Giáo án Toán lớp 3 - Tiết 88: Luyện tập chung

I. MỤC TIÊU :

 Giúp học sinh:

 - On tập hệ thống hoá các kiến thức đã học ở nhiều bài về phép tính nhân chia trong bảng; nhân chia số có hai chữ số, số có ba chữ số (cho) số có một chữ số, tính giá trị của biểu thức, . . .

 - Củng có cách tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật, giải toán về tìm một phần mấy của một số.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 SGK, phấn.

III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP:

A.KIỂM TRA BÀI CŨ

 - Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật.

 - Muốn tính chu vi hình vuông em làm như thế nào?

 - Tính chu vi hình chữ nhật có chiều dài 23m và chiều rộng là 17m.

- Tính chu vi hình vuông có cạnh là 58cm.

Nhận xét bài cũ.

 

doc2 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 903 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán lớp 3 - Tiết 88: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Toán Tiết 88 LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh: - Oân tập hệ thống hoá các kiến thức đã học ở nhiều bài về phép tính nhân chia trong bảng; nhân chia số có hai chữ số, số có ba chữ số (cho) số có một chữ số, tính giá trị của biểu thức, . . . - Củng có cách tính chu vi hình vuông, hình chữ nhật, giải toán về tìm một phần mấy của một số. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : SGK, phấn. III. HOẠT ĐỘNG TRÊN LỚP: A.KIỂM TRA BÀI CŨ - Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật. - Muốn tính chu vi hình vuông em làm như thế nào? - Tính chu vi hình chữ nhật có chiều dài 23m và chiều rộng là 17m. - Tính chu vi hình vuông có cạnh là 58cm. Nhận xét bài cũ. B.GIỚI THIỆU BÀI MỚI: Luyện tập chung HĐ GIÁO VIÊN HỌC SINH 1 Hướng dẫn luyện tập. Bài 1: - Nêu yêu cầu của bài tập. - Yêu cầu HS làm bài. - Nhận xét và cho điểm HS. Bài 2: - Yêu cầu HS tự làm bài. - Chữa bài, yêu cầu một số HS nêu cách tính của một số phép tính cụ thểã trong bài. - Nhận xét và cho điểm HS. Bài 3: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Nêu cách tính chu vi hình chữ nhật. - Yêu cầu HS làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS. Bài 4: - Yêu cầu HS đọc đề bài. - Bài toán cho biết những gì? - Bài toán hỏi gì? - Muốn biết sau khi đã bán một phần ba số vải thì còn lại bao nhiêu mét vải ta phải biết được gì? - Yêu cầu HS làm bài. - Chữa bài và cho điểm HS. * Bài dành cho học sinh giỏi: Tính cạnh hình vuông biết chu vi hình vuông là 540m. - Tính nhẩm. - HS nối tiếp nhau làm bài. - 2 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở, sau đó 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. - Thực hiện theo yêu cầu của GV. - Tính chu vi của một vườn cây ăn quả hình chữ nhật có chiều dài là 100m, chiều rộng là 60m. - Muốn tính chu vi hình chữ nhật ta lấy chiều dài cộng với chiều rộng (cùng đơn vị đo) rồi nhân với 2. - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Chu vi mảnh vườn hình chữ nhật là: (100 + 60 ) x 2 = 320(m) Đáp số: 320m - 1 em đọc đề bài, cả lớp đọc thầm. - Có 81m vải, đã bán một phần ba số vải. - Số mét vải còn lại sau khi đã bán. - Ta phải biết được đã bán bao nhiêu mét vải, sau đó lấy số vải ban đầu trừ đi số vải đã bán. - 1 em lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở. Bài giải Số mét vải đã bán là: 81 : 3 = 27 (m) Số mét vải còn lại là: 81 - 27 = 54 (m) Đáp số: 54m - Làm bài. IV CỦNG CỐ-DẶN DÒ - Muốn tính chu vi hình chữ nhật em làm như thế nào? - Nêu cách tìm một phần mấy của một số. - Về nhà làm bài 5/ 90. Ôn tập để chuẩn bị thi học kì. - Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • doc089h.doc
Giáo án liên quan