A/ Mục tiêu
- Biết đặt tính và tính nhân số có ba chữ số với số có một chữ số.
- Biết giải toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện Gấp lên và Giảm đi một số lần.
GDHS tính cẩn thận trong làm toán
B/ Đồ dùng dạy học: Bảng phụ kẻ sẵn bảng như nội dung bài tập 1 .
28 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1000 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Trường TH Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 3: Tự nhiên xã hội:
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG
A/ Mục tiêu:Nêu được các hoạt động chủ yếu của HS khi ở trường như học tập, vui chơi , văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khóa.
- Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó. .
- GDHS Biết những hoạt động ở trường và có ý thức tham gia các hoạt động ở trường góp phần bảo vệ môi trường như làm vệ sinh, trồng cây, tưới cây.
B/ Đồ dùng dạy học: Các hình trong SGK trang 46 và 47.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra bài “ Phòng cháy khi ở nhà “
- Gọi 2 học sinh trả lời nội dung .
- Nhận xét đánh giá về sự chuẩn bị của học sinba
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài:
* Hoạt động 1: Quan sát theo cặp
Bước 1 - Tổ chức học sinh quan sát hình thảo luận theo gợi ý .
+ Kể tên một số hoạt động học tập diễn ra trong giờ học ?
+ Trong từng hoạt động đó học sinh làm gì? Giáo viên làm gì?
- Yêu cầu nhóm trưởng điều khiển nhóm mình quan sát hình 46 để trả lời.
Bước 2 : - Yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời trước lớp .
- Giáo viên kết luận: SGV.
Bước 3 : -Yêu cầu các nhóm thảo luận một số câu hỏi nhằm giúp học sinh liên hệ thực tế bản thân.
+ Em thường làm gì trong giờ học?
+ Em thường học nhóm trong giờ học nào?
+ Em thường làm gì khi học nhóm?
+ Em có thích đánh giá bài làm của bạn không? ...
- Sau khi thảo luận xong yêu cầu các nhóm báo cáo trước lớp .
- Theo dõi và khẳng định nhóm đúng để thay cho kết luận .
* Hoạt động 2 : - Làm việc theo tổ học tập..
*Bước 1 : Hướng dẫn.
- Làm việc theo nhóm .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi gợi ý .
- Nêu các câu hỏi như sách giáo viên .
- Yêu cầu học sinh lần lượt trả lời các câu hỏi
- Yêu cầu các tổ nhận xét câu trả lời của bạn .
- Giáo viên nhận xét kết luận .
Bước2:
- Mời đại diện các nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận trước lớp.
- Lắng nghe nhận xét và bổ sung
- Liên hệ thực tế.
3) Củng cố - dặn dò:
- Xem trước bài mới .
-Trả lời về nội dung bài học trong bài : “ Phòng cháy khi ở nhà “.
- Lớp theo dõi.
- Tiến hành chia ra từng nhóm để thảo luận theo hướng dẫn của giáo viên
- Các nhóm cử ra nhóm trưởng để điều khiển nhóm thảo luận và hoàn thành bài tập trong phiếu .
- Lần lượt từng cặp học sinh lên hỏi và trả lời trước lớp .
- Lớp theo dõi và nhận xét .
- Tiến hành thảo luận các câu hỏi gợi ý của giáo viên
- Lần lượt từng nhóm lên báo cáo kết quả thảo luận của nhóm mình trước lớp .
- Các nhóm khác theo dõi nhận xét và bổ sung .
- Lớp tiếp tục làm việc theo nhóm .
- Các nhóm trao đổi thảo luận để trả lời các câu hỏi gợi ý của giáo viên .
- Các nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp .
- Cả lớp theo dõi nhận xét rồi thảo luận đi đến kết luận
- Các nhóm trình bày tên các môn học mình đạt điểm cao và nói cho nhau nghe về sở thích từng môn học của mình .
- Lớp theo dõi nhận xét và bình chọn nhóm trả lời hay nhất .
-
- Nêu những việc làm để góp phần bảo vệ môi trường.
- Về nhà áp dụng những điều đã học vào cuộc sống.
---------------------------------------
Tiết 4 Thủ công
CẮT DÁN CHỮ I, T (tiết 2)
A/ Mục tiêu : Kẻ, cắt, dán được I,T, các nét chữ tương đối phẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
- GDHS hứng thú trong học tập.
B/ Đồ dùng dạy học: Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T. Giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
C/ Các hoạt động dạy học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài:
Hoạt động 3 :Học sinh thực hành cắt dán chữ I , T
- Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ I , T đã học ở tiết 1 và nhận xét.
- Treo tranh về quy trình cắt dán chữ I , Tđể cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt .
- Tổ chức cho thực hành cắt dán chữ I, T theo nhóm
- Đến các nhóm quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Yêu cầu các nhóm thi đua xem các của nhóm nào cắt đều , đẹp hơn.
- Chấm một số sản phẩm của học sinh .
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh .
3) Củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giới thiệu bài .
-Vài em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ in I , T
- Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ I , T để áp dụng vào thực hành gấp ra sản phẩm cắt dán thành những con chữ hoàn chỉnh .
- Lớp chia thành các nhóm tiến hành gấp cắt dán chữ I, T.
- Đại diện các nhóm trưng bày sản phẩm. - Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất.
Tiết 1: Luyện: Tập làm văn:
NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC
A/ Mục tiêu: - Viết được một đợan văn ngắn nói về cảnh đẹp đất nước.
- GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta.
B/ Đồ dùng dạy học: - Ảnh chụp biển Phan Thiết trong SGK (phóng to)
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1HS kể lại chuyện: Tôi có đọc đâu.
- Gọi 2HS nói về quê hương hoặc nơi em đang ở.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn làm bài tập :
Bài tập 1 : - Gọi học sinh đọc bài tập.
- Nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng.
- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh về các bức tranh.
- Yêu cầu cả lớp quan sát tranh Biển Phan Thiết .
- Hướng dẫn nói về cảnh đẹp trong bức tranh .
- Mời một học sinh giỏi lên nói mẫu về cảnh đẹp trong bức tranh .
- Yêu cầu học sinh tập nói theo căp .
- Mời 1 vài em nối tiếp nhau thi nói .
- Giáo viên lắng nghe và nhận xét.
Bài tập 2 : - Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập.
- Nhắc học sinh có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý trên bảng và những điều đã nói để viết thành đoạn văn ngắn từ (5 - 7 câu ).
- Yêu cầu học sinh viết đoạn văn vào vở .
- Giáo viên theo dõi uốn nắn cho học sinh .
- Mời 4 -5 em đọc lại đoạn văn vừa viết.
- Chấm điểm 1 vài em viết hay.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau.
- 1HS kể lại chuyện Tôi có đọc đâu.
- Hai em lên bảng nói về quê hương hoặc nơi em ở.
- Cả lớp theo dõi.
- Hai em đọc lại đề bài tập làm văn .
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý.
-Đọc thầm và kết hợp quan sát tranh minh họa
- Lắng nghe giáo viên hướng dẫn để tập nói về một cảnh đẹp của đất nước ( đó là tranh chụp biển Phan Thiết )
- Một học sinh giỏi làm mẫu.
- Cả lớp nhìn tranh tập nói theo cặp.
- 2 - 3 học sinh lên nối tiếp nhau thi tập nói
- Cả lớp nhận xét, biểu dương những bạn nói hay
- Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều đã nói thành đoạn văn từ 5 - 7 câu.
- Cả lớp làm bài.
- Học sinh đọc lại đoạn văn của mình trước lớp từ 5 - 6 em.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
- 2HS nhắc lại nội dung bài học.
------------------------------------------------------
Tiết 3: SINH HOẠT SAO
A/ Mục tiêu : - HS ôn các bài hát múa của sao nhi đồng.
- Chơi TC « Kết bạn ».
B/ Các hoạt động dạy - học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Tổ chức cho HS múa hát tập thể :
- Yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp thành một vòng tròn và điều khiển cho các bạn ôn các bài : Con gà trống, Bông hồng tặng mẹ và cô, Em yêu trường em ...
- Tập hát bài Nhanh bước nhanh nhi đồng.
* Tổ chức cho HS chơi TC « Kết bạn ».
- GV nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi.
- Cho HS chơi thử rồi chơi chính thức.
- Biểu dương những em thực hiện TC tốt, những em thua cuộc phải nhảy lò cò 1 vòng.
* Dặn dò :
- Nhận xét giờ học. Tuyên dương những em tích cực học tập.
- Về nhà ôn luyện thêm.
- Cả lớp tiến hành hoạt động dưới sự điều khiển của lớp trưởng.
- Hát bài : Nhanh bước nhanh nhi đồng.
- Tham gia chơi TC « Kết bạn » một cách chủ động, tích cực.
- Về nhà ôn lại bài hát vừa tập.
=====================================================
HỌC ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI TDPTC
A/ Mục tiêu: Bước đầu biết cách thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung GDHS rèn luyện thể lực. .
B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi « Ném trúng đích ».
C/ Các hoạt động dạy học :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
-Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động .
- Chạy chậm thành một vòng tròn xung quanh sân tập .
- Chơi trò chơi : ( Chẵn lẻ )
2/Phần cơ bản :
* Ôn 6 động tác đã học :
- Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Yêu cầu lớp ôn lần lượt từng động tác sau đó ôn liên hoàn cả 6 động tác
- Giáo viên theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh.
- Giáo viên hô cho học sinh thực hiện mỗi lần tập 2 x 8 nhịp, từ 4 -5 lần.
* Học động tác Nhảy :
- G iáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Làm mẫu vừa giải thích về động tác một lần học sinh làm theo .
- Giáo viên theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh.
- Giáo viên mời 3 – 4 học sinh thực hiện tốt lên làm mẫu .
- Giáo viên hô cho học sinh thực hiện .
- Sau khi học sinh tập xong động tác thì giáo viên cho học sinh chia về các tổ để ôn luyện.
+ Nhịp 1 : Nhảy lên, đồng thời hai chân dang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang lòng bàn tay sấp.
+ Nhịp 2 : Nhảy lên, đồng thời đưa tay và chân về TTCB.
+ Nhịp 3 : Nhày lên, đồng thời hai chân dang ngang, 2 tay đưa lên cao vố vào nhau.
+ Nhịp 4 : Như nhịp 2.
+ Các nhịp 5, 6, 7, 8 như trên.
* Chơi trò chơi : “ Ném trúng đích “
- Giáo viên nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi.
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi :” Ném trúng đích ”
- Giáo viên giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi .
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn học sinh về nhà thực hiện lại các động tác đã học.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
File đính kèm:
- Giao an 3Tuan 12CKT.doc