Giáo án Lớp 2A2 Tuần thứ 3

I.Mục đích yêu cầu:

- HS nắm được cách viết chữ B và câu ứng dụng .

- Viết đúng chữ mẫu, đúng cỡ chữ vừa và nhỏ.Viết đúng cụm từ ứng dụng “Bạn bè sum họp”. viết đều nét, nối nét đúng quy định.

- GD học sinh ý thức luyện chữ.

II.Đồ dùng dạy học:

- GV : mẫu chữ B trong khung chữ, bảng phụ chép từ ứng dụng.

- HS : Vở tập viết, bảng con.

 

doc24 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A2 Tuần thứ 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ên, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt. Nghe bạn kể nhận xét được lời kể của bạn. - GD học sinh lòng dũng cảm, biết giúp đỡ mọi người. II.Đồ dùng dạy học: Các tranh minh hoạ trong SGK. III.Các hoạt động dạy học: 1. Mở đầu: - GV nhận xét đánh giá. 2. Bài mới: a) Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp vào bài “ bạn của Nai Nhỏ”. b) Hướng dẫn HS kể chuyện. * Hướng dẫn HS quan sát tranh kể lại từng lời của câu chuyện. ? Nhắc lại lời của cha Nai Nhỏ sau mỗi lần nghe con nói về bạn của con ? - Hướng dẫn HS nhận xét bạn kể về cách diễn đạt, thể hiện. * Kể lại toàn bộ câu chuyện theo vai: - GV nhận xét đánh giá. Khuyến khích HS kể theo cách sáng tạo. 3. Củng cố dặn dò: ? Câu chuyện muốn nhắc nhở các em điều gì ? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà luyện kể lại nội dung câu chuyện nhiều lần theo cáhc phân vai. - Chuẩn bị bài sau: Bím tóc đuôi sam . - Nối tiếp nhau kể lại nội dung câu chuyện “ Có công mài sắt, “ Phần thưởng”. - HS nêu yêu cầu của bài . - 1 em nói lời thứ nhất của Nai Nhỏ, các bạn khác nhắc lại. - Tiếp nối kể chuyện trong nhóm. - Kể từng đoạn trước lớp. - 3 HS đóng vai. - Lần lượt đóng vai kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp. - Nhận xét lời kể của từng bạn thể hiện vai của mình. - 2 đến 3 HS nêu ý kiến. tiếng việt* ( Tập đọc) Danh sách học sinh tổ 1, lớp 2a I.Mục đích yêu cầu: - HS nắm được những thông tin cần thiết trong bản danh sách. Biết tra tìm thông tin cần thiết. Củng cố cách xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. - Đọc đúng các tiếng có ghi âm, vần khó đọc. Nghỉ hơi đúng chỗ. - GD học sinh biết quan tâm đến bạn bè, II. Đồ dùng dạy học: - GV : Danh sách học sinh 1 – 2 tổ chép từ sổ điểm. - HS : SGK. III.Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Đọc bài “ Bạn của Nai Nhỏ”? ? Viết 9 chữ cái đầu tiên? - Nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc: - GV đọc mẫu nội dung bài. * Trò chơi: Yêu cầu HS nào nói đúng, HS đó được đố bạn; HS nào nói sai đứng tại chỗ nghe bạn khác nói hộ. c) Tìm hiểu bài: ? Bản danh sách gồm có những cột nào ? Đọc bản danh sách theo chiều ngang? ? Tên của các HS trong bảng được sắp xếp theo thứ tự nào? ? Hãy xếp tên các bạn trong tổ của em theo thứ tự bảng chữ cái? - GV nhận xét bổ sung. d) Luyện đọc lại: - GV nhận xét đánh giá. 3.Củng cố dặn dò: ? Danh sách này được xếp theo thứ tự nào? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà luyện đọc các bài tập đọc của tuần 2 nhiều lần và diễn đạt cho hay hơn. - 2 HS đọc bài. - Đọc tiếp nối từng dòng, 2 – 3 dòng, 4 – 5 dòng, cả bài. - 1 em nêu STT - 1 em đọc nội dung của STT đó. - 1 em nêu họ và tên, em khác nêu giới tính, nơi sinh, ... - HS trả lời các câu hỏi . - 5 đến 7 HS đọc bài. - 2 đến 3 em nêu ý kiến. tuần 3 Thứ ba ngày 25 tháng 9 năm 2007 toán * Cộng trừ các số tròn chục I. Mục tiêu: - Củng cố cách cộng trừ số tròn chục trong phạm vi 100. - Làm thành thạo các bài tập. - Tự giác ôn tập. II.Đồ dùng dạy học: - GV : Bảng phụ chép BT2. - HS :Bảng con, vở ghi. III.Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Đặt tính rồi tính kết quả của: 62 + 19 37 - 15 ? Nêu tên gọi các thành phần và kết quả của các phép tính? 2 . Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Hướng dẫn HS làm bài tập: * Bài 1: Tính nhẩm. 50 + 30 + 10 = 90 – 50 – 10 = 20 + 40 = 90 – 60 = - GV nhận xét đánh giá. * Bài 2: Luyện vở. - GV nêu đề toán: Mẹ em có 40 quả trứng gà và trứng vịt, trong đó có 10 quả trứng gà. Hỏi trứng vịt có bao nhiêu quả? - GV chấm điểm , nhận xét. * Bài 3: luyện miệng. - GV nêu yêu cầu,vẽ hình. Hình vẽ bên có mấy hình tam giác, mấy hình tữ giác. 3.Củng cố dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về xem lại các bài tập của tiết học. - 2 HS lên bảng. - Nhận xét bổ sung. - HS nêu yêu cầu của Btập - Nối tiếp nêu kết quả và cách giải . - Nêu tóm tắt đề toán. - Luyện giải vào vở. - Tiếp nối nêu ý kiến. - Nhận xét bổ sung. Thứ tư ngày 26 tháng 9 năm 2007 tiếng việt*( ltvc ) Từ ngữ về học tập. Dấu chấm hỏi. I.Mục đích yêu cầu: - Củng cố hệ thống hoá các từ ngữ về học tập. Nắm được nghĩa của câu. Nắm được vị trí, nhiệm vụ của dấu chấm hỏi. - Đặt câu, sắp xếp lại các từ để tạo thành câu mới. I.Đồ dùng dạy học: - GV : Bảng phụ chép bài tập 3. - HS : Vở Tiếng Việt(ôn). III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: ? Tìm từ có tiếng “ học”, đặt câu với mỗi từ vừa tìm được ? - GV nhận xét đánh giá. 2.Bài mới: a) Giới thiệu bài: b) HD học sinh ôn tập: * Bài 1: luyện miệng. a) Tìm từ có tiếng “học”, đặt câu với mỗi từ vừa tìm ? b) Tìm từ có tiếng “tập”, đặt câu với mỗi từ vừa tìm? - Nhận xét bổ sung. * Bài 2: luyện miệng. Xếp lại các từ trong mỗi câu sau để tạo thành câu mới. + Em rất thích học môn Toán. + Cháu rất yêu bà. - Nhận xét bổ sung. * Bài 3:luyện vở . - GV nêu đề bài( treo bảng phụ). Đặt dấu thích hợp vào cuối mỗi câu sau: + Mẹ em tên là gì + Mẹ em làm ở đâu + Năm nay mẹ bao nhiêu tuổi ? Dấu chấm được dùng cho loại câu gì? ? Dấu chấm hỏi được dùng cho loại câu gì? - GV chấm điểm, nhận xét bổ sung. 3. Củng cố dặn dò: - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà xem lại các bài tập. - 2 HS lên bảng. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Tiếp nối tìm từ và đặt câu. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Tiếp nối nêu cách tạo câu mới. - HS nêu yêu cầu của bài tập. - Thực hành luyện vở. Thứ sáu ngày 28 tháng 9 năm 2007 tiếng việt *( luyện viết) Phần thưởng I. Mục đích yêu cầu: - HS nắm được đoạn viết gồm 62 chữ ( cả đầu bài và đoạn “ Ngày tổng kết năm học ... tấm lòng thật đáng quý”. - Viết đúng các từ khó : bước lên bục, hồi hộp, bất ngờ, đặc biệt, Na,...; trình bày bài sạch đẹp. - GD học sinh ham làm những việc tốt. II. Đồ dùng dạy học: Vở Tiếng Việt ôn. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra xen kẽ trong giờ học. 2. bài mới: a) Giới thiệu bài: b) Luyện đọc. - GV đọc mẫu toàn bài. ? Ngày tổng kết năm học cô giáo nói thế nào ? ? Câu nói của cô giáo được đặt trước dấu gì? ? Vì sao Na được nhận phần thưởng ? ? Trong bài có những chữ nào được viết hoa, vì sao lại viết hoa các chữ đó? - Hướng dẫn HS viết các từ có âm/ vần dễ lẫn. - GV chấm điểm chữa bài. c ) Hướng dẫn HS làm bài tập chính tả: - Tìm các từ có vần “ iêc” / iêt” ? - Tìm các từ có tiếng “ lên/ nên” ? 3 Củng cố dặn dò: ? Nội dung bài viết cho em thấy được điều gì ? - GV nhận xét giờ học. - Căn dặn HS về nhà luyện viết lại bài cho đẹp hơn . - 2 HS đọc lại. - 2 đến 3 HS nêu ý kiến. - HS thực hành viết các từ khó vào bảng con. - Viết bài vào vở. - 2 đến 3 HS nêu ý kiến. sinh hoạt Kiểm điểm nề nếp vệ sinh I. Mục đích yêu cầu: - HS nắm được ưu và khuyết điểm của nề nếp vệ sinh và các nề nếp hoạt động khác. - Mạnh dạn trong phê và tự phê bình. - GD học sinh ý thức thi đua trong học tập và rèn luyện. II. Nội dung: 1. Lớp trưởng và các cán sự nhận xét ưu khuyết. 2. GV nhận xét đánh giá chung: Ưu điểm: ......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... b) Tồn tại: ....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... c) Đánh giá thi đua: Nhất : ................................ Nhì : ............................... Thứ ba : ................................ 3. Phương hướng tuần tới: - Duy trì nề nếp vệ sinh cá nhân và vệ sinh hoàn cảnh. - Thi đua học tập và rèn luyện tốt. - Thực hiện tốt các hoạt động sao đội. Nhận xét của tổ trưởng : .................................................................... ..................................................................... ..................................................................... ..................................................................... Nguyễn Thị Hằng Thủ công Gấp máy bay phản lực ( Tiết 1 ) I.Mục tiêu: - HS biết gấp máy bay phản lực. - Gấp được máy bay phản lực theo đúng quy trình. - HS hứng thú gấp hình. II. Đồ dùng dạy học: - Mẫu máy bay phản lực được gấp bằng giấy màu tương đương khổ giấy A4 và tên lửa đã gấp ở bài 1. - Quy trình gấp máy bay phản lực có hình vẽ minh hoạ cho từng bước gấp. - Giấy thủ công hoặc giấy màu, giấy nháp tương đương khổ giấy A4. III. Các hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: - GV kiểm tra việc chuẩn bị của HS. 2. Hướng dẫn HS quan sát và nhận xét: - GV giới thiệu mẫu máy bay phản lực. ? Hình dáng của máy bay phản lực như thế nào? ? Máy bay phản lực gồm có những bộ phận nào? ? Hãy so sánh mẫu máy bay phản lực với mẫu gấp tên lửa? 3. GV hướng dẫn mẫu: * Bước 1: Gấp tạo mũi, thân, cánh máy bay phản lực: - GV đưa quy trình gấp máy bay phản lực. - Hướng dẫn HS gấp như gấp tên lửa * Bước 2 : Tạo máy bay phản lực và sử dụng. - GV gọi 1 đến 2 HS lên bảng thao tác các bước gấp máy bay phản lực. - Nhận xét và kết luận. - GV theo dõi, hướng dẫn HS thực hành theo quy trình. - Nhắc HS thu lượm giấy vụn để giữ vệ sinh lớp học. 3. Củng cố dặn dò: ? Hãy nhắc lại quy trình gấp máy bay phản lực ? - Căn dặn HS về nhà thực hành gấp máy bay phản lực đúng quy trình. Giờ học sau học tiếp . - HS quan sát và nêu nhận xét. - Lớp thực hành gấp máy bay phản lực theo quy trình bằng giấy nháp. - 2 HS nhắc lại các bước gấp máy bay phản lực.

File đính kèm:

  • docGIAO AN TUAN 3(2).doc
Giáo án liên quan