Đọc đúng các từ có âm vần và dấu thanh dễ sai: bok Pa, lũ làng, lòng suối, làm rẫy (miến Bắc), càn quét, huân chương, bok Pa (miền Nam).
+ Thể hiện được tình cảm, thái độ của nhân vật qua lời đối thoại.
_ Rèn kĩ năng đọc hiểu:
+ Hiểu nghĩa các từ khó: bok, càn quét, lũ làng, Sao Rua, mạnh hung, người Thượng.
+ Nắm được cốt truyện và ý nghĩa của câu chuyện: ca ngôi anh Núp và dân làng Kông Hoa đã lập nhiều thành tích trong kháng chiến chống Pháp.
46 trang |
Chia sẻ: badger15 | Lượt xem: 838 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 3 môn Âm nhạc - Tuần 13: Tập đọc - Kể chuyện: Người con của Tây Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và làm bài.
- Mời hai em nêu miệng kết quả.
- Nhận xét bài làm của học sinh.
Bài 3 :(6’)
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài .
- Yêu cầu nêu cách làm một bài mẫu.
M: 22g + 47g = 69g
- Gv híng dÉn mÉu: Céng c¸c sè ®o nh céng sè tù nhiªn, sau ®ã viÕt tªn ®¬n vÞ ®o vµo sau kÕt qu¶.
- Giáo viên nhận xét đánh giá.
Bài 4 :(7’)
-Gọi học sinh đọc bài toán.
- H/dẫn HS phân tích bài toán:
+Bµi to¸n cho biÕt g×, hái g×?
- Chấm, chữa bài.
Bµi 5 : (4’)
- Bµi to¸n cho biÕt g×? Hái g×?
- §©y lµ bµi to¸n thuéc d¹ng nµo?
.
- Gv ch÷a bµi, nhËn xÐt, cho ®iĨm.
C) Củng cố - Dặn dò:(3’)
- Hôm nay em được đơn vị đokhèi lỵng nào?
- Gam được viết tắt là gì?
- 1kg = g ; 1000g = kg ?
- Dặn về nhà học và ghi nhớ đơn vị vừa học.
- VN häc vµ lµm BT ( VBT- 73)
-Gv nhận xét tiết học.
- 2hs đọc bảng nhân 9.
- ki - lô - gam
- Cả lớp theo dõi , nhận xét bài làm của bạn.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài.
- Đơn vị đo khối lượng đã được học đó là ki - lô - gam .
- Quan sát để biết về một số loại cân, các quả cân.
- Quan sát và nêu kết quả cân.
- Một số em lên thực hành cân.
- Gãi muèi c©n nỈng 500g.
- Quan sát các tranh vẽ và nhìn vào từng bức tranh để nêu miệng kết quả:
+ Hép ®êng c©n nỈng 200g.
+ Gói mì chính cân nặng 210 g .
+ Quả lê cân nặng 400 g
- Một em nêu yêu cầu bài tập 2.
- Cả lớp quan sát kim trên cân đồng hồ để nêu kết quả.
- Hai học sinh nêu kết quả, lớp bổ sung :
+ Quả đu đủ cân nặng 800g.
+ Bắp cải cân nặng 600g.
- Đổi chéo vở để kiểm tra bài nhau.
* TÝnh (theo mÉu) :
- Cả lớp làm vào vào vở.
- 2 em lên bảng giải bài, lớp bổ sung:
a/ 163g + 28g =191g; 42g– 25g =17g
b/ 50g x 2 = 100g; 96g : 3 = 32g
Tãm t¾t:
Hép s÷a nỈng : 455g
Vá hép : 58g
S÷a : gam?
- Lớp thực hiện vào vở .
- 1hs lên bảng giải bài to¸n.
Bµi gi¶i
Số gam sữa trong hộp có là :
455 - 58 = 397 (g)
Đ/S: 397g sữa
- Hs ®äc bµi to¸n.
Tãm t¾t:
Mçi tĩi : 210g
4 tĩi nh thÕ : gam?
- gÊp mét sè lªn nhiỊu lÇn
Hs lµm bµi vë «ly.
- 1hs lªn b¶ng ch÷a bµi
Bµi gi¶i:
4 tĩi m× chÝnh nh thÕ c©n nỈng sè gam lµ: 210 x 4 = 840 (g)
§¸p sè : 840 g s÷a.
- Học đơn vị gam.
- gam viết tắt là g.
1kg = 1000g ; 1000g = 1 kg
D.ChuÈn bÞ bµi sau
- ChuÈn bÞ bµi sau: LuyƯn tËp.
IV.Rĩt kinh nghiƯm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
TËp lµm v¨n:
ViÕt th
I.Mơc tiªu
+ KiÕn thøc
- RÌn kÜ n¨ng viÕt: BiÕt viÕt 1 bøc th cho b¹n cïng løa tuỉi thuéc 1 tØnh miỊn Nam hoỈc miỊn Trung,miỊn B¾c theo gỵi ý SGK . Tr×nh bµy ®ĩng thĨ thøc 1 bøc th.
+ KÜ n¨ng
BiÕt dïng tõ ®Ỉt c©u ®ĩng, viÕt ®ĩng chÝnh t¶.
+ Th¸i ®é :BiÕt béc lé t×nh c¶m th©n ¸i víi ngêi b¹n m×nh viÕt th.
II.ChuÈn bÞ
*)Gi¸o viªn :- Bảng lớp viết các gợi ý viết thư như SGK.
*)Häc sinh : VBT , vë viÕt v¨n
III.TiÕn tr×nh lªn líp
1.ỉn ®Þnh tỉ chøc líp
- Líp : 35 ; V¾ng : .......
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A.KiĨm tra bµi cị (4’)
- Kiểm tra vở của học sinh.
- Gọi 3 học sinh đọc đoạn viết về cảnh đẹp nước ta (BT2 - tiết TLV tuần trước.
- Nhận xét chấm điểm.
B.Bµi míi :
1/ Giới thiệu bài :(1’)
2/ Híng dÉn HS tập viết thư cho bạn :(7’)
* Híng dẫn HS phân tích đề bài:
- Gọi học sinh đọc yêu cầu bài tập và gợi ý, TLCH:
+ Bài tập yêu cầu viết thư cho ai ?
+ Mục đích viết thư là gì ?
+ Những nội dung cơ bản trong thư là gì ?
+ Hình thức lá thư như thế nào ?
- Mời hai đến ba em lên nói tên , địa chỉ của người em muốn viết thư.
* Híng dẫn HS làm mẫu:
-Yêu cầu một em học sinh giỏi tập nói mẫu phần lí do viết thư .
- NhËn xÐt, bỉ sung, sưa tõ c©u.
3) Viết thư:(20’)
- Yêu cầu HS làm bài vào VBT.
- Mời năm đến sáu em đọc lá thư của mình.
- Nhận xét, chấm điểm.(1-2bài)
C.Cđng cè, dỈn dß (3’)
- Yêu cầu học sinh nhắc lại nội dung cách viết một bức thư ?.
- Nhận xét đánh giá tiết học.
- Dặn về nhà chuẩn bị tốt cho tiết sau và viết lại cho tốt hơn.
- 3 HS đọc đoạn văn của mình đã làm ở tiết trước.
- Hai em đọc đề bài và gợi ý.
-Cả lớp đọc thầm và TLCH gợi ý :
+Viết cho một bạn học sinh ở một tỉnh khác với tỉnh của mình đang ở.
+ Làm quen và hẹn bạn cùng thi đua học tập tốt .
+ Nêu lí do viết thư - Tự giới thiệu - Hỏi thăm bạn - Hẹn bạn cùng thi đua học tập tốt.
+ Như mẫu trong bài Thư gửi bà, SGK Tr 81.
- Hai hoặc ba em nói về địa chỉ của người mà mình sẽ viết thư.
- Một em giỏi tập nói phần lí do viết thư trước lớp.
- Cả lớp làm bài vào vở.
- Đọc lại lá thư của mình trước lớp từ( 5 – 6 em ).
- Lớp theo dõi nhận xét bình chọn bạn làm tốt nhất .
- 2 em nhắc lại nội dung bài học.
D.ChuÈn bÞ bµi sau
- ChuÈn bÞ bµi sau : Nghe vµ kĨ l¹i c©u chuyƯn : “T«i cịng nh b¸c”. Giíi thiƯu ho¹t ®éng
IV.Rĩt kinh nghiƯm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************@&?****************
Tù nhiªn x· héi:
Kh«ng ch¬i c¸c trß ch¬i nguy hiĨm
I/ Mục tiêu :
+KiÕn thøc, KÜ n¨ng
-Sử dụng thời gian nghỉ ngơi giữa giờ và trong giờ ra chơi sao cho vui vẻ , khỏe mạnh và an toàn .
-Nhận biết những trò chơi dễ gây nguy hiểm cho bản hân và người khác ở trường.
-Lựa chọn và chơi những trò chơi tránh nguy hiểm khi ở trường.
+ Th¸i ®é : Cã ý thøc khi ch¬i
II/ Chuẩn bị :
*) Gi¸o viªn
Các hình trong SGK trang 50, 51.
*) Häc sinh : VBT.
III.TiÕn tr×nh lªn líp
1.ỉn ®Þnh tỉ chøc líp
- Líp : 35 ; V¾ng :......
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
A. Kiểm tra bài cũ:(4’)
- KĨ mét sè ho¹t ®éng ngoµi giê lªn líp em thêng tham gia? Ých lỵi cđa c¸c ho¹t ®éng ®ã.
- Nhận xét đánh giá phần bài cũ .
B.Bài mới:
1) Giới thiệu bài:(1’): Kh«ng ch¬i c¸c trß ch¬i nguy hiĨm
2) Hoạt động 1(15’) : Quan sát theo cặp
* Mơc tiªu:
- BiÕt c¸ch sư dơng thêi gian nghØ ë trêng sao cho vui vỴ, khoỴ m¹nh vµ an toµn.
- NhËn biÕt mét sè trß ch¬i dƠ g©y nguy hiĨm.
* C¸ch tiÕn hµnh:
- Bước 1: Quan sát hình trang 50 và 51 và thảo luận theo gợi ý .
+ Bạn cho biết tranh vẽ gì ?
+ Chỉ và nói tên những trò chơi nguy hiểm trong hình ? Điều gì sẽ xảy ra nếu chơi trò chơi đó ?
+ Bạn sẽ khuyên các bạn trong hình như thế nào ?
-Bước 2 : Tr×nh bµy tríc líp.
- Yêu cầu một số cặp lên hỏi và trả lời trước lớp
- Kết luận: Không nên chơi nh÷ng trß ch¬i dễ gây nguy hiểm: bắn náù, ném nhau ....
3)Hoạt động 2(10’) : Thảo luận nhóm
* Mơc tiªu:
- BiÕt lùa chän vµ ch¬i nh÷ng trß ch¬i ®Ĩ phßng tr¸nh nguy hiĨm.
* C¸ch tiÕn hµnh:
Bước 1 : Hướng dẫn .
- Yêu cầu các nhóm thảo luận theo các câu hỏi gợi ý .
- Yêu cầu lần lượt trả lời các câu hỏi : +Kể tên những trò chơi mình thường chơi trong giờ ra chơi ?
Bước 2: - Đại diện các nhóm lên báo cáo. kết quả thảo luận trước lớp .
- Nhận xét và bổ sung .
- GV ph©n tÝch møc ®é nguy hiĨm cđa mét sè trß ch¬i cã h¹i.
* KÕt luËn: Gv ®Þnh híng cho hs ch¬i nh÷ng trß ch¬i cã Ých cho søc kháe b¶n th©n(khi ë trêng, ë nhµ).
C) Củng cố - Dặn dò:(4’)
- H»ng ngµy em thêng ch¬i nh÷ng trß ch¬i g×? Trß ch¬i ®ã cã lỵi hay cã h¹i?
- Nh¾c nhë nh÷ng HS cßn ch¬i nh÷ng trß ch¬i nguy hiĨm.
- VỊ nhµ su tÇm tranh ¶nh vỊ mét sè c¬ quan cđa tØnh, lµm bµi tËp3 (VBT- 36).
-Nhận xét tiết học.
- 2 em trả lời
- Trung thu, th¨m viªn b¶o tµng, th¨m c¸c gia ®×nh liƯt sÜ, .... Nh÷n ho¹t ®éng ®ã giĩp em hiĨu biÕt h¬n kháe m¹nh h¬n
- Lớp theo dõi.
- HS thảo luận theo cặp: 1 em hỏi - 1 em trả lời.
- C¸c b¹n ®ang ch¬i c¸c trß ch¬i: ®¸ cÇu, nh¶y d©y, ch¬i bi, ®¸nh quay,
- §¸nh quay, b¾n sĩng cao su, nÐm nhau, , ®¸ bãng trong giê ra ch¬i.
- Ch¹y ®uỉi nhau: ng·, ch¶y m¸u, g·y ch©n,
- §¸nh quay: ®©m vµo ch©n, vµo ngêi=>g©y th¬ng tÝch.
- B¾n sĩng cao su: mï m¾t,
- Kh«ng nªn ch¬i c¸c trß chíi nguy hiĨm v× nh÷ng trß ch¬i ®ã sÏ d©y th¬ng tÝch cho ngêi xung quanh vµ cho chÝnh m×nh n÷a
- Lần lượt từng cặp lên hỏi và trả lời trước lớp .
- Lớp theo dõi và nhận xét.
- Hs lµm bµi 1(VBT-35).
- Các nhóm trao đổi thảo luận để trả lời các câu hỏi gợi ý của giáo viên.
- Nh¶y d©y, ®¸ cÇu, ®äc chuyƯn ...
- Các nhóm cử đại diện báo cáo trước lớp.
- Cả lớp theo dõi nhận xét trao đổi đi đến kết luận.
- Lớp bình chọn nhóm trả lời hay nhất .
- Thêng ngµy em thêng ®äc chuyƯn tr«ng giê ra ch¬i,... nã rÊt cã lêi v× em ®ỵc hiĨu biÕt nhiỊu h¬n
D.ChuÈn bÞ bµi sau
- ChuÈn bÞ bµi sau : TØnh (thµnh phè ) n¬i b¹n sèng
IV.Rĩt kinh nghiƯm
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
****************@&?****************
File đính kèm:
- Giao an 3 tuan 13.doc