Giáo án lớp 2 Tuần 11 Năm 2010 Trường tiểu học Hùng Vương

-Học sinh đọc trơn được cả bài. Nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ. Đọc bài văn với giọng kể nhẹ nhàng. Biết đọc phân biệt lời người dẫn chuyện với lời các nhân vật.

-Hiểu các từ ngữ mới: đầm ấm, màu nhiệm.

+ Hiểu nội dung: Ca ngợi tình cảm bà cháu quý hơn vàng bạc châu báu.

-Giáo dục HS luôn kính yêu ông bà.

 

doc42 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 980 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án lớp 2 Tuần 11 Năm 2010 Trường tiểu học Hùng Vương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1: Tính nhẩm -Y/C học sinh tự nhẩm rồi nêu kết quả -Nhận xét . Bài 2: Đặt tính rồi tính: - Y/C HS làm vào vở - Chấm,nhận xét, chữa bài tập. Bài 3: Tìm x - Y/C HS nhắc lại qui tắc về tìm một số hạng trong một tổng . -Nhận xét –sửa sai . Bài 4: Gọi 1 em đọc đề bài – Y/C cả lớp nghe và tìm hiểu đề. - Chấm bài nhận xét. Bài 5: Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng. - Có bao nhiêu hình tam giác? -Nhận xét kết quả- Yêu cầu học sinh chỉ các hình tam giác. D.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học - Ôn bài đa õhọc . Hoạt động của học sinh: - HS nhắc lại tên bài học: 52-28 - 1 em lên bảng làm, lớp làm bảng con: 22 42 62 16 18 39 6 24 23 - Nêu yêu cầu 1. - HS nối tiếp nhau nêu kết quả. 12–3=9 12-5=7 12-7=5 12–4=8 12-6=6 12-8=4 12-9=3 12-10=2 - HS nêu yêu cầu 2. - Cả lớp làm vở, 2 em làm trên bảng lớp. 62 72 32 53 36 25 27 15 8 19 36 27 35 57 24 72 72 52 - HS nêu yêu cầu 3. - HS làm trên bảng con X+18=52 x+24=62 X =52-18 x = 62-24 X =34 x = 38 - Muốn tìm một số hạng trong một tổng, lấy tổng trừ đi số hạng kia. - HS đọc bài toán -1 em hỏi, 1 em trả lời –tìm hiểu đề -1 em lên giải –cả lớp làm vào vở. Bài giải: Số con gà có là: 42 – 18 = 24( con) Đáp số: 24 con - HS quan sát hình trong sách GK * D:Có 10 hình Tam giác. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI: GIA ĐÌNH I.Mục tiêu: -Kể được một số công việc thường ngày của từng người trong gia đình. Biết được các thành viên trong gia đình cần cùng nhau chia sẻ công việc nhà. -HStự giác làm việc nhà tuỳ theo sức của mình. -Giáo dục các em yêu quý và kính trọng những người thân trong gia đình. II.Chuẩn bị : Hình vẽ SGK/24, 25. III.Hoạt động dạy học Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. A. Ổn định: B..Bài cũ -Tại sao phải ăn uống sạch sẽ? - Làm thế nào để phòng bệnh giun? - G/V nhận xét . C.Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Hoạt động 1: Nhận biết việc làm thường ngày của từng người trong gia đình bạn. -Yêu cầu học sinh quan sát và tập đặt câu hỏi. -Giáo viên gợi ý cho học sinh trả lời. -G/Vvà học sinh nhận xét các nhóm trình bày. * Kết luận: Gia đình Mai gồm: ông, bà, bố, mẹ và em trai của Mai. Mọi người trong gia đình Mai ai cũng làm việc tuỳ theo sức của mình. Mọi người đều phải quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. - Những người trong gia đình Mai thường làm gì vào lúc nghỉ ngơi? * Hoạt động 2 :Nói về những công việc của những người trong gia đình của mình . - Y/ C trao đổi trong nhóm nhỏ . - Gọi một số em lên trình bày trước lớp. * Kết luận:Mỗi người đều có một gia đình. Tham gia công việc gia đình là bổn phận và trách nhiệm của từng người trong gia đình. Mỗi người trong gia đình đều phải quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. -Sau ngày làm việc vất vả mỗi gia đình đều có kế hoạch nghỉ ngơi. D.Củng cố dặn dò: - Muốn ông bà cha mẹ vui lòng em cần phải làm gì? - GV liên hệ giáo dục HS cần biết vâng lời ông, bà, bố,mẹ. Biết tham gia làm việc nhà để đỡ đần bố mẹ. - Hát. - 2 em trả lời - HS nhắc lại tên bài học: Gia đình -Từng cặp học sinh thảo luận- hỏi đáp theo hình SGK. - Đố bạn biết gia đình Mai có những ai? * Gia đình Mai gồm: ông, bà, bố, mẹ và em trai của Mai. - Ông Mai làm gì? * Oâng của Mai chăm sóc chậu hoa. - Bà Mai làm gì? * Bà đi đón em Mai ở trường mầm non. -Mẹ Mai đang làm gì? * Mẹ Mai đang nấu cơm. - Bố Mai đang làm gì? * Bố đang sửa chiếc máy quạt. - Ngồi quây quần kể chuyện cho nhau nghe, . . . -Kể cho nhau nghe về công việc của những người trong gia đình mình . -Nghe và ghi nhớ. - HS phát biểu theo suy nghĩ của mình LUYỆN TẬP LÀM VĂN CHIA BUỒN, AN ỦI I/-Mục tiêu: - Biết nói lời chia buồn, an ủi đơn giản với ông, bà trong những tình huống cụ thể. Viết được một bức bưu thiếp ngắn thăm hỏi ông bà khi em biết tin quê nhà bị bão. - Rèn kĩ năng nói lời chia buồn, an ủi phù hợp với tình huống giao tiếp. Viết đủ câu. -Giáo dục các em biết yêu quí ông bà cũng như người thân. II/- Chuẩn bị: - Mỗi HS có 1 tờ giấy nhỏ để viết III. Các hoạt động dạy và học: Hoạt động của GV Hoạt động của HS A. Ổn định: Hát. B. Bài cũ: Gọi 3 em đọc bài làm tiết trước cho cả lớp nghe Nhận xét. C. Bài mới: 1.Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn làm bài tập: Bài 1: Oâng em ( hoặc bà em) bị mệt. Em hãy nói với ông ( hoặc bà) 2, 3 câu để tỏ rõ sự quan tâm của mình. - Yêu cầu HS nói trong nhóm đôi. -YC học sinh nói câu của mình -Sau mỗi lần học sinh nói , GV nhận xét. Bài 2: Hãy nói lời an ủi của em với ông ( bà): -Nhận xét tuyên dương những em có câu nói an ủi tốt. 3. Được tin quê em bị bão, bố mẹ em về thăm ông bà. Em hãy viết một bức thư ngắn ( giống như bưu thiếp) thăm hỏi ông bà. -GV nhận xét. D.Củng cố dặn dò: Nhận xét giờ học. Tập viết bưu thiếp thăm hỏi ông bà hay người thân ở xa. -HS đọc yêu cầu 1. -HS nói trong nhóm đôi. -Một số nhóm trình bày trước lớp Ví dụ: 1. Ông ơi! Ông mệt lắm không? Oâng đau , mỏi nhức ở chỗ nào? Oâng để cháu xoa bóp cho ông nhé! Cháu mà xoa bóp gần như các bác sĩ đấy! 2. Bà ơi! Bà mệt lắm phải không? Để cháu pha nước chanh cho bà nhé. Nước chanh mát và bổ lắm, bà ạ. Bà uống vào là đỡ mệt ngay. - Nêu yêu cầu 2. - HS nói trước lớp Oâng ơi! Oâng đừng buồn nữa. Để cháu nói với bố đưa ông ra chợ, chọn một chậu thật đẹp mua về. Cháu sẽ giúp ông chăm sóc nó. Hai ông cháu mình chăm sóc thì chậu hoa sẽ lớn nhanh lắm ông nhỉ? * Cái kính của ông bị vỡ rồi hả ông? Thôi ông đừng tiếc nữa. Trưa nay, bố cháu về, cháu nói với bố chở ông ra cửa hàng kính thay lại. Ngày mai ông lại có kính để đọc báo rồi ông nhỉ! -Học sinh đọc kĩ đề bài, xác định đề. -Thực hiện viết thư theo yêu cầu. - Một số em đọc bài viết của mình. LUYỆN TOÁN: LUYỆN TẬP. I.Mục tiêu: -Thuộc bảng 12 trừ đi một số. Thực hiện được phép trừ dạng 52 -28. Biết tìm một số hạng của một tổng. Củng cố về giải bài toán có một phép cộng dạng 36+15. - Rèn kĩ năng làm tính, giải toán chính xác. - Giáo dục các em cẩn thận chính xác khi làm bài. II. Hoạt động dạy – học. Hoạt động của giáo viên: A.Ổn định :Hát . B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài : 2. Hướng dẫn luyện tập: Bài 1: Tính -Y/C học sinh tự làm bài - Chấm chữa bài Bài 2: Đặt tính rồi tính: - Y/C HS làm vào vở - Chấm,nhận xét, chữa bài tập. Bài 3: Tìm x - Y/C HS nhắc lại qui tắc về tìm một số hạng trong một tổng . -Nhận xét –sửa sai . Bài 4: Gọi 1 em đọc đề bài Một cửa hàng sau khi bán 45kg đường thì còn lại 48 kg đường. Hỏi trước khi bán cửa hàng có bao nhiêu kg đường? – Y/C cả lớp nghe và tìm hiểu đề. - Chấm bài nhận xét. * Bài 5: Số hạng thứ nhất là 28. Số hạng thứ hai lớn hơn số hạng thứ nhất nhưng bé hơn 30. tổng của hai số đó là bao nhiêu? D.Củng cố, dặn dò: -Nhận xét tiết học - Ôn bài đa õhọc . Hoạt động của học sinh: - HS nhắc lại tên bài học - Nêu yêu cầu 1. - HS làm bài vào vở 12–3=9 12-5=7 12-7=5 12–4=8 12-6=6 12-8=4 12-9=3 12-10=2 - HS nêu yêu cầu 2. - Cả lớp làm vở, 2 em làm trên bảng lớp. 72 52 22 58 39 26 38 15 8 14 33 56 34 37 14 72 72 82 - HS nêu yêu cầu 3. - HS làm trên bảng con X+38=92 x+26=42 X =92-38 x = 42-26 X =54 x = 16 - Muốn tìm một số hạng trong một tổng, lấy tổng trừ đi số hạng kia. - HS đọc bài toán -1 em hỏi, 1 em trả lời –tìm hiểu đề -1 em lên giải –cả lớp làm vào vở. Bài giải: Trước khi bán, cửa hàng đó có số đường là: 46+48= 94(kg) Đáp số: 94 kg đường -HS đọc bài toán, suy nghĩ tìm cách giải. Bài giải: Số lớn hơn số 28 nhưng nhỉ hơn số 30 là số 29. Vậy ssố hạng thứ hai là: 29 - Ta có phép tính: 28 + 29 = 57 - Tổng của hai số đó là: 57 SINH HOẠT LỚP TUẦN 11 I.Mục tiêu : - Nắm được ưu khuyết điểm của tuần qua. -Biết được phương hướng và nhiệm vụ của tuần tới. - Giáo dục hs tính mạnh dạn trong phê và tự phê. II.Nội dung: - Các tổ trưởng lên báo cáo tình hình của tổ mình trong tuần qua. - Giáo viên tổng hợp các ý kiến và nhận xét, bổ sung. + Nề nếp: - Nề nếp học tập tốt , ra vào lớp trật tự , kỉ luật , đi học chuyên cần , đúng giờ giấc . +Đạo đức : - Đa số các em chăm ngoan có tinh thần đoàn kết giúp đỡ bạn bè. - Tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị bão lũ. - Học tập : - Các em có ý thức tự rèn luyện trong học tập , có ý thức tự giác làm bài ở nhà . Phong trào hoa điểm 10 các em thi đua sôi nổi . Trong giờ học tích cực xây dựng bài. Viết bài đầy đủ, giữ vở sạch. Nhiều em có ý thức rèn chữ viết đẹp. * Bên cạnh đó còn một số em chưa chú ý đến sự chuẩn bị bài . - Một số em đọc bài còn nhỏ, làm tính chậm, chữ viết xấu. * Phú, Huy, Ngọc, Hải, Nguyên. III. Phương hướng tuần sau : - Thực hiện tốt mọi nề nếp trong nhà trường. Đi học chuyên cần , đầy đủ , đúng giờ . Chuẩn bị bài tốt trước khi đến lớp . Tiếp tục phong trào hoa điểm 10. Thực hiện tốt đôi bạn cùng tiến .Giúp đỡ nhau trong học tập . Tiếp tục rèn luyện chữ viết đẹp, giữ vở sạch. Thực hiện nghiêm túc giờ ăn, ngủ tại trường.

File đính kèm:

  • docuiyfaieaidjiowfrdhfjahsfioaosdfuaoisdf (4).DOC
Giáo án liên quan