Giáo án Lớp 2A4 Tuần 2

I. Mục tiêu

- HS hiểu được và thực hành việc học tập, sinh hoạt đúng giờ là giúp sử dụng thời gian có hiệu quả, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo sức khoẻ.

- Biết lập thời gian biểu hợp lý cho bản thân và thực hiện đúng thời gian biểu.

- HS có thói quen học tập, sinh hoạt đúng giờ

II. Chuẩn bị

- GV: Phiếu giao việc

- HS: Vở bài tập.

 

doc26 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1474 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A4 Tuần 2, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ta làm những việc gì? Hãy kể thêm những con, những vật có ích mà em biết. Em thấy cha mẹ và những người xung quanh biết làm việc gì? Bé làm những việc gì? Câu nào trong bài cho biết bé thấy làm việc rất vui? Hằng ngày em làm những việc gì? Em có đồng ý với bé là làm việc rất vui không? Thầy chốt ý: Khi hoàn thành 1 câu việc nào đó ta sẽ cảm thấy rất vui, vì công việc đó giúp ích cho bản thân và cho mọi người. v Hoạt động 3: Luyện đọc diễn cảm Ÿ Mục tiêu:Đọc thể hiện cảm xúc Ÿ Phương pháp: Thực hành Thầy đọc mẫu lưu ý giọng điệu chung vui, hào hứng. Thầy uốn nắn sửa chữa. Củng cố – Dặn dò (3’) Bài tập đọc hôm nay là gì? Câu nào trong bài nói ý giống như tên bài? Thầy chốt ý: xung quanh ta mọi vật, mọi người đều làm việc. Làm việc mới có ích cho gia đình, xã hội. Làm việc tuy vất vả, bận rộn nhưng công việc mang lại cho ta niềm vui rất lớn. Đọc bài diễn cảm Chuẩn bị: Luyện từ và câu - Hát - HS nêu - Hoạt động nhóm à ĐDDH: Tranh, bảng từ - HS thảo luận - Đại diện nhóm trình bày - Quanh, tích tắc, việc, vải chín, rực rỡ, sắc xuân. - Sắc xuân, rực rỡ, tưng bừng (chú thích SGK) - Lễ khai giảng tưng bừng - Ngày mùa làng xóm tưng bừng như ngày hội. - Quét nhà, bận rộn, nhộn nhịp - Nhộn nhịp: Đông vui có nhiều người, nhiều việc cùng 1 lúc. - Đường phố lúc nào cũng nhộn nhịp. - Giờ ra chơi, cả sân trường nhộn nhịp - Mỗi HS đọc 1 câu đến hết bài - HS đọc - Từng nhóm cử đại diện thi đọc - Lớp nhận xét - Lớp đọc đồng thanh - Các vật: Cái đồng hồ báo giờ, cành đào làm đẹp mùa xuân. Các con vật: Gà trống đánh thức mọi người, tu hú báo mùa vải chín, chim bắt sâu - Bút, quyển sách, xe, con trâu, mèo. - Mẹ bán hàng, bác thợ xây nhà, bác bưu tá đưa thư, chú lái xe chở khách. - Làm bài, đi học, quét nhà, nhặt rau, trông em - Bé cũng luôn luôn bận rộn, mà côn g việc lúc nào cũng nhộn nhịp, cũng vui - HS tự nêu - HS trao đổi và nêu suy nghĩ. - HS đọc - HS đọc toàn bài - Làm việc thật là vui - Câu: Bé cũng luôn luôn bận rộn, mà công việc lúc nào cũng nhộn nhịp cũng vui. MÔN: TẬP VIẾT Tiết 2: Ă ;  I. Mục tiêu 1Kiến thức: Viết được con chữ Ă ;  theo mẫu 2Kỹ năng: Rèn viết đều đẹp 3Thái độ: Yêu thích môn học II. Chuẩn bị GV:Chữ mẫu HS:Bảng con , tập viết III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) HS viết bảng con con chữ A Nhận xét bài viết con chữ A 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) Viết con chữ Ă ;  Phát triển các hoạt động(27’) v Hoạt động 1: Ÿ Mục tiêu: Cho HS nắm được cấu tạo con chữ Ÿ Phương pháp: trực quan GV đính con chữ mẫu v Hoạt động 2: Ÿ Mục tiêu: HS viết được con chữ Ÿ Phương pháp: thực hành GV yêu cầu HS viết bài vào vở và bảng con v Hoạt động 3: Ÿ Mục tiêu: Rèn chữ đẹp Ÿ Phương pháp: Thi đua GV yêu cầu HS thi đua viết chữ đẹp 4. Củng cố – Dặn dò (3’) Rèn chữ đẹp Chuẩn bị : B - Hát HS quan sát , phân tích cấu tạo con chữ HS viết bài trên bảng con Viết vào vở tập viết HS viết bảng con MÔN: TOÁN Tiết 9: LUYỆN TẬP CHUNG I. Mục tiêu 1Kiến thức: Củng cố về : Đọc, viết số có 2 chữ số, số tròn chục, số liền trước và số liền sau của 1 số 2Kỹ năng: Thực hiện phép cộng, phép trừ (không nhớ) và giải toán có lời văn 3Thái độ: Tính cẩn thận, chính xác II. Chuẩn bị GV: Các bài tập và mẫu hình HS: Vở + sách và bảng con III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Luyện tập Học sinh sửa bài Thầy nhận xét 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) Thầy giới thiệu ngắn gọn tên bài sau đó ghi tên bài lên bảng Phát triển các hoạt động( 28’) v Hoạt động 1: Làm bài tập miệng Ÿ Mục tiêu: Đọc và viết số có 2 chữ số Ÿ Phương pháp: Luyện tập Bài 1 : Viết các số : Thầy chỉ học sinh đếm số từ 40 đến 50 Từ 68 đến 74 Tròn chục và bé hơn 50 Bài 2: Nêu yêu cầu Dựa vào số thứ tự các số để tìm Thầy lưu ý HS : Số 0 không có số liền trước Thầy nhận xét v Hoạt động 2: Làm bài tập viết Ÿ Mục tiêu: Tính dọc và giải toán Ÿ Phương pháp: Luyện tập Bài 3: - Đăït tính rồi tính Thầy lưu ý : các số xếp thẳng hàng với nhau - Thầy nhận xét Bài 4 Để tìm số học sinh 2 lớp ta làm thế nào ? v Hoạt động 3: Trò chơi Ÿ Mục tiêu: Nhóm đôi đăït tính và nêu kết quả Phương pháp: Thực hành Thầy cho phép tính yêu cầu học sinh đặt tính và nêu tên các thành phần trong phép tính đã học Thầy cho học sinh thi đua làm 4. Củng cố – Dặn dò(2’) Làm bài 1 Chuẩn bị : Luyện tập chung - Hát - HS lập lại tên bài à ĐDDH: mẫu hình Vài học sinh đếm: 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50 Học sinh đếm: 68, 69, 70, 71, 72, 73, 74 Học sinh nêu: 10, 20, 30, 40, 50 Học sinh làm vở Học sinh đọc yêu cầu đề bài Học sinh làm, sửa bài à ĐDDH: Mẫu hình Học sinh nêu cách đặt 32 87 21 +43 - 35 +57 75 52 78 Học sinh đọc đề Làm phép cộng - HS làm bài, sửa bài àĐDDH: Dụng cụ trò chơi 96 - Số bị trừ 53 -42 - Số trừ -10 54 - Hiệu 43 48 - Số hạng 32 +30 - Số hạng +32 78 - Tổng 64 MÔN: CHÍNH TẢ Tiết: LÀM VIỆC THẬT LÀ VUI I. Mục tiêu 1Kiến thức: Nghe – viết chính xác đoạn cuối bài: Làm việc thật là vui Biết cách trình bày. 2Kỹ năng: Củng cố qui tắc chính tả về gh/ h. Thuộc bảng chữ cái. Bước đầu sắp xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. 3Thái độ: Tính cẩn thận II. Chuẩn bị GV: SGK + bảng cài HS: Vở + bảng III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) Thầy đọc cho HS ghi: cố gắng, gắn bó, gắng sức Lớp và GV nhận xét 2 HS viết thứ tự bảng chữ cái 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) - Cách trình bày bài thơ Tập dùng bảng chữ cái để xếp tên các bạn. Phát triển các hoạt động (28’) v Hoạt động 1: Hướng dẫn HS nghe viết Ÿ Mục tiêu: Hiểu nội dung bài và biết trình bày Ÿ Phương pháp: Đàm thoại Thầy đọc bài Đoạn này có mấy câu? Câu nào có nhiều dấu phẩy nhất? Bé làm những việc gì? Bé thấy làm việc ntn? Thầy cho HS viết lại những từ dễ sai Thầy đọc bài Thầy theo dõi uốn nắn Thầy chấm sơ bộ v Hoạt động 2: Hướng dẫn HS làm bài tập Ÿ Mục tiêu: Biết qui tắc chính tả: g – gh và nắm được bảng chữ cái. Ÿ Phương pháp: Luyện tập Bài 2: Thầy cho từng cặp HS lần lượt đối nhau qua trò chơi thi tìm chữ Bài 3: Sắp xếp tên theo thứ tự bảng chữ cái 4. Củng cố – Dặn dò (2’) Ghi nhớ qui tắc chính tả g – gh Chuẩn bị: Làm văn - Hát - Hoạt động lớp - 2 HS đọc - 3 câu - Câu 2 - HS nêu - Hoạt động cá nhân - HS viết bảng con - HS viết vở - HS sửa bài àĐDDH:Bảng cài - Trò chơi thi tìm các tiếng bắt đầu bằng g – gh. - Nhóm đố đứng tại chỗ. Nhóm bị đố lên bảng viết - Nhóm đôi: Từng cặp HS lên bảng sắp xếp lại tên ghi sẵn. Mỗi lần chỉ được 1 tên. - HS lên bảng xếp - Lớp nhận xét - - HS nêu Thứ sáu ngày 22 tháng 08 năm 2008 MÔN: LÀM VĂN Tiết: CHÀO HỎI – TỰ GIỚI THIỆU I. Mục tiêu 1Kiến thức: Biết chào hỏi trong những tình huống giao tiếp cụ thể Biết viết 1 bản tự thuật ngắn Biết trả lời 1 số câu hỏi về bản thân 2Kỹ năng: Rèn cách trả lời mạch lạc, tự tin 3Thái độ: Tính can đảm, mạnh dạn. II. Chuẩn bị GV: SGK , Tranh , Bảng phụ HS: Vở III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (3’) 1 số HS lên bảng tự nói về mình. Sau đó nói về 1 bạn Thầy nhận xét cho điểm 3. Bài mới Giới thiệu: (1’) Trong tiết học hôm nay, chúng ta sẽ học cách chào hỏi và luyện tập tiếp cách tự giới thiệu về mình Phát triển các hoạt động (28’) v Hoạt động 1: Làm bài tập miệng Ÿ Mục tiêu: Biết cách chào hỏi, tự giới thiệu Ÿ Phương pháp: Sắm vai, đàm thoại, trực quan Bài 1: Nói lại lời em Thầy cho HS dựa vào 1 nội dung trong bài để thực hiện cách chào Nhóm 1: Chào mẹ để đi học Chào mẹ để đi học: phải lễ phép, giọng nói vui vẻ Nhóm 2: Chào cô khi đến trường Đến trường gặp cô, giọng nói nhẹ nhàng, lễ độ Nhóm 3: Chào bạn khi gặp nhau ở trường Chào bạn khi gặp nhau ở trường, giọng nói vui vẻ hồ hởiû Bài 2: Viết lại lời các bạn trong tranh: Tranh vẽ những ai? Bóng Nhựa, Bút Thép chào Mít và tự giới thiệu ntn? Nêu nhận xét về cách chào hỏi của 3 nhân vật trong tranh v Hoạt động 2: Làm bài tập viết Ÿ Mục tiêu:Biết viết tự thuật theo mẫu Ÿ Phương pháp: Thực hành Bài 3: Viết tự thuật theo mẫu. Thầy uốn nắn, hướng dẫn 4. Củng cố – Dặn dò (2’) Thực hành những điều đã học Chuẩn bị: Tập viết - Hát - Hoạt động nhóm à ĐDDH: Tranh - Nhóm hoạt động và phân vai để nói lời chào - Từng nhóm trình bày - 1 HS đóng vai mẹ, 1 HS đóng vai con và nêu lên câu chào - Lớp nhận xét HS phân vai để thực hiện lời chào Lớp nhận xét HS thực hiện Lớp nhận xét HS quan sát tranh + TLCH Bóng Nhựa, Bút Thép, Mít HS đọc câu chào - HS nêu à ĐDDH:Bảng phụ - HS viết bài THỦ CÔNG

File đính kèm:

  • docGA 2 Tuan 2(1).doc
Giáo án liên quan