Lịch báo giảng tuần 33 Từ ngày: 29 / 4 / 2013 đến ngày: 3/ 5 / 2013

I. Yêu cầu cần đạt

- Đọc rành mạch toàn bài; biết đọc rừ lời nhõn vật trong cõu chuyện.

- Hiểu ND: Truyện ca ngợi người thiếu niờn anh hựng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ, chí lớn, giàu lòng yờu nước, căm thù giặc. (trả lời được cỏc CH 1, 2, 3, 5)

*HSK-G: Trả lời được CH4 *GDKNS: KN tự nhận thức; Xác định giá trị bản thân; đảm nhận trách nhiệm; kiên định.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1056 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lịch báo giảng tuần 33 Từ ngày: 29 / 4 / 2013 đến ngày: 3/ 5 / 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cõu chuyện Bước 1: Kể trong nhúm Bước 2: Kể trước lớp Gọi HS nhận xột bạn kể C. Kể toàn bộ cõu chuyện Yờu cầu HS kể theo vai Gọi HS nhận xột 3. Củng cố, dặn dũ: Dặn HS về nhà tỡm đọc truyện về cỏc danh nhõn, sự kiện lịch sử và chuẩn bị bài sau. Về nhà kể chuyện cho người thõn nghe. Chuyện quả bầu và nờu ý nghĩa của cõu chuyện. HS đọc yờu cầu Quan sỏt tranh minh hoạ HS thảo luận theo nhúm 4 HS lờn bảng sắp xờp lại cac bức tranh. 2 - 1 - 4 -3 HS tiếp nối nhau kể lần lượt 4 đoạn của cõu chuyện dựa theo tranh. Cỏc nhúm cử đại diện thi kể chuyện trước lớp. Nhận xột 3 HS kể theo vai Nhận xột Thứ tư ngày 1 thỏng 5 năm 2013 Tập đọc LƯỢM I. Yờu cầu cần đạt - Đọc đỳng cỏc cõu thơ 4 chữ, biết nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ. - Hiểu ND: Bài thơ ca ngợi chú bé liên lạc đỏng yờu và dũng cảm. * Trả lời được cỏc CH trong SGK; thuộc ớt nhất 2 khổ thơ đầu II. Đồ dựng dạy học -Tranh minh hoạ bài đọc trong SGK II. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt đụng GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: 2. Bài mới A. Luyện đọc * Luyện phỏt õm: B.Hướng dẫn tỡm hiểu bài Cõu 1: Tỡm những nột ngộ nghĩnh, đỏng yờu của Lượm trong hai khổ thơ đầu? Những từ gợi tả hỡnh ảnh Lượm trong hai khổ thơ đầu cho thấy Lượm rất ngộ nghĩnh, đỏng yờu, tinh nghịch Cõu 2: Lượm làm nhiệm vụ gỡ? Làm nhiệm vụ chuyển thư, chuyển cụng văn tài liệu ở mặt trận là một cụng việc vất vả, nguy hiểm. Cõu 3 : Lượm dũng cảm như thế nào? Em hóy tả lại hỡnh ảnh Lượm trong khổ thơ 4. Cõu 4: Em thớch những cõu thơ nào? Vỡ sao ? 4. Học thuộc lũng GV xoỏ dần bảng, HS đọc thuộc lũng 5. Củng cố, dặn dũ: Nội dung bài thơ núi gỡ ? Về nhà tiếp tục học thuộc lũng bài thơ. Búp nỏt quả cam *loắt choắt, thoăn thoắt, nghờnh nghờnh, đội lệch, huýt sỏo, lỳa trỗ., hiểm nghốo. *Bộ loắt choắt, đeo cỏi xắc xinh xinh, chõn đi thoăn thoắt, đầu nghờnh nghờnh, ca lụ đội lệch, mồm huýt sỏo như chim chớch nhảy trờn đường. *Lượm làm liờn lạc, chuyển thư ở mặt trận. *Lượm khụng sợ hiểm nguy, vụt qua mặt trận, bất chấp đạn giặc bay vốo vốo, chuyển gấp lỏ thư “ Thượng khẩn “ Lượm đi trờn đường quờ vắng vẻ, hai bờn đường lỳa trỗ đũng đũng, chỉ thấy chiếc mũ ca lụ nhấp nhụ trờn biển lỳa. *HS tự tỡm cõu thơ mà cỏc em thớch. HS học thuộc lũng bài thơ. Ca ngợi chỳ bộ liờn lạc rất ngộ nghĩnh, đỏng yờu dũng cảm. Toỏn ễN TẬP VỀ PHẫP CỘNG VÀ PHẫP TRỪ I. Yờu cầu cần đạt - Biết cộng, trừ nhẩm cỏc số trũn chục, trũn trăm. - Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú đến ba chữ số. - Biết giải bài toỏn bằng một phộp cộng. *Làm BT 1( cột 1,3), 2(cột 1,2,4) ,3 II. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt đụng GV Hoạt động HS 1. Bài cũ 2. Bài mới: Bài 1: (cột 1,3) Bài 2L cột 1,2,4) Gọi HS nờu cỏch đặt tớnh và thực hiện phộp tớnh của một số cột. Bài 3: Gọi 1 HS đọc đề bài Yờu cầu HS làm bài Bài 4: 3. Củng cố dặn dũ: Nhận xột tiết học. *3 HS lờn bảng làm bài 2b ,3,4 *Trũ chơi đố bạn *HS nờu cỏch đặt tớnh HS làm bài vào vở. HS đọc đề toỏn – 1 HS lờn bảng – Lớp làm vào vở. Luyện Âm nhạc: ễN TẬP MỘT SỐ BÀI HÁT ĐÃ HỌC. TRề CHƠI " CHIM BAY Cề BAY" I/ Mục tiờu: -HS thuộc lời ca và hỏt đỳng giai điệu. Biết tờn tỏc giả bài hỏt Chỳ chim nhỏ dễ thương, Chim chớch bụng - Tập biếu diễn cỏc bài hỏt kết hợp vận động phụ họa hoặc mỳa đơn giản. - Nghe hỏt và thực hiện trũ chơi Chim bay cũ bay III/ Cỏc hoạt động dạy học: ễn tập cỏc bài hỏt đó học. - GV chọn 1 số bài hỏt khú trong 12 bài hỏt HS đó học trong năm để ụn tập. - Tổ chức cho 1 số tốp ca lờn biểu diễn trước lớp. Trũ chơi õm nhạc."Chim bay cũ bay". - GV cú thể hỏt hoặc mở băng bài Chim bay cũ bay cho HS nghe và hướng dẫn trũ chơi như sau: Củng cố, dặn dũ. - GV nhận xột dặn dũvề nhà luyện hỏt . Thứ năm ngày 2 thỏng 5 năm 2013 Toỏn ễN TẬP VỀ PHẫP CỘNG VÀ PHẫP TRỪ ( TT ) I. Yờu cầu cần đạt - Biết cộng, trừ nhẩm cỏc số trũn trăm. - Biết làm tớnh cộng, trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Biết làm tớnh cộng, trừ khụng nhớ cỏc số cú đến ba chữ số. - Biết giải bài toỏn về ớt hơn. - Biết tỡm số bị trừm tỡm số hạng của một tổng. *Làm BT 1(1,3), 2(1,3), 3,5 II. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS A. Kiểm tra bài cũ B. Dạy bài mới *Bài 1( cột 1,3) *Bài 2( cột 1,3) *Bài 3 Yờu cầu HS tự làm bài *Bài 4 *Bài 5 Yờu cầu HS tự làm bài và nờu cỏch làm của mỡnh. *3 HS lờn bảng làm bài1&4 *Trũ chơi đố bạn *HS nờu cỏch đặt tớnh. *1 HS lờn bảng, lớp làm vào vở. HS đọc - HS làm bài *HS làm bài và nờu cỏch làm. Chớnh tả LƯỢM I. Yờu cầu cần đạt -Nghe viết chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng thể 2 khổ thơ theo thể 4 chữ - Làm được BT2 (a,b) hoặc BT39a,b) , hoặc bài CT phương ngữ do GV soạn. II. Đồ dựng dạy học Bỳt dạ, bỡa khổ to III. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1.Bài cũ: 2. Bài mới A. Hướng dẫn viết bài * Hỏi: Đoạn thơ núi về ai ? - Chỳ bộ liờn lạc ấy cú gỡ đỏng yờu, ngộ nghĩnh ? Hướng dẫn cỏch trỡnh bày: Mỗi dũng thơ cú bao nhiờu chữ ? Nờn bắt đầu viết cỏc dũng thơ từ ụ nào trong vở ? Luyện viết chữ khú Yờu cầu HS viết vào bảng con cỏc từ: B-Hướng dẫn làm bài tập Bài 2b Yờu cầu HS tự làm bài Bài 3 3. Củng cố, dặn dũ: Về nhà viết lại vài lần cho đỳng những từ cũn mắc lỗi trong bài. * hiền dịu, cụ tiờn, cầu khiến, tiếng chim. - Núi về chỳ bộ liờn lạc là: Lượm - Chỳ bộ loắt choắt, đeo chiếc xắc xinh xinh, chõn đi nhanh, đầu nghờnh nghờnh, đội ca lụ lệch và luụn huýt sỏo. Cú 4 chữ Nờn viết từ ụ thứ 3 trong vở tớnh từ lề trang vở. *loắt choắt, nghờnh nghờnh, hiểm nghốo, nhấp nhụ, huýt sỏo, đội lệch. *Con kiến, kớn mớt Cơm chớn, chiến đấu Kim tiờm, trỏi tim. *HS tham gia thi tỡm nhanh Nàng tiờn niềm tin Lỳa chiờm chỳ chim Cõu liờm gỗ lim Tiờm kim trỏi tim Mỳa kiếm quả sim Luyện Tiếng Việt: LƯỢM I. Yờu cầu cần đạt - Chộp chớnh xỏc bài CT, trỡnh bày đỳng đoạn túm tắt truyện Búp nỏt quả cam. - Làm được BT2 hoặc BT CT phương ngữ do GV soạn. II. Đồ dựng dạy học Bỳt dạ, bỡa khổ to III. Cỏc hoạt động dạy học: * Hỏi: Đoạn thơ núi về ai ? - Chỳ bộ liờn lạc ấy cú gỡ đỏng yờu, ngộ nghĩnh ? * Hướng dẫn cỏch trỡnh bày: Mỗi dũng thơ cú bao nhiờu chữ ? Nờn bắt đầu viết cỏc dũng thơ từ ụ nào trong vở ? *Luyện viết chữ khú Yờu cầu HS viết vào bảng con cỏc từ: *Thực hành viết vào vở *GV chấm chửa nhắc nhở những lỗi sai cơ bản Dặn dũ về nhà luyện viết đỳng, đẹp. Luyện toỏn LUYỆN TẬP Yờu cầu - Kiểm tra về phộp cộng trừ cú nhớ trong phạm vi 100. - Cộng trừ khụng nhớ trong phạm vi 1000 - Giải toỏn cú phộp cộng, trừ. - Bài3,4/83 &Bài2 ,4/84VBT. - BT 1,2, trang 110 sỏch thực hành toỏn 2 Thứ sỏu ngày 3 thỏng 5 năm 2013 Toỏn ễN TẬP VỀ PHẫP NHÂN, PHẫP CHIA I. Yờu cầu cần đạt - Thuộc bảng nhõn và bảng chia 2, 3, 4, 5 để tớnh nhẩm. - Biết tớnh giỏ trị của biểu thức cú hai dấu phộp tớnh (trong đú cú một dấu nhõn hoặc chia; nhõn, chia trong phạn vi bảng tớnh đó học). - Biết tỡm số bị chia, tớch. - Biết giải bài toỏn cú một phộp nhõn. II. Chuẩn bị: Bảng phụ, phiếu bài tập II. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt đọng GV Hoạt động HS 1.Bài cũ - Một số học sinh nhắc lại quy tắc về số hạng, số bị trừ, số trừ. 2.Bài mới * Bài 1a *Bài 2 ( dũng 1) Gọi HS nờu cỏch thực hiện của từng biểu thức trong bài *Bài 3 Gọi 1 HS lờn bảng, lớp làm bài vào vở *Bài 4 Yờu cầu HS suy nghĩ và trả lời Vỡ sao em biết điều đú? *Bài 5 Yờu cầu HS tự làm bài và nờu cỏch làm của mỡnh 3. Củng cố, dặn dũ: Về nhà học thuộc cỏc bảng nhõn, chia, làm cỏc bài toỏn đó cho về nhà *3 HS lờn bảng bài 1 cột 3,bài 2b,bài 4 *Trũ chơi đố bạn *2 HS lờn bảng, lớp làm vào vở. HS nờu cỏch thực hiện Bài giải Số học sinh của lớp 2 A là: 3 x 8 = 24 ( học sinh ) Đỏp số: 24 học sinh *Hỡnh a Vỡ hỡnh a cú tất cả 12 hỡnh trũn đó khoanh vào 4 hỡnh trũn. *Tỡm x Nhắc lại cỏch tỡm số bị chia, thừa số. Tập làm văn ĐÁP LỜI AN ỦI - KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN I. Yờu cầu cần đạt - Biết đáp lại lời an ủi trong các tình huống giao tiếp đơn giản (BT1, BT2). - Viết được một đoạn văn ngắn kể một việc tốt của em hoặc vủa bạn em (BT3). II. Đồ dựng dạy học Tranh minh hoạ bài tập 1 trong SGK III. Cỏc hoạt động dạy học Hoạt động GV Hoạt động HS 1. Bài cũ: *Hỏi đỏp lời từ chối trong cỏc tỡnh huống bài tập 2. *Núi nội dung 1 trang trong sổ liờn lạc của em. 2.Bài mới Bài 1: ( miệng ) Yờu cầu học sinh quan sỏt và thực hành đối thoại trước lớp. Bài 2: ( miệng ) Yờu cầu học sinh suy nghĩ và thực hành đối thoại trước lớp núi lời an ủi và lời đỏp. Bài 3 ( viết ) Đề bài yờu cầu cỏc em kể về một việc làm tốt của em ( hoặc của bạn em). Đú cú thể là việc em săn súc mẹ khi mẹ ốm; cho bạn đi chung ỏo mưa hoặc một việc tốt nào đú thực sự em đó làm hoặc đó thấy bạn làm. Vớ dụ: Mấy hụm nay, mẹ sốt cao. Bố đi mời bỏc sĩ đến nhà khỏm cho mẹ. Cũn em thỡ rút nước cho mẹ uống thuốc. Nhờ sự chăm súc của cả nhà, hụm nay mẹ đó đỡ. 3. Củng cố, dặn dũ: Nhắc học sinh thực hành điều đó học *3 cặp học sinh thực hành trước lớp *1 học sinh *HS quan sỏt tranh minh hoạ trong SGK đọc thầm lời an ủi của bạn gỏi đến thăm và lời đỏp lại của bạn gỏi bị đau chõn. HS thực hành đối thoại trước lớp. Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ nhẩm thầm lời đỏp phự hợp với 3 tỡnh huống. a. Dạ em cảm ơn cụ. Em nhất định sẽ cố gắng ạ. Lần sau, em sẽ cố đạt điểm tốt cụ ạ. b. Cảm ơn bạn Mỡnh sẽ hi vọng nú sẽ trở về. Cảm ơn bạn đó an ủi mỡnh. c. Chỏu cảm ơn bà Chỏu cũng hi vọng ngày mai nú sẽ về. *Một vài học sinh núi về những việc tốt cỏc em hoặc bạn đó làm Cả lớp làm vào vở Nhiều học sinh nối tiếp nhau đọc bài viết. Sinh hoạt tập thể SINH HOAT LỚP Đỏnh giỏ tỡnh hỡnh hoạt động trong tuần qua -Nền nếp,học tập ,vệ sinh,chuyờn cần… -Thực hiện tốt kế hoạc ụn thi Kế hoạch đến Tăng cường thời gian truy bài đầu giờ Nhắc nhở HS khụng ăn quả xanh, uống nước ló… Tăng cường luyện tập cỏc bài hỏt mỳa tập thể, trũ chơi dõn gian Tiếp tục hoàn thành kế hoạch ụn tập thi cuối kỡ II Xõy dựng quỹ bạn nghốo Đúng gúp sỏch bỏo cũ gởi tặng cỏc bạn vựng cao. Chỳ trọng khắc phục tỉ lệ học sinh yếu kộm ----------------------------------------

File đính kèm:

  • docGAT33.doc