Giáo án lớp 3 môn Âm nhạc - Tuần 13: Tập đọc - Kể chuyện: Người con của Tây Nguyên

Đọc đúng các từ có âm vần và dấu thanh dễ sai: bok Pa, lũ làng, lòng suối, làm rẫy (miến Bắc), càn quét, huân chương, bok Pa (miền Nam).

+ Thể hiện được tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.

_ Rèn kĩ năng đọc hiểu:

+ Hiểu nghĩa các từ khó: bok, càn quét, lũ làng, Sao Rua, mạnh hung, người Thượng.

+ Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện: ca ngôi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp.

 

doc46 trang | Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 822 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 môn Âm nhạc - Tuần 13: Tập đọc - Kể chuyện: Người con của Tây Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và làm bài. - Mời hai em nêu miệng kết quả. - Nhận xét bài làm của học sinh. Bài 3 :(6’) - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài . - Yêu cầu nêu cách làm một bài mẫu. M: 22g + 47g = 69g - Gv h­íng dÉn mÉu: Céng c¸c sè ®o nh­ céng sè tù nhiªn, sau ®ã viÕt tªn ®¬n vÞ ®o vµo sau kÕt qu¶. - Giáo viên nhận xét đánh giá. Bài 4 :(7’) -Gọi học sinh đọc bài toán. - H/dẫn HS phân tích bài toán: +Bµi to¸n cho biÕt g×, hái g×? - Chấm, chữa bài. Bµi 5 : (4’) - Bµi to¸n cho biÕt g×? Hái g×? - §©y lµ bµi to¸n thuéc d¹ng nµo? . - Gv ch÷a bµi, nhËn xÐt, cho ®iĨm. C) Củng cố - Dặn dò:(3’) - Hôm nay em được đơn vị đokhèi l­ỵng nào? - Gam được viết tắt là gì? - 1kg = g ; 1000g = kg ? - Dặn về nhà học và ghi nhớ đơn vị vừa học. - VN häc vµ lµm BT ( VBT- 73) -Gv nhận xét tiết học. - 2hs đọc bảng nhân 9. - ki - lô - gam - Cả lớp theo dõi , nhận xét bài làm của bạn. - Lớp theo dõi giới thiệu bài. - Đơn vị đo khối lượng đã được học đó là ki - lô - gam . - Quan sát để biết về một số loại cân, các quả cân. - Quan sát và nêu kết quả cân. - Một số em lên thực hành cân. - Gãi muèi c©n nỈng 500g. - Quan sát các tranh vẽ và nhìn vào từng bức tranh để nêu miệng kết quả: + Hép ®­êng c©n nỈng 200g. + Gói mì chính cân nặng 210 g . + Quả lê cân nặng 400 g - Một em nêu yêu cầu bài tập 2. - Cả lớp quan sát kim trên cân đồng hồ để nêu kết quả. - Hai học sinh nêu kết quả, lớp bổ sung : + Quả đu đủ cân nặng 800g. + Bắp cải cân nặng 600g. - Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau. * TÝnh (theo mÉu) : - Cả lớp làm vào vào vở. - 2 em lên bảng giải bài, lớp bổ sung: a/ 163g + 28g =191g; 42g– 25g =17g b/ 50g x 2 = 100g; 96g : 3 = 32g Tãm t¾t: Hép s÷a nỈng : 455g Vá hép : 58g S÷a : gam? - Lớp thực hiện vào vở . - 1hs lên bảng giải bài to¸n. Bµi gi¶i Số gam sữa trong hộp có là : 455 - 58 = 397 (g) Đ/S: 397g sữa - Hs ®äc bµi to¸n. Tãm t¾t: Mçi tĩi : 210g 4 tĩi nh­ thÕ : gam? - gÊp mét sè lªn nhiỊu lÇn Hs lµm bµi vë «ly. - 1hs lªn b¶ng ch÷a bµi Bµi gi¶i: 4 tĩi m× chÝnh nh­ thÕ c©n nỈng sè gam lµ: 210 x 4 = 840 (g) §¸p sè : 840 g s÷a. - Học đơn vị gam. - gam viết tắt là g. 1kg = 1000g ; 1000g = 1 kg D.ChuÈn bÞ bµi sau - ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp. IV.Rĩt kinh nghiƯm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ TËp lµm v¨n: ViÕt th­ I.Mơc tiªu + KiÕn thøc - RÌn kÜ n¨ng viÕt: BiÕt viÕt 1 bøc th­ cho b¹n cïng løa tuỉi thuéc 1 tØnh miỊn Nam hoỈc miỊn Trung,miỊn B¾c theo gỵi ý SGK . Tr×nh bµy ®ĩng thĨ thøc 1 bøc th­. + KÜ n¨ng BiÕt dïng tõ ®Ỉt c©u ®ĩng, viÕt ®ĩng chÝnh t¶. + Th¸i ®é :BiÕt béc lé t×nh c¶m th©n ¸i víi ng­êi b¹n m×nh viÕt th­. II.ChuÈn bÞ *)Gi¸o viªn :- Bảng lớp viết các gợi ý viết thư như SGK. *)Häc sinh : VBT , vë viÕt v¨n III.TiÕn tr×nh lªn líp 1.ỉn ®Þnh tỉ chøc líp - Líp : 35 ; V¾ng : ....... Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.KiĨm tra bµi cị (4’) - Kiểm tra vở của học sinh. - Gọi 3 học sinh đọc đoạn viết về cảnh đẹp nước ta (BT2 - tiết TLV tuần trước. - Nhận xét chấm điểm. B.Bµi míi : 1/ Giới thiệu bài :(1’) 2/ H­íng dÉn HS tập viết thư cho bạn :(7’) * H­íng dẫn HS phân tích đề bài: - Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý, TLCH: + Bài tập yêu cầu viết thư cho ai ? + Mục đích viết thư là gì ? + Những nội dung cơ bản trong thư là gì ? + Hình thức lá thư như thế nào ? - Mời hai đến ba em lên nói tên , địa chỉ của người em muốn viết thư. * H­íng dẫn HS làm mẫu: -Yêu cầu một em học sinh giỏi tập nói mẫu phần lí do viết thư . - NhËn xÐt, bỉ sung, sưa tõ c©u. 3) Viết thư:(20’) - Yêu cầu HS làm bài vào VBT. - Mời năm đến sáu em đọc lá thư của mình. - Nhận xét, chấm điểm.(1-2bài) C.Cđng cè, dỈn dß (3’) - Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung cách viết một bức thư ?. - Nhận xét đánh giá tiết học. - Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau và viết lại cho tốt hơn. - 3 HS đọc đoạn văn của mình đã làm ở tiết trước. - Hai em đọc đề bài và gợi ý. -Cả lớp đọc thầm và TLCH gợi ý : +Viết cho một bạn học sinh ở một tỉnh khác với tỉnh của mình đang ở. + Làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập tốt . + Nêu lí do viết thư - Tự giới thiệu - Hỏi thăm bạn - Hẹn bạn cùng thi đua học tập tốt. + Như mẫu trong bài Thư gửi bà, SGK Tr 81. - Hai hoặc ba em nói về địa chỉ của người mà mình sẽ viết thư. - Một em giỏi tập nói phần lí do viết thư trước lớp. - Cả lớp làm bài vào vở. - Đọc lại lá thư của mình trước lớp từ( 5 – 6 em ). - Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất . - 2 em nhắc lại nội dung bài học. D.ChuÈn bÞ bµi sau - ChuÈn bÞ bµi sau : Nghe vµ kĨ l¹i c©u chuyƯn : “T«i cịng nh­ b¸c”. Giíi thiƯu ho¹t ®éng IV.Rĩt kinh nghiƯm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ****************@&?**************** Tù nhiªn x· héi: Kh«ng ch¬i c¸c trß ch¬i nguy hiĨm I/ Mục tiêu : +KiÕn thøc, KÜ n¨ng -Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ , khỏe mạnh và an toàn . -Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản hân và người khác ở trường. -Lựa chọn và chơi những trò chơi tránh nguy hiểm khi ở trường. + Th¸i ®é : Cã ý thøc khi ch¬i II/ Chuẩn bị : *) Gi¸o viªn Các hình trong SGK trang 50, 51. *) Häc sinh : VBT. III.TiÕn tr×nh lªn líp 1.ỉn ®Þnh tỉ chøc líp - Líp : 35 ; V¾ng :...... Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A. Kiểm tra bài cũ:(4’) - KĨ mét sè ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp em th­êng tham gia? Ých lỵi cđa c¸c ho¹t ®éng ®ã. - Nhận xét đánh giá phần bài cũ . B.Bài mới: 1) Giới thiệu bài:(1’): Kh«ng ch¬i c¸c trß ch¬i nguy hiĨm 2) Hoạt động 1(15’) : Quan sát theo cặp * Mơc tiªu: - BiÕt c¸ch sư dơng thêi gian nghØ ë tr­êng sao cho vui vỴ, khoỴ m¹nh vµ an toµn. - NhËn biÕt mét sè trß ch¬i dƠ g©y nguy hiĨm. * C¸ch tiÕn hµnh: - Bước 1: Quan sát hình trang 50 và 51 và thảo luận theo gợi ý . + Bạn cho biết tranh vẽ gì ? + Chỉ và nói tên những trò chơi nguy hiểm trong hình ? Điều gì sẽ xảy ra nếu chơi trò chơi đó ? + Bạn sẽ khuyên các bạn trong hình như thế nào ? -Bước 2 : Tr×nh bµy tr­íc líp. - Yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời trước lớp - Kết luận: Không nên chơi nh÷ng trß ch¬i dễ gây nguy hiểm: bắn náù, ném nhau .... 3)Hoạt động 2(10’) : Thảo luận nhóm * Mơc tiªu: - BiÕt lùa chän vµ ch¬i nh÷ng trß ch¬i ®Ĩ phßng tr¸nh nguy hiĨm. * C¸ch tiÕn hµnh: Bước 1 : Hướng dẫn . - Yêu cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi gợi ý . - Yêu cầu lần lượt trả lời các câu hỏi : +Kể tên những trò chơi mình thường chơi trong giờ ra chơi ? Bước 2: - Đại diện các nhóm lên báo cáo. kết quả thảo luận trước lớp . - Nhận xét và bổ sung . - GV ph©n tÝch møc ®é nguy hiĨm cđa mét sè trß ch¬i cã h¹i. * KÕt luËn: Gv ®Þnh h­íng cho hs ch¬i nh÷ng trß ch¬i cã Ých cho søc kháe b¶n th©n(khi ë tr­êng, ë nhµ). C) Củng cố - Dặn dò:(4’) - H»ng ngµy em th­êng ch¬i nh÷ng trß ch¬i g×? Trß ch¬i ®ã cã lỵi hay cã h¹i? - Nh¾c nhë nh÷ng HS cßn ch¬i nh÷ng trß ch¬i nguy hiĨm. - VỊ nhµ s­u tÇm tranh ¶nh vỊ mét sè c¬ quan cđa tØnh, lµm bµi tËp3 (VBT- 36). -Nhận xét tiết học. - 2 em trả lời - Trung thu, th¨m viªn b¶o tµng, th¨m c¸c gia ®×nh liƯt sÜ, .... Nh÷n ho¹t ®éng ®ã giĩp em hiĨu biÕt h¬n kháe m¹nh h¬n - Lớp theo dõi. - HS thảo luận theo cặp: 1 em hỏi - 1 em trả lời. - C¸c b¹n ®ang ch¬i c¸c trß ch¬i: ®¸ cÇu, nh¶y d©y, ch¬i bi, ®¸nh quay, - §¸nh quay, b¾n sĩng cao su, nÐm nhau, , ®¸ bãng trong giê ra ch¬i. - Ch¹y ®uỉi nhau: ng·, ch¶y m¸u, g·y ch©n, - §¸nh quay: ®©m vµo ch©n, vµo ng­êi=>g©y th­¬ng tÝch. - B¾n sĩng cao su: mï m¾t, - Kh«ng nªn ch¬i c¸c trß chíi nguy hiĨm v× nh÷ng trß ch¬i ®ã sÏ d©y th­¬ng tÝch cho ng­êi xung quanh vµ cho chÝnh m×nh n÷a - Lần lượt từng cặp lên hỏi và trả lời trước lớp . - Lớp theo dõi và nhận xét. - Hs lµm bµi 1(VBT-35). - Các nhóm trao đổi thảo luận để trả lời các câu hỏi gợi ý của giáo viên. - Nh¶y d©y, ®¸ cÇu, ®äc chuyƯn ... - Các nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp. - Cả lớp theo dõi nhận xét trao đổi đi đến kết luận. - Lớp bình chọn nhóm trả lời hay nhất . - Th­êng ngµy em th­êng ®äc chuyƯn tr«ng giê ra ch¬i,... nã rÊt cã lêi v× em ®­ỵc hiĨu biÕt nhiỊu h¬n D.ChuÈn bÞ bµi sau - ChuÈn bÞ bµi sau : TØnh (thµnh phè ) n¬i b¹n sèng IV.Rĩt kinh nghiƯm ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................ ****************@&?****************

File đính kèm:

  • docGiao an 3 tuan 13.doc
Giáo án liên quan