* Kiến thức:
- Rèn đọc đúng các từ: Uyên, xoắn xuýt, sửng sốt, cuồn cuộn, hớn hở, .
- Bước đầu diễn tả được giọng các nhân vật trong bài, phân biệt được lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật .
- Hiểu được tình cảm đẹp đẽ, thân thiết và gắn bó giữa thiếu nhi hai miền Nam –Bắc ( TL: Được các câu hỏi trong SGK )
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng đọc cho HS
* Thái độ:
- GD HS yêu quý tình bạn,cảnh quan môi trường của quê hương miền Nam nói chung, quê hương em nói riêng.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 971 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 Năm 2009-2010, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tương đối phẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng.
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng cắt , dán chữ cho HS
* Thái độ:
- GDHS ý thức bảo vệ môi trường
B/ Đồ dùng dạy học:
*Giáo viên:
Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
* Học sinh:
Giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
C/ Các hoạt động dạy học :
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài:
Hoạt động 3 :Học sinh thực hành cắt dán chữ I , T
- Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ I , T đã học ở tiết 1 và nhận xét.
- Treo tranh về quy trình cắt dán chữ I , Tđể cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt .
- Tổ chức cho thực hành cắt dán chữ I, T theo nhóm
- Đến các nhóm quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Yêu cầu các nhóm thi đua xem các của nhóm nào cắt đều , đẹp hơn.
- Chấm một số sản phẩm của học sinh .
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh .
3) Củng cố - dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà học bài và xem trước bài mới .
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
- Lớp theo dõi giới thiệu bài .
-Vài em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ in I , T
- Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ I , T để áp dụng vào thực hành gấp ra sản phẩm cắt dán thành những con chữ hoàn chỉnh .
- Lớp chia thành các nhóm tiến hành gấp cắt dán chữ I, T.
- Đại diện các nhóm trưng bày sản phẩm. - Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất.
Tiết 6 : Luyện tập viết:
Oân chöõ hoa : BÀI 6
I. muïc tieâu :
* Kiến thức:
- Viết đúng chữ hoa và câu ứng dụng bằng chữ cỡ nhỏ.
* Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng viết chữ hoa
* Thái độ:
- Giáo dục HS đức tính cẩn thận , tỉ mỉ
II.chuaån bò
* Giáo viên:
-Maãu chöõ hoa.
* Học sinh:
Vở tập viết
III.leân lôùp :
Hoaït ñoäng daïy
Hoaït ñoäng hoïc
1. Kieåm tra baøi cuõ
- GV chaám vôû nhaän xeùt
2 . Baøi môùi
Giôùi thieäu baøi:GV giôùi thieäu tröïc tieáp ghi töïa :
Hoaït ñoäng 1:Höôùng daãn vieát baûng con
*Vieát chöõ hoa
-GV höôùng daãn hs vieát hoa
-GV vieát maãu leân baûng vöøa giaûi thích caùch vieát .
-GV nhaän xeùt
*Luyeän vieát töø öùng duïng
-GV goïi HS ñoïc töø öùng duïng .
-GV giaûng
- GV ñöa maãu, vieát maãu leân baûng .
*Luyeän vieát caâu öùng duïng
-GV goïi hs ñoïc caâu öùng duïng
-GV giaûng.
-GV yeâu caàu HS vieát baûng con :
Hoaït ñoäng 2:Höôùng daãn vieát vaøo vôû taäp vieát
-GV yeâu caàu HS vieát baøi vaøo vôû
-GV theo doõi uoán naén tö theá ngoài cho hs ,chuù yù ñeán hs yeáu .
Hoaït ñoäng 3:Chaám, chöõa baøi
-GV thu 1 soá vôû chaám, nhaän xeùt .
-GV tuyeân döông 1 soá HS vieát ñeïp.
3. Cuûng coá - daën doø
-GV traû vôû, nhaéc nhôû 1 soá em vieát chöa ñaït .
-Veà nhaø vieát baøi ôû nhaø ,chuaån bò baøi sau .
-GV nhaän xeùt tieát hoïc .
-HS noäp vôû
-HSnhaéc laïi töïa baøi.
HS neâu caùc chöõ hoa coù trong baøi, neâu caùch vieát.
-HS theo doõi töøng neùt chöõ .
-HS vieát baûng con.
3 hs ñoïc, lôùp ñoïc thaàm .
HS nhaän xeùt caáu taïo
-HS quan saùt maãu chöõ treân baûng.
-Caû lôùp vieát baûng .
3HS ñoïc, caû lôùp ñoïc thaàm
-HS neâu caùch hieåu caâu tuïc ngöõ.
HS vieát baûng con
HS vieát baøi
-Lôùp tröôûng thu baøi theo töøng baøn
Tiết 7 :Luyện thể dục:
LUYỆN THỂ DỤC
A/ Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân của bài thể dục pháy triển chung.
- GDHS rèn luyện thân thể.
B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát, bằng phẳng, vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ sẵn các vạch cho trò chơi « Kết bạn ».
C/ Các hoạt động dạy học :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung tiết học .
- Yêu cầu lớp làm các động tác khởi động .
- Đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong sân xoay các khớp .
- Chơi trò chơi : chẵn lẻ.
2/Phần cơ bản :
* Ôn 6 động tác đã học :
- Giáo viên nêu tên động tác để học sinh nắm .
- Yêu cầu lớp ôn lần lượt từng động tác sau đó ôn liên hoàn cả 6 động tác.
- Theo dõi sửa chữa từng động tác học sinh làm sai rồi cho học sinh thực hiện lại
- Hô cho học sinh thực hiện mỗi lần tập 2 x 8 nhịp .
* Cho học sinh ôn hai động tác 2 lần .
- Sau khi học sinh ôn tập xong các động tác đủ 2 lần thì giáo viên cho học sinh chia về các tổ để ôn luyện.
* Chơi trò chơi : “ Kết bạn “
- Nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi :” kết bạn ”
- Giám sát cuộc chơi nhắc nhớ kịp thời các em tránh vi phạm luật chơi
- Nhắc nhớ HS đảm bảo an toàn trong luyện tập và trong khi chơi .
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà thực hiện lại các động tác đã học của bài thể dục .
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
Thứ 6 : Ngày soạn :24 / 11/ 2009
Ngày dạy : 27/11/2009
Tiết 1 :Anh văn :
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 2 :Toán :
LUYỆN TẬP
A/ Mục tiêu :
* Kiến thức:
- Thuộc bảng chia 8 và vận dụng được trong giải toán.
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng học thuộc bảng cửu chương cho HS
* Thái độ:
- Giáo dục HS tính cẩn thận trong khi làm bài.
B/ Đồ dùng dạy học:
* Giáo viên:
Bảng phụ
* Học sinh:
Bảng con , giấy nháp
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ :
- KT về bảng chia 8.
- Gọi 1HS làm lại BT2 tiết trước.
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu bài tập 1.
- Yêu cầu tự làm bài vào vở.
- Gọi HS nêu kết quả tính nhẩm.
- Yêu cầu lớp theo dõi và tự chữa bài.
- GV nhận xét chốt lại kết quả đúng.
Bài 2 :- Gọi học sinh nêu yêu cầu bài 2.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện tính vào vở.
- Gọi 4 em lên bảng làm bài, mỗi em 1 cột .
- Nhận xétù bài làm của học sinh.
- Yêu cầu HS đổi vở để KT bài nhau.
Bài 3 - Gọi học sinh đọc bài toán.
- Yêu cầu HS nêu dự kiện và yêu cầu đề bài.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vở.
- Gọi một học sinh lên bảng giải .
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
Bài 4 : - Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS quan sát hình vẽ, tính nhẩm.
- Gọi HS trả lời miệng.
- Giáo viên nhận xét chữa bài.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu HS đọc bảng chia 8.
*Nhận xét đánh giá tiết học
–Dặn về nhà học và làm bài tập .
- 3HS đọc bảng chia 8.
- 1HS lên bảng làm BT2.
- Cả lớp theo dõi nhận xé.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Một em nêu yêu cầu bài 1: Tính nhẩm.
- Cả lớp thực hiện làm vào vở.
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp bổ sung.
8 x 6 = 48 16 : 8 = 2
48 : 8 = 6 16 : 2 = 8
- 1HS nêu yêu cầu bài 2: Tính nhẩm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- 4HS lên bảng làm bài, cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
- Từng cặp đổi chéo vở để KT bài nhau.
- 2HS đọc bài toán.
- HS phân tích bài toán.
- Cả lớp làm vào vào vở.
- Một HS lên bảng trình bày bài giải, lớp theo dõi bổ sung.
Giải :
Số thỏ còn lại là :
42 – 10 = 32 ( con )
Số thỏ trong mỗi chuồng là:
32 : 8 = 4 (con)
Đ/S: 4 con thỏ
- Một học sinh nêu đề bài: Tìm 1/ 8 số ô trong hình mỗi hình.
- Tự làm nhẩm dựa vào hinhf vẽ.
- 3HS nêu miệng kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung.
Hình a: 16 : 8 = 2(ô vuông)
Hình b: 24 : 8 = 3 (ô vuông)
- 2HS đọc bảng chia 8.
Tiết 3:Thể dục:
ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG.
( Giáo viên bộ môn soạn giảng)
Tiết 4 :Tập làm văn :
NÓI, VIẾT VỀ CẢNH ĐẸP ĐẤT NƯỚC
A/ Mục tiêu:
* Kiến thức:
- Nói được những điều em biết về một cảnh đẹp ở nước ta dựa vào một bức tranh(hoặc một tấm ảnh) theo gợi ý BT1
- Viết được những điều nói ở bài tập 1 thành một đợan văn ngắn nói về cảnh đẹp đất nước.
* Kĩ năng:
Rèn kĩ năng viết đoạn văn cho HS
* Thái độ:
GD tình cảm yêu mến cảnh đẹp của thiên nhiên và môi trường trên đất nước ta.
B/ Đồ dùng dạy học:
* Giáo viên:
- Ảnh chụp biển Phan Thiết trong SGK (phóng to)
* Học sinh:
- Sưu tầm tranh ảnh về cảnh đẹp của đất nước.
C/ Các hoạt động dạy học :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Gọi 1HS kể lại chuyện: Tôi có đọc đâu.
- Gọi 2HS nói về quê hương hoặc nơi em đang ở.
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn kể :
Kiểm tra các bức tranh ảnh của HS
Treo bảng phụ viết các câu hỏi gọi ý và yêu cầu HS quan sát bức ảnh chụp bãi biển Phan Thiết
Bài tập 1 : - Gọi học sinh đọc bài tập.
- Nêu yêu cầu và đọc câu hỏi gợi ý đã viết sẵn trên bảng.
- Yêu cầu cả lớp quan sát tranh Biển Phan Thiết .
- Hướng dẫn nói về cảnh đẹp trong bức tranh .
- Mời một học sinh giỏi lên nói mẫu về cảnh đẹp trong bức tranh .
- Yêu cầu học sinh tập nói theo căp .
- Mời 1 vài em nối tiếp nhau thi nói .
- Giáo viên lắng nghe và nhận xét.
Bài tập 2 : - Gọi 1 em đọc yêu cầu bài tập.
- Nhắc học sinh có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý trên bảng và những điều đã nói để viết thành đoạn văn ngắn từ (5 - 7 câu ).
- Yêu cầu học sinh viết đoạn văn vào vở .
- Giáo viên theo dõi uốn nắn cho học sinh .
- Mời 4 -5 em đọc lại đoạn văn vừa viết.
- Chấm điểm 1 vài em viết hay.
c) Củng cố - Dặn dò:
- Yêu cầu nhắc lại nội dung bài học.
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau.
- 1HS kể lại chuyện Tôi có đọc đâu.
- Hai em lên bảng nói về quê hương hoặc nơi em ở.
- Cả lớp theo dõi.
- Hai em đọc lại đề bài tập làm văn .
- Đọc thầm câu hỏi gợi ý.
-Đọc thầm và kết hợp quan sát tranh minh họa
- Lắng nghe giáo viên hướng dẫn để tập nói về một cảnh đẹp của đất nước ( đó là tranh chụp biển Phan Thiết )
- Một học sinh giỏi làm mẫu.
- Cả lớp nhìn tranh tập nói theo cặp.
- 2 - 3 học sinh lên nối tiếp nhau thi tập nói
- Cả lớp nhận xét, biểu dương những bạn nói hay
- Một học sinh đọc đề bài tập 2: Viết những điều đã nói thành đoạn văn từ 5 - 7 câu.
- Cả lớp làm bài.
- Học sinh đọc lại đoạn văn của mình trước lớp từ 5 - 6 em.
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
- 2HS nhắc lại nội dung bài học.
File đính kèm:
- Tuan 12 CKT.doc