Giáo Án lớp 3 – Tuần 12 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt

- Biết : HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường.

- Tự giác tham gia viêc lớp , việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công .

*GDKNS :- KN lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể

 - KN trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp

 

doc17 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1196 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 12 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phải làm gì? - Nhận xét bài h/s. 3- Bài mới: Hoạt động 1 Bước 1: - Kể tên một số hoạt động diễn ra trong giờ học? Bước 2: Trả lời câu hỏi trước lớp - Hình 1 thể hiện hoạt động gì? - Hình 2 thể hiện hoạt động gì? - Hình 3 thể hiện hoạt động gì? - Hình 4 thể hiện hoạt động gì? - Hình 5 thể hiện hoạt động gì? - Hình 6 thể hiện hoạt động gì? GV kết luận. HĐ2: làm việc theo nhóm Bước 1: thảo luận nhóm - Công việc chính HS làm ở trường là gì? Kể tên môn học em được học ở trường? Bước 2: Báo cáo KQ - Nhận xét . * Liên hệ bản thân Ở trường em học những môn học nào ? Em thích môn học nào nhất ? Em thường tham gia những hoạt động nào do trường tổ chức ? 4. Củng cố dặn dò : -GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà . - Nhận xét tiết học . - 1HS lên bảng nêu, nhận xét * Làm việc theo cặp -HS kể. - Nhận xét, nhắc lại. - HS trả lời. - QS cây hoa trong giờ TNXH. - Kể chuyện theo tranh trong giờ Tiếng Việt. - Thảo luận nhóm trong giờ đạo đức. - Trình bày sản phẩm trong giờ thủ công. - Làm việc cá nhân trong giờ Toán. - Tập thể dục - HS trả lời. - HS trả lời. ----------------------------------------------------------------------- Toán (Tiết 59 ) Bảng chia 8 A- Mục tiêu - Bước đầu thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán ( có một phép chia 8 ) . B- Đồ dùng GV : Bộ đồ dùng dạy toán HS : SGK C- Các hoạt động dạy học (40’) Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Bài mới: (36’) *Giới thiệu bài *Nội dung a) HĐ 1: Lập bảng chia 8. - Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 8 chấm tròn. Hỏi: Lấy một tấm bìa có 8 chấm tròn. Vậy 8 được lấy mấy lần? Viết phép tính tương ứng? - Tất cả các tấm bìa có 8 chấm tròn, biết mỗi tấm có 8 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm? - Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa? - Vậy 8 chia 8 bằng mấy ? - GV ghi bảng: 8 : 8 = 1 + Tương tự lập các phép chia khác để hoàn thành bảng chia 8. + Luyện HTL bảng chia 8. b) HĐ 2: Luyện tập. * Bài 1/ 59 - Nêu yêu cầu BT - GV gọi mỗi em 1 phép tính - Nhận xét,ghi điểm. * Bài 2 / 59 - Gọi HS làm nối tiếp - GV nhận xét - GV nhận xét . * Bài 3/ 59 - Gọi HS đọc bài toán - Muốn tìm mỗi mảnh vải dài mấy mét ta làm như thế nào . - GV nhận xét . * Bài 4/ 59 - Đọc bài toán - Gọi HS làm bài . - Chấm bài, chữa bài 3/ Củng cố - dặn dò (3’) - Thi đọc HTL bảng chia 8. - GV nhận xét chung giờ học - Hát - 8 được lấy 1 lần 8 x 1 = 8 - có 1 tấm - 8 : 8 - 8 : 8 = 1 - HS đọc - HS thi đọc bảng chia 8 (Như sgk) - Thi đọc HTL - Tính nhẩm 24 :8 = 3 16 : 8 = 2 56 : 8 = 7 40 : 8 = 5 48 : 8 = 6 64 : 8 = 8 - Tính nhẩm - HS dựa vào phép nhân để nêu kết quả phép chia. - 2 HS đọc bài toán - Ta lấy 32chia cho 8 - HS làm bài vào vở. - 2 HS đọc - HS làm bảng nhóm. Bài giải Số mảnh vải cắt được là: 32 : 8 = 4( mảnh) Đáp số: 4 mảnh - HS thi đọc HTL ----------------------------------------------------------------------------------------------- Chính tả ( nghe - viết ) Tiết 24 Cảnh đẹp non sông I. Mục tiêu - Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất. - Làm đúng bài tập(2) a/b. II. Đồ dùng SGK, Vở thực hành chính tả III. Các hoạt động dạy học(40’) Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ (3’) - Viết 2 từ có tiếng chứa vần ooc B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài 2. HD HS viết chính tả a. HD HS chuẩn bị - GV đọc bài chính tả - Bài chính tả có những tên riêng nào ? - Ba câu ca dao thể lục bát trình bày thế nào ? - GV đọc : quanh quanh, non xanh, nghìn trùng, sừng sững, lóng lánh, ... b. GV đọc cho HS viết - GV theo dõi, động viên HS viết bài c. Chấm, chữa bài - GV chấm bài - Nhận xét bài viết của HS 3. HD HS làm BT * Bài tập 2 / 101 ( lựa chọn ) - Nêu yêu cầu BT 2a - Yêu cầu HS làm bài. - GV nhận xét - 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - 1 HS đọc . - Cả lớp đọc thầm 4 câu ca dao - Nghệ, Hải Vân, Hồng, Nhà Bè, Gia Định, Đồng Nai, Tháp Mười - Dòng 6 chữ bắt đầu viết ô thứ hai, dòng 8 chữ bắt đầu viết ô thứ 1 - HS viết bảng con - HS nghe và viết bài vào vở chính tả - Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr / ch - HS làm bảng nhóm - cây chuối, chữa bệnh, trông C. Củng cố, dặn dò (2’) GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học ----------------------------------------------------------------------- Thể dục GV bộ môn dạy --------------------------------------------------------------------------------------- Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2012 Thủ công (tiết 12) CẮT, DÁN CHỮ I, T ( Tiết 2 ) I/. Mục tiêu - Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T -Kẻ, cắt, dán được chữ I, T .Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau. II/. Đồ dùng: -Mẫu chữ I, T cắt đã dán và mẫu chữ I,T . - Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì , kéo thủ công, hồ dán III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - Kiểm tra đồ dùng của HS - Nêu các bước kẻ, cắt dán chữ I, T * GV nhận xét 2. Bài mới a. Giới thiệu bài: b. Hướng dẫn bài * Hoạt động 1: HS thực hành cắt dán chữ I, T - Gọi HS nhắc lại các bước kẻ, gấp, cắt chữ I, T * GV nhận xét nhắc lại quy trình . * Giáo viên lưu ý cho học sinh Khi cắt: Nên cắt 1 đường dài, không nên nhắp kéo đường cắt sẽ xấu. Khi dán : Bôi hồ cẩn thận không bôi nhiều quá dán sẽ xấu khi dán phải miết cho phẳng và chữ phải cân đối. * Cho HS thực hành cắt trên giấy . - Giáo viên kiểm tra HS thực hành : Chỉnh sửa cho HS để giúp đỡ HS yếu. * Hoạt động 2 :Trưng bày sản phẩm. - Yêu cầu HS trình bày bài lên bảng * Cho cả lớp nhận xét c. Củng cố - dặn dò: - Gọi HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I, T - Nhận xét chuẩn bị tinh thần, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - Dặn em nào làm chưa xong về nhà làm tiếp. * Bài sau: Chuẩn bị đồ dùng để học bài: “ Cắt, dán chữ H, U” - 2 học sinh trả lời - 1 số em nhắc lại các bước kẻ, gấp cắt dán chữ I, T - HS nghe - HS thực hành cắt dán trên giấy nháp. - HS thực hành trên giấy màu - HS đính chữ lên bảng phụ - Học sinh nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I, T -------------------------------------------------------------------------- Tập làm văn Tiết 12 Nói, viết về cảnh đẹp đất nước I. Mục tiêu - Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh ), theo gợi ý (BT1). - Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu). II. Đồ dùng SGK, vở BT III. Các hoạt động dạy học (40’) Hoạt động của GV Hoạt động cảu HS A. Kiểm tra bài cũ (3’) - GV kiểm tra VBT - Nhận xét B. Bài mới (35’) 1. Giới thiệu bài 2. HD làm BT * Bài tập 1 / 102 - Nêu yêu cầu BT - GV HD HS nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh Phan Thiết theo từng câu hỏi - Cả lớp và GV nhận xét * Bài tập 2 / 102 - Nêu yêu cầu BT - GV nhắc các em chú ý về ND và cách diễn đạt(dùng từ , đặt câu ..), theo dõi uốn nắn sai sót cho HS. - GV nhận xét - Chấm điểm bài viết của HS - HS để vở BT trước mạt. - Nói những điều em biết về cảnh đẹp theo gợi ý trong SGK - HS đọc câu hỏi gợi ý - HS tập nói theo cặp - 6 HS tiếp nối nhau thi nói về cảnh đẹp Phan Thiết. + Viết những điều nói trên thành 1 đoạn văn ngắn từ 5 câu. - HS viết bài vào vở - 5 HS đọc bài viết C. Củng cố, dặn dò(2’) - GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học -------------------------------------------------------------------------- Anh văn Cô Thu dạy ------------------------------------------------------------------------------ Toán(Tiết 60 ) Tiết 60 : Luyện tập A- Mục tiêu - Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giảI toán ( có một phép chia 8 ) B- Đồ dùng SGK C- Các hoạt động dạy học (40’) Hoạt động dạy Hoạt động học 1/ Tổ chức: (1’) 2/ Kiểm tra: (3’) - Đọc bảng chia 8? - Nhận xét, ghi điểm. 3/ Luyện tập: (34’) * Bài 1/ 60 - Nêu yêu cầu BT - Yêu cầu HS làm bảng * Bài 2/ 60 - Nêu yêu cầu bài tập. - Gọi3 HS làm trên bảng - Chữa bài, nhận xét. * Bài 3/ 60 - Đọc bài toán - Tìm số thỏ trong chuồng ta làm thế nào ? - Tìm số thỏ ở mỗi chuồng ? - Chấm bài, nhận xét. * Bài 4 / 60 - Đọc yêu cầu bài toán ? - Bài toán thuộc dạng toán nào? - Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm ntn? - Muốn tìm 1/8 số ô vuông trước hết ta cần biết gì? - Nhận xét, cho điểm. 4/ Củng cố- dặn dò (2’) - Thi đọc nối tiếp bảng chia 8. - GV nhận xét tiết học - Hát - 3 HS đọc - Nhận xét. - Tính nhẩm - HS nhớ lại bảng nhân , chia 8 và bảng chia 2 ,3,4,5 để nối tiếp làm bài tập - Tính nhẩm - HS nhớ lại bảng chia 5 ,6,7,8 để làm bài . - 4 HS làm trên bảng , lớp làm phiếu HT 32 :8 = 4 24 : 8 = 3 40 : 5 = 8 42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 48 : 8 = 6 - 2 HS đọc bài toán - Lấy số thỏ nuôi trừ đi số thỏ đã bán. - Lấy số thỏ trong chuồng vừa tìm được chia cho 8. - HS làm bài vào vở. - Tìm 1/8 số ô vuông của mỗi hình - Tìm một phần mấy của một số. - Lấy số đó chia cho số phần - Ta cần biết số ô vuông của mỗi hình. - HS đếm số ô vuông rồi tính 1/8 số ô vuông của mỗi hình. - HS nêu câu trả lời. - HS thi đọc ----------------------------------------------------------------------------------- Sinh hoạt lớp tuần 12 I. Mục tiêu - HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 12 - Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt - GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động II Nội dung sinh hoạt 1 GV nhận xét ưu điểm : - Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ - Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh - Trong lớp chú ý nghe giảng . - Chịu khó giơ tay phát biểu . ... - Có nhiều tiến bộ về đọc . 2. Nhược điểm : - Một số em đi học muộn . - Chưa chú ý nghe giảng . - Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả . 3 HS bổ xung 4 Vui văn nghệ 5 Đề ra phương hướng tuần sau - Duy trì nề nếp lớp - Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu - Chấm dứt tình trạng đi học muộn - Trống vào lớp phải lên lớp ngay - Một số bạn về nhà luyện đọc và rèn thêm về chữ viết ---------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docgiaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (16).doc