- Nêu được một số biểu hiện của chăm chỉ học tập.
- Biết được lợi ích của việc chăm chỉ học tập.
- Biết được chăm chỉ học tập là nhiệm vụ của HS.
- Thực hiện chăm chỉ học tập hằng ngày.
* Biết nhắc bạn bè chăm chỉ học tập hằng ngày.
27 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1146 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B1 Tuần 9, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
øi.
- Aên các chất bổ, thức ăn trong cơ thể người.
- Sức khoẻ yếu kém, học tập không đạt hiệu quả, …
- Các nhóm HS trình bày kết quả.
- Các nhóm chú ý lắng nghe, nhận xét, bổ sung.
- HS nghe, ghi nhớ.
- HS thảo luận cặp đôi. Chẳng hạn:
- Lây nhiễm giun qua con đường ăn, uống.
- Lây nhiễm giun theo con đường dùng nước bẩn…
- Đại diện các nhóm HS lên chỉ và trình bày.
- HS nghe, ghi nhớ.
- Mỗi cá nhân HS nói 1 cách để đề phòng bệnh giun (HS được chỉ định nói nhanh)
- HS mở sách trang 21.
- Hình 2: Bạn rửa tay trước khi ăn.
- Hình 3: Bạn cắt móng tay.
- Hình 4: Bạn rửa tay bằng xà phòng sau khi đi đại tiện.
- Trả lời: Để đề phòng bệnh giun.
- Có
- Phải ăn chín, uống sôi.
- Cá nhân HS trả lời.
MÔN: TẬP VIẾT
ÔN TẬP Tiết 7
I. Mục tiêu
Đọc đúng rõ ràng các đoạn (bài) tập dọcđã học trong 8 tuần đầu. (phát âm rõ, tốc độ dọc khoảng n35 tiếng/phút).Hiểu ND chính của từng đoạn, nội dung của cả bài; trả lời được câu hỏi về nội dung bài tập đọc. Thuộc khoảng 2 đoạn (hoặc bài) thơ đã học.
Biết cách tra mục lục sách (BT2); nói đúng lời mời, nhờ, đề nghị theo tình huống cụ thể (BT3).
II. Chuẩn bị Phiếu ghi tên các bài tập đọc và các bài học thuộc lòng.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài mới :Giới thiệu:
-Nêu mục tiêu tiết học và ghi tên bài lên bảng.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Oân luyện tập đọc và học thuộc lòng.
-Cho HS lên bảng gắp thăm bài đọc.
-Gọi HS đọc và trả lời 1 câu hỏi về nội dung bài vừa đọc.
-Gọi HS nhận xét bài bạn vừa đọc.
-Cho điểm trực tiếp từng HS.
Chú ý:
-Đọc đúng tiếng, đúng từ: 7 điểm.
-Ngắt nghỉ hơi đúng chỗ, giọng đọc đúng yêu cầu:1 điểm.
-Đạt tốc độ đọc: 1 điểm.
-Trả lời câu hỏi đúng: 1 điểm.
-Với những HS không đạt yêu cầu, GV cho HS về nhà luyện lại và kiểm tra trong tiết học sau.
v Hoạt động 2: Oân luyện cách tra mục lục sách.
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 2.
-Yêu cầu HS đọc theo hình thức nối tiếp.
v Hoạt động 3: Oân luyện cách nói lời mời, nhờ, đề nghị.
-Gọi 1 HS đọc yêu cầu bài tập 3.
-Yêu cầu HS đọc tình huống 1.
-Gọi HS nói câu của mình va øbạn nhận xét. GV chỉnh sửa cho HS.
-Cho điểm những HS nói tốt, viết tốt.
3. Củng cố – Dặn dò
-Luyện đọc bài “Thời khóabiểu”
-Nhận xét tiết học.
-Dặn HS về nhà Chuẩn bị tiết 8.
- Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
- Đọc và trả lời câu hỏi.
- Theo dõi và nhận xét.
- Dựa theo mục lục ở cuối sách hãy nói tên các bài em đã học trong tuần 8.
- 1 HS đọc, các HS khác theo dõi để đọc tiếp theo bạn đọc trước.
- Đọc đề bài
- 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm theo.
- Một HS thực hành nói trước lớp.
- VD: Mẹ ơi! Mẹ mua giúp con tấm thiếp chúc mừng cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, mẹ nhé!/ Để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, xin mời bạn Khánh Linh hát bài Bụi phấn./ Cả lớp mình cùng hát bài Ơn thầy nhé!/ Thưa cô, xin cô nhắc lại cho em câu hỏi với bạn ạ!/
MÔN: TẬP LÀM VĂN
KIỂM TRA ĐỊNH KÌ GKI
( CHÍNH TẢ – TẬP LÀM VĂN )
--------------------------
MÔN: TOÁN
Tiết 45 : TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG.
I. Mục tiêu
- Biết tìm x trong các bài tập dạng: x + a = ; a + x = b ( với a, b là các số có không quá hai chữ số) bằng sử dụng mối quan hệ giữa thành phần và kết quả của phép tính.
- Biết cách tìm một số hạng khi biết tổng và số hạng kia.
- Biết giải bài toán có một phép trừ.
II. Chuẩn bị: Các hình vẽ trong phần bài học.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Bài cũ :Luyện tập chung.
Sửa bài 4.
Số gạo cả 2 lần bán là:
45 + 38 = 83 (kg)
Đáp số: 83 kg.
GV nhận xét.
1. Bài mới :Giới thiệu: Viết lên bảng 6 + 4 và yêu cầu tính tổng?
Hãy gọi tên các thành phần trong phép cộng trên?
-Giới thiệu: Trong các giờ học trước các em đã học cách tính tổng của các số hạng đã biết. Trong bài học hôm nay chúng ta sẽ học cách tìm một số hạng chưa biết trong một tổng khi biết tổng và số hạng kia.
Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1: Giới thiệu cách tìm 1 số hạng trong 1 tổng.
Bước 1: Treo lên bảng hình vẽ 1 trong phần bài học.
-Hỏi: Có tất cả bao nhiêu ô vuông? Được chia làm mấy phần? Mỗi phần có mấy ô vuông?
4 + 6 bằng mấy?
6 bằng 10 trừ mấy?
6 là ô vuông của phần nào?
4 là ô vuông của phần nào?
-Vậy khi lấy tổng số ô vuông trừ đi số ô vuông của phần thứ hai ta được số ô vuông của phần thứ nhất.
-Tiến hành tương tự để HS rút ra kết luận.
-Lấy tổng số ô vuông trừ đi số ô vuông của phần thứ nhất ta được ô vuông của phần hai.
-Treo hình 2 lên bảng và nêu bài toán. Có tất cả 10 ô vuông. Chia làm 2 phần. Phần thứ nhất chưa biết ta gọi là x. ta có x ô vuông cộng 4 ô vuông bằng 10 ô vuông.
-Viết lên bảng x + 4 = 10
-Hãy nêu cách tính số ô vuông chưa biết.
-Vậy ta có: Số ô vuông chưa biết bằng 10 trừ 4.
-Viết lên bảng x = 10 – 4
-Phần cần tìm có mấy ô vuông?
-Viết lên bảng: x = 6
-Yêu cầu HS đọc bài trên bảng.
-Hỏi tương tự để có:
6 + x = 10
x = 10 – 6
x = 4
Bước 2: Rút ra kết luận.
-GV yêu cầu HS gọi tên các thành phần trong phép cộng của bài để rút ra kết luận.
-Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh từ, từng bàn, tổ, cá nhân đọc.
v Hoạt động 2: Luyện tập
Bài 1 (a, b, c, d, e): Yêu cầu HS đọc đề bài
-Yêu cầu HS đọc bài mẫu
-Yêu cầu HS làm bài. Gọi 2 HS lên bảng làm bài.
-Gọi 2 HS nhận xét bài của bạn.
-GV nhận xét và cho điểm.
Bài 2 (cột 1, 2, 3): Gọi HS đọc đề bài
-Các số cần điền vào ô trống là những số nào trong phép cộng?
-Yêu cầu HS nêu cách tính tổng, cách tìm số hạng còn thiếu trong phép cộng.
-Yêu cầu HS tự làm bài, gọi 2 HS lên bảng làm bài.
3. Củng cố – Dặn dò
-Nêu cách tìm số hạng trong 1 tổng.
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Luyện tập.
- 2 HS lên bảng làm.
- 6 + 4 = 10
- 6 và 4 là các số hạng, 10 là tổng.
- HS quan sát tranh
- Có tất cả có 10 vuông, chia thành 2 phần. Phần thứ nhất có 6 ô vuông. Phần thứ hai có 4 ô vuông.
4 + 6 = 10
6 = 10 - 4
- Phần thứ nhất.
- Phần thứ hai.
- HS nhắc lại kết luận.
- Lấy 10 trừ 4 (vì 10 là tổng số ô vuông trong hình. 4 ô vuông là phần đã biết)
- 6 ô vuông
x + 4 = 10
x = 10 – 4
x = 6
- Muốn tìm 1 số hạng ta lấy tổng trừ đi số hạng kia.
- HS đọc kết luận và ghi nhớ.
- Tìm x
- Đọc bài mẫu
- Làm bài
- HS nhận xét bài của bạn. Kiểm tra bài của mình.
a/ X = 6; b/ X = 5; c/ X = 6
d/ X = 11; e/ X = 10.
- Viết số thích hợp vào ô trống
- Là tổng hoặc số hạng còn thiếu trong phép cộng
- Trả lời.
- Làm bài. Nhận xét bài của bạn trên bảng. Tự kiểm tra bài của mình.
12 + 6 = 18; 10 - 9 = 1; 34 - 24 = 10.
BUỔI CHIỀU
LUYỆN TẬP TOÁN
TÌM MỘT SỐ HẠNG TRONG MỘT TỔNG.
I. Mục tiêu:
Biết giải bài toán có một phép trừ.
II. Đồ dùng dạy học:
Bảng phụ ghi sẵn bài tâp.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Bài 1: Tìm X
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
Củng cố – dặn dò:
Về nhà xem lại bài.
Đọc yêu cầu bài và làm bài
Đọc yêu cầu và làm bài
LUYỆN TẬP TẬP ĐOC
Ôn tập
I. Mục tiêu:
Đọc đúng, rõ ràng toàn bài.
Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
II. Đồ dùng dạy học:
Sách giáo khoa TV.
III. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
Gv đọc mẫu toàn bài
Cho HS đọc nối tiếp câu
Nhận xét
Làm bài tập
Cho HS trả lời lại câu hỏi trong SGK
Củng cố – dặn dò:
Về đọc lại bài.
Lắng nghe
Đọcnối tiếp câu
Đọc nối tiếp đoạn
Đọc đoạn trong nhóm 4
Thi đọc
SINH HOẠT LỚP
Kiểm điểm công tác tuần qua + phương hướng tuần tới
* Mục tiêu:
- Tổ trưởng ccác tổ nắm các mặt hoạt động tuần qua của tổ mình để báo cáo lớp trưởng.
- Lớp trưởng tổng kết các mặt hoạt động tuần qua báo cáo trước lớp và GVCN.
- HS có ý thức điều chỉnh hành vi của mình.
* Gv chuẩn bị:
- Gv kẻ bảng sinh hoạt lớp .
- Lớp trưởng chuẩn bị báo cáo.
* Các hoạt động:
1. Ổn định:
- Lớp trưởng mời các bạn hát.
2. Kiểm điểm tuần qua:
- Lần lượt các tổ báo cáo.
TT
Nội dung
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
Tổ 5
1
Chuyên cần
2
Điểm 9 -10
3
Điểm dưới 5
4
Đi trể
5
Không thuộc bài
6
Trật tự
7
Đồng phục
8
Vệ sinh
9
Xếp hàng ra vào lớp
10
Nhận xét
11
Tuyên dương
12
Phê bình
13
Tổng kết
- Sau khi lớp trưởng báo cáo xong HS phát biểu ý kiến, lớp trưởng giải đáp thắc mắc của các bạn.
- Lớp phó lao động tuyên dương + phê bình các tổ về mặt vệ sinh.
- Lớp phó học tập nhận xét tuyên dương các bạn về mặt học tập.
- Lớp trưởng tổng kết tuyên dương các tổ + các nhân có tiến bộ trong tuần (các bạn được tuyên dương đứng lên cả lớp vỗ tay chúc mừng).
- Các tổ + các nhân bị phê bình hứa sẽ khắc phục.
3. GVCN triển khai phương hướng tuần tới.
a/ Đi học dúng giờ.
b/ Học bài + làm bài đầy đủ trước khi đến lớp.
c/ Không phát biểu linh tinh trong giờ học.
d/
đ/
e/
+
+
GV tổng kết tiết sinh hoạt lớp.
Lớp trưởng GVCN
Ký tên Ký tên
File đính kèm:
- GA 2 Tuan 9.doc