- Gắn thẻ thích hợp vào cột tương ứng.
- Có 1000 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 400 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 20 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 3 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
- Số gồm 1 nghìn, 4 trăm, 2 chục, 3 đơn vị được viết như thế nào? Viết vào bảng con.
- Số con vừa viết đọc thế nào?
- Số 1 này thể hiện gì?
- Viết vào bảng con một số có bốn chữ số. Đọc số vửa viết.
- Phân tích số của con.
2 trang |
Chia sẻ: thiennga98 | Lượt xem: 609 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 3 - Kế hoạch dạy - học bài "Các số có bốn chữ số", để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY – HỌC BÀI “CÁC SỐ CÓ BỐN CHỮ SỐ”
I. Mục tiêu cần đạt.
1. Học sinh tự hình thành số có bốn chữ số và xác định chính xác cấu tạo của số có bốn chữ số.
2. Học sinh đọc đúng, viết đúng các số có bốn chữ số.
3.
II. Các hoạt động dạy – học.
1. Hoạt động 1.
- Nhằm đạt mục tiêu số 1+2.
- Hoạt động được lựa chọn: Viết, đọc, gắn thẻ.
- Hình thức tổ chức: cá nhân.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động mong đợi ở học sinh
- Quan sát và điền số thích hợp vào chỗ chấm.
- Tại sao con lại điền như vậy?
(Thẻ 1000 tương ứng với 1000 ô vuông, thẻ 100 tương ứng với 100 ô vuông, thé 10 tương ứng với 10 ô vuông, thẻ 1 tương ứng với 1 ô vuông.)
- Gắn thẻ thích hợp vào cột tương ứng.
- Có 1000 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 400 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 20 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
Có 3 ô vuông, ta ghi vào cột nào?
- Số gồm 1 nghìn, 4 trăm, 2 chục, 3 đơn vị được viết như thế nào? Viết vào bảng con.
- Số con vừa viết đọc thế nào?
- Số 1 này thể hiện gì?
- Viết vào bảng con một số có bốn chữ số. Đọc số vửa viết.
- Phân tích số của con.
- 1000-400-20-3
- Gắn đúng
- Cột nghìn, ghi số 1
Cột trăm, ghi số 4
Cột chục, ghi số 2
Cột đơn vị, ghi số 3
- 1423
- Một nghìn bốn trăm hai mươi ba.
- Số 1 này thể hiện 1 nghìn
- Viết số có bốn chữ số.
Đọc đúng số đó
2. Hoạt động 2.
- Nhằm đạt mục tiêu số 3.
- Hoạt động được lựa chọn: Viết, trò chơi “Tiếp sức”
- Hình thức tổ chức: nhóm.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động mong đợi ở học sinh
- Phát phiếu học tập. Điền số thích hợp dưới mỗi cột.
- Vì sao con lại ghi như thế?
- Phiếu học tập. .
- Chia lớp thành 2 đội. Phổ biến luật chơi: Từng thành viên của đội lần lượt lên bảng tìm số thích hợp theo đúng thứ tự rồi gắn vào chuỗi số. Đội nào hoàn thành nhanh và đúng sẽ thắng.
- Chơi đúng luật
III. Chuẩn bị.
- Giáo viên:
2 bảng phụ cho khung xanh, 3 bảng phụ cho bài tập.
Phiếu học tập
Trò chơi “Tiếp sức”
- Học sinh: Bảng con.
File đính kèm:
- bon chu so.doc