Giáo án Lớp 3B Tuần 27 Năm 2014

- Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học (tốc độ đọc khoảng 65 tiếng/ phút); trả lời được 1 câu hỏi về nội dung đọc.

- Kể lại được từng đoạn câu chuyện Quả táo theo tranh SGK; biết dùng phép nhân hóa để lời kể thêm sinh động.

- HS khá, giỏi: Đọc tương đối lưu loát (tốc độ khoảng trên 65 tiếng/ phút); kể được toàn bộ câu chuyện.

- Luyện đọc thêm bài: Bộ đội về làng, biết ngắt nghỉ đúng và đọc đúng một số từ khó đọc trong bài.

 

doc60 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 889 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3B Tuần 27 Năm 2014, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
b.17 000, 18 000, 19 000, 20 000, 21 000, 22 000. c.16 500, 16 600, 16 700, 16 800, 16 900, 17 000. d.23 475, 23 476, 23 477, 23 478, 23 479, 23 400. - Đọc lại các dãy số vừa điền . - HS nhận xét về dãy số. - Nêu - Quan sát, trả lời. + 2HS lên làm, lớp nhận xét . a. 50000 60000 70000 80000 90000 100000 b. 95000 95200 95400 95600 95800 96000 - Nêu y/c bài. + 3HS lên làm bài, lớp nhận xét. Số liền trước Số đã cho Số liền sau 31 653 31 654 31 655 23 788 23 789 23 790 40 106 40 107 40 108 62 179 62 180 62 181 Đọc bài toán. 1HS lên giải. Lớp nhận xét, sửa sai. Tiết 2,3: Tiếng việt KTĐK Tiết 4: Mĩ thuật Vẽ cái lọ và quả I. Mục tiêu: - HS nhận biết được hình dáng, tỉ lệ, đặc điểm của lọ hoa và quả. - Biết cách vẽ lọ hoa và quả. - Vẽ được lọ hoa và quả. - Đối với HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II. đồ dùng dạy học: GV: Lọ hoa có màu sắc, hình dáng khác nhau. Hình gợi ý cách vẽ. HS: Vở vẽ, bút chì, màu vẽ. III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1.Giới thiệu bài: HĐ1: Quan sát, nhận xét: - GV bày mẫu một số lọ hoa, HD để HS quan sát. - GV lưu ý HS quan sát và trình bày sao cho có bố cục hợp lí. HĐ2: Cách vẽ hình lọ và quả: - GV vẽ mẫu, HD cách vẽ. + Phác khung hình lọ, quả vừa giấy. + Phác nét tỉ lệ lọ và quả. + Vẽ chi tiết cho giống mẫu. + Vẽ màu như mẫu hoặc vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen. HĐ3: Thực hành: - GV gợi ý cho HS nhớ đến tỉ lệ giữa lọ và quả. Tỉ lệ các bộ phận: miệng, cổ, thân lọ... - GV theo dõi giúp đỡ học sinh gặp khó khăn. HĐ4: Nhận xét, đánh giá: - GV nhận xét 1 số bài. 2. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Sưu tầm các tranh, ảnh tĩnh vật. - Quan sát và thấy được hình dáng của các lọ hoa, vị trí của lọ hoa và quả. Độ đậm nhạt của mẫu. - Quan sát GV vẽ mẫu. - HS thực hành theo sự hướng dẫn của GV. -Trưng bày một số bài vẽ đẹp. - HS nhận xét, đánh giá theo sự hướng dẫn của giáo viên Buổi 2 Thứ hai ngày 19 tháng 3 năm 2012 Tiết 2: Luyện Tiếng Việt Luyện đọc: Trên đường mòn Hồ Chí Minh I. Mục đích, yêu cầu: - Đọc đúng, rõ ràng, rành mạch đoạn văn, bài văn đã học II. Đồ dùng dạy- học:-SGK III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB. 2. Luyện đọc: Trên đường mòn Hồ Chí Minh - GV đọc bài, HD hs đọc. - Luyện đọc: + Đọc nối tiếp câu. + Đọc nối tiếp đoạn. + Đọc toàn bài. - Sửa lỗi sai cho HS. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Về tiếp tục luyện đọc. . - HS nối tiếp nhau đọc theo câu, theo đoạn. - HS luyện đọc toàn bài. Nhận xét buổi dạy ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2012 Tiết 1: Luyện Tiếng việt Luyện viết: Người trí thức yêu nước I. Mục đích, yêu cầu: - Nghe viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy- học:Vở ô li. III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB 2. HD học sinh nghe- viết chính tả: a. HD học sinh chuẩn bị: - GV đọc lần 1 bài chính tả. - Các trình bàyđoạn văn như thế nào? - GV giúp HS viết đúng. b. GV đọc cho HS viết: - GV đọc lần 2, HD cách trình bày vào vở. - Quan sát giúp HS viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp. - GV đọc lần 3. c. Chấm, chữa bài: + Chấm bài, nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Đọc lại các bài HTL. + 2HS đọc lại, lớp đọc thầm SGK. - Nêu. + Tự viết giấy nháp những từ các em hay sai. - Chép bài vào vở. - Soát bài chữa lỗi. Nhận xét buổi dạy ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2012 Tiết 1: LuyệnTiếng Việt Luyện đọc bài: Chiếc máy bơm I. Mục đích, yêu cầu: -Luyện đọc bài: Chiếc máy bơm; đọc đúng thể loại thơ, đúng các tiếng khó đọc trong bài. II. Đồ dùng dạy- học: SGK. III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB 2.Luyện đọc bài: Chiếc máy bơm -GV đọc mẫu toàn bài.Hướng dẫn học sinh cách đọc, cách ngắt nghỉ trong bài. - HS luyện đọc bài: + Nhóm HS đọc yếu: GV luyện đọc các tiếng khó: ác-si-mét, trục xoắn. + Cho hs đọc từng câu, GV lắng nghe và sửa sai tại chỗ. - HS đọc được : cho hs đọc nối tiếp từng đoạn , cả bài y/c đọc nhanh, to. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Đọc lại các bài HTL. -HS đọc nối tiếp từng câu, từng đoạn, cả bài. - HS nhận xét bạn đọc. Tiết 2,3: Luyện toán Ôn:Các số có năm chữ số ( tt) I. Mục tiêu: Giúp HS - Nhận biết các số có năm chữ số ( Trường hợp chữ số ở hàng nghìn, hàng trăm, hàng chục, hàng đơn vị là 0). - Đọc, viết các số có năm chữ số dạng nêu trên và biết được chữ số 0 còn dùng để chỉ không có đơn vị nào ở hàng đó của số có 5 chữ số. - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Luyện ghép hình. II. Các HĐ dạy- học chủ yếu: Hoạt ủộng daùy HĐ1: HD hs làm bài tập: Bài1: Củng cố cách viết , đọc số. Bài2: Củng cố cách sắp xếp trong dãy số. Bài3: Củng cố sự sắp xếp trong dãy số. + GV nhận xét. HĐ tiếp nối: - Nhận xét tiết học Hoạt ủộng hoùc + HS nêu yêu cầu và làm bài tập trong SGK. + HS lên làm bài 1, HS khác nhận xét, 1 số HS đọc lại các số. + 1HS lên làm, lớp nhận xét. -Một số HS đọc lại các dãy số vừa điền xong. c. 92999, 93000, 93001, 93002, 93003, 93004, 93005. - 3HS lên làm 3, 1số HS nêu bài của mình, lớp nhận xét dãy số. a.1800, 1900: 20000; 21000, 22000, 23000, 24000. b. 4700, 47100, 47200, 47300, 47400, 47500, 47600. c. 56300, 56310, 56320, 56330, 56340, 5650, 5660. Nhận xét buổi dạy ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ năm ngày 21 tháng 3 năm 2012 Tiết 1: Luyện Tiếng việt Luyện viết bài: Mặt trời mọc ở đằng Tây . Mục đích, yêu cầu: - Nghe viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ. II. Đồ dùng dạy- học:Vở ô li. III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB 2. HD học sinh nghe- viết chính tả: a. HD học sinh chuẩn bị: - GV đọc lần 1 bài chính tả. - Các trình bày đoạn văn như thế nào? - GV giúp HS viết đúng. b. GV đọc cho HS viết: - GV đọc lần 2, HD cách trình bày vào vở. - Quan sát giúp HS viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp. - GV đọc lần 3. c. Chấm, chữa bài: + Chấm bài, nhận xét. 3. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Đọc lại các bài HTL. + 2HS đọc lại, lớp đọc thầm SGK. - Nêu. + Tự viết giấy nháp những từ các em hay sai. - Chép bài vào vở. - Soát bài chữa lỗi. Tiết 2,3: Luyện toán Ôn: Luyện tâp I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố về cách đọc, viết các số có năm chữ số (trong năm chữ số đó có chữ số là chữ số 0). - Tiếp tục nhận biết thứ tự của các số có năm chữ số. - Củng cố các phép tính với số có bốn chữ số. II. Các HĐ dạy- học chủ yếu: Hoạt ủộng daùy Hoạt ủộng hoùc HĐ1: HD học sinh làm bài tập: - GV yêu cầu h/s nêu y/c các bài tập trong SGK. - GV theo dõi và giúp đỡ h/s làm bài Bài 1: Củng cố cách đọc các số theo thứ tự, số có chữ số 0 ở hàng chục. -Nhận xét, sửa sai. Bài 2: Củng cố cách viết số. Bài 3: Nối(theo mẫu): - Nêu lại cách nối. Bài 4: Củng cố cách nhẩm. + Chấm bài, nhận xét HĐ tiếp nối: - Nhận xét tiết học. HS nêu yêu cầu bài tập HS làm bài cá nhân trong VBT + HS lên chữa bài 1, HS khác nhận xét. + 2HS lên làm 2, 1 số HS nhận xét. Đọc số Viết số Tám mươi baỷ nghìn môt trăm mười lăm 87115 Tám mươi baỷ nghìn môt trăm linh lăm 87105 Tám mươi baỷ nghìn không trăm linh một 87001 Tám mươi baỷ nghìn năm trăm 87500 + 1HS lên làm, lớp nhận xét, nêu cách nối. +2HS lên làm bài 4, HS khác nhận xét. - HS nêu cách nhẩm. Nhận xét buổi dạy ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. Thứ sáu ngày 22 tháng 3 năm 2012 Tiết 1: Tiếng việt Luyện viết +Luyện đọc thêm bài: Chiếc máy bơm I. Mục đích, yêu cầu: - Nghe viết đúng bài chính tả Khói chiều (tốc độ viết khoảng 65 chữ/15 phút) không mắc quá 5 lỗi trong bài, trình bày sạch sẽ, đúng bài thơ lục bát (BT2). -Luyện đọc thêm bài: Chiếc máy bơm; đọc đúng thể loại thơ, đúng các tiếng khó đọc trong bài. II. Đồ dùng dạy- học:SGK III. Các HĐ dạy- học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. GTB 2.HD học sinh nghe- viết chính tả: -Bài thơ được trình bày như thế nào? b. GV đọc cho HS viết: - GV HD cách trình bày vào vở. - Đọc cho HS viết. - Quan sát giúp HS viết đúng chính tả, trình bày bài sạch đẹp. - GV đọc lần 3. 3. Luyện đọc: - Y/c hs đọc bài: Chiếc máy bơm. - Nhận xét, sửa sai cho HS. 4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. - Đọc lại các bài HTL. + 2HS đọc lại, lớp đọc thầm SGK. - Câu 6 tiếng viết lùi vào, câu 8 tiếng viết lùi ra 1 ô. - Chép bài vào vở. - Soát bài chữa lỗi. - HS đọc nối tiếp đoạn, bài. Tiết 2: Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Tìm hiểu về truyền thống Đoàn - Đội I.Mục tiêu: - Giúp HS biết được ngày thành lập đoàn, đội. - Hiểu về truyền thống của đoàn - đội và thấy được nhiệm vụ của mình để đóng góp, xây dựng đoàn - đội vững mạnh. II.Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học Hoạt động 1: Tìm hiểu về truyền thống của Đoàn - Đội. -Đội là tổ chức dành cho độ tuổi nào? -Đoàn là tổ chức dành cho độ tuổi nào? -Ngày thành lập đội là ngày nào? -Ngày thành lập đoàn là ngày nào? -Em biết gì về truyền thống của Đội - Đoàn? GV kết luận: Đoàn - Đội là tổ chức dành cho lứa tuổi thanh, thiếu niên, các tổ chức này có bề dày truyền thống .... vì vậy, nhiệm vụ của các em cần phải xây dựng đoàn đội vững mạnh. Hoạt động 2: Xây dựng đoàn đội vững mạnh. -Để xây dựng tổ chức đội luôn luôn vững mạnh các em cần làm gì? -Hãy nêu các gương đội viên gương mẫu trong lớp, trong trường, ở nơi khác mà em biết? GV nêu: ở lứa tuổi các em cần phải cố gắng học tập, tu dưỡng, vâng lời cha mẹ, thầy cô, ... làm nhiều việc tốt để góp phần xây dựng đội vững mạnh. 2.Củng cố – Dặn dò: -Nhận xét tiết học. -Dặn HS chuẩn bị bài sau. -Thiếu niên (9-15 tuổi) -Thanh niên (16 – 32 tuổi) -15/5/1941 26/3/1931. -HS nêu theo hiểu biết của các em. -HS nêu. -HS nêu. Tiết 3:Sinh hoạt lớp

File đính kèm:

  • docTuan 27.doc
Giáo án liên quan