Bài 26: tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật

I/- MỤC TIÊU:

Học sinh nhận biết đặc điểm, hình khối của một số con vật.

 Học sinh biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật.

 Học sinh vẽ hoặc nặn hoặc xé dán được con vật theo ý thích.

 *Học sinh khá-giỏi:

 Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu.

II/- CHUẨN BỊ:

 Giáo viên:

 + Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc.

 + Một vài bài vẽ các con vật.

 + Giấy màu, màu vẽ.

 + Bộ ĐDDH.

 Học sinh:

 + Vở tập vẽ, giấy bút chì, gơm, màu.

 + Tranh, ảnh về các con vật.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1287 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài 26: tập nặn tạo dáng tự do Nặn hoặc vẽ, xé dán hình con vật, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
(Tuần 26-Tiết 26) Từ: 10-14/03/2014. Bài 26: Tập nặn tạo dáng tự do NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN HÌNH CON VẬT I/- MỤC TIÊU: Học sinh nhận biết đặc điểm, hình khối của một số con vật. Học sinh biết cách nặn hoặc vẽ, xé dán và tạo dáng con vật. Học sinh vẽ hoặc nặn hoặc xé dán được con vật theo ý thích. *Học sinh khá-giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, hình vẽ gần với mẫu. II/- CHUẨN BỊ: Giáo viên: + Sưu tầm tranh, ảnh về một số con vật quen thuộc. + Một vài bài vẽ các con vật. + Giấy màu, màu vẽ. + Bộ ĐDDH. Học sinh: + Vở tập vẽ, giấy bút chì, gơm, màu. + Tranh, ảnh về các con vật. III/- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: Kiểm tra đồ dùng học tập. (1 phút) Giới thiệu bài: (1 phút) GV cho học sinh nêu tên một số con vật và diễn tả đặc điểm của chúng. Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động học sinh *Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét: (5 phút) *Hoạt động 2: Cách vẽ: (5 phút) *Hoạt động 3: Thực hành: (19 phút) *Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: (3 phút) + Cho hs quan sát một số vẽ về các con vật để học sinh nhận biết. Hỏi học sinh: + Hãy nêu tên các con vật? + Các hình dáng, đặc điểm các con vật này giống hay khác nhau? + Hãy nêu các phần chính của con vật? + Nêu các màu sắc các con vật? + Cho hs khác nhận xét ĐS. Nhận xét ĐS câu trả lời hs. + Giáo viên kết luận: Con vật có nhiều loại, mỗi loại chúng có hình dáng, đặc điểm màu sắc khác nhau. + GV vẽ minh họa lên bảng giải thích và kết luận cách vẽ: .Vẽ hình dáng chung; .Vẽ chi tiết. . Vẽ màu. * Cách vẽ con vật. + Cho hs khác nhận xét ĐS, nhận xét ĐS câu trả lời học sinh. + Cho hs xem sản phẩm của học sinh năm trước và nhận xét. + Yêu cầu học sinh vẽ 1 con vật vào phần giấy VTV. + GV gợi ý theo từng bàn sửa sai. - Giáo viên chọn một số sản phẩm hoàn chỉnh trưng bày. - Giáo viên đưa ra các tiêu chí đánh giá. - GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại một số bài vẽ tốt. Rút kinh nghiệm cho cả lớp. - Học sinh quan sát, nhận xét. - Mèo, thỏ, gà, trâu, bò, vịt... - Hình dáng đặc điểm các con vật này khác nhau. - Gồm: đầu, mình, chân, đuôi. - Đen, trắng, đỏ, vàng, cam, nâu. - Học sinh nhận xét. - Học sinh quan sát. - Học sinh nhận xét. - HS quan sát, nhận xét. - Học sinh thực hành. - Học sinh trưng bày sản phẩm. - HS quan sát nhận xét. Dặn dò: (1 phút) Về làm tiếp bài và xem trước nội dung bài 27 chuẩn bị ĐDHT. Nhận xét tiết học.

File đính kèm:

  • docGiao an mon mi thuat.doc