Giáo án Lớp 2B Tuần 3, 4

A.Yêu cầu:

 1. RĐTT: - Đọc trơn cả bài chú ý các từ trực nhật, lặng yên, trao, bàn tán

 - Biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ

 2. RKNĐH: -Hiểu các từ: bí mật, sáng kiến, lặng lẽ, thật lòng

 - Nắm được đặt điểm của nhân vật Na và diễn biến của câu chuyện.

 - Hiểu ý nghĩa: Đề cao lòng tốt ,khuyến khích việc làm tốt .

 B. Đồ dùng: Tranh minh hoạ

 C. Hoạt dộng dạy học:

 1. Bài cũ: Ngày hôm qua đâu rồi?

 HS1: Đọc Đ1, 2 TLCH : Em bé hỏi bố điều gì?

 HS2: Đọc Đ 3, 4 TLCH :Em phải làm gì để không phí thời gian?

 

doc33 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1005 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 3, 4, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
huôn mặt, loạng choạng, ngượng nghịu - HS nối tiếp đọc đoạn trước lớp - Khi Hà đến trường /các bạn gái reo lên // “Ái chà chà !//Bím tóc đẹp quá !”// - Vì vậy /mỗi lần cậu kéo bím tóc / cô bé lại loạng choạng /và cuối cùng /ngã phịch xuống đất .// -Bím tóc đuôi sam, tết, loạng choạng, ngượng nghịu, phê bình... + Đầm đìa nước mắt là khóc nhiều mắt đẫm nước + Đối xử tốt: nói và làm điều tốt Tiết 2 c. HD tìm hiếu bài: - Các bạn gái khen Hà nth? - Vì sao Hà khóc? - Em nghĩ gì về trò đùa nghịch của Tuấn? - Thầy giáo làm Hà vui lên bằng cách nào? - Vì sao lời khen của thầy làm hà cười ngay? - Nghe lời thầy Tuấn đã làm gì ? d. Luyện đọc lại: 3. Củng cố:Tuấn có diểm nào đáng khen ,đáng chê? 4. Dặn dò: - “Ái, chà ! chà!Bím tóc đẹp quá !” - Tuấn kéo bím tóc Hà làm em ngã, Tuấn còn đùa dai nắm bím tóc của Hà mà kéo. - Đó là trò đùa ác bắt nạt bạn gái, Tuấn không biết tôn trọng bạn, Tuấn không biết chơi với bạn - Thầy khen bím tóc của Hà rất đẹp - Hà mừngvà tự hào về mái tóc đẹp, trở nên tự tin không buồn vì sự trêu chọc của Tuấn nữa. - Đến xin lỗi Hà * Các tố thi đọc - Đáng chê là nghịch ác, đáng khen là biết nhận lỗi và xin lỗi. Chuẩn bị bài “Trên chiếc bè” TOÁN: 29 + 5 (Bỏ bài 2c/16) A. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 29 + 5 - Củng cố hiểu biểt về tổng - Nhận dạng hình vuô B. Đồ dùng: Kẻ hình bt 4 C. Lên lớp: 1. Bài cũ: - HS1: Đọc bảng cộng 9cộng với một số - HS2: Đặt tính rồi tính : 9 + 4 ; 9 + 7 2. Bài mới: HĐ CỦA HS HĐ CỦA GV a. Giới thiệu phép cộng: 29 + 5 * Có 29 que tính thêm 5 que nữa . Hỏi có tất cả mấy que? - HDHS thảo luận đếm que - HD tính: 29 + 5 = 20 + 9 + 5 = 20 + 9 + 1+ 4 = 20 + 10 + 4 = 30 + 4 = 34 - HD cách đặt tính rồi tính 29 + 5 34 b. Thực hành: B1: Tính B2: Đặt tính rồi tính biết các số hạng lần lượt là: B3: Nối các điểm để có hình vuông: - Cho HS xem 1 số hình vuông - Em cần nối như thế nào? *HS học nhóm 4 đếm que, nêu kết quả - Đếm thêm - Đếm theo cách: 29que gồm 2bó 1 chục và 9 que rời thêm 5 que ta bớt 1 thêm vào chín để có 2 bó thêm 1chục nữa là 3 chục tức là 30 que với 4 que còn lại là 34 que Vậy 29 cộng 5 bằng 34 - 9cộng 5 bằng 14, viết 4 nhớ 1 - 2 thêm 1 nhớ là 3, viết 3. * HS nêu cách tính - 2 HS lên bảng, lớp làm bc * HS nêu cách đặt tính, cách tính a.59 và 6 b. 19và 7 - 2 HS lên bảng lớp làm vào vở * HS quan sát nhận xét - Nối chính xác 4 điểm lại với nhau Thứ 3/16/9/2008 ĐAO ĐỨC: BIẾT NHẬN LỖI VÀ SỮA LỖI A. Yêu cầu: - HShiểu khi có lỗi phải nhận lỗi để mau tiến bộ và được mọi người quý trọng, như thế mới là người dũng cảm, trung thực - HS biết tự nhận lỗi và sửa lỗi khi có lỗi . - Biết ủng hộ và cảm phục các bạn biết nhận lỗi và sửa lỗi. B. Đồ dùng: phiếu thảo luận nhóm C. Lên lớp: 1. Bài cũ: - HS1: Em cần làm gì khi có lỗi? - HS2: Tại sao phải nhận lõi và sữa lỗi? 2. Bài mới: HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS HĐ1: Đóng vai theo tình huống * Mục tiêu: Giúp HS thực hành hành vi nhận lỗi và sửa lỗi HDHS thảo luận N4 Chia N giao phiếu *Kết luận: Khi có lỗi dũng cảm nhận lỗi là đáng khen Giảm tải tình huống 4 HĐ2: Xử lí tình huống: GV nêu tình huống HDHS thảo luận N2 HD cách xử lí nếu HS không xử lí được Kết luận: Cần bày tỏ ý kiến của mình để người khác không hiểu nhầm. Nên lắng nghe người khác không trách nhầm cho bạn. Biết thông cảm hướng dẫn giúp đỡ bạn bè sửa lỗi như vậy mới là người tốt. HĐ3: Tự liên hệ Mục tiêu: Giúp HS đánh giá sự lựa chọ hành vi nhận và sửa lỗi từ kinh nghiệm bản thân mình 3. Củng cố: GV kết luận chung: Ai cũng có lần mắc lỗi. Điều quan trọng là phải biết nhận lỗi và sửa lỗi. Như vậy mới mau tiến bộ và dược mọi người quý trọng. - Liên hệ giáo dục. 4. Dặn dò: * N1a. 2a, 3a: Tuấn cần làm gì ?Khi Lan trách Tuấn “Sao bạn hẹn rủ đi họcmà lại đi trước” * N1b,2b,3b: Em cần làm gì? Khi mẹ đi làm về thấy nhà cửa bừa bãi, mẹ nói : “Con đã dọn nhà cho mẹ chưa?” * N1c ,2c, 3c: Em cần làm gì? Khi em lỡ đụng rách áo bạn, bạn nói “Cậu làm rách áo tớ rồi” + TH1: Vân viết chính tả bị điểm kém vì tai em nghe không rõ lại ngồi bàn cuối.Vân muốn viết đúng cần làm gì? - Đề nghị yêu cầu người khác giúp đỡ hiểu và thông cảm có phải là việc nên làm không? Vì sao? + TH2: Bạn Dương bị đau bụng nên không ăn hết suất cơm .Tổ em bị chê. Các bạn trách D dù D đã nói rõ lí do. Tiến hành: 1 số HS kể lai những trường hợp mắc lỗi và sửa lõi của mình Các em khác cùng GV tìm ra cách giải quyết đúng Thực hành nhận lỗi và sửa lỗi . THỂ DỤC: ĐỘNG TÁC CHÂN TC “KÉO CƯA LỪA XẺ” A.Mục tiêu: - Ôn động tác vươn thở và tay, thực hiện tương đối đúng - Học ĐT chân thực hiện động tác tương đối đúng - Biết cách chơi, tham gia chơi tương đối chủ động TC “Kéo cưa lừa xẻ”. B. Sân tập dụng cụ: Sân trường, 1còi. C.Lên lớp : Nội dung Định lượng Phương pháp, hình thức tố chức 1. Phần mở bài: + Ổn định tổ chức nhận lớp - Phổ biến mục tiêu, yêu cầu tiết học + Khởi động: - Xoay các khớp:tay, vai, hông, chân, đầu gối,... - Chạy 1vòng quanh sân trường - Trò chơi “Diệt các con vật” + Bài cũ: Động tác vươn thở, tay 6-7phút 1p 1p 1p 1p 1p 1tổ ************** ************** @ ************** @ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * ** ** 2. Phần cơ bản: - Ôn đt vươn thở tay. LTđiều khiển Học động tác chân GV làm mẫu, HD từng động tác Cho lởptưởng đièu khiển Gvquan sát sửa sai cho từng em - Các tổ tự tập luyện - Thi giữa các tổ + Tròchơi: “Kéo cưa lừa xẻ ”. Chia mỗi tổ thành 2 hàng đứng dối diện nhau 2em đối diện nắm tay để kéo 25 p 3-4 p 2p 8 -10p 5p 3p 3-5p - @ * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * ** * * * * * 3. Phần kết thúc: - Vỗ tay hát - Cúi người thả lỏng - GV cùng hệ thống bài . - Trò chơi: “Có chúng em” + Dặn dò: Ôn bài thể dục giữa giờ 3- 5 p 1 p 1p 1p 1p @ * * * * * * * * * * * * * * * * * * KỂ CHUYỆN: BÍM TÓC ĐUÔI SAM A. Mục tiêu: - Dựa vào trí nhớ và tranh minh hoạ kể lại đượcđoạn 1, 2 câu chuyện. - Nhớ và kể lại được Nd đoạn 3 bằng lời của mình (có sáng tạo riêng về từ ngữ, có giọng kể cử chỉ điệu bộ thích hợp ) - Biết tham gia cùng nhau kể chuyện theo vai - Biết lắng nghe bạn kể chuyện ,biết nhận xét đánh giá lời kể của bạn. B. Đồ dùng: - Tranh sgk phóng to C. Lên lớp: 1. Bài cũ : - Ba hs kể nối tiếp câu chuyện Bạn của NN. 2. Bài mới: HĐCỦA GV HĐ CỦA HS a. Giới thiệu bài: b. HD hs kể chuyện: * HD hs quan sát tranh GV nêu gợi ý sau HD hs kể đoạn 1.2 - Hà có bím tóc ra sao? - Khi hà đen trường các bạn gái reo lên như thế nào ? - Tuấn đã trêu chọc Hà ntn? - Việc làm của Tuấn dẫn đến điều gì? * Kể lại cuộc gặp gỡ của Hà và thầy giáo bằng lời của em. HD hs thảo luận N4 kể cho bạn nghe đoạn 3 câu chuyện bằng lời của em. * Kể phân vai 3 . Củng cố: Qua câu chuyện trên em rút ra được điều gì ? 4. Dặn dò: HS nêu nội dung tranh HS nhìn tranh kể doan 1, 2 theo gợi ý của GV. HS tập kể ví dụ: Hà vừa mách tội của Tuấn vừa khóc thút thít. Thầy giáo nhìn hai bím tóc của H vui vẻ khen: “Đừng khóc tóc em đẹp lắm 1”. nghe thầy nói Hà ngạc nhiên hỏi: “Thật không ạ !”.Thế là Hà nín khóc hẳn. *HS thảo luận nhóm, phân vai kể trong nhóm -Các nhóm thi kể phân vai *Em không đùa dai nghịch ác với bạn -Ba hs nối tiếp kể 3 đoạn câu chuyện Về tập kể, chuẩn bị bài “Chiếc bút mực” TOÁN: 49 + 25 A. Mục tiêu: - Biết cách thực hiện phép cộng dạng 49 +25(đặt tính rồi tính ) - Củng cố phép cộng dạng 9 = 5và 29 + 5 - Củng cố tìm tổng của 2 số hạng đã biết B. Đồ dùng: Que tính C. Lên lớp: 1. Bài cũ: 2HS đặt tính rồi tính 39 + 6 ; 49 + 7 2. Bài mới: HĐ CỦA GV HĐ CỦA HS a. Giớithiệu bài: Có 49 que tính thêm 25 que tính nữa. Hỏi có bao nhiêu que tính? HD Đặt tính rồi tính 49 + 25 74 Thực hành: B1 Tính B3 HD HS cách làm GVtóm tắt : - Lớp 2A : 29 hs - Lớp 2B : 25 hs - Hai lớp : ? hs 3. Củng cố: Dựa vào đâu em thưc hiện nhanh các phép tính dạng 49 + 25? Nêu cách đặt tính, cách tính 4. Dặn dò: Xem bài luyện tập HS mạn đàm nêu cách tính Hs thao tác que tính trong nhóm Nêu kết quả tính que - 9cộng 5 bằng 14, viết 4 nhớ 1 - 4cộng 2bằng 6, thêm 1 nhớ bằng 7, viết 7 HS nêu cách tính 5 HS lên bảng, lớp làm bảng con 39 69 19 29 39 + + + + + 22 24 53 56 19 HS mạn đàm tìm hiểu đề toán 1hs lên giải, lớp làm vở Giải Số học sinh cả hai lớp có là: 29 + 25 = 54 (hs) ĐS: 54 hs - HS trả lời TN-XH: LÀM GÌ ĐỂ XƯƠNG VÀ CƠ PHÁT TRIỂN TỐT A.Mục tiêu: Sau tiết học hs biết - Nêu những việc làm để cơ và xương phát triển tốt - Giải thích tại sao không mang vác vật nặng - Biết nhấc một vật đúng cách - HS biết cách thực hiện để xương và cơ phát triển tốt B. Đồ dùng: tranh sgk phóng to C. Lên lớp: 1. Kiểm tra: - Muốn cơ săn chắc ta càn làm gì? - Nhìn tranh chỉ một số cơ mà em biết? 2. Bài mới: HĐ CUẢ GV HĐ CỦA HS a. Giới thiệu bài: b. Khởi động: HĐ1: Làm gì để cơ và xương phát triển tốt * H1 vẽ gì? - Ở nhà em thường ăn những món nào? * H2 vẽ gì? - Ngồi học không đúng tư thế dẫ đến điều gì? (Liên hệ tư thế ngồi học ) * H3 vẽ gì? - Bơi có ích lợi gì? * H4,5 Bạn nào xách vật nặng? Tại sao không mang vác vật nặng Vậy các em nên và không nên làm gìđể cơ và xương phát triển tốt HĐ2: TC củng cố : “ Nhấc một vật” MT Biết cách nhấc một vật sao cho hợp lí GV phổ biến cách chơi 3. Dặn dò: Xem bài: Cơ quan tiêu hoá HS chơi TC : “Xem ai khéo tay” + Bứơc 1: Hs xem tranh thảo luận nhóm 2 - Vẽ 1 ban trai đang ăn bữa ăn có cá, canh ,rau, sữa - Em cần ăn đủ chất * Vẽ 1bạn ngồi học không đúng tư thế. - Cong vẹo cột sồng. * Vẽ 1bạn đang tập bơi. - Tập bơi làm cho xương và cơ phát triển tốt * Bạn H5 mang vật nặng, làm cho xương bị cong vẹo. Bước 2: Làm việc cả lớp, các cặp trình bày - Nên ăn uống đầy đủ, luyện tập thể dục thể thao, ngồi học đúng tư thế ... - Không nên mang vác vật nặng quá sức ,chơi trò chơi nguy hiểm. - HS thực hiện mẫu theo SGK, 3 tổ chọn bạn tham gia chơi - Sau khi chơi biết phân biệt ai đúng ai sai

File đính kèm:

  • docGiao an lop 2 .doc