1 . HS hiểu
-Đám tang là lễ chôn cất người chết, là một sự kiện đau buồn đối với những người thân của họ.
-Tôn trọng đám tang là không làm gì xúc phạm đến tang lễ chôn cất người đã khuất.
2 . HS biết ứng xử đúng khi gặp đám tang.
3 . HS có thái độ tôn trọng đám tang, cảm thông với nổi đau khổ của những gia đình có người vừa mất.
168 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1033 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 3 Học kì II Trường tiểu học Keng Đu I, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
. Ổn định
2 . Kiểm tra : Thú
+ Nêu đặc điểm chung của loài thú ?
+Tại sao không nên săn bắt mà bảo vệ chúng ?
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Đi thăm thiên nhiên
GV dẫn HS đi thăm thiên nhiên ở gần trường hoặc ở ngay vườn trường .
GV giao nhiệm vụ cho cả lớp : quan sát vẽ hoặc ghi chép mô tả cây cối và con vật các em đã nhìn thấy .
Lưu ý : Từng Hs ghi chép hay vễ đọc lập, sau đó về báo cáo với nhóm . Nếu có nhièu cây cối và các con vật, nhóm trưởng sẽ hội ý phân công mỗi bạn đi sâu tìm hiểu một loài để bao uát được hết .
4 . Củng cố – Dặn dò :
Nhớ lại những chi tiết tham quan để tiết học sau báo cáo .
HS đọc nội dung bài và TLCH
HS nhắc lại
HS đi theo nhóm. Các nhóm trưởng quản lí các bạn không ra khỏi khu vợc GV đã chỉ định trong nhóm .
Hs: lẵng nghe dặn dị
Thứ 3; Ngày .... tháng ... năm 2011
Tiết 4: Chính tả (nghe – viết)
BUỔI HỌC THỂ DỤC
I/ Mục đích yêu cầu :
Rèn kĩ năng viết chính tả
Nghe – viết chính xác, trình bày đúng đoạn 4 của truyện Buổi học thể dục. Ghi đúng các dấu chấm than vào cuối câu cảm, câu cầu khiến.
Viết đúng tên riêng người nước ngoài
II. Chuẩn bị : Bài viết
III . Hoạt động dạy và học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra
Nhận xét
3/ Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Hướng dẫn viết chính tả
GV đọc đoạn chính tả
+ Câu nói của thầy giáo được đạt trong dấu gì ?
+ Những chữ nào trong đoạn phải viết hoa?
Luyện chữ khó
GV đọc
Chấm bài
Hướng dẫn làm Bài tập
Bài 2 :
Bài 3 : Điền vào chỗ trống
a/ s hay x ?
b/ in hay inh ?
Củng cố – Dặn dò :
Nhắc HS nhớ tên các môn thể thao trong bài tập
2 HS viết banhg lớp (cả lớp viết bảng con )các từ sau : bóng rổ, nhảy cao, đấu võ, thể dục thể hình.
HS nhắc lại
2 HS đọc lại
- Đặt sau dấu 2 chấm, trong dấu ngoặc kép .
- Các chữ cái đầu bài, đầu đoạn văn, đầu câu, tên riêng của người Nen-li.
- Cả lớp đọc thầm lại đoạn văn
- Tập viết tiếng các em dễ mắc lỗi khi viết bài
-HS viết bảng con : Nen-li, cái xà, khuỷu tay, thở dốc, rạng rỡ, nhìn xuống.
- HS viết bài
- Chữa lỗi
HS đọc yêu cầu + làm bài cá nhân
- 3 HS lên bảng ghi : Đê-rốt –xi, Cô-rét-ti, Xtác –đi, Ga-rô-nê, Nen-ti.
Nhận xét
HS lên bảng ghi : nhảy xa, nhảy sào, sới vật .
- Điền kinh, truyền tin, thể dục thểhình
Thứ 4; Ngày .... tháng ... năm 2011
Tiết 1: TẬP ĐỌC
LỜI KÊU GỌI TOÀN DÂN TẬP THỂ DỤC
I/MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
Rèn kĩ năng đọc thành tiếng :
Chú ý các từ : giữ gìn, nước nhà, luyện tập, lưu thông, ngày nào . . .
Biết đọc bài với giỏngõ , gọn ,hợp văn bản “ kêu gọi “.
2- Rèn kĩ năng đọc – hiểu
- Hiểu tính đúng đắn, giàu sức thuyết phục trong lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ. Từ đó, có ý thức luyện tập để bồi bổ sức khỏe.
II/ HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Ổn định
2 . Kiểm tra
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
a/ GV đọc toàn bài
b/ HD HS luyện đọc , kết hợp giải nghỉa từ.
Hướng dẫn tìm hiểu bài
- Eâm hiểu điều gì sau khi đọc “lời kêu gọi toàn dân tập thể dục của Bác Hồ ?
- Em sẽ làm gì sau khi đọc “ lời kêu gọi toàn dân tập thể dục” của Bác Hồ ?
Luyện đọc lại:
GV nhận xét
4 . Củng cố – dặn dò
nhắc nhở HS về nhà có ý thức tập thể dục.
2-3 HS đọc thuộc lòng những khổ thơ mình thích trong bài “Bé thành phi công”
HS nhắc lại
-HS đọc từng câu .
- Đọc từng đoạn trước lớp
- Đọc nối tiếp nhau đọc từng đoạn ( mỗi lần xuống dòng 1 đoạn)
- HS tìm hiểu các từ được chú giải sau bài tập đọc, tập đặc câu với từ bồi bổ.
- Đọc từng đoạn trong nhóm
- Cả lớp đọc đồng thanh toàn bài.
+ Một HS khá đọc lại toàn bài .
+ Một vài HS thi đọc .
Cả lớp nhận xét, bình chọn bạn đọc tốt nhất
Thứ 4; Ngày .... tháng ... năm 2011
Tiết 2: Toán
DIỆN TÍCH HÌNH VUÔNG
I /Mục tiêu :
Giúp HS : Nắm được quy tắc tính diện tích hình vuông theo số đo cạnh của nó
II/ Chuẩn bị : 1số hình vuông (bằng bìa) có cạnh 4 cm , 10 cm.
III/ Hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra : Luyện tập
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu quy tắc tính diện tích hình vuông.
GV đính hình và hỏi
Hình vuông gồm 3 x 3 = ?
1 ô vuông có diện tích bao nhiêu
Rút quy tắc :
Thực hành
Bài 1 :
Bài 2 :
GV gợi ý cho HS thấy : Số đo theo cạnh mm. Số đo diện tích theo cm2.Vậy phải đổi số đo cạnh ra cm, hoặc tính diện tích theo mm2 rồi đổi ra cm2. Ở bài này nên đổi 80mm= 8cm rồi tính
Bài 3 :
4. Củng cố – Dặn dò :
- Thu vở – chấm điểm – nhận xét
- Về nhà giải bài 2 vào vở
HS lên bảng giải bài 1/ 153
Bài giải
4dm = 40cm
Diện tích hình chữ nhật là
40 x 8 =320 (cm2)
Chu vi hình chữ nhật là
( 40 + 8) x 2= 96(cm)
Đáp số : 320cm2 ; 96cm
9 ô vuông
1 cm2
- Muốn tính diện tích hình vuông ta lấy độ dài 1 cạnh nhân với chính nó .
HS đọc yêu cầu + giải miệng
Cạnh hình vuông
5cm
10cm
Chu vi hình vuông
5x 4=20cm
10x4=40cm
Diện tích hình vuông
5x5=25cm2
10x10=100cm2
HS đọc đề + giải vào nháp
Bài giải
80mm = 8cm
Diện tích tờ giấy là:
8 x 8= 64 ( cm2)
Đáp số : 64 cm2.
- HS đọc đề + giải vào vở
Bài giải
Cạnh hình vuông là
20 : 4= 5 ( cm )
Diện tích hình vuông là
5 x5 = 25 ( cm 2)
Đáp số : 25 cm2
Thứ 4; Ngày .... tháng ... năm 2011
Tiết 3: Âm nhạc
Tập viết các nốt nhạc trên khuơng nhạc
I. Mục tiêu:
Ơn lại và biểu diễn một số bài hát đã học.
Tập viết các nốt nhạc trên khuơng.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên: Đàn phím, nhạc cụ gõ, bảng phụ khuơng nhạc và khố Son.
2. Học sinh: Thanh phách, sách vở.
III. Hoạt động dạy học:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1. Ổn địng tổ chức:
2. Kiểm tra bài cũ: Cho HS trình bày lại bài hát Chị Ong nâu và em bé
3. Bài mới
Hoạt động 1: Tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuơng.
- Treo bảng phụ kẻ khuơng nhạc, ghép các nốt nhạc bằng bìa cho HS ơn tập ghi nhớ hình nốt, tên nốt trên khuơng.
- Tổ chức cho HS lên ghép hình nốt , tên nốt trên khuơng nhạc theo yêu cầu của giáo viên
- Nhận xét đánh giá
Hoạt động 2: Trị chơi âm nhạc
- Tổ chức cho HS chơi trị chơi chỉ vị trí các nốt nhạc trên khuơng nhạc bàn tay.
Cho HS giơ bàn tay ra. GV đọc tên cac nốt nhạc cho HS tự chỉ trên khuơng nhạc bàn tay của mình.
Tổ chức cho học sinh tập biểu diễn một số bài hát đã học.
Hoạt động 3: Tập viết các nốt nhạc trên khuơng
Đọc chậm tên từng nốt ở 4 ơ nhịp đầu trong bài “ Con chim non” dân ca Pháp để cho HS tập viết nốt nhạc vào vở trên 2 khuơng nhạc đã kẻ ở tiết trước.
Cho HS nhận xét một số bài của HS. GV nhận xét đánh giá
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Con chim non dân ca Pháp
4.Củng cố:
Cho HS nhắc lại các hình nốt nhạc, ghi nhớ vị trí nốt nhạc trên khuơng nhạc.
Đệm đàn cho HS trình bày lại bài hát Tiếng hát bạn bè mình kết hợp vận động phụ hoạ.
5. Dặn dị:
- Nhắc HS về nhà ơn tập ghi nhớ các hình nốt, tên nốt nhạc. Ơn tập các bài hát đã học
- Hát kết hợp thực hiện động tác phụ hoạ
- Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của giáo viên
- Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu của GV
- Theo dõi nhận xét lẫn nhau
- Chơi trị chơi để ghi nhớ vị trí các nốt nhạc
- Thực hiện theo hướng dẫn và yêu cầu
- Tập biểu diễn theo nhĩm, cá nhân
- Lắng ghe tập viết các nốt nhạc vào vở theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét bài của bạn
- Hát kết hợp gõ đệm theo nhịp 3.
Thứ 4; Ngày .... tháng ... năm 2011
Tiết 4: Luyện từ và câu
MỞ RỘNG VỐN TỪ : THỂ THAO, DẤU PHẨY
I . MỤC ĐÍCH , YÊU CẦU :
Mở rộng vốn từ thuộc chủ điểm thể thao : Kể đúng tên 1 số môn thể thao. Tìm đúng từ ngữ về kết quả thi đấu ,
Ôn luyện về dấu phẩy .
II . CHUẨN BỊ : 1 số tranh ảnh về các môn thể thao
2 tờ phiếu khổ to kẻ bảng nội dung bài tập
III . HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1 . Ổn định
2 . Kiểm tra
Nhận xét
3 . Bài mới
Giới thiệu + ghi tựa
Hướng dẫn làm bài tập
Bài1 : GV dán lên bảng 2 tờ phiếu khổ to, chia lớp thành 2 nhóm lớn
Bài 2 : GV đính bảng
+ Anh chàng trong truyện có cao cờ không ? Anh ta có thắng ván nào trong cuộc chơi không ?
+Truyện đáng cười ở điểm nào ?
Bài 3 : Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp
4. Củng cố- Dặn dò :
Thu vở- chấm điểm – nhận xét
GV nhắc HS nhớ các môn thể thao ; nhớ truyện vui Cao cờ, kể lại cho người thân nghe .
2 HS llàm miệng bài tập 2, 3 mỗi em 1 bài .
-HS đọc yêu cầu của bài + trao đổi theo nhóm
- Mời 2 nhóm lên bảng thi tiếp sức
- Nhận xét
Bóng
Bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, bóng ném , bóg bàn . . .
Chạy
Chạy vượt rào , chạy việt dã, chạy vũ trang, chạy tiếp sức. . .
Đua
Đua xe đạp , đua thuyền,, đua ô tô , đua ngựa, đua voi . . .
Nhảy
Nhảy cao, nhảy xa, nhảy sào, nhảy ngựa , nhảy dù, nhảy dây
-Cả lớp đọc + viết vào vở
-HS đọc yêu cầu của bài và truyện vui Cao cờ + TLCH
… Anh này đánh cờ kém, không thắng ván nào
…Anh chàng đánh ván nào thua ván nấy nhưng dùng cách nói tránh để khỏi nhận là mình thua
- HS đọc yêu cầu + giải vào vở
a/ Nhờ chuẩn bị về mọi mặt, SEA Gamé
22 đã thành công rực rỡ.
b/ Muốn cơ thể khỏe mạnh, em phải năng tập thể dục .
c/ Để trở thành con ngoan, trò giỏi, em cần học tập và rèn luyện.
File đính kèm:
- GA LOP 3 HKII TRON BO.doc