Giáo án Lớp 3 Tuần 12 hay

I/Mục tiêu:

 1/Luyên đọc phần học sinh chưa hiểu

 2/ Luyện viết phần chính tả học sinh còn yếu

 3/Học sinh thích học tiếng việt

II/Đồ dùng

-Vở bài tập

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1064 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 12 hay, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
- HS tËp, vç tay theo nhÞp vµ h¸t. - HS chó ý l¾ng nghe. @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 6 Ngày dạy TẬP LÀM VĂN Nói – Viết : Cảnh đẹp non sông I. Mục tiêu: 1/KT: Dựa vào một bức tranh về một cảnh đẹp ở nước ta, HS nói được những điều đã biết về cảnh đẹp đó (theo gợi ý SGK). HS 2/KN:Viết được những điều vừa nói thành một đoạn văn (từ 5 ¨ 7 câu) 3/TĐ:Học sinh yêu thích môn học. II. Đồ dùng: - Ảnh biển Phan Thiết trong SGK. - Tranh, ảnh về cảnh đẹp đất nước. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3P 2P 16P 15P 2P A – Bài cũ: B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập. * Bài tập1: - GV kiểm tra việc HS chuẩn bị tranh. - GV hướng dẫn HS nói về cảnh đẹp trong tấm ảnh biển Phan Thiết. * Bài tập 2: GV nêu yêu cầu của bài tập 2. ª Củng cố - Dặn dò: -Dặn về nhà làm lại các bài tập đã học -Nhận xét tiết học - Một HS kể lại chuyện vui đã học ở tuần 11. - 2 HS làm lại bài tập 2. - Một HS đọc yêu cầu của bài và các câu hỏi gợi ý trong SGK. - Các em có thể nói về bức ảnh biển Phan Thiết trong SGK. - Một HS giỏi làm mẫu nói đầy đủ về cảnh đẹp của biển Phan Thiết trong ảnh. - HS tập nói theo cặp. - Một vài em tiếp nối nhau thi nói. - Cả lớp nhận xét. - Viết những điều nói trên thành đoạn văn từ 5 ¨ 7 câu. - HS viết bài vào vở, - HS chưa làm xong về nhà làm. @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TẬP VIẾT Ôn chữ hoa H I. Mục tiêu: 1/KT;Củng cố cách viết chữ viết hoa H thông qua bài tập. 2/KN: Viết tên riêng Hàm Nghi bằng chữ cỡ nhỏ. 3TĐ:Viết câu ca dao: "Hải Vân bát ngát nghìn trùng" bằng chữ cỡ nhỏ. II. Đồ dùng: - Mẫu chữ viết hoa H, N, V. - Các chữ Hàm Nghi và câu lục bát viết trên dòng kẻ ô li. III. Các hoạt động: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3P 2P 6P 6P 5P 4P 10P 1P A – Bài cũ: - GV kiểm tra HS viết bài ở nhà. - GV nhận xét – Ghi điểm. B – Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài. ª Hoạt động 2: Hướng dẫn viết trên bảng con. a) Luyện viết chữ hoa. - GV viết mẫu, kết hợp nhắc lại cách viết từng chữ. H b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng). Hàm Nghioun An dụng (tên riêng): c) Luyện viết câu ứng dụng: Hải Vân bát ngát nghìn trùng ª Hoạt động 3: - Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết. - Chấm, chữa bài. ª Củng cố - Dặn dò: - GV yêu cầu những HS viết bài còn xấu về nhà luyện tập thêm. -Nhận xét tiết học. - Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng: Ghềnh Ráng Ai về đến huyện Đông Anh Ghé xem phong cảnh Loa Thành Thục Vương - 2 hoặc 3 HS viết bảng lớp, cả lớp viết bảng con: Ghềnh Ráng, Ghé. - HS tìm các chữ hoa có trong bài: H, N, V. - HS tập viết chữ H và các chữ N, V trên bảng con. - HS đọc từ ứng dụng: Hàm nghi. - Viết chữ H: 1 dòng. @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. LUYỆN TẬP I. Mục tiêu: 1/KT:Giúp HS học thuộc bảng chia 8 và vận dụng trong tính toán. 2/KN: Làm tính đúng. 3TĐ:Học tập nghiêm túc. Thích học toán. II. Hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3P 2P 10P 8P 7P 9P 1P A- Bài cũ: - Bảng chia 8. - GV nhận xét – Ghi điểm. B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài ª Hoạt động 2: Hướng dẫn bài * Bài 1: - Thực hiện 2 phép tính trong cùng 1 cột. - Cho HS tính nhẩm rồi nêu kết quả. * Bài 2: Cho HS tự làm bài rồi chữa bài. * Bài 3: GV gợi ý HS giải bài toán theo 2 bước. * Bài 4: a) Gợi ý: - Đếm số ô vuông (có 16 ô vuông) - Chia nhẩm (16 : 8 = 2 ô vuông) b) Đếm số ô vuông (có 24 ô vuông hoặc tính: 4 O 6 = 24 ô vuông) ª Củng cố - Dặn dò: Về nhà xem lại bài. Nhận xét tiết học. - Một số em đọc thuộc bảng chia 8. - Lớp nhận xét. a) 8 O 6 = 48 48 : 8 = 6 b) 16 : 8 = 2 16 : 2 = 8 - Bước 1: Tìm số thỏ còn lại (42 – 10 = 32 con) - Bước 2: Tìm số thỏ trong mỗi chuồng (32 – 8 = 4 con) Bài giải: - Số thỏ còn lại là: 42 – 10 = 32 (con) - Số thỏ trong mỗi chuồng là: 32 – 8 = 4 (con) Đáp số: 4 con thỏ @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Sinh hoạt tập thể Sinh hoạt lớp đánh giá tuần qua I/Mục tiêu: -Sau tiết học học sinh nhận thức được việt làm giờ học sinh hoạt -Học sinh có ý thức được sau một tuần học , có nhận định thi đua báo cáo của các tổ . -Học sinh yêu thích có ý chí phấn đáu trong giờ học . II/Hoạt động dạy học : TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 17P 18P 2P A/Hoạt động 1: Hoạt động thầy giáo nhận xét trong tuần +Thầy giáo báo cáo các nhânj xét chung trong tuần . thứ hai thứ ba thứ tư thứ năm thưsáu thứ bảy -Giáo viên nhận xét bài cùng lớp. -Các buổi tăng cường , quá trình học tập vàgiữ gìn sách vở -Giáo viên bổ sung nêu nhận xét . B/Hoạt động 2: -Hoạt động thi đua của 3 tổ . +Nhằm các tổ đánh giá cho nhau +Nội dung chẩn bị từ cả tuần -Giao nhiệm vụ cho 3 tổ làm nhóm . III/Củng cố dặn dò : -Dặn thêm một số công việc tuần đến -Nhận xét tiết học -Học sinh thấy vai trò trách nhiệm của mình -Lớp theo dõi nhận xét của tổ mình -Từng tổ báo cáo lại -Nội dung chẩn bị từ cả tuần Học sinh lắng nghe thực hiện @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. TOÁN + ÔN LUYỆNBẢNG CHIA 8 I. Mục tiêu: 1/KT: Dựa vào bảng nhân 8 để lập bảng chia 8. 2/KN: Thực hành chia trong phạm vi 8 và giải toán có lời văn. 3/TĐ:Học tập nghiêm túc. Thích học tiết toán. II. Đồ dùng: Các tấm bìa, mỗi tấm có 8 chấm tròn. III. Hoạt động dạy - học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3P 2P 15P 5P 6P 6P 2P A- Bài cũ: Luyện tập. - Bài 3: Thửa ruộng thứ nhất: Thửa ruộng thứ hai : B- Bài mới: ª Hoạt động 1: Giới thiệu bài ª Hoạt động 2: Hướng dẫn lập bảng chia 8. a) Cho HS lấy 1 tấm bìa có 8 chấm tròn. - GV hỏi: 8 lấy 1 lần bằng mấy? - GV viết: 8 O 1 = 8 - GV nêu 8 chia 8 được 1 rồi viết: 8 : 8 = 1 b) Cho HS lấy 2 tấm bìa mỗi tấm có 8 chấm tròn. 8 lấy 2 lần = ? c) Tiến hành tương tự đối với các trường hợp tiếp theo. ª Hoạt động 3: Thực hành. * Bài 1: GV hướng dẫn HS tính nhẩm rồi chữa bài. * Bài 2: GV cho HS làm bài rồi chữa bài. * Bài 3: * Bài 4: Hướng dẫn HS làm bài 4. ª Củng cố - Dặn dò: -Dặn về nhà làm lại các bài tập đã học -Nhận xét tiết học - HS lên bảng làm bài 3. ? kg Bài giải: - Tổng số phần bằng nhau là: 1 + 3 = 4 (phần) - Số kg cà chua thu hoạch được ở cả hai thửa ruộng là: 127 O 4 = 508 (kg cà chua) Đáp số: 508 kg cà chua - Dựa vào bảng nhân 8 lập bảng chia 8. + 8 lấy 1 lần bằng 8 - HS quan sát và đọc 2 phép tính sau: 8 O 1 = 8 8 : 8 = 1 + 8 lấy 2 lần bằng 16 8 O 2 = 16 16 : 2 = 8 Bài giải: - Chiều dài của mỗi mảnh vải là: 32 : 8 = 4 (m) Đáp số: 4 mét vải @&? ............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Tiếng việt + Ôn luyện đọc luyện viết I/Mục tiêu: 1/Luyên đọc phần học sinh chưa hiểu 2/ Luyện viết phần chính tả học sinh còn yếu 3/Học sinh thích học tiếng việt II/Đồ dùng -Vở bài tập II/Hoạt động dạy học: TG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 17phút 18phút 2phút 1/Hướng từng nhóm luyện đọc -rèn học sinh còn chậm -giáo viên nhân xét bài cùng lớp 2/Luyện viết: -Luyện viết bài chính tả -Bài viết chính xác trình bày bày đẹp -Chấm chữa bài -Đông viên học sinh thưc hiện tốt III/Củng cố dặn dò: -Dăn xem lại bài ở nhà -Nhận xét tiết học -Học sinh lắng nghe thực hiện học sinh thảo luận theo 2 nhóm -học sinh theo dõi thực hiện -xem lại bài ở nhà

File đính kèm:

  • docGIAO AN tuan 12 lop 3 cktkn.doc
Giáo án liên quan