I/ KTBC :
+ 3 HS lên bảng đọc thuộc lòng bài: Mùa nước nổi
+ Nhận xét ghi điểm
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu : GV giới thiệu gián tiếp qua tranh minh họa và ghi bảng.
2/ Luyện đọc:
a/ Đọc mẫu
+ GV đọc mẫu lần 1, tóm tắt nội dung bài.
b/ Luyện phát âm
+ Yêu cầu HS đọc các từ cần chú ý phát âm trên bảng phụ.
+ Yêu cầu đọc từng câu.
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1063 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần thứ 21, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ng tranh vẽ
+ Quan sát thảo luận theo cặp và trình bày kết quả.
+ Thảo luận theo 4 nhóm và trình bày kết quả thảo luận.
Tham gia cùng các bạn nhưng đơn giản hơn
* Kết luận:: Như vậy, mỗi người dân ở những vùng miền khác nhau của Tổ quốc thì có những ngành nghề khác nhau.
Hoạt động 3:Thi nói về ngành nghề
Phương án: Đối với vùng nông thôn
-Yêu cầu các nhóm thi nói về ngành nghề ở địa phương mình. Gợi ý nói theo từng bước như:
Tên ngành nghề tiêu biểu của địa phương.
Nội dung, đặc điểm về ngành nghề ấy.
Ích lợi của ngành nghề đó đối với quê hương, đất nước.
Cảm nghỉ của em về ngành nghề đó
+ Gọi các nhóm trình bày trước lớp rồi nhận xét.
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ
C ác em vừa học bài gì ?
Qua bài học em hiểu được điều gì?
Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị đồ dùng để học tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
TOÁN : LUYỆN TẬP CHUNG.
A/ MỤC TIÊU : SGV
MTR : Luyện đọc một số phép nhân và viết lại các phép nhân mà em biết
B/ Đ Ồ DÙNG DẠY –HỌC : SGV
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy
Hoạt đông học
HĐR
I/ KTBC:
+ Gọi 2 HS lên bảng giải bài 3; 1 HS giải bài 4
+ Nhận xét cho điểm .
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ Giới thiệu bài : Ghi đề
2/ luyện tập – thực hành:
-GV yêu cầu HS làm bT1,2,3,4,5 ở VBT Toán
-GV theo dõi ,giúp đỡ HS yếu kém làm được bài
- Chấm một số bài nhận xét chữa chung
-Dự kiến chữaBT3,4
Gọi HS khá giỏi chữa BT
-GV cùng phân tích bài toán
Bài 3:
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Muốn điền dấu đúng chúng ta cần làm gì?
+ Yêu cầu HS làm bài, 2 HS lên bảng.
+ Yêu cầu nhận xét bài bạn
Bài 4:
+ Gọi HS đọc đề bài
+ Yêu cầu tự tóm tắt và giải bài toán. Gọi 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
Tóm tắt:
1 HS : 5 quyển sách
8 HS : . . . quyển sách
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn HS về học bài . Cho vài HS đọc thuộc các bảng nhân.
Về làm các bài tập trong VBT và chuẩn bị cho tiết sau.
GV nhận xét tiết học.
+ 3 HS lên bảng thực hiện, cả lớp làm ở bảng con theo 2 dãy ý b ; c bài tập 3.
Nhắc lại đề bài
+ Thi đọc các bảng nhân
++ HS làm bài sau đó hai em ngồi cạnh nhau đổi vở tự KT bài của nhau bằng bút chì
+ Điền dấu: >;<;= vào chỗ trống thích hợp
+ Tính các tích sau đó so sánh.
+ 2 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở
2 x 3 = 3 x 2 4 x 9 < 5 x 9
4 x 6 > 4 x 3 5 x 2 = 2 x 5
5 x 8 > 5 x 4 3 x 10 > 5 x 4
+ Đọc đề
+ 1 HS lên bảng làm ở bảng phụ, cả lớp làm vào vở.
Bài giải:
Số quyển sách 8 HS được mượn là:
5 x 8 = 40 (quyển sách)
Đáp số : 40 quyển sách
Theo dõi
Lắng nghe
Luyện viết một số phép nhân mà em biết sau đó đọc lại các phép nhân đó theo sự hướng dẫn của GV
Thứ năm, ngày 12 tháng 02 năm 2009
LUYỆN TỪ VÀ CÂU :
TỪ NGỮ VỀ CHIM CHÓC –ĐẶT VÀ TRẢ LƠÌ CÂU HỎI Ở ĐÂU?
A/ MỤC TIÊU : SGV
MTR : HS biết một con chim và một vài đặc điểm của nó
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : SGV
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
I/ KTBC : + Kiểm tra 3 HS.
+ Nhận xét.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI:
1/ G thiệu : GV giới thiệu và ghi bảng.
2/ Hướng dẫn làm bài tập:
Bài 1:
+ Gọi HS đọc yêu cầu
+ Yêu cầu đọc các từ trong ngoặc đơn
+ Yêu cầu HS đọc các tên của các cột trong bảng từ cần điền.
+ Cho HS suy nghĩ và làm bài cá nhân,
Bài 2 :
+ Gọi HS đọc đề.
+ Yêu cầu HS theo cặp trao đổi để hỏi và trả lời
+ Gọi một số cặp thực hành trước lớp.
+ Muốn biết địa điểm của ai đó, của việc gì đó . . .ta dùng từ gì để hỏi?
+ Hãy hỏi bạn bên cạnh 1 câu có dùng từ ở đâu?
+ Yêu cầu HS lên trình bày trước lớp rồi nhận xét, sửa chữa.
Bài 3 :
+ Gọi 2 HS đọc yêu cầu.
+ Treo bảng phụ và gọi HS đọc.
+ Yêu cầu 2 HS thực hành theo câu mẫu.
+ Cho HS làm bài vào vở, 1 HS lên bảng
+ Chấm bài và nhận xét
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn HS về nhà làm bài tập vào vở bài tập.
GV nhận xét tiết học.
+2HS thực hành hỏi ø đáp về thời gian
+1 HS: Tìm từ chỉ đặc điểm của các mùa trong năm?
Nhắc lại đề bài.
+ 1 HS đọc thành tiếng, cả lớp đọc thầm theo.
+ HS đọc
+ Gọi tên theo hình dáng, tiêng kêu, cách kiến ăn.
Đáp án như sau:
Hình dáng: chim cánh cụt, vàng anh, cú mèo.
Tiếng kêu: tu hú, cuốc, quạ
Cách kiếm ăn: bói cá, gõ kiến, chim sâu
+ Đọc đề bài
+ Trao đổi theo cặp.
+ Một số cặp lên bảng thực hành.
+ Ta dùng từ “Ở đâu ?”
+ HS thực hành hỏi đáp.
+ Thực hành trước lớp rồi nhận xét.
+ Đọc đề bài.
+ Theo dõi và đọc
+ 2 HS lên bảng thực hành câu mẫu.
- Sao chăm chỉ họp ở đâu?
- Sao chăm chỉ họp ở phòng.
+ 1 HS lên bảng, cả lớp làm vào vở .
+ Nhận xét bài làm trên bảng.
Theo dõi
Lắng nghe
Cho em tự tìm một chim mà em biết
Viết lại tên từng con chim mà em biết
GV hướng dẫn em biết đặc điểm của các con chim đó
Thứ sáu, ngày 13 tháng 02 năm 2009
TẬP LÀM VĂN :
ĐÁP LỜI CẢM ƠN –TẢ NGẮN VỀ LOÀI CHIM.
A/ MỤC TIÊU :SGV
MTR : Giúp em biết nói lời cảm ơn và nói về một loài chim mà em biết
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : SGV
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
I/ KTBC :
+ Gọi 2 HS đọc đoạn văn viết về mùa hè
+ Nhận xét và ghi điểm.
II/ DẠY – HỌC BÀI MỚI :
1/ G thiệu: GV giới thiệu và ghi bảng
2/ Hướng dẫn làm bài:
Bài 1:+ Treo tranh minh hoạ và yêu cầu HS đọc lời của các nhân vật trong tranh.
+ Khi được cụ già cảm ơn, bạn HS đã nói gì?
+ Theo em, tại sao bạn HS lại nói vậy? Khi nói như vậy với bà cụ, bạn nhỏ đã thể hiện thái độ ntn?
+ Cho HS tìm một số câu nói khác thay cho câu nói của bạn HS?
+ Cho HS đóng lại tình huống.
Bài 2 : + Gọi HS đọc yêu cầu.
+ Cho 2 HS ngồi cạnh nhau cùng đóng vai thể hiện lại từng tình huống trong bài.
+ Gọi 1 cặp HS đóng lại tình huống 1.
+ Cho cả lớp nhận xét và đưa ra lời đáp khác
+ Tương tự với các tình huống còn lại
Bài 3: + Treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc đoạn văn: Chim chích bông.
+ Những câu nào tả hình dáng của chích bông?
+ Những câu nào tả hoạt động của chích bông?
+ Gọi 1 HS đọc yêu cầu của câu c
+ Dặn dò HS đôi điều khi viết.
+ Thu vở chấm điểm và nhận xét
III/ CỦNG CỐ – DẶN DÒ :
Dặn về nhà viết đoạn văn vào vở
Dặn HS về chuẩn bị tiết sau. GV nhận xét tiết học.
+ 2 HS đọc bài.
+ Nhắc lại đề bài.
+ 2 HS thực hiện đóng vai, diễn lại tình huống ,cả lớp theo dõi.
+ Bạn HS nói: Không có gì ạ.
+ Vì giúp cụ già qua đường chỉ là một việc nhỏ mà tất cả chúng ta đều có thể làm được. Nói như vậy để thể hiện sự khiêm tốn, lễ độ
+ Một số HS nói câu của mình và nhận xét
+ Một số HS thực hành trước lớp.
+ Đọc đề bài.
+ HS làm việc theo cặp
+ 2 HS thực hành.
+ Nhận xét.
+ Thực hành
+ 2 HS lần lượt đọc bài.
+ Một số HS lần lượt trả lời cho đến khi đủ các câu văn nói về hình dáng của chích bông.
Đáp án:- Là một con chim . . .xinh đẹp.- Hai chân . . . chiếc tăm.
- Hai chiếc cánh . . . nhỏ xíu.
- Cặp mỏ . . . chắp lại.
- Hai chân . . . liên liến.
- Cánh nhỏ . . . vun vút.
- Cặp mỏ tí hon . . . ốm yếu.
+ Viết 2 đến 3 câu nói về loài chim em thích.
+ Nghe và thực hành viết.
Theo dõi
Lắng nghe
Quan sát và lắng nghe
Tìm một số chim mà em biết
Nêu một số hoạt động của chim tìm được
THỂ DỤC : BÀI SỐ42
A/ MỤC TIÊU : SGV
B/ ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC : SGV
C/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU:
Hoạt động dạy
Hoạt động học
HĐR
I/ PHẦN MỞ ĐẦU:
+ GV phổ biến nội dung giờ học.
+ Yêu cầu HS ra sân tập theo 5 hàng dọc.
+ Chạy nhẹ theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.
+ Xoay các khớp cổ tay, vai, đầu gối, hông.
+ Ôn một số động tác của bài thể dục phát triển chung.
II/ PHẦN CƠ BẢN:
+ Ôn đứng 2 chân rộng bằng vai, thực hiện các động tác tay
+ GV làm mẫu và giải thích
Lần 1: GV làm mẫu lại và nhắc nhở
Lần 2: Cho cả lớp thực hiện lại
+ Đi theo vạch kẻ thẳng, hai tay dang ngang: Cách dạy và đội hình tập như trên.
+ Tổ chức thi 1 trong 2 động tác
+ Chơi trò chơi: Nhảy ô.
+ GV nêu tên trò chơi, cùng HS nhắc lại cách chơi.
+ Cho HS chơi 3 đến 4 lần kết hợp đọc vần điệu
+ Đi thường theo vạch kẻ thẳng
III/ PHẦN KẾT THÚC :
+ Đi đều theo 4 hàng dọc và hát.
+ Cúi người thả lỏng, nhảy thả lỏng.
+ Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh
+ GV hệ thống lại nội dung tiết học.
+ Dặn HS về nhà tập luyện và chuẩn bị tiết sau, nhớ đi đều mỗi ngày vào buổi sáng.
+ HS lắng nghe.
+ Tập hợp thành 5 hàng dọc.
+ Thực hiện theo yêu cầu của GV
+ Cả lớp cùng thực hiện.
+ Thực hiện cùng ôn lại bài thể dục.
+ Nghe và nhắc lại.
+ Nghe và theo dõi
+ Cả lớp cùng thực hiện, lớp trưởng điều khiển
+ Lắng nghe và thực hành
+ Các đội thi đua với nhau, chọn 1 trong 2 động tác
+ Cả lớp đứng xoay mặt vào trong để học 4 vần điệu và thực hành cho đúng yêu cầu
+ Thực hiện kết hợp vần điệu.
+ Thực hiện đi đều và hát
+ HS thực hiện dưới sự giám sát của GV.
+ Thực hiện
+ Cả lớp cùng chơi.
+ Lắng nghe
+ Nghe để thực hiện.
Theo dõi và làm theo
Tham gia cùng các bạn nhưng đơn giản hơn
Hoạt động như các bạn
File đính kèm:
- Giao an lop 2 tuan 21.doc