Giáo án Lớp 3 Tuần 12 (Từ ngày: 5/ 11/ 2012 Đến ngày: 9/ 11 / 2012)

-Các sao trưởng nhận xét các mặt hoạt động của sao mình trong tuần qua.

 -GV nhận xét chung:

 +Các em có tính tự giác cao trong lao động, học tập và rèn luyện.

 +Cô tuyên dương tập thể sao chăm chỉ hoàn thành tốt các bài múa hát tập thể, thể dục đều dẹp, vệ sinh sạch sẽ khu vực lớp học và sân trường.

 -Các sao thuộc chủ đề năm học, thuộc các ngày lễ của các tháng.

 -Các sao trưởng hướng dẫn các bạn sinh hoạt theo chủ đề tháng đều đặn. Nhìn chung các em thuộc quy trình sinh hoạt sao, quy trình sinh hoạt lớp nhi đồng.

 -Thành thạo các động tác nghi thức đội, sao.

 -Cô khen tất cả các em.

 

doc20 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1045 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 (Từ ngày: 5/ 11/ 2012 Đến ngày: 9/ 11 / 2012), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
) Bài tập 1/ 58 SGK Bài tập 2/ 58 SGK Bài tập 3/ 58 SGK Bài tập 4/ 58 SGK -Muốn so sánh số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị ta làm thế nào? -Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào? Củng cố - dặn dò: (5p) Xem lại các BT đã làm. Chuẩn bị bài: Bảng chia 8 3 HS lên bảng làm bài. Thảo luận nhóm 2 HS thực hiện phép chia rồi trả lời. 18 : 6 = 3 ( lần) trả lời 18 m dài gấp 3 lần 6 m 35 : 5 = 7 ( lần). Trả lời: 35 kg nặng gấp 7 lần 5 kg Làm vào VBT Tóm tắt: Trâu: 4 con Bò: 20 con Số bò gấp mấy lần số trâu? -Tìm số bò gấp số trâu số lần Làm vào VBT Tóm tắt Thửa ruộng 1: ! 127 kg! ?kg cà chua Thửa ruộng 2: ! ! ! ! ? kg -Tìm số cà chua ở thửa ruộng thứ hai. -Tìm số kg cà chua thu hoạch được ở cả hai thửa ruộng. Trò chơi: Ai nhanh hơn -Viết số thích hợp vào ô trống HS thực hiện phép trừ, phép chia trong mỗi cột. +Lấy số lớn trừ đi số bé. +Lấy số lớn chia cho số bé. Chính tả CẢNH ĐẸP NON SÔNG I.Mục tiêu -Nghe - viết đúng bài chính tả; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất. Viết chữ rõ ràng, tương đối đều nét và thẳng hàng. -Làm đúng BT(2) a/b. II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ, giấy khổ to. III.Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A.Kiểm tra bài cũ: (5p) Viết hai tiếng có vần at / ac. B.Bài mới: (30p) 1) Giới thiệu bài 2)Hướng dẫn HS viết chính tả a) Hướng dẫn HS chuẩn bị GV đọc 4 câu ca dao trong SGK -Bài chính tả có những tên riêng nào? -Ba câu ca dao thể lục bát trình bày như thế nào? -Câu ca dao viết theo thể 7 chữ được trình bày như thế nào? +Từ khó viết b)GV đọc HS viết bài vào vở. c) GV chấm 20 bài, chữa lỗi 3)Hướng dẫn bài tập 2/ 101 (Lựa chọn ) Củng cố - dặn dò : (5p) HS xem lại những chữ viết sai về nhà viết lại.Chuẩn bị bài Đêm trăng trên Hồ Tây. 2 HS lên bảng làm -Nghệ, Hải Vân, Hồng, Hàn, Nhà bè, Gia Định, Đồng Nai, Tháp Mười. -Dòng 6 chữ bắt đầu viết cách lề vở 2 ô li. Dòng 8 chữ bắt đầu viết cách lề 1 ô li. -Cả hai chữ đầu mỗi dòng đều cách lề 1ô li. -nước biếc, họa đồ, bát ngát , nước chảy... Tìm các từ a)Chứa tiếng bắt đầu bằng tr hoặc ch, có nghĩa SGK trang 101. Lời giải câu a Câu a) cây chuối - chữa bệnh - trông b)Chứa tiếng có vần at hoặc ac có nghĩa SGK trang 101. Lời giải câu b Câu b) vác - khát - thác. Thứ năm ngày 8 tháng 11 năm 2012 Toán BẢNG CHIA 8 I.Mục tiêu -Bước đầu thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8). II. Đồ dùng dạy học: Các tấm bìa, mỗi tấm bìa có 8 chấm tròn. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của Học sinh A.Kiểm tra bài cũ: (5p) Bài tập 2, 3 trang 56 SGK B.Bài mới: (30p) -Lập bảng chia 8 dựa vào bảng nhân 8. -Đọc thuộc bảng nhân 8 -Bài tập 1(cột 1, 2, 3)/ 59 SGK, cột 4 (HS khá, giỏi). Bài tập 2(cột 1,2,3)/ 59 SGK, cột 4 (Hs khá, giỏi). Bài 3/ 59 ( SGK) Bài 4/ 59 (SGK) Củng cố - dặn dò: (5p) Học thuộc bảng chia 8 Làm các bài tập 1, 2, 3 trang 60 SGK. Đọc thuộc bảng nhân 8 Trò chơi đố bạn Tìm kết quả của các phép tính chia trong bảng chia 8. Làm vào bảng con. -Củng cố mối quan hệ giữa các phép tính nhân và chia. Làm vào VBT Tóm tắt Tấm vải dài: 32 m Cắt 8 mảnh bằng nhau Tìm số mét vải của mỗi mảnh dài Làm vào VBT Tóm tắt Tấm vải dài: 32 mét Mỗi mảnh dài: 8 m. Tìm số mảnh vải cắt được Tập làm văn NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC I. Mục tiêu -Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh), theo gợi ý (BT1). -Viết những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu). GDKNS:(BT1) Tư duy sáng tạo. Tìm kiếm và xử lí thông tin. GDKNS: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta. II. Đồ dùng dạy: Ảnh biển Phan Thiết SGK. Tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Kiểm tra bài cũ: (5p) -GV kiểm tra việc HS chuẩn bị tranh (ảnh). B. Bài mới: (30p) -Hướng dẫn HS làm BT Bài tập 1/ 102 (SGK) -HS nói theo cách trả lời câu hỏi gợi ý hoặc nói tự do. GDKNS: Giáo dục tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta. -HS quan sát tranh ảnh của mình và giới thiệu với bạn những điều em biết về cảnh đẹp đó. GDKNS: Tư duy sáng tạo. Tìm kiếm và xử lí thông tin. -Bài tập 2/102 SGK GV nhận xét sửa lỗi. Củng cố - dặn dò: (5p) Về viết lại đoạn văn về một cảnh đẹp hoàn chỉnh, chuẩn bị bài sau. 2 HS làm BT2. Nói về quê hương hoặc nơi em đang ở. -Trình bày tranh ảnh đã chuẩn bị Thảo luận nhóm Quan sát ảnh chụp bãi biển Phan Thiết. -HS nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết. +Tấm ảnh chụp cảnh một bãi biển tuyệt đẹp. Đó là cảnh biển ở Phan Thiết. +Bao trùm lên cả bức tranh là màu xanh của biển, cây cối núi non và bầu trời. Giữa màu xanh ấy, nổi bật lên màu trắng tinh của một cồn cát, màu vàng ngà của bãi cát ven bờ và màu vôi vàng sậm quét trên những ngôi nhà lô nhô ven biển. +Núi và biển kề bên nhau thật là đẹp. +Cảnh trong tranh làm em ngạc nhiên và tự hào vì đất nước mình có những cảnh đẹp như thế. +Hoạt động cả lớp HS làm miệng nhiều em Làm bài vào vở -Viết những điều nói trên thành đoạn văn (khoảng 5 câu). HS đọc bài làm của mình trước lớp. Luyện tiếng việt TẬP VIẾT THƯ VÀ PHONG BÌ THƯ I. Mục tiêu: Biết viết một bức thư ngắn (nội dung khoảng 4 câu) để thăm hỏi, báo tin cho người thân, dựa theo mẫu (SGK); biết cách ghi phong bì thư. II. Đồ dùng dạy: Bảng phụ, một bức thư, giấy rời và phong bì thư. III. Các hoạt động dạy học -Hướng dẫn HS làm BT Bài tập 1/68 (SGK) +Em sẽ viết thư cho ai? +Dòng đầu thư, em sẽ viết thế nào? +Em viết lời xưng hô như thế nào để thể hiện sự kính trọng? +Trong phần nội dung, em sẽ hỏi thăm ông điều gì, báo tin gì cho ông? +Ở phần cuối thư, em chúc ông điều gì, hứa hẹn điều gì? +Kết thúc lá thư, em viết những gì? -HS Làm mẫu nói về bức thư mình viết. VD: Em viết thư gửi ông nội ở xa. -Đại Quang, ngày 5 - 11- 2009 -Ông nội kính yêu! hoặc nội yêu quý của cháu. -Hỏi thăm sức của ông, báo cho ông biết kết quả học tập giữa học kì 1 của em, báo tình hình gia đình cho ông biết. -Chúc ông mạnh khỏe, hứa với ông sẽ chăm học hơn nhất định hè sẽ về thăm ông. -Lời chào ông, chữ ký và tên của em. -Quan sát phong bì viết mẫu SGK, trao đổi về cách trình bày mặt trước phong bì. Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 Toán LUYỆN TẬP I.Mục tiêu -Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán (có một phép chia 8). II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của GV động của HS A.Kiểm tra bài cũ: (5p) Bài tập 2/ 3 trang 59 SGK. B.Dạy bài mới: (30p) Bài tập 1( cột 1, 2, 3)/ 60 SGK cột 4 (HS khá, giỏi). Bài tập 2 (cột 1, 2, 3)/ 60 cột 4 (HS khá, giỏi). Bài tập 3/ 60 SGK Bài tập 4/ 60 SGK Củng cố - dặn dò: (5p) Chuẩn bị bài: So sánh số bé bằng một phần mấy số lớn. 2 HS lên bảng làm bài Thảo luận nhóm 2 (miệng) -Thực hiện hai phép tính trong cùng một cột. a) Mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. -Tính kết quả của phép nhân và phép chia. a) 8 x 6 = 48 16 : 2 = 8 ... b) Tính kết quả của các phép tính chia b) 16 : 8 = 2 16 : 2 = 8 ... Làm vào phiếu HT -Tính kết quả của phép nhân và phép chia. Làm VBT Tóm tắt Có : 42 con thỏ bán: 10 con Nhốt đều số còn lại: 8 cuồng Mỗi chuồng có: ... con thỏ? Giải bài toán theo 2 bước: Bước 1: Tìm số thỏ còn lại 42 - 10 = 32 ( con) Bước 2: Tìm số thỏ trong mỗi chuồng 32 : 8 = 4 ( chuồng). +Tìm 1/8 số ô vuông trong mỗi hình. Trò chơi Ai nhanh hơn Đếm có 16 ô vuông (16 : 8 = 2 ô vuông) Đếm có 24 ô vuông (24 : 8 = 3 ô vuông) -HS thi đọc bảng chia 8 Luyện toán LUYỆN BẢNG CHIA 8. LT GIẢI TOÁN CÓ LỜI VĂN SO SÁNH SỐ LỚN GẤP MẤY LẦN SỐ BÉ I.Mục tiêu: -HS đọc thuộc bảng chia 8. Biết giải toán có lời văn. Biết so sánh số lớn gấp mấy lần số bé. II.Các hoạt động dạy học -HS Nối tiếp nhau đọc bảng chia 8. Bài tập 1/ 65 VBT: Viết tiếp vào chỗ trống cho thích hợp. a) Số hình tròn ở hàng trên gấp 3 lần số hình tròn ở hàng dưới. 6 : 2 = 3 ( lần) b) Số hình tròn ở hàng trên gấp 4 lần số hình tròn hàng dưới. 12 : 3 = 4 (lần) Bài tập 2/ 65 VBT Tóm tắt: Ngăn trên: 7 quyển sách Ngăn dưới: 21 quyển sách Ngăn dưới số sách gấp mấy lần ngăn trên? Tìm số sách ngăn dưới gấp số sách ngăn trên một số lần. Bài tập 3/ 65 VBT Tóm tắt Con chó nặng: 15 kg Con thỏ nặng: 3 kg Chó nặng gấp mấy lần thỏ? Con chó nặng hơn con thỏ 5 lần: 15 : 3 = 5 (lần) Bài tập 4/ 65 VBT a) Tính chu vi hình tam giác ABC. b) Tính chu vi hình vuông MNPQ. Hoạt động tập thể SINH HOẠT LỚP I. Đánh giá tình hình hoạt động của tuần qua. -Trong tuần qua các tổ làm được những việc tốt và những việc chưa làm được các tổ trưởng báo cáo trước lớp. GV tổng kết chung. Nề nếp Ưu điểm: -Duy trì sĩ số 100%. -Đi học đúng giờ. Xếp hàng ra vào lớp nghiêm túc. -Thường xuyên hát đầu giờ và khi ra về. -Thể dục đúng và đều các em ý thức trong giờ tập. Tồn tại: Lớp còn một số em chưa tự giác học tập lúc không có GV bộ môn. Học tập: Ưu điểm -Chất lượng có tăng so với các tuần trước, thể hiện qua việc thi giữa kì một. Các em tự giác trong học tập. Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. - Đa số các em có tinh thần tự giác trong học tập, cô tuyên dương một số em có tên sau: Thư, Phúc Quỳnh, Linh, Tâm, Sanh. Tồn tại: Còn một số em tiếp thu chậm cẩn rèn thêm ở nhà: Trung, Vũ, Quý -Lao động: Vệ sinh trong ngoài lớp sạch sẽ. II. Phương hướng hoạt động trong tuần 12 -Tiếp tục củng cố nề nếp lớp. -Phù đạo học sinh yếu vào cuối các buổi học hàng tuần. -Bồi dưỡng học giỏi vào các buổi chiều thứ hai, chiều thứ sáu hàng tuần. -Sinh hoạt sao nhi đồng thường xuyên vào các sáng thứ hai đầu tuần. -GV phân công một số em: Minh Thư, Nguyên, Nhi, Tiến các em giúp đỡ những bạn chậm hiểu có tên sau: Dũng, Thiều, Tân, Danh Phân công các tổ làm vệ sinh như sau: + Tổ1: Dọn vệ sinh trong lớp học, lau chùi bàn ghế, cửa kính. +Tổ 2: Quét vệ sinh trước sân trường. +Tổ 3: Tưới cây cảnh, chăm sóc bồn hoa trước lớp.

File đính kèm:

  • docTUAN 12 CO LAM.doc