- Biết : HS phải có bổn phận tham gia việc lớp , việc trường.
- Tự giác tham gia viêc lớp , việc trường phù hợp với khả năng và hoàn thành được những nhiệm vụ được phân công .
*GDKNS :- KN lắng nghe tích cực ý kiến của lớp và tập thể
- KN trình bày suy nghĩ, ý tưởng của mình về các việc trong lớp
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1260 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo Án lớp 3 – Tuần 12 Trường Tiểu Học Lý Thường Kiệt, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phải làm gì?
- Nhận xét bài h/s.
3- Bài mới:
Hoạt động 1
Bước 1:
- Kể tên một số hoạt động diễn ra trong giờ học?
Bước 2: Trả lời câu hỏi trước lớp
- Hình 1 thể hiện hoạt động gì?
- Hình 2 thể hiện hoạt động gì?
- Hình 3 thể hiện hoạt động gì?
- Hình 4 thể hiện hoạt động gì?
- Hình 5 thể hiện hoạt động gì?
- Hình 6 thể hiện hoạt động gì?
GV kết luận.
HĐ2: làm việc theo nhóm
Bước 1: thảo luận nhóm
- Công việc chính HS làm ở trường là gì?
Kể tên môn học em được học ở trường?
Bước 2: Báo cáo KQ
- Nhận xét .
* Liên hệ bản thân
Ở trường em học những môn học nào ? Em thích môn học nào nhất ?
Em thường tham gia những hoạt động nào do trường tổ chức ?
4. Củng cố dặn dò : -GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà .
- Nhận xét tiết học .
- 1HS lên bảng nêu, nhận xét
* Làm việc theo cặp
-HS kể.
- Nhận xét, nhắc lại.
- HS trả lời.
- QS cây hoa trong giờ TNXH.
- Kể chuyện theo tranh trong giờ Tiếng Việt.
- Thảo luận nhóm trong giờ đạo đức.
- Trình bày sản phẩm trong giờ thủ công.
- Làm việc cá nhân trong giờ Toán.
- Tập thể dục
- HS trả lời.
- HS trả lời.
-----------------------------------------------------------------------
Toán (Tiết 59 )
Bảng chia 8
A- Mục tiêu
- Bước đầu thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán ( có một phép chia 8 ) .
B- Đồ dùng
GV : Bộ đồ dùng dạy toán
HS : SGK
C- Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1/ Tổ chức: (1’)
2/ Bài mới: (36’)
*Giới thiệu bài
*Nội dung
a) HĐ 1: Lập bảng chia 8.
- Gắn lên bảng 1 tấm bìa có 8 chấm tròn. Hỏi: Lấy một tấm bìa có 8 chấm tròn. Vậy 8 được lấy mấy lần? Viết phép tính tương ứng?
- Tất cả các tấm bìa có 8 chấm tròn, biết mỗi tấm có 8 chấm tròn. Hỏi có bao nhiêu tấm?
- Hãy nêu phép tính để tìm số tấm bìa?
- Vậy 8 chia 8 bằng mấy ?
- GV ghi bảng: 8 : 8 = 1
+ Tương tự lập các phép chia khác để hoàn thành bảng chia 8.
+ Luyện HTL bảng chia 8.
b) HĐ 2: Luyện tập.
* Bài 1/ 59
- Nêu yêu cầu BT
- GV gọi mỗi em 1 phép tính
- Nhận xét,ghi điểm.
* Bài 2 / 59
- Gọi HS làm nối tiếp
- GV nhận xét
- GV nhận xét .
* Bài 3/ 59
- Gọi HS đọc bài toán
- Muốn tìm mỗi mảnh vải dài mấy mét ta làm như thế nào .
- GV nhận xét .
* Bài 4/ 59
- Đọc bài toán
- Gọi HS làm bài .
- Chấm bài, chữa bài
3/ Củng cố - dặn dò (3’)
- Thi đọc HTL bảng chia 8.
- GV nhận xét chung giờ học
- Hát
- 8 được lấy 1 lần
8 x 1 = 8
- có 1 tấm
- 8 : 8
- 8 : 8 = 1
- HS đọc
- HS thi đọc bảng chia 8 (Như sgk)
- Thi đọc HTL
- Tính nhẩm
24 :8 = 3 16 : 8 = 2 56 : 8 = 7
40 : 8 = 5 48 : 8 = 6 64 : 8 = 8
- Tính nhẩm
- HS dựa vào phép nhân để nêu kết quả phép chia.
- 2 HS đọc bài toán
- Ta lấy 32chia cho 8
- HS làm bài vào vở.
- 2 HS đọc
- HS làm bảng nhóm.
Bài giải
Số mảnh vải cắt được là:
32 : 8 = 4( mảnh)
Đáp số: 4 mảnh
- HS thi đọc HTL
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Chính tả ( nghe - viết )
Tiết 24 Cảnh đẹp non sông
I. Mục tiêu
- Nghe - viết đúng bài chính tả ; trình bày đúng hình thức các câu thơ thể lục bát, thể song thất.
- Làm đúng bài tập(2) a/b.
II. Đồ dùng
SGK, Vở thực hành chính tả
III. Các hoạt động dạy học(40’)
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra bài cũ (3’)
- Viết 2 từ có tiếng chứa vần ooc
B. Bài mới (35’)
1. Giới thiệu bài
2. HD HS viết chính tả
a. HD HS chuẩn bị
- GV đọc bài chính tả
- Bài chính tả có những tên riêng nào ?
- Ba câu ca dao thể lục bát trình bày thế nào ?
- GV đọc : quanh quanh, non xanh, nghìn trùng, sừng sững, lóng lánh, ...
b. GV đọc cho HS viết
- GV theo dõi, động viên HS viết bài
c. Chấm, chữa bài
- GV chấm bài
- Nhận xét bài viết của HS
3. HD HS làm BT
* Bài tập 2 / 101 ( lựa chọn )
- Nêu yêu cầu BT 2a
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV nhận xét
- 2 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con
- 1 HS đọc .
- Cả lớp đọc thầm 4 câu ca dao
- Nghệ, Hải Vân, Hồng, Nhà Bè, Gia Định, Đồng Nai, Tháp Mười
- Dòng 6 chữ bắt đầu viết ô thứ hai, dòng 8 chữ bắt đầu viết ô thứ 1
- HS viết bảng con
- HS nghe và viết bài vào vở chính tả
- Tìm từ chứa tiếng bắt đầu bằng tr / ch
- HS làm bảng nhóm
- cây chuối, chữa bệnh, trông
C. Củng cố, dặn dò (2’)
GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học
-----------------------------------------------------------------------
Thể dục
GV bộ môn dạy
---------------------------------------------------------------------------------------
Thứ sáu ngày 09 tháng 11 năm 2012
Thủ công (tiết 12)
CẮT, DÁN CHỮ I, T ( Tiết 2 )
I/. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T
-Kẻ, cắt, dán được chữ I, T .Các nét chữ tương đối thẳng và đều nhau.
II/. Đồ dùng:
-Mẫu chữ I, T cắt đã dán và mẫu chữ I,T .
- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì , kéo thủ công, hồ dán
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra đồ dùng của HS
- Nêu các bước kẻ, cắt dán chữ I, T
* GV nhận xét
2. Bài mới
a. Giới thiệu bài:
b. Hướng dẫn bài
* Hoạt động 1: HS thực hành cắt dán chữ I, T
- Gọi HS nhắc lại các bước kẻ, gấp, cắt chữ I, T
* GV nhận xét nhắc lại quy trình .
* Giáo viên lưu ý cho học sinh
Khi cắt: Nên cắt 1 đường dài, không nên nhắp kéo đường cắt sẽ xấu.
Khi dán : Bôi hồ cẩn thận không bôi nhiều quá dán sẽ xấu khi dán phải miết cho phẳng và chữ phải cân đối.
* Cho HS thực hành cắt trên giấy .
- Giáo viên kiểm tra HS thực hành : Chỉnh sửa cho HS để giúp đỡ HS yếu.
* Hoạt động 2 :Trưng bày sản phẩm.
- Yêu cầu HS trình bày bài lên bảng
* Cho cả lớp nhận xét
c. Củng cố - dặn dò:
- Gọi HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I, T
- Nhận xét chuẩn bị tinh thần, thái độ học tập và kết quả thực hành của HS.
- Dặn em nào làm chưa xong về nhà làm tiếp.
* Bài sau: Chuẩn bị đồ dùng để học bài:
“ Cắt, dán chữ H, U”
- 2 học sinh trả lời
- 1 số em nhắc lại các bước kẻ, gấp cắt dán chữ I, T
- HS nghe
- HS thực hành cắt dán trên giấy nháp.
- HS thực hành trên giấy màu
- HS đính chữ lên bảng phụ
- Học sinh nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ I, T
--------------------------------------------------------------------------
Tập làm văn
Tiết 12 Nói, viết về cảnh đẹp đất nước
I. Mục tiêu
- Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh (hoặc một tấm ảnh ), theo gợi ý (BT1).
- Viết được những điều nói ở BT1 thành một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu).
II. Đồ dùng
SGK, vở BT
III. Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động của GV
Hoạt động cảu HS
A. Kiểm tra bài cũ (3’)
- GV kiểm tra VBT
- Nhận xét
B. Bài mới (35’)
1. Giới thiệu bài
2. HD làm BT
* Bài tập 1 / 102
- Nêu yêu cầu BT
- GV HD HS nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh Phan Thiết theo từng câu hỏi
- Cả lớp và GV nhận xét
* Bài tập 2 / 102
- Nêu yêu cầu BT
- GV nhắc các em chú ý về ND và cách diễn đạt(dùng từ , đặt câu ..), theo dõi uốn nắn sai sót cho HS.
- GV nhận xét
- Chấm điểm bài viết của HS
- HS để vở BT trước mạt.
- Nói những điều em biết về cảnh đẹp theo gợi ý trong SGK
- HS đọc câu hỏi gợi ý
- HS tập nói theo cặp
- 6 HS tiếp nối nhau thi nói về cảnh đẹp Phan Thiết.
+ Viết những điều nói trên thành 1 đoạn văn ngắn từ 5 câu.
- HS viết bài vào vở
- 5 HS đọc bài viết
C. Củng cố, dặn dò(2’)
- GV hệ thống lại bài , dặn dò về nhà , nhận xét tiết học
--------------------------------------------------------------------------
Anh văn
Cô Thu dạy
------------------------------------------------------------------------------
Toán(Tiết 60 )
Tiết 60 : Luyện tập
A- Mục tiêu
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giảI toán ( có một phép chia 8 )
B- Đồ dùng SGK
C- Các hoạt động dạy học (40’)
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1/ Tổ chức: (1’)
2/ Kiểm tra: (3’)
- Đọc bảng chia 8?
- Nhận xét, ghi điểm.
3/ Luyện tập: (34’)
* Bài 1/ 60
- Nêu yêu cầu BT
- Yêu cầu HS làm bảng
* Bài 2/ 60
- Nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi3 HS làm trên bảng
- Chữa bài, nhận xét.
* Bài 3/ 60
- Đọc bài toán
- Tìm số thỏ trong chuồng ta làm thế nào ?
- Tìm số thỏ ở mỗi chuồng ?
- Chấm bài, nhận xét.
* Bài 4 / 60
- Đọc yêu cầu bài toán ?
- Bài toán thuộc dạng toán nào?
- Muốn tìm một phần mấy của một số ta làm ntn?
- Muốn tìm 1/8 số ô vuông trước hết ta cần biết gì?
- Nhận xét, cho điểm.
4/ Củng cố- dặn dò (2’)
- Thi đọc nối tiếp bảng chia 8.
- GV nhận xét tiết học
- Hát
- 3 HS đọc
- Nhận xét.
- Tính nhẩm
- HS nhớ lại bảng nhân , chia 8 và bảng chia 2 ,3,4,5 để nối tiếp làm bài tập
- Tính nhẩm
- HS nhớ lại bảng chia 5 ,6,7,8 để làm bài .
- 4 HS làm trên bảng , lớp làm phiếu HT
32 :8 = 4 24 : 8 = 3 40 : 5 = 8
42 : 7 = 6 36 : 6 = 6 48 : 8 = 6
- 2 HS đọc bài toán
- Lấy số thỏ nuôi trừ đi số thỏ đã bán.
- Lấy số thỏ trong chuồng vừa tìm được chia cho 8.
- HS làm bài vào vở.
- Tìm 1/8 số ô vuông của mỗi hình
- Tìm một phần mấy của một số.
- Lấy số đó chia cho số phần
- Ta cần biết số ô vuông của mỗi hình.
- HS đếm số ô vuông rồi tính 1/8 số ô vuông của mỗi hình.
- HS nêu câu trả lời.
- HS thi đọc
-----------------------------------------------------------------------------------
Sinh hoạt lớp tuần 12
I. Mục tiêu
- HS thấy được những ưu khuyết điểm của mình trong tuần 12
- Có ý thức sửa sai những điều mình vi phạm, phát huy những điều mình làm tốt
- GDHS có ý thức trong học tập và trong mọi hoạt động
II Nội dung sinh hoạt
1 GV nhận xét ưu điểm :
- Giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh sạch sẽ
- Thực hiện tốt nề nếp lớp, xếp hàng ra vào lớp nhanh
- Trong lớp chú ý nghe giảng .
- Chịu khó giơ tay phát biểu . ...
- Có nhiều tiến bộ về đọc .
2. Nhược điểm :
- Một số em đi học muộn .
- Chưa chú ý nghe giảng .
- Chữ viết chưa đẹp, sai nhiều lối chính tả .
3 HS bổ xung
4 Vui văn nghệ
5 Đề ra phương hướng tuần sau
- Duy trì nề nếp lớp
- Trong lớp chú ý nghe giảng, chịu khó phát biểu
- Chấm dứt tình trạng đi học muộn
- Trống vào lớp phải lên lớp ngay
- Một số bạn về nhà luyện đọc và rèn thêm về chữ viết
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
File đính kèm:
- giaoanlop3udshfuusdifsdaiodfifid (16).doc