H-U .
Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo thủ công, hồ dán.
III/. Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1/ Ổn định: (1’)
2/ Kiểm tra bài cũ: (4’)
-Cắt dán chữ I-T
-Nhận xét ghi điểm. Nhận xét chung
3/ Bài mới: (35’)
a. Giới thiệu bài:
Hoạt động I: GV HD HS quan sát và nhận xét:
-GV giới thiệu chữ H-U, HD HS quan sát và rút ra nhận xét. (Hình 1)
Hoạt động2: GV HD mẫu
Bước 1: Kẻ chữ H-U
-Kẻ, cắt 2 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô
Bước 2: Cắt chữ H-U.
-Gấp đôi 2 hình chữ nhật đã kẻ chữ H-U
Bước 3: Dán chữ H-U
-Kẻ 1 đường chuẩn. Đặt ướm 2 chữ mới cắt vào đường chuẩn cho cân đối.
-Bôi vào mặt kẻ ô của tường chữ và dán vào vị trí đã định.
4/ Củng cố, dặn dò: (1’)
Gv hệ thống lại bài , nhận xét tiết học .
-2 HS nêu các bước cắt, dán chữ I. T.
-Nét chữ rộng1 ô.
-Chữ H-U có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H và chữ U theo chiều dọc thì nữa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau.
H U
-HS quan sát chữ H, U trên bảng lớn, sau đó thực hành theo YC của GV.
---------------------------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết 13 Viết thư
I. Mục tiêu
- Biết viết một bức thư ngắn theo gợi ý.
II. Đồ dùng SGK , VBT
III. Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra bài cũ (4’)
- Đọc đoạn văn viết về cảnh đẹp nước ta
- GV nhận xét, chấm điểm
B. Bài mới (34’)
1. Giới thiệu bài
2. HD HS tập viết thư cho bạn
a. HĐ1 : HD HS phân tích đề bài để viết được lá thư đúng yêu cầu
+ Bài tập yêu cầu các em viết thư cho ai ?
- GV HD HS xác định rõ :
- Em viết thư cho bạn tên là gì ?
- ở tỉnh nào ?
- ở miền nào ?
+ Mục đích viết thư là gì ?
+ Những nội dung cơ bản trong thư là gì ?
+ Hình thức của lá thư như thế nào ?
b. HĐ2 : HD HS làm mẫu, nói về nội dung theo như gợi ý
c. HĐ3 : Viết thư
- GV theo dõi giúp đữ từng em
- GV nhận xét, chấm điểm
- 3, 4 HS đọc
+ Viết cho 1 bạn ở 1 tỉnh khác với miền em đang ở
- Làm quen và hẹn cùng thi đua học tập
- Nêu lí do viết thư - Tự giới thiệu - Hỏi thăm bạn - Hẹn bạn cùng thi đua học tốt
- Như mẫu bài Thư gửi bà
- 3, 4 HS nói tên, địa chỉ người các em muốn viết thư
+ 1, 2 HS khá giỏi nói mẫu
- HS viết thư vào vở
- 5, 7 em đọc thư
C. Củng cố, dặn dò (2’)
- GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học
-------------------------------------------------------------------------
Anh văn
GV bộ môn dạy
--------------------------------------------------------------------
Toán
Tiết 65 : Gam
A- Mục tiêu
-Biết gam là một đơn vị đo khối lượng và sự liên hệ giữa gam và ki lô gam .
-Biết đọc kết quả khi cân một vật bằng cân 2 đĩa và cân đồng hồ.
-Biết tính cộng , trừ , nhân , chia với số đo khối lượng là gam.
B- Đồ dùng
SGK
C- Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức: (1’)
2/ Bài mới:
a)HĐ1:GTvề gam và MQH giữa gam và kilôgam
- Nêu đơn vị đo KL đã học?
- GV đưa ra 1 cân đĩa và quả cân 1kg, một túi đường ( vật) nhẹ hơn 1kg.
- Thực hành cân cho HS quan sát.
- Gói đường ntn so với 1kg?
- Để biết chính xác cân nặng của gói đường ( hoặc những vất nhỏ hơn) người ta dùng đơn vị đo KL nhỏ hơn kg là gam,
Gam viết tắt là: g.
Đọc là: Gam
- GV GT các quả cân 1g, 2g, 5g, 10g, 20g...
- 1000 g = 1kg.
- GV GT cân đồng hồ và các số đo có đơn vị là gam trên cân đồng hồ.
b) Luyện tập:
* Bài 1:
- GV chuẩn bị một số vật nhẹ hơn kg, cho HS thực hành cân và đọc số cân của từng vật.
* Bài 2:
- Quả đu đủ nặng bao nhiêu gam?
- Vì sao em biết?
* Bài 3:
- Đọc đề?
- Nêu cách tính?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4:
- Đọc đề?
Chấm bài, chữa bài.
3/ Củng cố:
- Kể tên các đơn vị đo KL đã học.
- Dặn dò: Ôn lại bài.
- Hát
- Ki- lô- gam
- HS quan sát và nêu KQ
- Nhẹ hơn 1kg
- HS đọc
- HS đọc 1000g = 1kg
- HS thực hành cân
- HS thực hành cân 1 số vật
- 800 gam
- Vì kim trên mặt cân chỉ vào số 800g
- HS đọc
- Thực hiện tính như với các STN sau đó ghi tên đơn vị vào KQ
+ HS làm vào VBT
- HS đọc đề
- Làm vở- 1 HS chữa bài.
Bài giải
Số gam sữa trong hộp có là:
455 - 58 = 397( g)
Đáp số: 397gam
- HS kể: kg; g
-------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp – Tuần 13
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 13
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ
- Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh
2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn .
- Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả .
3 HS bổ xung
4 Vui văn nghệ
5 Đề ra phương hướng tuần sau
- Duy trì nề nếp lớp
- Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu
- Chấm dứt tình trạng đi học muộn
File đính kèm:
- giaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (21).doc