Giáo án Lớp 2B Tuần 24 chuẩn kiến thức

-Nhận và gọi điện thoại cần lưu ý điều gì?

-Giới thiệu bài.

Bài 4: -Yêu cầu HS đọc các tình huống.

-Chia lớp thành các nhóm yêu cầu thảo luận và đóng vai.

-Nhận xét đánh giá.

KL: Dù trong tình huống nào em cũng phải cư sử lịch sự.

-Chia lớp thành các nhóm nêu yêu cầu sử lí tình huống nếu là em? Vì sao?

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1068 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2B Tuần 24 chuẩn kiến thức, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1: Ôn bảng nhân 4. HĐ 2: Giải toán. 3.Củng cố dặn dò. -yêu cầu HS. -Nhận xét đánh giá -HD HS làm bài tập. -Bài 1,2 Yêu cầu HS. Bài 2: -Em có nhận xét gì về phép nhân? Bài 3: -Yêu cầu HS tự nêu câu hỏi tìm hiểu bài, tóm tắt, giải. Thu vở và chấm bài. -Nhận xét và nhắc Hs về làm bài tập ở nhà. -Đọc bảng chia 4. -Vẽ hình chữ nhật và lấy ¼. -Làm miệng theo cặp. -Vài HS nêu kết quả. -Nêu miệng: 4 x 3 = 12 4 x 2 = 8 12 : 3 =4 8 : 4 = 2 12 : 4 = 3 8 : 2 = 4 -Lấy tích chia cho thừa số này được thừa số kia. -2-3 HS đọc. -Thực hiện. -4Tổ: 40 học sinh. -1Tổ: … học sinh? ?&@ Môn: TẬP VIẾT Bài: Chữ hoa U, Ư. I.Mục đích – yêu cầu: Biết viết chữ hoa U, Ư(theo cỡ chữ vừa và nhỏ). Biết viết câu ứngdụng “ Ươm cây gây rừng” theo cỡ chữ nhỏ viết đúng mẫu chữ, đều nét và nối đúng quy định. II. Đồ dùng dạy – học. Mẫu chữ U, Ư bảng phụ. Vở tập viết, bút. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. HĐ 1: Hd viết hoa. HĐ 2:HD viết cụm từ ứng dụng. HĐ 3: Tập viết. HĐ 4: Chấm. 3.Dặn dò: -yêu cầu HS viết. “Thẳng như ruột ngựa vào bảng con. -Chấm vở HS . -Nhận xét đánh giá chung -Đưa mẫu chữ U, Ư. -Chữ U, Ư có gì khác nhau? -Nêu cấu tạo của chữ U, Ư? -HD HS cách viết chữ U. -Viết mẫu chữ U và nêu cách viết. -Nhận xét nhắc nhở. -Giới thiệu cụm từ Ươm cây gây rừng. -Cụm từ trên muốn khuyên ta điều gì? -Yêu cầu HS quan sát cụm từ ứng dụng và nêu độ cao các con chữ, khoảng cách giữa các chữ. -HD cách viết: Ươm. -Nhận xét sửa sai. -HD và nhắc nhở HS viết bài vào vở. -Theo dõi HS. -Chấm bài của HS. -Nhận xét rút kinh nghiệm -Khen học sinh viết tiến bộ -Nhắc HS về nhà viết bài. -Thực hiện. -Viết chữ: T. -Quan sát . Đọc. -Khác: chữ Ư có thêm móc. -Chữ u cao 5 li gồm 2 nét nét móc 2 đầu phải trái và nét móc ngược phải. -Chữ Ư thêm râu. -Nghe. -Quan sát. -Viết bảng con 2 – 3 lần. -Tự viết 2- 3 lần chữ Ư. -3-4HS đọc. -Đọc đồng thanh -Nhiều HS nêu: Việc làm để phát t riển rừng, chống lũ lụt, bảo vệ cảnh quan môi trường. -Nêu. -Quan sát. -Viết bảng con 2 lần. -Viết 1 – 2 lầ cụm từ ứng dụng. -Viết bài vào vở. ?&@ Môn: TOÁN Bài: Bảng chia 5. I. Mục tiêu. Giúp HS: Lập được bảng chia 5. Học thuộc bảng chia 5 và thực hành chia 5 II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra 2.Bài mới. HĐ 1: Lập bảng chia 5 HĐ 2: thực hành 3.Củng cố dặn dò: -Chấm vở bài tập của HS. -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. -yêu cầu HS đọc bảng nhân 5 -Yêu cầu Hs đọc theo cặp. 1HS đọc bảng nhân 5, 1 hs đọc bảng chia 5. -Yêu cầu HS đọc thuộc bảng chia 5. -Bài 1: Yêu cầu HS nhẩm theo cặp. Bài 2: Bài 3: Yêu cầu HS tự giải vào vở. Yêu cầu HS tự đổi vở và sửa bài theo đáp án. -Chấm một số bài. -Gọi HS đọc bảng chia 5. -Nhận xét nhắc nhở HS. -Đọc bảng chia 4, nhân 5. -3HS đọc. -Đọc đồng thanh. -Thực hiện theo cặp. -Vài HS nêu. 5 x 1 = 5 5 : 5 = 1 5 x 2 = 10 10 : 5 = 2 5 x 3 =15 15 : 5 = 3 …. 5 x 10 = 50 50 : 5 =10 -Đọc theo nhóm vài HS đọc thuộc. -Thực hiện. -Nối tiếp nhau đọc. -Điền vào vở. -2-3HS đọc. -Tự tóm tắt giải vào vở. Mỗi bình có số bông hoa 15 : 5 = 3 (bông hoa) Đáp số: 3bông hoa 15 bông cắm được số bình 15: 5 = 3 bình hoa. Đáp số: 5 bình hoa. -Thực hiện. -5-6 HS đọc. ?&@ Môn: TẬP LÀM VĂN Bài: Đáp lời phủ định-Nghe và trả lời câu hỏi. I.Mục đích - yêu cầu. 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: -Biết đáp lời phủ định trong giao tiếp:Lịc sự nhã nhặn 2.Rèn kĩ năng nghe và trả lời câu hỏi: Nghe kể về một mẩu chuyện vui nhớ và trả lời câu hỏi II.Đồ dùng dạy – học. -Bảng phu. -Vở bài tập tiếng việt III.Các hoạt động dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1 Kiểm tra 2 Bài mới HĐ1: Đáp lời phủ định HĐ 2: Nghe và trả lời câu hỏi. 3.Củng cố dặn dò. -Gọi HS đọc nội quy trường lớp -Nhận xét đánh giá -Giới thiệu bài -Bài 1 -Tranh vẽ gì? -bạn nhỏ nói gì?Cô nói gì ? -Yêu cầu HS đóng vai xử lý tình huống theo SGK có thể thay đổi nội dung -Nếu cậu bé mà cúp máy luôn hoặc nói thế à có được không? -Khi gọi điện mà nhầm số các em cần nói năng lịch sự -Bài 2 -Yêu cầu HS đóng vai theo tình huống -Nhận xét chung chọn một số bài nói hay -Bài 3 Yêu cầu HS quan sát tranh và đọc câu hỏi -Tranh vẽ gì ? -Vì sao là một truyện vui nói về cô bé thành phố lần đâu tiên về nông thôn thấy gì cũng lạ +Kể lại 2- 3lần -Chia lớp thành 4 nhóm -Tự nêu câu hỏi và yêu cầu bạn khác trả lời +Lần đầu tiên về quê chơi cô bé thấy thế nào? +Cô bé hỏi anh họ điều gì? +Cậu bé giải thích vì sao con bò không có sừng? +Thực ra con vật này là con gì? -Theo dõi dúp đỡ HS yếu -Nhận xét, đánh giá HS -Nhận xét, đánh giá giờ học -Nhắc HS về tập kể lại câu chuyện vì sao? -3-4 HS đọc -Q sát đọc lời nhân vật -1 bạ hỏi điện đến hỏi thăm nhưng bị nhầm số -2-3 HS đọc lời nhân vật -Thảo luận theo cặp -Vài cặp đóng vai -Nhận xét bạn đóng vai -không được như vậy là vô lễ, mất lịch sự… -2 HS đọc -Đọc đồng thanh -Thảo luận theo cặp -Vài cặp lên đóng vai từng tình huống -Nhận xét nêu tên cách xử lý -Q sát tranh. -Đọc câu hỏi. -Cảnh đồng quê có một con ngựa bé, 1con ngựa, 1 cô bé … -Nghe: -Thảo luận nhóm 4 câu hỏi SGK. -Thực hiện. -Thấy gì cũng lạ. -Sao con bò này không có sừng … -Vì nhiều lí do … -Con ngựa. -Kể trong nhóm. -Vài HS kể lại theo câu hỏi. -Thực hiện ở nhà. @&? Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI. Bài: Cây sống ở đâu? I.Mục tiêu: Giúp HS: BiÕt ®­ỵc c©y cèi cã thĨ sèng ë kh¾p n¬i .trªn c¹n d­íi n­íc . II.Đồ dùng dạy – học. Các hình trong SGK. III.Các hoạt độâng dạy – học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Kiểm tra. 2.Bài mới. HĐ1: LaØm việc với SGK. HĐ 2: Triển lãm tranh. 3.Củng cố dặn dò. -Em sống ở thôn, huyện, tỉnh nào? -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu. -Em hãy cho biết cây sống ở những nơi nào? -Quan sát hình 4 sgk và cho biết cây có thể sống ở đâu? -Kể tên một số cây có thể sống ở trên cạn, dưới nước? KL: Cây có thể sống ở khắp mọi nơi trên trái đất. -Có cây sống dựa vào cây khác đó là cây gì? -Nêu yêu cầu mối HS vẽ 1 loại cây và thể hiện rõ cuộc sống của cây đó. -Nhận xét, đánh giá chung. -Cây có thể sống ở đâu? -Em cần làm gì để bào vệ cây xanh? -Nhận xét, nhắc nhở HS. -3-4 HS đọc. -Nhiều HS nêu. -Quan sát. -Thảo luận theo bàn. -Các bàn báo cáo kết quả. Cây có thể sống trền cạn dưới nước, trên núi cao … -Nhiều HS nhắc lại. -HS nêu. -Tràm, đước, sen, súng… --Cây tầm gửi, hoa phong lan… -Thực hành vẽ tranh -Tự giới thiệu bài vẽ của mình.-Vẽ cây gì?Cây đó sống ở đâu? -Nhận xét bổ sung. -Trên cạn, dưới nước… -Chăm sóc, bảo vệ, tích cực trồng cây… -Về thực hiện theo yêu cầu THỂ DỤC đi nhanh chuyển sang chạy. Trò chơi: Nhảy ôvµ kÕt b¹n I.Mục tiêu BiÕt c¸ch ®i nhanh chuyĨn sang ch¹y trò chơi nhảy ô. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II. Địa điểm và phương tiện. -Vệ sinh an toàn sân trường. III. Nội dung và Phương pháp lên lớp. Nội dung Thời lượng Cách tổ chức A.Phần mở đầu: -Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học. -Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp -Chạy theo một hàng dọc. -Đi theo vòng tròn hít thở sâu. -Xoay các khớp. -Trò chơi: Chim bay cò bay. B.Phần cơ bản. 1)Đi theo vạch kẻ thẳng -Đi kiễng gót hai tay chống hông -Đi nhanh chuyển sang chạy. 2)Trò chơi: Nhảy Ô -Giới thiệu nhắc lại cách chơi: C.Phần kết thúc. -Đi đều theo 4 hàng dọc và hát. -Cúi ngừơi, lắc người thả lỏng. -Hệ thống bài. -Nhận xét giờ học. 1-2’ 1’ 70 –80m 1’ 1-3’ 1-2’ 1-2lần 2-3lần 2-3lần 2-3lần 8-10’ 2-3’ 5-6lần 1’ 1’ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ´ ?&@ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ I. Mục tiêu. Đánh giá những hoạt động HS đã thực hiện trong 2 tháng phát động theo các chủ đề mới: Yêu đất nước Việt Nam. Giáo dục HS có ý thức yêu đất nước Việt Nam. II. Các hoạt động dạy - học chủ yếu. ND – TL Giáo viên Học sinh 1.Giới thiệu 2.Vào bài. HĐ 1: Đánh giá kết quả thực hiện công việc. HĐ 2: Vẽ tranh 3.Củng cố dặn dò. -Giới thiệu mục tiêu giờ học. -Bắt nhịp. -Sau 2 tháng học theo chủ để mới. Yêu đất nước Việt Nam em học được gì? +Những việc gì em đã làm được? +Những việc gì chưa làm được? Vì sao? +thực hiện việc an toàn giao thông như thế nào? -Nhận xét đánh giá chung. -Nêu yêu cầu: Mỗi HS vẽ một bức tranh thể hiện em đã làm về yêu đất nước việt nam. -Nhận xét đánh giá việc học. -Nhắc nhở HS có ý thức bảo vệ. -Hát đồng thanh. -Tổ chức họp tổ, các thành viên trong tổ nối tiếp nêu và cho ý kiến. -Tổ trưởng tổng hợp báo cáo trước lớp. -Thảo luận đánh giá lẫn nhau. -Thực hành vẽ tự do theo chủ để yêu đất nước việt Nam. -Giới thiệu thuyết trình về tranh vẽ của mình.

File đính kèm:

  • docco vu nga tuan 24.doc