Giáo án Lớp 3 Tháng 1

1. Rèn kĩ năng đọc thành tiếng

- Đọc trôi chảy toàn bài. Đọc đúng các từ ngữ: ruộng nương, thuở xưa, thẳng tay, xuống biển, ngút trời,.

- Giọng đọc phù hợp với diễn biến của truyện.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu

- Đọc thầm với tốc độ nhanh hơn học kì 1.

- Hiểu nghĩa các từ mới trong bài

- Hiểu nội dung truyện: Ca ngợi tinh thần bất khuất chống giặc ngọai xâmcủa Hai Bà Trưng và nhân dân ta.

 

doc149 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1190 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Tháng 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lẫn: r/d/gi hoặcươt / ươc. Tìm đúng các từ ngữ chỉ họat động có tiếng bắt đầu bằng r/d/gi hoặc có vần ươt/ ươc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Bảng phụ , 4 tờ phiếu để làm bài tập 3. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU A. Bài cũ: Gọi HS lên bảng viết 4 tiếng bắt đầu bằng tr/ch. - Nhận xét. B. Bài mới: Giới thiệu bài Ho¹t ®éng 1: HD HS viết chính tả a. HD chuẩn bị - Đọc mẫu đoạn viết - Gọi HS đọc. + Đọan văn gồm mấy câu ? + Những chữ nào trong đoạn văn cần viết hoa ? - Đọc cho HS viết bảng con: Trương Vĩnh Kí, 26 ngôn ngữ, 100 bộ sách,18 nhà bác học. b. HS viết bài - GV đọc cho HS viết bài - Nhắc nhở HS tư thế ngồi viết. - Đọc cho HS so¸t bài, sửa lỗi. c. Thu bài chấm điểm - Gv thu vở chấm nhận xét. Ho¹t ®éng 2: HD HS làm bài tập Bµi 2b/ : - HS đọc bài tập 2b - HD HS làm bài - Nhận xét bài làm củaHS. * Chốt lại lời giải đúng: thước kẻ – thi trượt – dược sĩ. Bµi 3. Gọi HS đọc yêu cầu của bài - HD HS làm. - HS lµm bµi – GV chÊm ®iĨm - Nhận xét, tuyên dương. Ho¹t ®éng nèi tiÕp. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học – DỈn HS về viÕt lại các lỗi viết sai. To¸n LUYỆN TẬP I.Mơc tiªu + Giúp HS: - Rèn luyện kĩ năng nhân số có một chữ số (có nhớ một lần). - Củng cố: ý nghĩa phÐp nhân, tìm số bị chia, kĩ năng giải toán có hai phép tính. II. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc A. Bµi cị: - 2 h/s lµm bµi 2 Sgk. - G/v nhËn xÐt ghi ®iĨm. B. Bµi míi: Giíi thiƯu bµi Ho¹t ®éng 1: Rèn luyện kĩ năng nhân số có một chữ số (có nhớ một lần). Bài 1:Viết thµnh phÐp nh©n råi ghi kết quả. - HS vµ lµm bµi – NhËn xÐt - Nªu c¸ch lµm. - G/v nhËn xÐt cđng cè c¸ch chuyĨn tỉng thµnh tÝch. Ho¹t ®éng 2: Củng cố: ý nghĩa phÐp nhân, tìm số bị chia Bài 2: Y/cầu HS đọc đề bài. + Bài toán Y/cầu làm gì? - HS lµm bµi – NhËn xÐt – Ch÷a bµi. - G/v nhËn xÐt cđng cè bµi: cho HS nhắc lại cách tìm số bị chia, số chia. Ho¹t ®éng 3: kĩ năng giải toán có hai phép tính. Bài 3: Giải toán + Bài toán cho biết gì? + Bài toán hỏi gì? - HS lµm bµi - G/v nhËn xÐt y/c h/s nªu l¹i c¸c b­íc lµm cđa m×nh. - G/v y/c h/s nªu d¹ng to¸n gi¶i – GV chèt. Ho¹t ®éng 4: Cđng cè thªm vµ gÊp mét så lªn mét sè ®¬n vÞ vµ mét sè lÇn. Bài 4:Viết số thích hợp vào ô trống - Y/cầu HS đọc đề bài – HS nªu c¸ch lµm vµ lµm bµi – NhËn xÐt. * GV nhËn xÐt bµi cđng cè bµi b»ng c¸ch cho h/s nªu muèn thªm mét sè ®v vµo mét sè, muèn gÊp mét sè lªn nhiỊu lÇn ta lµm nh­ thÕ nµo ? Ho¹t ®éng nèi tiÕp. Củng cố, dặn dị - Nhận xét tiết học TËp lµm v¨n Nãi, viÕt vỊ ng­êi lao ®éng trÝ ãc I- Mơc tiªu + .Rèn kĩ năng nĩi: - Kể được một vài điều về một người lao động trí ĩc mà em biết ( tên, nghề nghiệp; cơng việc hằng ngày; cách làm việc của người đĩ). +Rèn kĩ năng viết - Viết lại đượcnhững điều em vừa kể thành một đoạn văn ( từ 7 đến 10 câu),diễn đạt rõ ràng, sáng sủa. ii. ®å dïng d¹y - häc -Tranh minh hoạ về một số trí thức: 4 tranh ở tiết TLV tuần 21; -Bảng lớp viết gợi ý kể về một người lao động trí ĩc. III. C¸c ho¹t ®éng d¹y – häc A. Bài cũ: 2 HS kể lại câu chuyên Nâng niu từng hạt giống. - G/v nhËn xÐt ghi ®iĨm. B. Dạy bài mới: Giới thiệu bài Ho¹t ®éng 1: Rèn kĩ năng nĩi Bài tập 1 - GV ghi bài tập 1 lên bảng - GV gọi HS kể tên một số nghề lao động trí ĩc. - Để HS dễ dàng hơn khi chọn kể về một người lao động trí ĩc, GV lưu ý các em cĩ thể kể về một người thân trong gia đình ( ơng,bà, cha mẹ, chú bác, anh chị…); một người hàng xĩm...... - GV gọi HS nĩi về một người lao động trí ĩc kể theo gợi ý trong SGK - GV cho HS tập kể. - GV cho HS thi kể. - GV nhận xét và chấm điểm. Ho¹t ®éng 2. Rèn kĩ năng nĩi Bài tập 2 - GV ghi bài tập 2 lên bảng - GV y/c HS làm bài. - GV theo dõi các em viết bài, giúp đỡ những HS yếu. - GV gọi một số em đọc bài viết của mình - GV nhận xét và chấm điểm một số bài Ho¹t ®éng nèi tiÕp. Củng cố, dặn dị - GV nhận xét tiết học, - Nhắc nhở HS về nhà viết lại bài , ơn bài - Chuẩn bị bài sau . LuyƯn tiÕng viƯt Më réng vèn tõ: S¸ng t¹o. dÊu phÈy, dÊu chÊm, chÊm hái I-mơc tiªu: Cđng cè vốn từ : Sáng tạo; Ôn luyện về dấu phẩy II-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc. Ho¹t ®éng 1: Mở rộng vốn từ : Sáng tạo Bài tập 1: Gọi HS đọc Y/C của bài. HS lµm viƯc theo nhãm – GV h­íng dÉn. §¹i diƯn mçi nhãm d¸n nhanh bµi lµm lªn b¶ng líp, ®äc kÕt qu¶. NhËn xÐt – GV ®­a ra ®¸p ¸n ®ĩng – HS lµm vµo vë. Ho¹t ®éng 2: Ôn luyện về dấu phẩy Bµi tËp 2: HS ®äc ®Ị bµi. - HS lµm bµi c¸ nh©n – 2 HS lªn b¶ng lµm – NhËn xÐt. - G/v nhËn xÐt cđng cè vµ c¸ch ®Ỉt dÊu phÈy. Bµi tËp 3: HS ®äc yªu cÇu cđa bµi vµ truyƯn vui §iƯn - Mét HS gi¶i thÝch yªu cÇu cđa bµi - HS lµm bµi c¸ nh©n. - 2 HS lªn b¶ng sưa sai – NhËn xÐt – GV ph©n tÝch bµi lµm cđa HS. - GV chèt lêi gi¶i ®ĩng – HS ®äc truyƯn vui sau khi ®· sưa. + TruyƯn nµy g©y c­êi ë chç nµo? Ho¹t ®éng dỈn dß. Củng cố dặn dò - Nhận xét tiết học TuÇn 19 Thø Ngµy Buỉi M«n häc TiÕt Tªn bµi d¹y §å Dïng D¹Y HäC 2 28/12 S¸ng TËp ®äc T§ - KC To¸n ThĨ dơc MÜ thuËt 37 37 91 37 Hai bµ Tr­ng(TiÕt 1) (TiÕt 2) C¸c sè cã bèn ch÷ sè Trß ch¬i: Thá nh¶y VÏ trang trÝ: Trang trÝ h×nh vu«ng Tranh minh ho¹ Cßi ChiỊu TËp viÕt ¤N T.ViƯt ¤n TO¸N 19 TuÇn 19 ¤n tËp ¤n tËp MÉu ch÷ 3 29/12 S¸ng chÝnh t¶ To¸n tn-xh thđ c«ng Ngo¹i ng÷ 37 92 37 19 21 TuÇn 19: TiÕt 1 LuyƯn tËp VƯ sinh m«i tr­êng ¤n tËp ch­¬ng II: C¾t d¸n ch÷ c¸i ®¬n gi¶n Bµi 21 B¶ng phơ H×nh SGK 4 30/12 S¸ng TËp ®äc To¸n §¹o ®øc 38 93 19 19 B¸o c¸o kÕt qu¶ th¸ng thi ®ua Noi g­¬ng chĩ bé ®éi C¸c sè cã bèn ch÷ sè( TiÕp theo) §oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (T 1) Häc h¸t bµi : Em yªu tr­êng em (lêi 1) Nh¹c cơ ChiỊu ¤n TO¸N ¤N T.ViƯt MÜ thuËt 19 ¤n tËp ¤n tËp Bµi mÉu 5 31/12 S¸ng L.T.v. c To¸n TN-XH Ngo¹i ng÷ 19 94 38 22 TuÇn 19 C¸c sè cã bèn ch÷ sè( TiÕp theo) VƯ sinh m«i tr­êng Bµi 22 B¶ng phơ H×nh SGK 6 01/01 S¸ng To¸n T.L.V chÝnh t¶ ThĨ dơc 95 19 38 38 Sè 10.000 – LuyƯn tËp Nghe- kĨ : Chµng trai lµng Phï đng TuÇn 19 : TiÕt 2 ¤n §H§N – Trß ch¬i : Thá nh¶y 10 tÊm b×a viÕt sè 1000 B¶ng phơ B¶ng phơ Cßi ChiỊu To¸n ¤N T.ViƯt H®tt ¤n tËp ¤n tËp Sinh ho¹t líp TuÇn 20 Thø Ngµy Buỉi M«n häc TiÕt Tªn bµi d¹y §å Dïng D¹Y HäC 2 4/1 S¸ng TËp ®äc T§ - KC To¸n ThĨ dơc 39 39 96 39 ë l¹i víi chiÕn khu ( T 1) (T 2) §iĨm ë gi÷a. Trung ®iĨm cđa ®o¹n th¼ng ¤n §H§N Tranh minh ho¹ H×nh BT3 Cßi ChiỊu TËp viÕt ¤N T.ViƯt ¤n TO¸N 20 TuÇn 20 ¤n tËp ¤n tËp MÉu ch÷ 3 5/1 S¸ng chÝnh t¶ To¸n tn-xh thđ c«ng Ngo¹i ng÷ 39 97 39 20 23 TuÇn 20: TiÕt 1 ¤n tËp: X· héi ¤n tËp ch­¬ng II: C¾t d¸n ch÷ c¸i ®¬n gi¶n Bµi 23 B¶ng phơ H×nh SGK 4 6/1 S¸ng TËp ®äc To¸n §¹o ®øc H¸t nh¹c 40 98 20 20 Chĩ ë bªn B¸c Hå So s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 §oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (T 2) Häc h¸t: Em yªu tr­êng em (lêi 2) PhÊn mµu Nh¹c cơ ChiỊu ¤n TO¸N ¤N T.ViƯt MÜ thuËt 20 ¤n tËp ¤n tËp VÏ tranh : §Ị tµi ngµy TÕt hoỈc LƠ héi Bµi mÉu 5 7/1 S¸ng L.T.v. c To¸n TN-XH Ngo¹i ng÷ 20 99 40 24 TuÇn 20 LuyƯn tËp Thùc vËt Bµi 24 B¶ng phơ H×nh SGK 6 8/1 S¸ng To¸n T.L.V chÝnh t¶ ThĨ dơc 100 20 40 40 PhÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 TuÇn 20 TuÇn 20: TiÕt 2 Trß ch¬i  Lß cß tiÕp søc  B¶ng phơ B¶ng phơ Cßi ChiỊu ¤n to¸n ¤N T.ViƯt H®tt ¤n tËp ¤n tËp Sinh ho¹t líp TuÇn 19 Thø Ngµy Buỉi M«n häc TiÕt Tªn bµi d¹y §å Dïng D¹Y HäC 2 28/12 S¸ng TËp ®äc T§ - KC To¸n ThĨ dơc MÜ thuËt 37 37 91 37 Hai bµ Tr­ng(TiÕt 1) (TiÕt 2) C¸c sè cã bèn ch÷ sè Trß ch¬i: Thá nh¶y VÏ trang trÝ: Trang trÝ h×nh vu«ng Tranh minh ho¹ Cßi ChiỊu TËp viÕt ¤N T.ViƯt ¤n TO¸N 19 TuÇn 19 ¤n tËp ¤n tËp MÉu ch÷ 3 29/12 S¸ng chÝnh t¶ To¸n tn-xh thđ c«ng Ngo¹i ng÷ 37 92 37 19 21 TuÇn 19: TiÕt 1 LuyƯn tËp VƯ sinh m«i tr­êng ¤n tËp ch­¬ng II: C¾t d¸n ch÷ c¸i ®¬n gi¶n Bµi 21 B¶ng phơ H×nh SGK 4 30/12 S¸ng TËp ®äc To¸n §¹o ®øc 38 93 19 19 B¸o c¸o kÕt qu¶ th¸ng thi ®ua Noi g­¬ng chĩ bé ®éi C¸c sè cã bèn ch÷ sè( TiÕp theo) §oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (T 1) Häc h¸t bµi : Em yªu tr­êng em (lêi 1) Nh¹c cơ ChiỊu ¤n TO¸N ¤N T.ViƯt MÜ thuËt 19 ¤n tËp ¤n tËp Bµi mÉu 5 31/12 S¸ng L.T.v. c To¸n TN-XH Ngo¹i ng÷ 19 94 38 22 TuÇn 19 C¸c sè cã bèn ch÷ sè( TiÕp theo) VƯ sinh m«i tr­êng Bµi 22 B¶ng phơ H×nh SGK 6 01/01 S¸ng To¸n T.L.V chÝnh t¶ ThĨ dơc 95 19 38 38 Sè 10.000 – LuyƯn tËp Nghe- kĨ : Chµng trai lµng Phï đng TuÇn 19 : TiÕt 2 ¤n §H§N – Trß ch¬i : Thá nh¶y 10 tÊm b×a viÕt sè 1000 B¶ng phơ B¶ng phơ Cßi ChiỊu To¸n ¤N T.ViƯt H®tt ¤n tËp ¤n tËp Sinh ho¹t líp TuÇn 20 Thø Ngµy Buỉi M«n häc TiÕt Tªn bµi d¹y §å Dïng D¹Y HäC 2 4/1 S¸ng TËp ®äc T§ - KC To¸n ThĨ dơc 39 39 96 39 ë l¹i víi chiÕn khu ( T 1) (T 2) §iĨm ë gi÷a. Trung ®iĨm cđa ®o¹n th¼ng ¤n §H§N Tranh minh ho¹ H×nh BT3 Cßi ChiỊu TËp viÕt ¤N T.ViƯt ¤n TO¸N 20 TuÇn 20 ¤n tËp ¤n tËp MÉu ch÷ 3 5/1 S¸ng chÝnh t¶ To¸n tn-xh thđ c«ng Ngo¹i ng÷ 39 97 39 20 23 TuÇn 20: TiÕt 1 ¤n tËp: X· héi ¤n tËp ch­¬ng II: C¾t d¸n ch÷ c¸i ®¬n gi¶n Bµi 23 B¶ng phơ H×nh SGK 4 6/1 S¸ng TËp ®äc To¸n §¹o ®øc H¸t nh¹c 40 98 20 20 Chĩ ë bªn B¸c Hå So s¸nh c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 §oµn kÕt víi thiÕu nhi quèc tÕ (T 2) Häc h¸t: Em yªu tr­êng em (lêi 2) PhÊn mµu Nh¹c cơ ChiỊu ¤n TO¸N ¤N T.ViƯt MÜ thuËt 20 ¤n tËp ¤n tËp VÏ tranh : §Ị tµi ngµy TÕt hoỈc LƠ héi Bµi mÉu 5 7/1 S¸ng L.T.v. c To¸n TN-XH Ngo¹i ng÷ 20 99 40 24 TuÇn 20 LuyƯn tËp Thùc vËt Bµi 24 B¶ng phơ H×nh SGK 6 8/1 S¸ng To¸n T.L.V chÝnh t¶ ThĨ dơc 100 20 40 40 PhÐp céng c¸c sè trong ph¹m vi 10.000 TuÇn 20 TuÇn 20: TiÕt 2 Trß ch¬i  Lß cß tiÕp søc  B¶ng phơ B¶ng phơ Cßi ChiỊu ¤n to¸n ¤N T.ViƯt H®tt ¤n tËp ¤n tËp Sinh ho¹t líp

File đính kèm:

  • docTUAN 20 ( THANG 1).doc
Giáo án liên quan