I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng giải bài toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán vở cho HS.
* HS làm được dạng toán cộng, trừ trong phạm vi 5,10.
II/Chuẩn bị :
GV: Bảng phụ bài 4/58
HS: Vở làm bài, vở nháp
4 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1281 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Thứ 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ Tư ngày 09 tháng 11 năm 2011
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu:
- Biết thực hiện gấp một số lên nhiều lần và vận dụng giải bài toán có lời văn.
- Rèn kĩ năng làm tính giải toán vở cho HS.
* HS làm được dạng toán cộng, trừ trong phạm vi 5,10.
II/Chuẩn bị :
GV: Bảng phụ bài 4/58
HS: Vở làm bài, vở nháp
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định:
2.K/tra b/cũ: (4') Sửa bài 4/57
- Nhận xét, chữa bài cho điểm học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Hướng dẫn luyện tập
Bài 1: Gọi 1 HS đọc đề bài.
* Cho HS làm BT.
B1/ 1+2=; 2+3=; 3+2=; 2+1=
5+2+2=; 4+2+3=; 7+1+2; 5+2+1=
B2/ 10-5-3=; 7-2-1=; 9-4-2=; 8-5-3=
Hỏi: Muốn so sánh số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào ?
- Cho hs thảo luận theo cặp rồi TLCH.
- Gọi đại diện TLCH.
- Theo dõi nhận xét bổ sung.
Bài 2: Gọi 1 học sinh đọc đề bài.
- HDHS phân tích TT đề.
- Gọi HS nhìn TT nhắc lại đề toán.
- Y/CHS làm vở, BN.
- Nhận xét tuyên dương.
Bai 3: - Gọi 1 HS đọc đề bài
- HDHS phân tích TT đề.
- Y/CHS làm vở, BN.
- Nhận xét tuyên dương.
Bài4: Gọi HS đọc yêu cầu.
-Y/c hs đọc n/d cột đầu tiên trên bảng.
- Muốn tính số lớn hơn số bé bao nhiêu đơn vị ta làm thế nào ?
- Muốn ss số lớn gấp mấy lần số bé ta làm thế nào ?
- Làm mẫu cột 1.
- Y/CHS tự làm bài vào vở, BL.
- Chữa bài và cho điểm học sinh.
* Chấm bài nhận xét.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học.
- Về làm lại bài 1 vào vở, Ý làm bài 4, chuẩn bị bài sau
( Bảng chia 8).
- 1 học sinh làm bài trên bảng
- Nghe giới thiệu
- Đọc Y/C
* CN làm bài
- Trả lời
- Các cặp thảo luận.
- CN trả lời, lớp nhận xét.
- Đọc Y/C.
- CN trả lời.
- CN nhắc lại đề toán.
- Làm bài vào vở, BN.
- Đọc Y/C
- CN phân tích TT đề.
- Làm bài tập vở, BN
- (Y) làm tiếp tục làm bài 2.
- Đọc Y/C
- CN đọc
- Trả lời
- Chú ý.
- Làm bài vào vở, BL.
- (Y) làm bài 3.
- Chú ý lắng nghe
TẬP ĐỌC
CẢNH ĐẸP NON SÔNG
I. Mục tiêu:
- Biết đọc ngắt nhịp đúng các dòng thơ lục bác, thơ 7 chữ trong bài
- Bước đầu cảm nhận được vẻ đẹp và sự giàu có của các vùng miền trên đất nước ta, từ đó thêm tự hào về quê hương đất nước (trả lời được các CH trong SGK, thuộc 2-3 câu ca dao trong bài).
* HS đọc, viết được đ, hè.
II. Đồ dùng dạy học:
GV: tranh vẽ bài tập đọc SGK phong to.
HS: SGK.
III. Các hoạt động dạy học:
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (4')
- Gọi HS đọc "Nắng Phương Nam’’. Trả lời câu hỏi trong bài
- Nhận xét và cho điểm học sinh
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ1: Luyện đọc
- Giáo viên đọc mẫu toàn bài một lượt.
- H/dẫn luyện đọc từng câu.
* Cho HS đọc đ, hè.
- rheo dõi ghi từ khó lên bảng, cho HS đọc.
- H/dẫn luyện đọc đoạn trước lớp.
- Theo dõi kết hợp giải nghĩa một số từ mơi.
- H/dẫn HS đọc một số câu cần nhấn giọng.
- Luyện đọc trong nhóm
- HS thi đọc trước lớp.
HĐ 2: Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Y/cầu HS đọc lại cả bài
H1.Mỗi câu ca dao nói đến một vùng. Đó là những vùng nào?
H2.Mỗi vùng có cảnh gì đẹp?
H3. Theo em, ai đã giữ gìn tô điểm cho non sông ta ngày càng đẹp hơn ?
+ Trong các ý sau, ý nào đúng nhất :
a.Đó là học sinh chúng em
b.Đó là nhân dân ta.
c. Đó là thiên nhiên.
- Nhận xét,giải thích đưa ra ý lựa chọn đúng
Hỏi: Qua các câu ca dao trên nói lên được điều gì?
- Theo dõi rút ra ND bài ghi bảng.
- Cho HS nhắc lại ND bài.
HĐ 3: Học thuộc lòng
- Giáo viên đọc mẫu cả bài lại 1 lần.
- Y/cầu HS tự nhẩm đọc và HTL
* Cho HS viết đ, hè.
- Tổ chức HS thi đọc thuộc lòng tại lớp
- Nhận xét, tuyên dương , ghi điểm.
* Theo dõi uốn năn HS.
4. Củng cố - dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Y/C học sinh về nhà học thuộc lòng cả bài
- Chuẩn bị bài sau: Người con của Tây Nguyên.
- 3em đọc bài và trả lời câu hỏi ( mỗi em đọc 1 đoạn)
- HS đọc đề bài
- Chú ý lắng nghe
- HS nối tiếp nhau đọc từng câu.
* CN đọc
- CN, N luyện đọc
- HS nối tiếp nhau đọc từng đoạn
- Lắng nghe.
- CN, N, lớp đọc.
- Các cặp luyện đọc.
- Các nhóm thi đọc.
- CN đọc cả bài tập đọc.
- CN nêu cảnh đẹp ở từng vùng
- CNTL, lớp bổ sung.
- HS lần lượt trình bày
- Nghe
- TL: Ca ngợi cảnh đẹp của quê hương đất nước.
- HS nêu nội dung bài
- Nghe
- Cả lớp đọc đồng thanh 1 lần
- HS đọc bài và học thuộc lòng.
* CN viết vở.
- 5- 6 em thi đọc thuộc lòng cả bài và trả lời câu hỏi
- Chú ý lắng nghe
TỰ NHIÊN & XÃ HỘI
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG (T1)
I/Mục tiêu:
- Nêu được một số hoạt động của hs khi ở trường như hoạt động học tập, vui chơi, văn nghệ, thể dục thể thao, lao động vệ sinh, tham quan ngoại khóa
II/Chuẩn bị :
III/Các hoạt động dạy học :
GV
HS
1.Ổn định
2.K/tra b/cũ: (3')
- Gọi HS nhắc lại bài của.
- Nhận xét tuyên dương.
3.Bài mới: (30') - Giới thiệu và ghi đề
HĐ 1: Quan sát, TL theo cặp
- Kể một số h/đ học tập diễn ra trong giờ học.
- Trong từng h/động đó GV, HS làm gì?
- Theo dõi nhậ xét bổ sung.
Nêu câu hỏi.
+ Em thường làm gì trong giờ học ?
+ Em có thích học theo nhóm không ?
+ Em thường học nhóm trong tr/hợp nào ?
+ Em thường làm gì khi học nhóm ?
Nhận xét kết luận.
- Các HĐ học ở trường như, học tập, vui chơi giải trí, văn nghệ, ............
- Trong giờ học HS thương trao đỏi theo nhóm 2,4, .........làm những việc GV nêu.
HĐ 2: Làm việc theo tổ học tập
- Thảo luận theo tổ nd sau:
+ Ở trường,công việc chính của hs là làm gì?
+ Kể tên các môn học bạn được học ở trường
- Đại diện các tổ trình bày ý kiến.
- GV nhận xét kết luận
4. Củng cố dặn dò: (2')
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài ( Một số HĐ ở trương (TT))
- Trả lời, NX
- CN đọc đề.
- CN xung phong kể.
- CN trả lời, lớp bổ sung.
- CN trả lời, lớp nhận xét bổ sung.
- Chú ý lắng nghe
- Các nhóm thảo luận.
- Đại diện trình bày, lớp bổ sung.
- Chú ý lắng nghe
- Chú ý lắng nghe
File đính kèm:
- THỨ 4.doc