A/ Mục tiêu: - Biết dùng thước và bút để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- Biết cách đo và đọc kết quả đo độ dài những vật gần gũi với HS như độ dài cái bút, chiều dài mép bàn, chiều cao bàn học.
- Biết dùng mắt ước lượng độ dài (tương đối chính xác) .
B/ Đồ dùng dạy học: : Thước thẳng học sinh và thước mét.
30 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1403 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 10 Trường TH Trần Quốc Toản, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
a mình?
* GVkết luận: SGV.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà thực hiện những điều vừa được học.
- 2HS trả lời bài cũ.
- Lớp theo dõi bạn trả lời nhận xét.
- Cả lớp cùng hát.
+ Tình cảm của các thành viên trong một gia đình.
- Lớp quan sát hình và trả lời các câu hỏi:
+ Hương đã cho các bạn xem hình của ông bà ngoại chụp với mẹ và bác ruột của Hương và Hồng em Hương .
+ Quang cho các bạn xem hình của ông , bà nội chụp với bố và cô ruột của Quang và em Thủy em của Quang.
- Đại diện các nhóm trình bày trước lớp
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS giới thiệu họ hàng của mình vứi các bạn trong nhóm.
- Lần lượt từng học sinh lên giới thiệu trước lớp.
- Cả lớp theo dõi, bình chọn bạn giới thiệu hay nhất.
- Các nhóm thảo luận lựa chọn tình huống và đóng vai.
- Lần lượt từng nhóm lên thể hiện trước lớp
- Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung.
---------------------------------------
Tiết4: Thủ công:
ÔN TẬP CHƯƠNG I (tiết 2)
A/ Mục tiêu - Làm được ít nhất 2-3 đồ chơi đã học.
- Khuyến khích HS làm được sản phẩm mới có tính sáng tạo.
B/ Đồ dùng dạy học: Tranh quy trình về gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh và gấp, cắt, dán bông hoa.
C/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ:
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
- Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
*) Giới thiệu bài:
- Nêu mục đích , yêu cầu của bài kiểm tra.
- Yêu cầu HS nhắc tên của các bài đã học ở chương I.
- GV lần lượt treo tranh quy trình gấp, cắt, dán ngôi sao 5 cánh; gấp, cắt, dán bông hoa.
- Yêu cầu HS nêu các bước thực hiện quy trình đó.
+ Em hãy nêu các bước thực hiện gấp, cắt, dán ngôi sao?
+ Để có bông hoa ta cần thực hiện qua những bước nào?
-Yêu cầu học sinh làm bài kiểm tra theo nhóm.
- Cho HS trưng bày sản phẩm.
- GV đánh giá xếp loại sản phẩm của từng em.
3) Củng cố - Dặn dò:
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà xem trước bài mới, chuẩn bị dụng cụ cho tiết sau đầy đủ để tiết sau thực hành gấp cắt dán các chữ cái đơn giản.
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài .
- Lần lượt nhắc lại tên các bài đã học trong chương I.
+ Gấp giấy, cắt ngôi sao 5 cánh, dán ngôi sao vào tờ giấy màu đỏ ta được Lá cờ đỏ sao vàng
+ Cắt gấp giấy hình vuông như gấp sao 5 cánh, vẽ đường lượn rồi cắt theo đường lượn đó ta có bông hoa.
- Lớp thực hiện làm bài kiểm tra.
- Trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Cả lớp nhận xét bình chọn nhóm làm nhanh, đúng, đẹp.
--------------------------------------------------
Tiết5: Thể dục:
ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC”
A/ Mục tiêu:- Biết cách thực hiện bốn động tác đã học của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
B/ Địa điểm phương tiện : - Sân bãi chọn nơi thoáng mát , bằng phẳng , vệ sinh sạch sẽ.
- Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
C/ Lên lớp :
Nội dung và phương pháp dạy học
Đội hình luyện tập
1/Phần mở đầu :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
- Giậm chân tại chỗ , vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
- Chơi trò chơi : Đứng, ngồi theo hiệu lệnh.
2/Phần cơ bản :
* Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, luờn.
- Cho HS ôn luyện theo tổ, GV theo dõi sửa chữa cho các em.
- Cả lớp tập đồng loạt theo nhịp hô của GV.
+ Tập liên hoàn 2 động tác vươn thở và tay.
+ Ôn động tác chân.
+ Ôn động tác lườn.
+ Tập liên hoàn 2 động tác chân và lườn.
+ Tập liên hoàn cả 4 động tác.
* Chơi trò chơi : “Chạy tiếp sức “
- Giáo viên nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi
- Học sinh thực hiện chơi trò chơi :”Chạy tiếp sức”.
3/Phần kết thúc:
- Yêu cầu học sinh làm các thả lỏng.
- Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát
- Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn học sinh về nhà thực hiện lại các động tác TD đã học.
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
§ § § § § § § §
GV
GV
Toán:
KIỂM TRA GIỮA KÌ I
A/ Mục tiêu : - Kiểm tra kết quả học toán giữa học kì I của học sinh tập trung vào
Kĩ năng thực hiện phép nhân , chia nhẩm trong phạm vi các bảng 6 , 7
.Kĩ năng thực hiện nhân số có hai chữ số với số co một chữ số , chia số có hai chữ số với số có một chữ số . Nhận biết mỗi quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài thông dụng . Đo độ dài đoạn thẳng vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước
- Kĩ năng tìm một trong các phần bằng nhau của một số , giải bài toán lieen quan đến gấp một số lên nhiều lần .
B/ Đồ dùng dạy học: - Đề bài kiểm tra
C/ Các hoạt động dạy - học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2.Bài mới: a) Giới thiệu bài:
-Hôm nay chúng ta sẽ làm bài kiểm tra
b) Đề bài :
- Giáo viên ghi đề bài lên bảng :
-Bài 1: -Tính nhẩm :
6 x 3 =… 24 : 6 = … 7 x 2 =… 42 : 7 =
7 x 4 =… 35 : 7 = … 6 x 7 = … 54 : 6 =
6 x 5 =… 49: 7 = … 7 x 6 = … 70 : 7 =
Bài 2
12 20 86 2 99 3
x 7 x 6
Bài 3 :
>
<
=
2m 20 cm …2m 25 cm
4m 50 cm … 450 cm
6m 60 cm … 6m 6 cm
Bài 4 : - Chị nuôi được 12 con gà , mẹ nuôi được nhiều gấp 3 lần số gà của chị .Hỏi mẹ nuôi được bao nhiêu con gà ?
Bài 5:- Vẽ đoạn thẳng Ab có độ dài 9 cm ? . Vẽ đoạn thẳng CD có độ dài bằng độ dài đoạn thẳng AB ?
d) Củng cố - Dặn dò:
-Hôm nay toán học bài gì ?
*Nhận xét đánh giá tiết học
*Lớp theo dõi giới thiệu bài
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài
-Học sinh thực hiện vào giấy kiểm tra
Cho điểm
Bài 1 : Tính đúng kết quả được 2 điểm ( mỗi phép tính được điểm )
-Bài 2 : ( 2 điểm )- Học sinh tính đúng mỗi hình phép tính được điểm .
Bài 3 :( 2 điểm ) – Mỗi lần viết đúng dấu thích hợp được điểm
Bài 4 : ( 2 điểm ) – Viết câu lời giải đúng được . Viết phép tính đúng được 1 điểm . Viết đáp số đúng được điểm .
-Bài 5 : (2 điểm ) – Vẽ đúng mỗi đoạn thẳng được 1 điểm .
-Về nhà học bài và làm bài tập còn lại -Xem trước bài “ Luyện tập”
Buổi chiều
HƯỚNG DẪN TỰ HỌC TOÁN
A/ Mục tiêu: - Giúp HS củng cố về Bảng đơn vị đo độ dài.
- Giáo dục HS yêu thichs môn học.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
a)4m 5cm = ... cm b) 9m 2dm = ... dm
5m 3dm = ... dm 7m 12cm = ... cm
8dm 1cm = ... cm 7m 3dm = ... cm
Bài 2: Tính:
25dam + 42dam = 672m + 314m =
83hm - 75hm = 475dm - 56dm =
13km x 5 = 48cm : 6 =
Bài 3: Khoanh vào trước chữ đặt trước câu trả lời đúng:
Số đo độ dài nhỏ hơn 5m 15cm là:
A, 505cm B. 515cm C. 550cm D. 551cm
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
2/ Dặn dò: Về nhà xêm lại các BT đã làm.
- Cả lớp đọc kĩ yêu cầu từng bài rồi tự làm bài vào vở.
- 5HS lần lượt lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
Bài 1: Các số cần điền:
a) 405cm ; 53dm ; 81cm
b) 92dm ; 712cm ; 730cm
Bài 2:
25dam + 42dam = 67dam
83hm - 75hm = 8hm
13km x 5 = 65km
672m + 314m = 986m
475dm - 56dm = 419dm
Bài 3: Khoanh vào đáp án A. 505cm.
- Chữa bài vào vở (nếu sai).
-------------------------------------------------------------
TOÁN NÂNG CAO
A/ mục tiêu: - Củng cố, nâng cao kiến thức về các đơn vị đo độ dài.
- Rèn cho HS tính tự giác, kiên trì trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu HS làm các BT sau:
Bài 1: Viết vào chỗ chấm theo mẫu:
1km = 10hm = 100dam = 1000m
3km = ....hm = .....dam = ........m
7km = ....hm = .....dam = ........m
Bài 2: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
4m 3dm = ....dm 8dm 7cm = ... cm
5m 4cm = .... cm 6dm 8mm = ....mm
9m 7dm = .... cm 7dm 6cm = .... mm
Bài 3: Ba bạn An, Bình, Cường thi ném bóng. An ném xa 4m 52cm, Bình ném xa 450cm, Cường ném xa 4m 6dm. Hỏi
a) Ai ném được xa nhất ?
b) Cường ném được xa hơn An bao nhiêu cm?
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
2/ Dặn dò: Về nhà xem lại các BT đã làm.
- Cả lớp tự làm bài vào vở.
- HS xung phong lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
Giải:
Đổi : 4m 52cm = 452cm
4m 6dm = 460cm
Cường ném xa nhất.
Cường ném xa hơn An là:
469 - 452 = 17 (cm)
ĐS: a) Cường b) 17cm
----------------------------------------------
HƯỚNG DẪN TỰ HỌC TIẾNG VIỆT
A/ Mục tiêu: - HS luyện đọc các bài tập đọc đã học trong tuần.
- Rèn cho HS tính tự giác trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1/ Hướng dẫn HS luyện đọc:
- Yêu cầu HS luyện đọc theo nhóm các bài: Giọng quê hương, Thư gửi bà.
- Theo dõi uốn nắn cho các em.
- Mời các nhóm thi đọc phân vai bài Giọng quê hương.
- Tổ chức cho HS thi đọc cá nhân bài Thư gửi bà.
- Nhận xét, tuyên dương cá nhân và nhóm đọc hay nhất.
2/ Hướng dẫn HS làm BT:
- Yêu cầu cả lớp làm BT sau:
Tìm hình ảnh so sánh trong các câu thơ dưới đây:
Đã có ai lắng nghe
Tiếng mưa trong rừng cọ
Như tiếng thác dội về
Như ào ào trận gió.
- Mời 1HS lên bảng chữa bài.
- Nhận xét chốt lại câu trả lời đúng.
3/ Dặn dò: Về nhà luyện đọc thêm.
- Các nhóm luyện đọc, theo dõi sửa sai cho bạn trong nhóm mình.
- Thi đọc phân vai.
- Thi đọc cá nhân.
- Cả lớp theo dõi nhận xét, bình chọn bạn và nhóm đọc hay nhất.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- 1HS lên bảng chữa bài, cả lớp nhận xét bổ sung.
--------------------------------------------------------
RÈN CHỮ
A/ Mục tiêu: - HS luyện viết chữ hoa: Gi, Ô, T, V, X theo cỡ chữ nhỏ.
- Rèn cho HS tính cẩn thận, kiên trì trong học tập.
B/ Các hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
* Yêu cầu HS tập trên bảng con các chữ hoa: Gi, Ô, T, V, X.
* Nêu yêu cầu:
- Viết các chữ hoa trên bằng cỡ chữ nhỏ, viết mỗi chữ 1 dòng.
- Viết 2 dòng: Ông Gióng.
- Viết 2 lần câu ca dao:
Gió đưa cành trúc la đà
Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương.
* Yêu cầu HS viết vào vở, GV theo dõi uốn nắn.
* Chấm vở 1 số em, nhận xét tuyên dương.
* Dặn dò: Về nhà luyện viết thêm, ghi nhớ cách viết chữ hoa.
- Cả lớp lấy bảng con tập viết các chữ hoa GV yêu cầu.
- Chú ý theo dõi.
- Cả lớp viết vào vở.
- Nộp vở để GV chấm.
=====================================================
File đính kèm:
- Giao an 3Tuan 10CKT.doc