A/ Mục tiêu :
- HS biết cách đọc, viết, so sánh các số có ba chữ số.
* Biết viết các số theo thứ tự từ lớn đến bé và ngược lại BT5.
- HS biết cách diễn đạt gãy gọn, rõ ràng, chăm chỉ tự tin, hứng thú trong học tập và thực hành toán nhanh.
B/ Đồ dùng :
- Giáo viên : Bộ dạy học Toán 3
- Học sinh : Bộ học Toán 3
Bảng con, phấn, khăn bảng
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 891 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 Tuần 1 Trường Tiểu học số 1 Thủy Phù, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đó cho cả lớp đưa bảng .
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
3) Củng cố - Dặn dò: 2 phút
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
-Dặn về nhà học và làm bài xem trước bài.
-3 em lên bảng viết các từ: Dân làng, làn gió, tiếng đàn, đàng hoàng
-Cả lớp viết vào bảng con .
-2 em đọc thuộc tên theo thứ tự 10 chữ cái
-Lớp lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
-Cả lớp theo dõi GV đọc bài.
-1HS đọc lại bài thơ .
-Cả lớp đọc thầm tìm hiểu nội dung bài
-Trả lời:
- Lớp nêu ra một số tiếng khó viết bảng con .
-Cả lớp nghe và viết bài thơ vào vở .
-Nghe và tự sửa lỗi bằng bút chì .
-Lớp chia thành hai dãy .
-Hai em đại diện thi đua điền nhanh vần thích hợp .
-Cả lớp thực hiện điền vào bảng con
-Lớp thực hiện làm vào vở bài tập .
- Một học sinh đọc đề bài .
-Ba em nhắc lại các yêu cầu khi viết chính tả.
-Về nhà học bài.
Bổ sung (nếu cần) :
Tự nhiên xã hội : Nên thở như thế nào ?
A/ Mục tiêu :
- Hiểu được cần thở bằng mũi mà không nên thở bằng miệng, hít thở không khí trong lành sẽ giúp cơ thể khoẻ mạnh.
- Nếu hít thở không khí có nhiều khói bụi sẽ có hại cho sức khoẻ.
* Biết được khi hít vào, khi ô-xi có trong không khí sẽ thấm vào máu ở phổi để đi nuôi cơ thể; khi thở ra, khí cac-bô-níc có trong máu được thải ra ngoài qua phổi.
B/ Chuẩn bị :
- Các hình trong SGK trang 7, gương soi.
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
Kiểm tra bài “ Hoạt động thở và hô hấp “
-Cơ quan hô hấp gồm những bộ phận nào ?
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: 2 phút
-Ghi bảng
b) Khai thác:
Hoạt động 1: 10 phút
-Yêu cầu hoạt động nhóm
-Chia lớp thành các nhóm nhỏ nhóm nhỏ .
-Yêu cầu học sinh dùng gương soi
-Các em nhìn thấy cái gì trong mũi ?
-Khi bị sổ mũi em thấy gì chảy ra từ lỗ mũi ?
-Hằng ngày dùng khăn lau trong mũi em thấy trong khăn có gì ?
- Tại sao thở bằng mũi lại tốt hơn thở bằng miệng ?
Kết luận : Thở bằng mũi là hợp vệ sinh vì vậy chúng ta nên thở bằng mũ .
Hoạt động 2: 15 phút
-Bước 1 : Làm việc theo cặp
-Yêu cầu hai em cùng quan sát tranh
-Bức tranh nào thế hiện kh khí trong lành ?
-Bức tranh nào thế hiện kk nhiều khói bụi ?
-Khi được thở nơi không khí trong lành bạn cảm thấy thế nào ?
-Nêu cảm giác của bạn khi phải thở không khí nơi có nhiều khói bụi ?
-Bước 2 :-Gọi học sinh lên trình bày
* Hít vào và thở ra sẽ giúp ta điều gì?
d) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
-Gọi HS nhắc lại nội dung bài học. Nhận xét
3HS lên bảng trả lời õ :
-Lắng nghe giáo viên giới thiệu bài
-Lớp tiến hành phân nhóm
-Các nhóm cứ hai em thành một cặp thảo luận
-Khi soi gương ta thấy có nhiều lông mũi .
-Khi bị sổ mũi có nhiều nước mũi chảy ra .
-Khi dùng khăn lau trong mũi ta thấy có bụi bẩn …
-Vì thở bằng mũi có lông mũi cán bớt bụi .
- Nghe
-Từng cặp quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
-Bức tranh 3 không khí trong lành .
-Bức tranh 4,5 thể hiện kk có nhiều khói bụi .
-Thở không khí trong lành thấy khoan khoái , dễ chịu
-Không khí nhiều khói bụi thấy khó chịu …
- Học sinh lên trình bày kết quả thảo luận.
*Trả lời cá nhân.
- Chuẩn bị bài sau.
Bổ sung (nếu cần) :
Thủ công : Gấp tàu thủy hai ống khói ( tiết 1)
A/ Mục tiêu :
- Biết cách gấp tàu thủy hai ống khói.
- Gấp được tàu thủy hai ống khói theo quy trình kĩ thuật. Các nếp gấp tương đối phẳng, thẳng. Tàu thuỷ tương đối cân đối.
* Gấp được tàu thuỷ hai ông khói. Các nếp gấp thẳng, phẳng và cân đối đẹp.
- Học sinh trân trọng sản phẩm tự làm ra.
B/ Chuẩn bị :
- Một chiếc tàu thủy có hai ống khói đã gấp sẵn .
- Tranh quy trình gấp tàu thủy hai ống khói.
- Giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
C/ Lên lớp :
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
-Giáo viên kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
-Giáo viên nhận xét đánh giá .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: 2 phút
-Bài học hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách gấp tàu thủy hai ống khói .
b) Khai thác:
Hoạt động 1 : 10 phút
-Cho quan sát mẫu một chiếc tàu thủy hai ống khói đã được gấp sẵn và hỏi :
-Tàu thủy hai ống khói này có đặc điểm và hình dạng như thế nào ?
Hoạt động 2: 10 phút
Bước 1: Chọn và gấp cắt tờ giấy hình vuông
-Gọi một học sinh lên bảng thực hiện cắt gấp theo mẫu đã học ở lớp 2 .
Bước 2: - Hướng dẫn HS gấp .
-Lần lượt hướng dẫn học sinh cách gấp tờ giấy hình vuông thành 4 phần bằng nhau theo các bước Hình 2 (SGK) .
Hoạt động 3: 8 phút
-Lần lượt hướng dẫn HS cách gấp .
-Gọi HS nhắc lại các bước gấp tàu
* gấp thành thạo tàu thuỷ hai ống khói.
d) Củng cố - Dặn dò:2 phút
-Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung bài
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học
-Dặn về nhà làm lại và xem trước bài mới .
-Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình .
-Lớp theo dõi giới thiệu bài .
-2HS nhắc lại tựa bài .
-Lớp tiến hành quan sát mẫu và nhận xét theo hướng dẫn của giáo viên
- Lớp sẽ lần lượt nhận xét về:
- Lắng nghe
- Lớp quan sát một học sinh lên chọn và gấp cắt để được một tờ giấy hình vuông như đã học lớp 2
-Quan sát
* HS khá giỏi tiến hành gấp.
-Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ để tiết sau thực hành gấp tàu thủy có hai ống khói
Bổ sung (nếu cần) :
Thứ sáu ngày 23 tháng 8 năm 2013
Toán : Luyện tập
A/ Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép cộng các số có ba chữ số có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm.
- HS hiểu và thực hiện được phép cộng các số có ba chữ số có nhớ một lần sang hàng chục hoặc hàng trăm.
- Giúp các em cẩn thận hơn trong khi làm bài.
B/ Chuẩn bị :
- Bảng phụ chép nội dung bài tập 4
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu.:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1.Bài cũ : 5 phút
-Gọi hai học sinh lên bảng sửa bài tập số 1 cột 4 và 5 và cột b của bài 3 , bài 5 về nhà .
-Yêu cầu mỗi em làm một cột .
-Chấm tập 2 bàn tổ 4 .
-Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài: 2 phút
ghi bảng
c) Luyện tập: 23 phút
Bài 1: - Nêu bài tập trong sách giáo khoa
-Yêu cầu học sinh tự tính kết quả
-Yêu cầu lớp thực hiên vào vở và đổi chéo để tự chữa bài .
-Gọi học sinh khác nhận xét bài bạn
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 2:
-Yêu cầu cả lớp cùng thực hiện .
-Gọi hai em đại diện hai nhóm lên bảng làm mỗi em làm một cột .
-Gọi 2HS khác nhận xét
Bài 3
- Gọi học sinh đọc bài trong sách giáo khoa .
-Giáo viên nhận xét đánh giá
Bài 4 :
-Yêu cầu theo dõi và tìm cách tính nhẩm .
-Yêu cầu học sinh nêu miệng kết quả nhẩm .
Nhận xét chung về bài làm của học sinh
d) Củng cố - Dặn dò: 5 phút
- Nhận xét đánh giá tiết học
- Dặn về nhà học và làm bài tập 5.
Hai học sinh lên bảng sửa bài .
-HS1 : Lên bảng làm bài tập 1
-HS 2 : Làm bài 3b đặt tính và tính
-HS 3 : Làm bài tập 5 .
-Hai học sinh khác nhận xét .
-Lớp theo dõi giáo viên giới thiệu bài
-Vài học sinh nhắc lại tựa bài
-Cả lớp thực hiện làm vào vở .
- 3 em lên bảng thực hiện mỗi em một cột.
-Học sinh khác nhận xét bài bạn
- Một học sinh nêu yêu cầu bài
-Cả lớp cùng thực hiện làm vào vở
-2HS lên bảng thực hiện .
-Đặt tính và tính :
-1 em nêu bài toán trong SGK
HS nhìn sơ đồ tóm tắt nêu đề toán .
-Cả lớp làm vào vở bài tập .
-1HS lên bảng giải bài :
-Vài học sinh nhắc lại nội dung bài học
-Về nhà học bài
Bổ sung (nếu cần) :
Tập làm văn : Nói về Đội thiếu niên tiền phong
Điền vào giấy tờ in sẵn
A/ Mục tiêu :
- Trình bày được một số thông tin về tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh (BT1).
- Hiểu biết về tổ chức đội TNTPHCM, điền đúng nội dung vào mẫu đơn xin cấp thẻ đọc sách.
- Giúp HS có thói quen trong cách viết đơn, cẩn thận khi trình bày tờ đơn.
B/ Chuẩn bị :
- Mẫu đơn phô tô phát cho từng em .
C/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1. Kiểm tra bài cũ: 5 phút
-Kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của học sinh
2.Bài mới:
a/ Giới thiệu bài : 2 phút
-Tiếp theo bài tập đọc “Đơn xin vào đội. Ở tiết TLV hôm nay các em sẽ tiếp tục tìm hiểu về đội qua bài: “Tập điền vào một mẫu đơn in sẵn …”
3) Hướng dẫn làm bài tập : 25 phút
Bài 1 :-Gọi 2 học sinh đọc bài tập .
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập
-Hướng dẫn học sinh tìm hiểu về tổ chức của đội TNTPHCM như sách giáo viên.
-Yêu cầu trao đổi nhóm trả lời câu hỏi.
-Gọi đại diện từng nhóm nói về tổ chức Đội
-Theo dõi và bình chọn học sinh am hiểu nhất về tổ chức đội .
-Đội thành lập ngày tháng năm nào? Ở đâu?
- Những đội viên đầu tiên của đội là ai?
-Đội được mang tên Bác khi nào ?
Bài 2 :
-Yêu cầu cả lớp đọc thầm bài tập
-Giáo viên lắng nghe và nhận xét
3) Củng cố - Dặn dò: 3 phút
-Giáo viên nhận xét đánh giá tiết học .
-Dặn dò học sinh về nhà chuẩn bị tốt tiết sau
-Các tổ trưởng lần lượt báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên .
- Hai học sinh nhắc lại tựa bài .
-2 học sinh đọc lại đề bài tập làm văn .
-Học sinh lắng nghe.
-Học sinh trao đổi trong nhóm trả lời câu hỏi.
-Sau đó đại diện nhóm thi nói về tổ chức đội .
-Lớp nghe và bình chọn người có am hiểu nhất về đội .
- Trả lời cá nhân
-Cả lớp theo dõi và đọc thầm .
-Thực hành điền vào mẫu đơn in sẵn .
-Tập làm văn viết đơn .
-Về nhà học bài và chuẩn bị cho tiết sau
Bổ sung (nếu cần) :
Hoạt động tập thể: Sinh hoạt lớp
A. Mục tiêu:
- Giúp HS thấy được những ưu, khuyết điểm trong tuần qua, từ đó có hướng khắc phục.
- Giáo dục HS tinh thần phê bình và tự phê bình.
B. Lên lớp:
1. Lớp sinh hoạt văn nghệ
2. Đánh giá các hoạt động trong tuần :
- Lớp trưởng nhận xét tình hình của lớp và điều khiển cả lớp phê bình và tự phê bình.
- GV đánh giá chung:
a.Ưu điểm:
- đã ổn định được nề nếp lớp, mua sắm đủ đồ dùng học tập.
- Có ý thức tự giác làm vệ sinh lớp học.
- Học tập khá nghiêm túc, một số em phát biểu xây dựng bài sôi nổi: Nga, Vân, Thoả...
b.Khuyết điểm:
- Một số bạn còn nói chuyện trong giờ học chưa chú ý nghe cô giáo giảng bài: Câu, Phú, Trí...
- 1 số em còn thiếu vở bài tập.
3. Bình bầu tổ, cá nhân xuất sắc:
- Tổ : tổ 3
- Cá nhân: Thanh Ngân, Khánh Linh; Khánh Vy
4. Kế hoạch tuần tới:
- Tiếp tục mua sắm sách vở cho đầy đủ, bao bọc dán nhãn.
- Duy trì các nề nếp đã có.
File đính kèm:
- Giao an lop 3 Tuan 1(1).doc