+Hướng dẫn cách viết
-GV viết mẫu
*HDviết cụm từ ứng dụng
+Nêu cụm tữ ứng dụng “Hai sương một nắng”
HDgiải nghĩa Nói lên sự vất vả tính chịu khó của người nông dân
* HD viết mẫu chữ “Hai sương một nắng”
-HD hs quan sát và nhận xét:
-Hãy nêu độ cao của các con chữ
Theo dõi uốn nắn chữ viết ,tư thế ngồi cho từng HS
Chấm chữa bài
17 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 989 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Lớp 2C Tuần 10 Trường TH Trí Phải Đông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
iáo dụcvà đào tạo Bình Thuận//
-Người nhận //Traanf hoàng Ngân/18/dường Võ Thị Sáu /Thị xã Vĩnh Long /tĩnh Vĩnh Long .//
*Bưu thiếp,nhân dịp .
Cá nhân
*Của cháu gửi cho ông .Gửi để chúc mừng ông năm mới .
*Ông gửi cho cháu .Gửi để báo tin ông bà đã nhận được bưu thiếp của cháu và chúc tết cháu.
BT để chúc mừng ,thăm hỏi ,nhắn tin,thông báo vắn tắt tin tức
*HS tập viết bưu thiếp.
Lưyện từ và câu :
TỪ NGỮ VỀ HỌ HÀNG ,DẤU CHẤM ,DẤU HỎI
A/Mục tiêu :
-Tìm ñöôïc moät soá töø ngöõ chæ ngöôøi trong gia ñình, hoï haøng maø em bieát vaøo 2 nhoùm hoï noäi, hoï ngoaïi.(BT3)
- Ñieàn ñuùng daáu chaám, daáu chaám hoûi vaøo ñoaïn vaên coá choã troáng (BT4).
B/Đồ dùng: Bảng phụ ghi bài tập 2 và bài tập 4
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: -HS tìm một số từ chỉ hoạt động trạng thái của người và vật.
-Làm miệng bài tập 2
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)HD luyện tập.
B1 :Tìm những từ chỉ người trong gia đình họ hàng trong bài “Sáng kiến của bé Hà”
B2 Kể tên những từ chỉ người trong gia đình họ hàng mà em biết .
B3 X ếp vò nhóm sau các từ chỉ người mà em biết :
HD hs biết
-Họ nội là họ hàng bên cha .
-Họ ngoại là họ hàng bên mẹ.
B4 Điền dấu chấm hoặc dấu hỏi vào chỗ trống :
HD hs cuối câu hỏi đặt dấu chấm hỏi ,cuối câu kể đặt dấu chấm .
+Câu chuyện đáng buồn cười ở chỗ
nào ?
Củng cố : Trò chơi Tiếp sức
Sắp xếp các từ sau đúng vị trí
Dặn dò :
HS đọc bài “Sáng Kiến của bé Hà .” 2em lớp đọc thầm
HS thảo luận nhóm đôi tìm từ
*Ông ,bà ,bố , mẹ, cô, chú ,con , cháu , cụ già ......
*HS học nhóm 6 thi tìm từ .Tổ chức 3 đội chơi
-cụ ,ông .bà, ba ,mẹ , chú ,bác , cô, dì, dượng, thím, con , cháu , anh, chị , con dâu , con rể ,chắt chút chít....
+Hs thảo luận cho hs tìm từ ghi vào hai cột .
Họ nội: Ông nội ,bà nội, bác , cô , chú , thím , dượng ..
Họ ngoại : Ông ngoại , bà ngoại, cậu dì mợ dượng.....
*Nam nhờ chị viết thư thăm ông bà vì em mới vào lớp một chưa biếtviết . Viết xong thư chị hỏi :
-Em có muố nói gì thêm nữa không ?
-Dạ có . Chị viết hộ em cuối thư “Xin lỗi ông , bà vì chữ cháu xấu và nhiều lỗi chính tả .
-Nam xin lỗi ông bà vì chữ xấu và nhiều lỗi chính tả .
-Chia 2 đội chơi :
Ông nội cậu ,dì cô , thím bác mợ bà ngoại ba , mẹ .....
họ nội họ ngoại
Chuẩn bị bài Từ ngữ về đồ dùng
Toán :
31 - 5
A/Mục tiêu :
- Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 31+5.
- Bieát giaûi baøi toaùn coù moät pheùp tröø daïng 31-5.
- Nhaän bieát giao ñieåm cuûa hai ñoaïn thaúng.
- BT 1,(doøng 1), 2(a,b), 3,4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
B/Đồ dùng : 31que tính
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: - 2hs đọc bảng trừ .
-HS1 : 11-7 11-8 (đặt tính rồi tính )
-HS 2 giải miệng bài toán 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b)HD cách đặt tính và cách tính dạng 31-5 :
GV nêu có 31 que tính bớt quetính.Còn mấy que tính ?
-Bớt đi làm phép tính gì ?
-Vậy 31 -5 bằng mấy ?
*HD Hs đặt tính rồi tính : 31
-
5
06
c)Thực hành :
Bài 1TTính (Giảm tải hàng dưới )
HDhs nêu cách tính
B2 -Đặt tính rồi tính hiệu ,biết số bị trừ và số trừ lần lượt là :
HD hs nêu tên thành phần phép tính cách đặt tính .
Bài 3-Đàn gà đẻ được 51 quả trứng ,mẹ đã lấy 6 quả trứng để làm món ăn .Hỏi còn lại bao nhiêu quả trứng ?
Bài4 -Đoạn thẳng AB cắt đoạn thẳng CD tại điểm nào?
3)Củng cố :
_Nêu tên thành phần phép trừ
Đọc thuộc bảng cộng
4)Dặn dò :Chuẩn bị bài 51- 15
HS thao tác trên que tính
-Bớt đị làm phép tính trừ ,
* 31 – 5= 26
HS nêu thành phần phép tính
HS nêu cách đặt tính ,cách tính .
*1 không trư được 5 ,lấy 11 trừ 5 bằng 6 ,viết 6
*2 hs lên bảng lớp làm bảng con
51 41 61 31 81
- - - - -
8 3 7 9 2
*3 hs lên bảng lớp làm vào vở
a)51 và 4 b)21 và 6 c)71 và 8
*HS đọc để mạn đàm tóm tắt rồi giải
1em tóm tắt ,1em giải ,lớp làm vào vở
* C B
I
A D
Thể dục
BAØI 20
A/Mục tiêu:
- Thöïc hieän ñuùng caùc ÑT cuûa baøi TD phaùt trieån chung.
- Bieùt caùch ñieåm soá 1-2, 1-2 theo ñoäi hình voøng troøn.
- Böôùc ñaàu bieát caùch chôi vaø tham gia chôi ñöôïc.
s B/Sân tập dụng cụ : Sân trường ,1còi
C C/Lên lớp: Giảm tải tiết kiểm tra chuyển thành ôn tập
Nội dung
ĐL
PP hình thức tố chức
1)Phần mở bài :
+Ổn định tổ chức nhận lớp
-Phổ biến mục tiêu, yêu cầu tiết học
+Khởi động :
-Xoay các khớp : tay .vai,hông ,đầu gối
-Giậm chân tại chỗ
-Chạy 1vòng quanh sân trường
-Trò chơi “Diệt các con vật”
+Bài cũ : KTĐT vươn thở , tay ,chân
lườn ,bụng
6p
1p
1p
1p
1tổ
***********
*********** @ ***********
@
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * ** * * **
2)Phần cơ bản
-Ôn Bài thể dục PTC
-LTđiều khiển
Gvquan sát sửa sai cho từng em
Điểm số 1-2 ;1-2theo đội hình hàng dọc
-Các tổ tự luyện tập
-Thi biểu diễn giữa các tổ
-Các em nhận xét GV sửa sai
+Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi ”.
25 p
2l
2x8
8- p
3p
5p
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
@
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
3)Phần kết thúc :
-Vỗ tay hát
-Cúi người thả lỏng
-Lắc thả lỏng.
-GV cùng hệ thống bài .
-Trò chơi “Có chúng em”
+Dặn dò : Ônbài thể dục
3- 5 p
1 p
1p
1p
@
* * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Thöù saùu ngaøy 23 thaùng 10 naêm 2009
Chính tả : (NV)
ÔNG VÀ CHÁU
A/Mục tiêu :
- Nghe vieát chính xaùc baøi Ct, trình baøy ñuùng hai khoå thô.
- Laøm ñöôïc BT2, BT3 (a,b).
B/Đồ dùng : Bảng phụ viết quy tắc chính tả với c / k , bài tập 3a , 3b
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Kiểm tra : viết Ngày Quốc tế lao động
Ngày hội người cao tuổi.
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
b) Hướng dẫn viết bài :
- Gv đọc mẫu
- Cậu bé trong bài thơ vật tay thắng ông thực tế đúng như vậy không ?
- Nêu lời nói cậu bé
- Nêu lời nói của ông .
- Lời nói của ông và cháu được viết như thế nào ?
- HSBC
- Gv đọc bài .
- Chấm chữa bài .
3. Hướng dẫn bài tập chính tả :
b2: Tìm 3 chữ cái bắt đầu bằng c, 3 chữ bắt đầu bằng k .
b3: Điền vào chỗ trống
3)Củng cố : nhắc lại quy tắc chính tả .
4)Dặn dò : nhắc nhở em nào viết từ nào
sai về chép lại nhiều lần chữ đã sửa cho nhớ .
- Nhận xét : tuyên dương .
2 em đọc
- Không – vì ông giả vờ thua nhường cháu để cháu vui
- Ông thua cháu ông nhỉ ?
- Cháu khoẻ ... rạng sáng .
- Viết sau dấu hai chấm , trong dấu ngoặc kép .
- Khoẻ , keo , hoan hô, buổi .
*hs viết vào vở
- Nêu qui tắc viết c, k
- Chơi trò chơi “tiếp sức” .
- Cò , co , cô , cá , cờ , củ ...
- Kẹo , keo , kéo , kê , kiến , kẻ ...
- Dạy bảo –cơn bão , lặng lẽ - số lẻ ,mạnh mẽ - sức mẻ , áo vải – vương vãi.
AÂM NHAÏC
CHUYEÂN MOÂN HOÙA
Toán :
51 – 15
A/Mục tiêu :
- Bieát thöïc hieän pheùp tröø coù nhôù trong phaïm vi 100, daïng 51-15.
- Veõ ñöôïc hình tam giaùc theo maãu(veõ treân giaáy keû oâ li)
- BT 1( coät 1,2,3), 2 (a,b), 4. HS KG laøm baøi coøn laïi.
B/Đồ dùng : Que tính
C/Lên lớp:
1)Bài cũ: Kiểm tra :
HS1 47 -7 , 61 – 5
HS 2 giải miệng bài toán 3
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
- Gv nêu có 5 1 que tính bớt 15 que tính còn lại bao nhiêu que tính ?
- Bớt đi làm phép tính gì ?
- Vậy 51 trừ 15 bằng mấy ?
( gv ghi 51 – 15 = 36 )
- HDTH cột dọc 51
-
15
36
b) Thực hành :
B1Tính
- Nêu cách tính
B2 Đặt tính rồi tính hiệu biết só trừ số bị trừ lần lượt là :
B3Tìm x : HS KG laøm
B4 Viết tiếp vào chỗ chấm
- Thaûo luaän nhoùm 4.
- Lôùp vaø GV nhaän xeùt.
3)Củng cố
4)Dặn dò , nhận xét :
Hs thảo luận nhóm 4 thao tác que tính tìm kết quả .
Nêu 51 que tính bớt 15 que tính còn 36 que tính
Tính trừ
Bằng 36
Hs nêu cách đặt tính, cách tính
61 81 31 51 71
- - - - -
18 34 16 27 45
41 91 71 61 81
- - - - -
22 66 38 53 12
71 và 48 61 và 49 91 và 65 51 và 44
71 61 91 51
- - - -
48 49 65 44
Đoạn thẳng ... ? cắt đoạn thẳng... tại điểm
D
A B
S
Nêu cách đặt tính , cách tính .
Chuẩn bị bài luyện tập .
Tập làm văn :
KỂ VỀ NGƯỜI THÂN
A/Mục tiêu :
- Bieát keå veà oâng, baø hoaëc ngöôøi thaân, döïa theo CH gôïi yù( BT1).
- Vieát ñöôïc ñoaïn vaên ngaén töø 3 ñeán 5 caâu veà oâng , baø hoaëc ngöôøi thaân.(BT2)
B/Đồ dùng : Tranh minh họa BT 1 sgk
C/Lên lớp:
1)Bài cũ:
- Kiểm tra : Em kể cho các bạn nghe trong gia đình em có những ai ?
2)Bài mới:
HĐ CÚA GIÁO VIÊN
HĐ CỦA HỌC SINH
a)Giới thiệu bài :
- Cho hs xem tranh : sgk phóng to
- Em cho biết gia đình trong tranh có những ai ?
- Ông bà , bố mẹ , anh chị em của em gọi chung họ là gì của em ?
B1 Kể về ông bà hoặc người thân , của em .
- Gv nhắc các câu hỏi chỉ là gợi ý . Yêu cầu của bài tập là kể chứ không phải TLCH
- Hs kể theo N2
* Kể sát gợi ý :
* Kể chi tiết hơn :
B2. Dựa vào bt 1 hãy viết đoạn văn ngắn từ 3 -5 câu , kể về ông bà hoặc người thân của em
gv chấm điểm một số bài viết tốt .
3)Củng cố
4)Dặn dò
*HS kể
*Gọi chung là người thân
- Hs đọc bài tập 1 :
- Hs nhắc các câu hỏi :
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em bao nhiêu tuổi ?
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em làm gì ?
- Ông, bà ( hoặc người thân ) của em yêu quí , chăm sóc em như thế nào ?
- Các nhóm có tđộ tđương thì kể ?
*Bà em năm nay 60 tuổi .Trước khi nghỉ hưu, bà dạy ở trường tiểu học . Bà rất thương yêu chăm sóc chiều chuộng em .
- Bà em năm nay 60 tuổi nhưng tóc bà còn đen lắm . Trước khi nghỉ hưu bà là cô giáo dạy ở trường tiểu học. Bà yêu nghề dạy học và thương yêu học sinh. Em yêu bà vì bà hiền hậu và cưng chiều em . Có gì ngon bà cũng để phần cho em . Em có điều gì sai bà ko mắng àm bảo ban nhẹ nhàng .
- Hs làm bài vào vở .
- Nhắc nhở cần viết rõ ràng , đặt câu cho đúng . Viết xong em đọc lại bài phát hiện chỗ sai. Nhiều học sinh đọc bài viết , lớp nhận xét
- Nhận xét tiết học , yêu cầu học sinh về hoàn thành bài viết , viết lại vào vở .
Hoaït ñoäng taäp theå:
SINH HOẠT LỚP
B1 : Phổ biến nội dung yêu cầu tiết sinh hoạt .
B2 : Các tổ trưởng lớp trưởng đánh gia tình hình sinh hoạt của tổ lớp trong tuần trước.
B3 : Gv đánh giá chung :
Tuyên dương một số em đạt nhieàu ñieåm 10.
B4 : sinh hoạt văn nghệ
B5 : Nhận xét tiết học
Dặn dò .
File đính kèm:
- TUAN 10.doc