Giáo án Lớp 3 Tuần 11 chuẩn kiến thức kĩ năng

 A/ Yêu cầu :

 -Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung.

-Bước đầu biết cách thực hiện được động tác bụng của bài thể dục phát triển chung.

-Chơi trò chơi : « Chạy đổi chổ, vỗ tay nhau » một cách chủ động

- GD HS tính đoàn kết.

 B/ Địa điểm, phương tiện :

 - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ.

 - Chuẩn bị còi, khăn bịt mắt cho trò chơi.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1382 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 11 chuẩn kiến thức kĩ năng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
m tra bài cũ: - Gọi 2 em đọc bài “Thư gửi bà “ và TLCH: + Trong thư Đức kể với bà những gì? + Qua thư, em thấy tình cảm của Đức đối bà ở quê như thế nào? - Nhận xét ghi điểm. 2.Bài mới: a) Giới thiệu : b) Luyện đọc: * Đọc diễn cảm toàn bài. * Hướng dẫn luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ: - Yêu cầu HS đọc từng câu trước lớp. - Theo dõi sửa sai cho HS. - Gọi HS đọc từng đoạn trước lớp. - Kết hợp giải thích các từ mới trong SGK: cung điện, khâm phục, + Khách du lịch: Người đi chơi, xem phong cảnh ở phương xa. + Sản vật: vật được làm ra hoặc khai thác, thu nhặt từ thiên nhiên. - Yêu cầu HS đề xuất cách đọc. - Yêu cầu HS đọc từng đoạn trong nhóm. -+ Gọi 1HS đọc lời viên quan (ở đoạn 2). + Yêu cầu các nhóm tiếp nối đọc đoàng thanh 4 đoạn trong bài. c) Hướng dẫn tìm hiểu bài : - Yêu cầu HS đọc thầm đoạn 1 và TLCH: + Hai người khách được vua Ê - ti - ô - pi - a tiếp đãi thế nào ? - Yêu cầu HSđọc thầm phần đầu đoạn 2 (Từ lúc hai người ... làm như vậy), TLCH: + Khi khách sắp xuống tàu điều gì bất ngờ đã xảy ra ? - Yêu cầu cả lớp đọc thầm phần cuối đoạn 2 của bài. + Vì sao người Ê - ti - ô - pi - a không để cho khách mang đi một hạt cát nhỏ ? - Dọc 3 đoạn của bài. + Theo em, phong tục trên nói lên tình cảm của người Ê - ti - ô - pi - a đối với quê hương ? *Giáo viên chốt ý như sách giáo viên d) Luyện đọc lại : - Đọc diễn cảm đoạn 2 trong bài . - Hướng dẫn HS cách đọc. - Mời 2 nhóm, mỗi nhóm 3 em phân vai thi đọc đoạn 2. - Mời 1 em đọc cả bài. - Nhận xét bình chọn HS đọc hay nhất. ­) Kể chuyện : 1. Giáo viên nêu nhiệm vụ: SGK. 2. Hướng dẫn HS kể lại câu chuyện theo tranh Yêu cầu 1: - Gọi 2HS đọc yêu cầu của bài - Yêu cầu HS quan sát tranh, sắp xếp lại theo đúng trình tự câu chuyện. - Gọi HS nêu kết quả. - Yêu cầu cả lớp lắng nghe và nhận xét. Yêu cầu 2 : - Yêu cầu từng cặp HS dựa tranh đã được sắp xếp thứ tự để tập kể. - Gọi 4HS tiếp nối nhau thi kể trước lớp theo 4 bức tranh . - Mời 1HS kể lại toàn bộ câu chuyện theo tranh. - Nhận xét bình chọn HS kể hay nhất. 3. Củng cố dặn dò : Qua bài học chúng ta cần biết yêu quý mảnh đất của tổ quốc ta. - Nhận xét đánh giá tiết học . - 2HS lên đọc bài và TLCH. - Cả lớp theo dõi bạn đọc, nhận xét. - Lớp lắng nghe giáo viên đọc bài. - Lớp nối tiếp nhau đọc từng câu trước lớp. Luyện đọc các từ ở mục A. - HS đọc từng đoạn trong bài. Tìm hiểu nghĩa của các từ: Cung điện, khâm phục, khách du lịch, sản vật. - Đọc ngắt nghỉ hơi đúng, nhấn giọng các từ: khắp đất nước, mở tiệc chiêu đãi, ... - Các nhóm luyện đọc. - 1HS đọc lời viên quan. - Các nhóm đọc đoàng thanh 4 đoạn của bài. - Lớp đọc thầm đoạn 1. + Mời họ vào cung, mở tiệc cghiêu đãi, tặng … - HS đọc thầm phần đầu đoạn 2. + Viên quan bảo khách dừng lại, cởi giày ra để họ…. - HS đọc thầm phần cuối đoạn 2. + Vì người Ê - ti - ô - pi - a rất yêu quý và coi … - 3 em nối tiếp đọc 3 đoạn của bài. + Người dân Ê - ti - ô - pi - a rất yêu quý, trân trọng mảnh đất của hương/... - Lớp lắng nghe giáo viên đọc mẫu. - Các nhóm thi đọc phân theo vai ( người dẫn chuyện, viên quan, hai người khách ). - 1HS đọc cả bài. - Lớp lắng nghe bình chọn bạn đọc hay nhất. - Lắng nghe nhiệm vụ tiết học . - Cả lớp quan sát tranh minh họa , sắp xếp lại đúng trình tư của câu chuyệnï. - 2HS nêu kết quả, cả lớp nhận xét bổ sung. (Thứ tự của tranh: 3 - 1 - 4 -2) - Từng cặp tập kể chuyện, - 4 em nối tiếp kể theo 4 tranh. - 1HS kể toàn bộ câu chuyện. - Lớp theo dõi bình chọn bạn kể hay nhất. Về nhà tập kể lại câu chuyện. Hướng dẫn tự học Toán A/ Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về giải toán dạng bài giải bằng 2 phép tính. - Giáo dục HS ý thức tự giác học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS tự làm các BT sau: Bài 1: Ngăn trên có 32 quyển sách, ngăn dưới có ít hơn ngăn trên 4 quyển. Hỏi cả hai ngăn có bao nhiêu quyển sách? Bài 2: Đàn gà có 27 con gà trống, số gà mái nhiều hơn số gà trống là 15 con. Hỏi đàn gà có bao nhiêu con? Bài 3: Lập bài toán theo tóm tắt sau rồi giải bài toán đó: 28 HS Lớp 3A: Lớp 3B: 3 HS ? H - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm. - HS tự làm bài. - 3HS lần lượt lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1: ĐS: 60 quyển sách Bài 2: ĐS: 69 con gà. Bài 3: ĐS: 59 HS - Về nhà học bài. ------------------------------------------------------ Toán nâng cao Mục tiêu: - Nâng cao về bảng đơn vị đo độ dài và giải bài toán bằng hai phép tính. - Rèn HS tính cẩn thận, kiên trì trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 6m 7dm < 6m ....... dm 4m 63cm > ......m 63cm 7m 8cm = ..............cm 8m 7dm = ..............cm 2m 6cm = ..............cm Bài 2: Nhà Tâm có 17 con gà trống. Số gà mái gấp 3 lần số gà trống. Hỏi nhà Tâm có tất cả bao nhiêu con gà? Bài 3: Một xe ô tô cỡ nhỏ chở được 28 bao gạo. Một xe ô tô cỡ lớn chở gấp 4 lần xe ô tô nhỏ. Hỏi cả hai xe chở được bao nhiêu bao gạo ? (Giải bằng 2 cách). - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. - Yêu cầu HS sửa bài trong vở (nếu sai). 2/ Dặn dò: Về nhà tập giải lại các BT trên. - HS tự làm bài. - HS xung phong lên bảng chữa bài. Lớp nhận xét bổ sung. - Về nhà xem lại các BT đã làm. Thứ tư ngày 15 tháng 11 năm 2006 Buổi chiều ------------------------------------------------------ Hướng dẫn tự học Tiếng Việt A/ Mục tiêu: - Củng cố và hệ thống một số kiến thức đã học trong tuần. - Rèn HS ý thức tự giác trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS luyện đọc: - Yêu cầu HS luỵện đọc theo nhóm các bài tập đọc đã học: Đất quý, đất yêu - đọc phân vai; Vẽ quê hương. - Theo dõi giúp đỡ những HS đọc yếu. - Tổ chức cho các nhóm thi đọc phân vai. - Nhận xét tuyên dương cá nhân, nhóm đọc hay nhất. 2/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm BT sau vào vở: Tìm 5 từ có tiếng chứa vần ươn và 5 từ có tiếng chứa vần ương. - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 3/ Dặn dò: Về nhà đọc lại bài và xem lại BT đã làm. - HS luyện đọc theo nhóm. - Các nhóm thi đọc. - Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất. - HS làm BT vào vở. - 2HS lên bảng chữa bài. - Về nhà học bài, ghi nhớ. ------------------------------------------------------- Rèn chữ A/ Mục tiêu: - HS nghe - viết chính xác đoạn văn trong bài Đất quý, đất yêu. - Rèn HS viết chính tả, trình bày sạch đẹp. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Hướng dẫn HS chuẩn bị: - Đọc đoạn văn: từ Đây là mảnh đất ... hạt cát nhỏ. - Gọi 2HS đọc lại đoạn văn. - Yêu cầu cả lớp TLCH: + Đoạn văn có mấy câu? + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa? Vì sao? - Yêu cầu tập viết các chữ khó. * GV đọc, HS viết vào vở. * Chấm, chữa bài. * Dặn dò: Về nhà viết lại cho đúng những từ đã viết sai, mỗi chữ 1 dòng. - Chú ý nghe GV đọc. - 2HS đọc lại đoạn văn, cả lớp theo dõi trong SGK. + Có 8 câu. + Viết hoa những chữ đầu đoạn, đầu câu và tên riêng. - Luyện viết chữ khó. - Cả lớp nghe - viết bài vào vở, - Nghe GV nhận xét để rút kinh nghiệm. ==================================================== Thứ sáu ngày 17 tháng 11 năm 2006 Buổi sáng Anh văn: GV bộ môn dạy ----------------------------------------------------- --------------------------------------------------------- Buổi chiều ------------------------------------------------------------- Tiếng Việt nâng cao A/ Mục tiêu: - Nâng cao về từ ngữ nói về quê hương và mẫu câu Ai - làm gì? - Giáo dục HS tính kiên nhẫn trong học tập. B/ Các hoạt động dạy - học: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1/ Hướng dẫn HS làm BT: - Yêu cầu HS làm các BT sau: Bài 1: Tìm từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành câu nói về cảnh vật quê hương: + ... lồng lộng + ... rì rào trong gió + ... nhởn nhơ + ... um tùm + ... bay bổng + ... ríu rít + ... lăn tăn gợn sóng + ... rập rờn + ... uốn khúc + ... mát rượi + ... xuôi ngược + ... cổ kính + ... xa tắp + ... trải rộng Bài 2: Đọc đoạn văn sau: Bé treo nón, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước. Mấy đứa em chống hai tay ngồi nhìn chị. Bé đưa mắt nhìn đám học trò. Nó đánh vần từng tiếng. Đàn em ríu rít đánh vần theo. Theo Nguyễn Thi a) Những câu nào trong đoạn văn trên được viết theo mẫu Ai - làm gì? b) Ghi lại những câu tìm được vào chỗ trống thích hợp trong mô hình sau: Ai (con gì) Làm gì? - Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài. 2/ Dặn dò : Về nhà xem lại các BT đã làm. - Đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi tự làm vào vở. - HS xung phong lên bảng chữabaifc, cả lớp nhận xét bổ sung. Bài 1 : + Trời cao lồng lộng + Lũy tre ... + Mây trắng nhởn nhơ + Cây cối ... + Cánh diều bay bổng + Chim chóc ... + Mặt hồ lăn tăn gợn sóng + Ong bướm ... + Dòng sông uốn khúc + Đường làng ... + Đoàn thuyền xuôi ngược + Mái đình ... + Ngả đường xa tắp + Cánh đoàng ... Bài 2: a) Cả 5 câu trong đoạn vaw đều thuộc kiếu câu Ai - làm gì? b) Ai ( con gì) Làm gì? Bé Mấy đứa em Bé Nó Đàn em treo nón, bẻ một nhánh ... chống hai tay ngồi nhìn chị. đưa mắt nhìn đám học trò. đánh vần từng tiếng. ríu rít đánh vần theo. -------------------------------------------------- Hoạt động tập thể A/ Mục tiêu: - HS ôn luyện 1 số bài múa hát tập thể mới. - Chơi TC “ Mèo đuổi chuột” B/ Lên lớp: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò * Tổ chức cho HS ca múa hát tập thể: - GV nhận lớp, phổ biến ND học tập. - Yêu cầu lớp trưởng điều khiển cho cả lớp ôn các bài múa của Sao nhi đoàng: Bông hồng tặng mẹ và cô, Hành khúc Đội TNTPHCM, con gà trống ... - GV theo dõi uốn nắn cho các em. * Tổ chức HS chơi TC “ Mèo đuổi chuột” - GV nêu tên TC, phổ biến cách chơi và luật chơi. - Cho HS chơi TC. * Dặn dò: Về nhà tập luyện thêm. - Cả lớp ôn luyện các bài múa dưới sự điều khiển của lớp trưởng. - Tham gia chơi TC tích cực, chủ động. ====================================================

File đính kèm:

  • docG A lop 3 tuan 11 chuan KTKN.doc
Giáo án liên quan