Giáo án Lớp 2A1 Tuần 33

 1. Kiến thức:

 - Hiểu ND : Truyện ca ngợi người thiếu niên anh hùng Trần Quốc Toản tuổi nhỏ,chí lớn, giàu lòng yêu nước, căm thù giặc,(trả lời được các câu hỏi1,2,4,5). Hs khá, giỏi trả lời được câu hỏi 4.

 2. Kỹ năng:

 - Đọc rành mạch toàn bài; biết đọc rõ lời nhân vật trong câu chuyện .

 3. Thái độ :

 - Học sinh có ý thức luyện đọc ở nhà.

 

doc22 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1065 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo án Lớp 2A1 Tuần 33, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n xét - Nhận xét độ cao các chữ cái ? - Vị trí dấu thanh ? -HD HS viết chứ Việt vào bảng con Hoạt động 2 :HD viết vở TV - GV nêu yêu cầu của bài viết - Chấm, chữa bài - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài viết của HS - 2 em lên bảng viết. - 1 HS lên bảng, cả lớp viết bảng con - Quân dân một lòng - HS quan sát chữ mẫu - Cao 5 li - Được viết bằng 1 nét - HS quan sát - HS viết trên không - HS viết bảng con - Việt Nam thân yêu - V, N, y, h cao : 2,5 li. t cao : 1,5 li. Các con chữ còn lại cao 1 li - HS viết bảng con - HS viết bài vào vở TV 4.Củng cố: - Viết đúng chữ hoa V kiểu 2( 1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); chữ và câu ứng dụng : Việt (1 dòng cỡ vừa, 1 dòng cỡ nhỏ); Việt Nam thân yêu (3 lần) - Trong tiếng Việt dấu nặng nằm dưới con chữ nào của vần iêt ? 5. Dặn dò: - Nhắc HS hoàn thành phần luyện viết ở nhà Soạn:28.04.2012 Giảng:03.05.2012 Toán (Tiết 164) ÔN TẬP VỀ PHÉP CỘNG VÀ PHÉP TRỪ( Tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cộng ,trừ nhẩm các số tròn trăm . Biết làm tính cộng,trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết làm tính cộng,trừ không nhớ có đến ba chữ số. Biết giải bài toán về ít hơn . Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng. 2. Kỹ năng: - Biết vận dung bài học vào làm bài tập. 3. Thái độ: - Học sinh yêu thích môm học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ BT2 - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1(Tr171) Tính nhẩm - Nhận xét, cho điểm Bài 2(Tr171) Đặt tính rồi tính - Gắn bảng phụ- HDHS Nêu cách đặt tính và thứ tự thực hiện phép tính? - Chữa bài, nhận xét. Bài 3 (Tr171) Giải toán - Đọc đề? - Chấm bài, nhận xét. Bài 4(Tr171) Giải toán - Chấm bài, nhận xét Bài 5 (Tr171)Tìm x Nêu cách tìm số bị trừ chưa biết ? Nêu cách tìm số hạng chưa biết ? - HS tự làm - Nêu KQ - HS nêu - 4 HS làm trên bảng - Lớp làm nháp - Chữa bài. - HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng làm bài, - Cả lớp làm bài vào vở . Bài giải Em cao là: 165 - 33 = 132( cm) Đáp số: 132cm - HS khá, giỏi thực hiện - 2 HS l làm phiếu HT - Lớp làm vào vở. - Nhận xét. 4.Củng cố: - Biết giải bài toán về ít hơn . Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng. - Nhắc lại cách tìm số bị trừ chưa biết ? Nêu cách tìm số hạng chưa biết ? 5. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài sau. Chính tả ( Tiết 66) nghe - viết LƯỢM I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ theo thể thơ 4 chữ. Làm được BT(2) a / b. 2. Kỹ năng: - Biết viết đúng bài chính tả, trình bày sạch đẹp. 3. Thái độ: - Học sinh có thói quen rèn chữ viết. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên : Bảng phụ BT2. - Học sinh : VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. - Viết : lao xao, làm sao, xoè cánh, đi sau, rơi xuống, ...... 3. Bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hoạt động 1: HD nghe - viết - GV đọc toàn bài chính tả 1 lượt - Mỗi dòng thơ có bao nhiêu chữ ? - Nên bắt đầu viết các dòng thơ từ ô thứ mấy trong vở ? - Viết : loắt choắt, nghênh nghênh, hiểm nghèo, nhấp nhô, .... * GV đọc bài từng dòng thơ * Chấm, chữa bài - GV chấm 5, 7 bài - Nhận xét bài viết của HS Hoạt động 2:HD làm bài tập chính tả Bài tập 2 - Đọc yêu cầu bài tập Bài tập 3 - Đọc yêu cầu bài tập - Chấm, chữa bài - Học sinh viết bảng con - 2, 3 HS đọc lại - 4 chữ - Từ ô thứ 3 - HS viết bảng con + HS viết bài vào vở + Chọn chữ nào trong ngoặc đơn để điền vào chỗ trống - HS làm bài vào VBT - Nhận xét 4. Củng cố: - Nghe - viết chính xác bài chính tả, trình bày đúng 2 khổ thơ theo thể thơ 4 chữ. Làm được BT(2) a / b. - GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài và viết bài vào vở ô ly. Kể chuyện ( Tiết 33) BÓP NÁT QUẢ CAM I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức:- Biết sắp xếp đúng thứ tự các tranh và kể lại được từng đoạn của câu chuyện( BT1, BT2). 2. Kỹ năng: - Biết lắng nghe bạn kể vầ kể lại được câu chuyện. 3. Thái độ : - Học sinh yêu thích kể chuyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên : 4 tranh minh hoạ nội dung chuyện - Học sinh : SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3 HS nối nhau kể lại 3 đoạn chuyện - Kể lại chuyện : Chuyện quả bầu 3. Bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn kể chuyện Bài tập 1. Sắp xếp lại 4 tranh vẽ trong sách theo đúng thứ tự trong chuyện Thứ từ từng tranh : 2 - 1 - 4 – 3 Bài tập 2. Kể từng đoạn câu chuyện theo 4 tranh đã được xắp xếp lại Bài tập 3. Kể toàn bộ câu chuyện Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn những người kể hay. - HS quan sát từng tranh minh hoạ - Từng cặp HS trao đổi, sắp xếp lại các tranh vẽ theo thứ tự đúng - Nhận xét bạn - HS nối nhau kể từng đoạn chuyện theo nhóm - Các nhóm cử đại diện thi kể chuyện trước lớp - Nhận xét bạn kể chuyện - HS khá, giỏi được chỉ định kể toàn bộ câu chuyện 4. Củng cố: - Biết lắng nghe bạn kể vầ kể lại được câu chuyện. - GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò: - Về nhà kể chuyện cho người thân nghe. Buổi chiều: LUYỆN TOÁN I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - Biết cộng ,trừ nhẩm các số tròn trăm . Biết làm tính cộng,trừ có nhớ trong phạm vi 100. Biết làm tính cộng,trừ không nhớ có đến ba chữ số. Biết giải bài toán về ít hơn . Biết tìm số bị trừ, tìm số hạng của một tổng. 2. Kỹ năng: - Biết vận dung bài học vào làm bài tập. 3. Thái độ: - Học sinh yêu thích môm học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1.Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1(Tr84) Tính nhẩm - Nhận xét chữa bài Bài 2 (Tr84) Đặt tính rồi tính - Nhận xét chữa bài Bài 3 (Tr84) Tìm x - Nhận xét chữa bài Bài 4(Tr84) Giải toán - Nhận xét chữa bài Bài 5(Tr84) Lập tháp số ( theo mẫu) - Nhận xét chữa bài. 2. Củng cố dặn dò: - Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau. Làm bài vào VBT - 4 em nêu kết quả Làm bài vào VBT 4 em lên bảng tính - Làm bài vào VBT Nối tiếp nêu kết quả Làm bài vào VBT 1em lên bảng giải - Hs khá, giỏi thực hiện LUYỆN ĐỌC I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Hiểu ND : Bài thơ ca ngợi chú bé liên lạc đáng yêu và dũng cảm .( trả lời được các câu hỏi trong SGK; thuộc ít nhất 2 khổ thơ đầu). 2. Kỹ năng: - Đọc đúng các câu thơ 4 chữ , biết nghỉ hơi sau mỗi khổ thơ . 3. Thái độ: - Học sinh có ý thức tự học ở nhà. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hướng dẫn đọc - Luyện đọc từng câu . - Luyện đọc từng đoạn. - Nhận xét sửa sai cho các em. 2.Tổ chức cho các em thi đọc toàn bài. - Nhận xét bình chọn nhóm đọc đúng, hay 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà rèn đọc cho thành thạo – Thực hiện đọc nối tiếp – Thi đọc theo nhóm LUYỆN VIẾT I. MỤC TIÊU: - Yêu cầu học sinh viết đúng bài trong vở luyện viết, trình bày sạch đẹp. - Rèn cho học sinh kĩ năng viết chữ đẹp, đúng mẫu chữ, cỡ chữ. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Vở luyện viết. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn luyện viết HD viết tiếng khó Thực hành viết - Theo dõi nhắc nhở các em luyện viết. - Thu chấm khoảng 5-6 bài - Nhận xét bài viết, tuyên dương . 3. Củng cố dặn dò: - Về nhà rèn viết vào vở ô li. Viết vào bảng con các - Viết bài trong vở luyện viết - Đổi vở soát lỗi Soạn:28.04.2012 Giảng:04.05.2012 Toán (Tiết 165) ÔN TẬP VỀ PHÉP NHÂN VÀ PHÉP CHIA. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Củng cố cách tính nhân và chia trong các bảng nhân chia đã học. 2. Kỹ năng: - Rèn KN tính và giải toán. 3. Thái độ: - GD HS chăm học toán II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Bảng phụ BT2 - Học sinh: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn làm bài tập. Bài 1(Tr172) Tính nhẩm - Nhận xét, cho điểm Bài 2(Tr172) Tính - Gắn bảng phụ- HD HS - Nhận xét, cho điểm Bài 3(Tr172) Giải toán - HS lớp 2A xếp thành mấy hàng? - Mỗi hàng có bao nhiêu HS? - Làm thế nào tính được số HS cả lớp? Chấm bài, nhận xét. Bài 4(Tr172) Hình nào được khoanh vào 1/3 số hình tròn? - Hình nào đã khoanh vào 1/4 số hình tròn? Bài 5(Tr172) Tìm x - Nêu cách tìm số bị chia? - Nêu cách tìm thừa số? - Chữa bài, nhận xét. - HS tự làm - Nêu KQ - Đọc nối tiếp, nhận xét - 4 HS làm trên bảng phụ. - Lớp làm nháp- Nêu KQ 30 : 5 : 2 = 6 : 2 = 3 - HS nêu yêu cầu - 1 HS lên bảng làm bài, - Cả lớp làm bài vào vở . Bài giải Số học sinh của lớp 2A là: 3 x 8 = 24( học sinh) Đáp số: 24 học sinh - HS khá, giỏi thực hiện - HS nêu - Làm phiếu HT - Chữa bài 4. Củng cố: - Nhắc lại cách tìm số bị chia? Nêu cách tìm thừa số? 5. Dặn dò: - Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài sau. Tập làm văn (Tiết 33) ĐÁP LỜI AN ỦI. KỂ NGẮN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1,BT2) . 2. Kỹ năng: - Viết được một đoạn văn ngắn kể về một việc tốt của em hoặc của bạn em ( BT3). 3. Thái độ: - Học sinh yêu thích viết văn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Tranh minh hoạ BT1 - Học sinh : VBT III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. ổn định tổ chức. 2. Kiểm tra bài cũ. 3. Bài mới. Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Hướng dẫn làm bài tập. Bài tập 1 ( M ) - Hãy nhắc lại lời an ủi và lời đáp của các nhân vật trong tranh - Nhận xét chữa bài. Bài tập 2 ( M ) - Đọc yêu cầu bài tập - Nhận xét chữa bài. Bài tập 3 ( V ) - Viết một đoạn văn ngắn 3, 4 câu kể về việc tốt của em - Cả lớp và GV nhận xét - Đọc yêu cầu bài tập - HS quan sát tranh minh hoạ - 3, 4 cặp HS thực hành đối thoại + Nói lời đáp của em - 1 HS đọc 3 tình huống - Cả lớp suy nghĩ nhẩm lời đáp - Từng cặp HS thực hành đối thoại - Đọc yêu cầu bài tập - Một vài HS nói việc làm tốt - Cả lớp làm bài vào VBT - Nhiều HS tiếp nối nhau đọc bài viết 4.Củng cố: - Biết đáp lời an ủi trong tình huống giao tiếp đơn giản (BT1,BT2) . - GV nhận xét tiết học 5. Dặn dò: - Nhắc HS về nhà thực hành điều đã học

File đính kèm:

  • docbgbvbvbv Tuan 33.doc
Giáo án liên quan